Túi vải Canvas TH true mart: Giải pháp xanh giảm rác thải nhựa dùng một lần
Bảo Tiên
Thứ tư, 18/11/2020 - 13:36
Nhằm khuyến khích người tiêu dùng giảm thiểu túi nhựa dùng một lần khi đi mua sắm hay trong các hoạt động thường ngày, Tập đoàn TH chính thức đưa túi vải canvas “lên kệ” tại hệ thống cửa hàng TH true mart trên toàn quốc từ tháng 10/2020.
Túi vải canvas là một phần trong chuỗi các giải pháp phát triển bền vững mà Tập đoàn TH tiên phong áp dụng nhằm bảo vệ môi trường.
Trước đây, túi vải canvas TH đã rất được lòng người tiêu dùng khi là món quà tặng ý nghĩa cho các chương trình đồng hành với sống xanh của TH, như chương trình nhận túi vải khi thu gom và đổi vỏ hộp sữa TH true MILK Organic. Việc sản phẩm được bán tại chuỗi cửa hàng TH true mart trên toàn quốc nhằm đưa túi vải canvas đến rộng rãi hơn với khách hàng, trở thành một giải pháp sống xanh quen thuộc, lâu dài trong cuộc sống hằng ngày.
Canvas – Chất liệu bền vững, thân thiện với môi trường
Canvas là chất liệu cổ điển đã được sử dụng phổ biến hàng vài thế kỷ nay trong ngành may mặc thế giới và gần đây đặc biệt được yêu thích trở lại bởi sự tiện lợi, tính thẩm mỹ cao và thân thiện với môi trường.
Túi vải canvas TH được làm từ vật liệu canvas là những sợi vải mang nét thô mộc tự nhiên làm từ cây gai dầu hoặc các loại thực vật khác, rất an toàn, chắc bền, thân thiện với môi trường. TH khuyến khích người tiêu dùng sử dụng túi vải canvas thay thế cho túi nilon và các loại túi nhựa dùng một lần, góp phần giảm lượng rác thải khó phân hủy gây hại môi trường.
Tính tiện lợi cũng là một ưu điểm nổi bật của túi vải canvas TH. Nhờ độ bền cao, chắc chắn, không gian chứa đồ rộng rãi, những chiếc túi này có thể giúp người dùng đựng “cả thế giới”, và phù hợp mọi lúc mọi nơi: đi mua sắm, đi chơi, đi làm.
Túi vải canvas TH không chỉ mang ý nghĩa về mặt môi trường, đó còn là những chiếc túi rất có ý nghĩa về mặt mỹ thuật, rất đẹp và trang nhã. Kiểu dáng túi đầy phong cách, hình ảnh in trên túi đa dạng từ các tranh mỹ thuật cổ điển do học sinh hệ thống trường quốc tế TH School vẽ, đến các thiết kế đương đại hoặc vintage, đáp ứng thị hiếu đa dạng của người dùng. Bề mặt thô mộc tự nhiên, màu sắc mang hơi hướng cổ điển của chất liệu canvas kết hợp công nghệ in cao cấp, sắc nét khiến tính thẩm mỹ là một điểm cộng nổi bật của sản phẩm.
Túi vải canvas TH không chỉ mang ý nghĩa về mặt môi trường, đó còn là những chiếc túi rất có ý nghĩa về mặt mỹ thuật, rất đẹp và trang nhã.
Thiết kế đơn giản, gọn nhẹ, kiểu dáng unisex sử dụng được cho cả nam và nữ khiến túi vải canvas rất dễ phối đồ, vừa hiện đại, hợp thời trang lại vừa thế hiện cá tính, phù hợp nhiều phong cách, tầng lớp và lứa tuổi
Vậy túi vải canvas TH là phụ kiện thời trang hợp mốt hay một thông điệp môi trường? “Sản phẩm có thừa yếu tố thẩm mỹ và thời trang , song đó không phải điều quan trọng nhất chúng tôi hướng tới. Cái mà TH thực sự mong muốn là tạo thói quen tiêu dùng có ý thức và bảo vệ môi trường từ những hành động nhỏ hằng ngày. Chọn túi vải – chọn sống xanh!” – Đại diện Tập đoàn TH nhấn mạnh lý do tung sản phẩm rộng rãi trên thị trường.
