Vân Đồn đón xu hướng du lịch kết hợp công việc

Lam Giang Thứ ba, 28/11/2023 - 08:00

Sở hữu cảnh quan thiên nhiên di sản kỳ vỹ, hạ tầng du lịch ngày càng phát triển với hệ thống cao tốc – sân bay – bến cảng sầm uất và những tổ hợp nghỉ dưỡng – giải trí – giao thương đẳng cấp, Vân Đồn đang nổi lên là điểm đến lý tưởng đón xu thế du lịch workcation.

Điểm hẹn của cộng đồng doanh nhân, chuyên gia

Workcation – mô hình du lịch kết hợp công việc ngày càng thu hút du khách trên toàn thế giới như một xu hướng du lịch thời thượng và lý tưởng. 

Ranh giới giữa công việc và tận hưởng đang dần bị xóa nhòa khi một thế hệ khách du lịch 4.0 – đi đầu là các chuyên gia, doanh nhân, giới trẻ thành đạt luôn muốn tìm kiếm sự linh động, cân bằng và những cảm hứng mới. 

Với đặc thù thường xuyên phải làm việc cường độ cao, những chuyến công tác lịch trình dày đặc, các doanh nhân thực sự cần một nơi lưu trú vừa thuận tiện cho công việc lại vừa có thể nghỉ ngơi, thư giãn.

Loại hình du lịch này hiện mang lại nguồn thu rất lớn cho ngành du lịch nhiều nước trên thế giới. Nổi bật ở khu vực Đông Nam Á phải kể đến Singapore, tiếp đến là Thái Lan.

Tại Việt Nam, một số địa phương như Quảng Ninh, Đà Nẵng, Quy Nhơn, Phú Quốc… đang khẳng định vị thế đi đầu của mình trong hoạt động điểm đến nói chung và thu hút dòng khách chuộng du lịch workcation nói riêng.

Điểm chung của những thủ phủ du lịch đều phải là những trung tâm, thành phố lớn hàng đầu, vị trí thuận lợi, giao thông thuận tiện, cơ sở lưu trú tương xứng với các khách sạn, resort hiện đại, quy mô lớn cùng chuỗi dịch vụ mua sắm, giải trí chất lượng cao. 

Nơi hội tụ những điều kiện không chỉ đáp ứng về du lịch nghỉ dưỡng, mà hơn nữa còn cần đáp ứng trở thành nơi có thể làm việc để đa dạng hóa du khách, đặc biệt các điều kiện dành cho nhóm khách vừa nghỉ dưỡng vừa làm việc từ xa, hoặc kết hợp chuyến du lịch trong cùng chuyến công tác, hội họp, tham gia triển lãm…

Vân Đồn – điểm sáng của du lịch workcation với mô hình tổ hợp nghỉ dưỡng – giải trí – giao thương
Du lịch kết hợp công việc ngày càng được ưu ái bởi khách doanh nhân, người thành đạt (Ảnh minh họa)

Tọa độ du lịch workcation mới gọi tên Vân Đồn

Theo các chuyên gia, trong danh sách “điểm đến workcation mới” tại Việt Nam, hiện Vân Đồn, Quảng Ninh là một cái tên nổi bật với những ưu điểm vượt trội mà không phải thành phố du lịch nào cũng có. 

Vân Đồn là một vùng biển đảo thuộc vùng vịnh Bắc bộ, một điểm đến đang chuyển mình trở thành thành phố du lịch trên bản đồ Việt Nam, một tọa độ hiếm hoi phía Bắc hội tụ đầy đủ lợi thế để trở thành điểm đến workcation tương tự như Singapore hay Phuket (Thái Lan).

Lợi thế đầu tiên phải kể khiến Vân Đồn đang là địa danh nằm top vị trí “hot” khi được đầu tư 3 tầng hệ thống giao thông đồng bộ, hiện đại bậc nhất, với đầy đủ cả sân bay quốc tế, cảng khách quốc tế và đường cao tốc dễ dàng kết nối các trung tâm du lịch lớn trong cả nước. 

Là cửa ngõ giao thương của khu vực hợp tác "hai hành lang, một vành đai” kinh tế Việt Nam – Trung Quốc, tiếp cận nền kinh tế lớn nhất thế giới và thị trường du lịch tỷ dân.

Đặc biệt một thương cảng Vân Đồn tấp nập xưa kia đang được tái hiện trong thời kỳ đương đại với sự đầu tư quy mô của bến cảng quốc tế Ao Tiên – cửa ngõ vịnh Bái Tử Long, nơi đầu nguồn đón các dòng khách tàu biển từ khắp nơi đổ về. 

Không những thế, một vịnh du thuyền hiện đại, biểu tượng của sự thịnh vượng đang dần hình thành ngay sát bến cảng quốc tế Ao Tiên.

