Túi vải Canvas TH true mart: Giải pháp xanh giảm rác thải nhựa dùng một lần
Bảo Tiên
Thứ tư, 18/11/2020 - 13:36
Nhằm khuyến khích người tiêu dùng giảm thiểu túi nhựa dùng một lần khi đi mua sắm hay trong các hoạt động thường ngày, Tập đoàn TH chính thức đưa túi vải canvas “lên kệ” tại hệ thống cửa hàng TH true mart trên toàn quốc từ tháng 10/2020.
Túi vải canvas là một phần trong chuỗi các giải pháp phát triển bền vững mà Tập đoàn TH tiên phong áp dụng nhằm bảo vệ môi trường.
Trước đây, túi vải canvas TH đã rất được lòng người tiêu dùng khi là món quà tặng ý nghĩa cho các chương trình đồng hành với sống xanh của TH, như chương trình nhận túi vải khi thu gom và đổi vỏ hộp sữa TH true MILK Organic. Việc sản phẩm được bán tại chuỗi cửa hàng TH true mart trên toàn quốc nhằm đưa túi vải canvas đến rộng rãi hơn với khách hàng, trở thành một giải pháp sống xanh quen thuộc, lâu dài trong cuộc sống hằng ngày.
Canvas – Chất liệu bền vững, thân thiện với môi trường
Canvas là chất liệu cổ điển đã được sử dụng phổ biến hàng vài thế kỷ nay trong ngành may mặc thế giới và gần đây đặc biệt được yêu thích trở lại bởi sự tiện lợi, tính thẩm mỹ cao và thân thiện với môi trường.
Túi vải canvas TH được làm từ vật liệu canvas là những sợi vải mang nét thô mộc tự nhiên làm từ cây gai dầu hoặc các loại thực vật khác, rất an toàn, chắc bền, thân thiện với môi trường. TH khuyến khích người tiêu dùng sử dụng túi vải canvas thay thế cho túi nilon và các loại túi nhựa dùng một lần, góp phần giảm lượng rác thải khó phân hủy gây hại môi trường.
Tính tiện lợi cũng là một ưu điểm nổi bật của túi vải canvas TH. Nhờ độ bền cao, chắc chắn, không gian chứa đồ rộng rãi, những chiếc túi này có thể giúp người dùng đựng “cả thế giới”, và phù hợp mọi lúc mọi nơi: đi mua sắm, đi chơi, đi làm.
Túi vải canvas TH không chỉ mang ý nghĩa về mặt môi trường, đó còn là những chiếc túi rất có ý nghĩa về mặt mỹ thuật, rất đẹp và trang nhã. Kiểu dáng túi đầy phong cách, hình ảnh in trên túi đa dạng từ các tranh mỹ thuật cổ điển do học sinh hệ thống trường quốc tế TH School vẽ, đến các thiết kế đương đại hoặc vintage, đáp ứng thị hiếu đa dạng của người dùng. Bề mặt thô mộc tự nhiên, màu sắc mang hơi hướng cổ điển của chất liệu canvas kết hợp công nghệ in cao cấp, sắc nét khiến tính thẩm mỹ là một điểm cộng nổi bật của sản phẩm.
Túi vải canvas TH không chỉ mang ý nghĩa về mặt môi trường, đó còn là những chiếc túi rất có ý nghĩa về mặt mỹ thuật, rất đẹp và trang nhã.
Thiết kế đơn giản, gọn nhẹ, kiểu dáng unisex sử dụng được cho cả nam và nữ khiến túi vải canvas rất dễ phối đồ, vừa hiện đại, hợp thời trang lại vừa thế hiện cá tính, phù hợp nhiều phong cách, tầng lớp và lứa tuổi
Vậy túi vải canvas TH là phụ kiện thời trang hợp mốt hay một thông điệp môi trường? “Sản phẩm có thừa yếu tố thẩm mỹ và thời trang , song đó không phải điều quan trọng nhất chúng tôi hướng tới. Cái mà TH thực sự mong muốn là tạo thói quen tiêu dùng có ý thức và bảo vệ môi trường từ những hành động nhỏ hằng ngày. Chọn túi vải – chọn sống xanh!” – Đại diện Tập đoàn TH nhấn mạnh lý do tung sản phẩm rộng rãi trên thị trường.