Tiên phong các giải pháp tiêu dùng thân thiện với môi trường
Với tôn chỉ Trân quý Mẹ Thiên Nhiên, TH không chỉ tiên phong đem đến cho người tiêu dùng Việt chuỗi sản phẩm từ sữa tươi sạch, thực phẩm, đồ uống hoàn toàn từ thiên nhiên, tốt cho sức khỏe mà còn chú trọng đến phát triển bền vững cho thế hệ mai sau.
Phát triển bền vững là kim chỉ nam xuyên suốt của TH trong quá trình sản xuất nông nghiệp với ý thức gìn giữ, trân trọng môi trường tự nhiên cũng như hệ sinh thái. TH đã ban hành và thực hiện Chính sách Phát triển bền vững một cách bài bản, theo quy chuẩn thế giới; tích cực hoạt động trong các tổ chức môi trường như VB4E (Liên minh Doanh nghiệp vì môi trường Việt Nam), PRO (Liên minh tái chế bao bì Việt Nam).
TH không ngừng nỗ lực tìm kiếm, sáng tạo và trở thành doanh nghiệp dẫn dắt trong việc ứng dụng các giải pháp tiêu dùng sử dụng nguyên liệu sinh học có thể tái tạo, thân thiện với môi trường. Hàng loạt sáng kiến, giải pháp vì môi trường có thể kể đến như: chấm dứt sử dụng túi nilon thông thường tại hệ thống TH true mart, thay thế bằng túi có chất liệu thân thiện hơn với môi trường từ tháng 5/2018; chấm dứt sử dụng thìa sữa chua nhựa, thay thế bằng thìa sữa chua được làm từ vật liệu có nguồn gốc thực vật từ tháng 10/2018. Từ tháng 10/2019, TH triển khai áp dụng ống hút làm từ chất liệu nhựa sinh học tiên tiến IngeoTM PLA và BioPBSTM, bắt đầu với ống hút đi kèm sản phẩm Sữa tươi tiệt trùng TH true MILK công thức TOPKID.
Và từ tháng 10/2020, túi canvas TH được chính thức bán tại chuỗi cửa hàng TH true mart trên toàn quốc, nối dài danh sách chuỗi giải pháp tiêu dùng xanh của TH.
Túi nhựa sinh học, thìa sữa chua bằng chất liệu thân thiện môi trường là những giải pháp đã đã được áp dụng tại TH true mart từ lâu.
Theo báo cáo của Liên Hợp Quốc, Việt Nam hiện xếp thứ 17 trong 109 quốc gia có mức độ ô nhiễm rác thải nhựa lớn nhất thế giới. Trung bình mỗi ngày trên cả nước xả khoảng 2.500 tấn rác thải nhựa. Số rác thải nhựa này không thể phân hủy trong nhiều môi trường, và ở ngay những điều kiện dễ phân hủy nhất chúng cũng tốn nhiều trăm năm. Ví dụ, một chiếc túi nilon nhựa PE xả ra môi trường phải cần 500-1.000 năm mới phân hủy hết, một ống hút nhựa phân hủy sau 100-500 năm… Những con số báo động thật đáng sợ, mà tất cả đều bắt nguồn từ những hành vi “tiện lợi” hằng ngày của mỗi người.
Thông điệp lớn mà những chiếc túi canvas TH xinh xắn, thân thiện với môi trường muốn gửi tới người tiêu dùng, đó là hãy thực hành sống xanh từ những hành động nhỏ nhất hằng ngày. Hãy bắt đầu từ một chiếc thìa sữa chua nhỏ, một cái ống hút nhựa sinh học, hay một chiếc túi canvas khi đi mua hàng – tất cả đều là sản phẩm làm từ nguyên liệu bền vững, thân thiện với môi trường,, có thể tái sử dụng hoặc tái chế. Khi ý thức bảo vệ môi trường đã trở thành thói quen sống, chính là mỗi người đang thực hiện trách nhiệm và cam kết của mình nhằm bảo vệ môi trường, phát triển bền vững, vì các thế hệ tương lai.
Trong tháng 11/2020, khách hàng mua 1 túi vải canvas được tặng ngay một hộp sữa TH true MILK HILO cao cấp – sản phẩm vừa ra mắt của Tập đoàn TH với các điểm nhấn: tăng 70% canxi, giảm 60% chất béo, không lactose, không bổ sung đường, dành cho khách hàng bất dung nạp lactose và quan tâm đến các vấn đề về vóc dáng. Trong thời gian tới, TH tiếp tục có các chương trình hậu mãi hấp dẫn khác đối với khách hàng sử dụng túi vải canvas TH khi đi mua hàng tại hệ thống TH true mart. TH cũng dự kiến trích một phần doanh thu từ bán túi vải TH để đồng hành cùng các tổ chức bảo vệ môi trường/bảo tồn thiên nhiên tại Việt Nam.
V-Concert và V-Fest với 50.000 khán giả đã mở đầu cho chuỗi siêu sự kiện sẽ diễn ra liên tiếp tại Trung tâm Triển lãm Việt Nam (Đông Anh, Hà Nội), là nền móng để Hà Nội ghi dấu trên bản đồ các “kinh đô concert” của khu vực.
Tại hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm, Vietravel Airlines tiếp tục lên kế hoạch tăng quy mô đội tàu bay và mở rộng mạng lưới đường bay.
Chuỗi sự kiện “Đổi xăng lấy điện - Cùng VinFast kiến tạo tương lai xanh” tiếp tục mang cơ hội chuyển đổi xanh tới người dân TP.HCM và Thanh Hóa. Nhiều khách hàng đã tranh thủ cơ hội lên đời xe điện ngay tại sự kiện, thậm chí có trường hợp chốt tới 12 chiếc xe máy VinFast.
Dàn sao hạng A cùng hơn 2,5 vạn khán giả biến Trung tâm Triển lãm Việt Nam (TTTLVN) - công trình Top 10 thế giới - thành “chảo lửa” cảm xúc với “V-Concert rạng rỡ Việt Nam”. Sự kiện bom tấn mở màn cho chuỗi hoạt động chào mừng 80 năm Quốc khánh như lời khẳng định Trung tâm Triển lãm Việt Nam đã sẵn sàng trở thành điểm đến xứng tầm cho những sự kiện quốc gia và quốc tế, khai mở nền kinh tế Expo tỷ đô cho Việt Nam.
Đứng trước những bài toán khó trong nông nghiệp, dù là những biến động bất thường, đòi hỏi phản ứng nhanh nhẹn hay những thay đổi dài hạn, đòi hỏi đầu tư theo chiều sâu, The PAN Group vẫn thể hiện bản lĩnh.
V-Concert và V-Fest với 50.000 khán giả đã mở đầu cho chuỗi siêu sự kiện sẽ diễn ra liên tiếp tại Trung tâm Triển lãm Việt Nam (Đông Anh, Hà Nội), là nền móng để Hà Nội ghi dấu trên bản đồ các “kinh đô concert” của khu vực.
Mảng khoáng sản từng là gánh nặng tài chính của Masan (mã chứng khoán: MSN) đã chuyển mình tích cực, thoát lỗ nhờ giá đầu ra tăng mạnh giữa bối cảnh thương mại toàn cầu có nhiều biến động.
Vừa qua, Techcombank chính thức được đưa vào rổ Chỉ số phát triển bền vững Việt Nam (Vietnam Sustainability Index - VNSI), theo công bố từ Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HOSE).
Ngày 11/08/2025, nhân dịp 32 năm ngày thành lập, Tập đoàn Vingroup công bố mở rộng thêm hai trụ cột mới là hạ tầng và năng lượng xanh. Đây là bước đi chiến lược, khẳng định tinh thần cống hiến và phụng sự của Vingroup, góp phần đưa khu vực tư nhân trở thành động lực phát triển mới của Việt Nam.
Tại hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm, Vietravel Airlines tiếp tục lên kế hoạch tăng quy mô đội tàu bay và mở rộng mạng lưới đường bay.
Chuỗi sự kiện “Đổi xăng lấy điện - Cùng VinFast kiến tạo tương lai xanh” tiếp tục mang cơ hội chuyển đổi xanh tới người dân TP.HCM và Thanh Hóa. Nhiều khách hàng đã tranh thủ cơ hội lên đời xe điện ngay tại sự kiện, thậm chí có trường hợp chốt tới 12 chiếc xe máy VinFast.