Tiên phong các giải pháp tiêu dùng thân thiện với môi trường
Với tôn chỉ Trân quý Mẹ Thiên Nhiên, TH không chỉ tiên phong đem đến cho người tiêu dùng Việt chuỗi sản phẩm từ sữa tươi sạch, thực phẩm, đồ uống hoàn toàn từ thiên nhiên, tốt cho sức khỏe mà còn chú trọng đến phát triển bền vững cho thế hệ mai sau.
Phát triển bền vững là kim chỉ nam xuyên suốt của TH trong quá trình sản xuất nông nghiệp với ý thức gìn giữ, trân trọng môi trường tự nhiên cũng như hệ sinh thái. TH đã ban hành và thực hiện Chính sách Phát triển bền vững một cách bài bản, theo quy chuẩn thế giới; tích cực hoạt động trong các tổ chức môi trường như VB4E (Liên minh Doanh nghiệp vì môi trường Việt Nam), PRO (Liên minh tái chế bao bì Việt Nam).
TH không ngừng nỗ lực tìm kiếm, sáng tạo và trở thành doanh nghiệp dẫn dắt trong việc ứng dụng các giải pháp tiêu dùng sử dụng nguyên liệu sinh học có thể tái tạo, thân thiện với môi trường. Hàng loạt sáng kiến, giải pháp vì môi trường có thể kể đến như: chấm dứt sử dụng túi nilon thông thường tại hệ thống TH true mart, thay thế bằng túi có chất liệu thân thiện hơn với môi trường từ tháng 5/2018; chấm dứt sử dụng thìa sữa chua nhựa, thay thế bằng thìa sữa chua được làm từ vật liệu có nguồn gốc thực vật từ tháng 10/2018. Từ tháng 10/2019, TH triển khai áp dụng ống hút làm từ chất liệu nhựa sinh học tiên tiến IngeoTM PLA và BioPBSTM, bắt đầu với ống hút đi kèm sản phẩm Sữa tươi tiệt trùng TH true MILK công thức TOPKID.
Và từ tháng 10/2020, túi canvas TH được chính thức bán tại chuỗi cửa hàng TH true mart trên toàn quốc, nối dài danh sách chuỗi giải pháp tiêu dùng xanh của TH.
Túi nhựa sinh học, thìa sữa chua bằng chất liệu thân thiện môi trường là những giải pháp đã đã được áp dụng tại TH true mart từ lâu.
Theo báo cáo của Liên Hợp Quốc, Việt Nam hiện xếp thứ 17 trong 109 quốc gia có mức độ ô nhiễm rác thải nhựa lớn nhất thế giới. Trung bình mỗi ngày trên cả nước xả khoảng 2.500 tấn rác thải nhựa. Số rác thải nhựa này không thể phân hủy trong nhiều môi trường, và ở ngay những điều kiện dễ phân hủy nhất chúng cũng tốn nhiều trăm năm. Ví dụ, một chiếc túi nilon nhựa PE xả ra môi trường phải cần 500-1.000 năm mới phân hủy hết, một ống hút nhựa phân hủy sau 100-500 năm… Những con số báo động thật đáng sợ, mà tất cả đều bắt nguồn từ những hành vi “tiện lợi” hằng ngày của mỗi người.
Thông điệp lớn mà những chiếc túi canvas TH xinh xắn, thân thiện với môi trường muốn gửi tới người tiêu dùng, đó là hãy thực hành sống xanh từ những hành động nhỏ nhất hằng ngày. Hãy bắt đầu từ một chiếc thìa sữa chua nhỏ, một cái ống hút nhựa sinh học, hay một chiếc túi canvas khi đi mua hàng – tất cả đều là sản phẩm làm từ nguyên liệu bền vững, thân thiện với môi trường,, có thể tái sử dụng hoặc tái chế. Khi ý thức bảo vệ môi trường đã trở thành thói quen sống, chính là mỗi người đang thực hiện trách nhiệm và cam kết của mình nhằm bảo vệ môi trường, phát triển bền vững, vì các thế hệ tương lai.
Trong tháng 11/2020, khách hàng mua 1 túi vải canvas được tặng ngay một hộp sữa TH true MILK HILO cao cấp – sản phẩm vừa ra mắt của Tập đoàn TH với các điểm nhấn: tăng 70% canxi, giảm 60% chất béo, không lactose, không bổ sung đường, dành cho khách hàng bất dung nạp lactose và quan tâm đến các vấn đề về vóc dáng. Trong thời gian tới, TH tiếp tục có các chương trình hậu mãi hấp dẫn khác đối với khách hàng sử dụng túi vải canvas TH khi đi mua hàng tại hệ thống TH true mart. TH cũng dự kiến trích một phần doanh thu từ bán túi vải TH để đồng hành cùng các tổ chức bảo vệ môi trường/bảo tồn thiên nhiên tại Việt Nam.
Giữ vai trò cửa ngõ Hải Phòng, là vùng phát triển sôi động với thế mạnh công nghiệp – thương mại – logistics, Hải An đang vươn mình mạnh mẽ, thu hút chuyên gia quốc tế, lao động chất lượng cao và giới đầu tư nhạy bén nhờ nhiều động lực tăng trưởng.
Nhằm mang đến giải pháp vận tải toàn diện cho doanh nghiệp Việt, Công ty Sản xuất sơ mi rơ moóc và cấu kiện nặng Thaco Industries (Thaco Trailers) đẩy mạnh sản xuất, cung ứng sản phẩm chất lượng cao, cấu hình đa dạng và phát triển mạng lưới phân phối trên toàn quốc.
Trong bối cảnh kinh tế 2024–2025 đầy bất định, các doanh nghiệp nhỏ và vừa (SME) phải đối mặt với không ít khó khăn về tài chính. Bên cạnh việc duy trì dòng tiền linh hoạt để vận hành, các SME còn gặp nhiều trở ngại trong việc tiếp cận nguồn vốn từ các kênh tài chính truyền thống. Để hỗ trợ các doanh nghiệp vượt qua những thách thức này, Eximbank đã đưa ra các giải pháp tài chính linh hoạt và phù hợp, đồng hành cùng các SME trên con đường phát triển bền vững.
Tái hiện những tinh hoa thương mại xa xỉ bậc nhất thế giới, như SoHo, Ginza, GUM, Vinhomes The Gallery - tọa lạc trên huyền thoại 148 Giảng Võ - kiến tạo biểu tượng thượng lưu mới, quy tụ những thương hiệu quốc tế danh giá ngay lõi trung tâm Ba Đình lịch sử.
Bất động sản nghỉ dưỡng ven biển tại Đà Nẵng đang ở giai đoạn trầm lắng sau thời gian tăng trưởng nóng, trong khi chung cư sở hữu lâu dài lại trở thành lựa chọn ưu tiên của các nhà đầu tư.
Bán đi dự án "vàng" tại Cầu Giấy, CTX Holdings dự kiến ghi nhận kết quả kinh doanh cao nhất kể từ khi thành lập, đồng thời có nguồn lực để bước vào chu kỳ mới.
InterContinental Halong Bay, khu nghỉ dưỡng hạng sang mới nhất thuộc thương hiệu khách sạn cao cấp hàng đầu thế giới, đang được kỳ vọng sẽ thiết lập chuẩn mực mới cho du lịch nghỉ dưỡng miền Bắc. Nhưng điều gì khiến một thương hiệu toàn cầu như InterContinental lựa chọn Hạ Long?
Tổng thống nước Cộng hòa Litva Gitanas Nauseda và phu nhân tới Hà Nội tối 11/6 trên chuyến bay chuyên cơ Vietjet, bắt đầu thăm chính thức Việt Nam từ ngày 11 - 12/6.