Đây sẽ trở thành “nhân tố” đặc biệt quan trọng tạo thế “chân kiềng” cho Vân Đồn trở thành “vùng trũng” hút khách du lịch từ khách lẻ cho tới khách đoàn, khách cao cấp là các chuyên gia, doanh nhân, chính khách, khách công vụ cho tới khách MICE nội địa và quốc tế vốn yêu cầu cao sự thuận tiện trong tính kết nối, di chuyển.

Vân Đồn – điểm sáng của du lịch workcation với mô hình tổ hợp nghỉ dưỡng – giải trí – giao thương 1
Vân Đồn – điểm sáng của du lịch workcation với mô hình tổ hợp nghỉ dưỡng – giải trí – giao thương 2
Hệ thống hạ tầng du lịch đồng bộ, hiện đại bậc nhất tiền đề đưa Vân Đồn trở thành điểm đến workcation.

Chất liệu du lịch của địa phương cũng vô cùng phong phú, mang đặc trưng riêng biệt với vịnh di sản Bái Tử Long và hệ sinh thái tự nhiên rừng – vịnh – đảo – hang động nguyên sơ. 

Vân Đồn còn chiếm một vị trí độc đáo trong dòng chảy lịch sử Việt Nam nói chung, tỉnh Quảng Ninh nói riêng, bởi chứa đựng những chứng tích về nền văn hóa Hạ Long, về thời kỳ thịnh vượng của thương cảng cổ nghìn năm. 

Nơi đây là thiên đường dành cho những người yêu thiên nhiên, thích khám phá trải nghiệm mới với đa dạng các hoạt động du lịch trên bến dưới thuyền giữa vùng đất di sản.

Cơ sở lưu trú cao cấp – Mắt xích quan trọng của một thành phố du lịch

Nhằm đáp ứng tiêu chuẩn của một trung tâm du lịch quốc tế, một điểm đến workcation toàn cầu, Vân Đồn đang tập trung đầu tư phát triển hệ thống cơ sở vật chất khách sạn, khu nghỉ dưỡng cao cấp. 

Một trong những dự án quy mô lớn đó là Tổ hợp du lịch, nghỉ dưỡng Crystal Holidays Harbour Vân Đồn đang được Tập đoàn Everland đẩy mạnh triển khai, hứa hẹn trở thành mảnh ghép hoàn hảo cho bức tranh toàn cảnh thành phố du lịch Vân Đồn trong tương lai không xa.

Crystal Holidays Harbour Vân Đồn được đầu tư đồng bộ để trở thành tổ hợp nghỉ dưỡng – giải trí – giao thương đẳng cấp quốc tế đầu tiên bên vịnh Bái Tử Long. 

Dự án gồm 5 tòa tháp căn hộ thương cảng tiêu chuẩn 5 sao quốc tế, 1 trung tâm hội nghị quốc tế, bến du thuyền, hàng trăm tiện ích nghỉ dưỡng, mua sắm, giải trí.

Địa thế tọa lạc tại vị trí trung tâm Khu đô thị Ao Tiên, 2 mặt tiền trực diện vịnh Bái Tử Long sẽ biến nơi đây trở thành vị trí trung tâm của trung tâm, nơi các doanh nhân, thương gia, các du khách trong nước và khắp nơi trên thế giới đến tận hưởng kỳ nghỉ đậm chất thượng lưu tại vùng đất di sản văn hóa.

Vân Đồn – điểm sáng của du lịch workcation với mô hình tổ hợp nghỉ dưỡng – giải trí – giao thương 3
Crystal Holidays Harbour Vân Đồn sẽ là nơi đáp ứng mọi nhu cầu của du khách.

Nhu cầu của thị trường workcation rất lớn nhưng tiềm năng của Vân Đồn vẫn đang còn bỏ ngỏ. 

Mô hình tổ hợp nghỉ dưỡng – giải trí – giao thương tại dự án sẽ tạo điểm nhấn cho thương hiệu du lịch Vân Đồn trở thành tâm điểm đón đầu và khai thác hiệu quả dòng khách workcation, khách du lịch qua đường tàu biển, khách MICE vốn là thế mạnh của Quảng Ninh.


Sức mạnh thương hiệu: Chìa khóa mở cửa tương lai phát triển bền vững

Sức mạnh thương hiệu: Chìa khóa mở cửa tương lai phát triển bền vững

Phát triển bền vững -  6 giờ

Phát triển bền vững giúp thương hiệu vươn xa với việc định hình hành vi tiêu dùng và thúc đẩy giá trị tích cực, tạo động lực cho tăng trưởng toàn diện và lâu dài.

Triển lãm lạnh và điều hòa không khí thu hút hơn 100 thương hiệu

Triển lãm lạnh và điều hòa không khí thu hút hơn 100 thương hiệu

Nhịp cầu kinh doanh -  6 giờ

Triển lãm quốc tế về lạnh và điều hòa không khí, phòng sạch và phụ trợ nhà máy công nghệ cao 2024 diễn ra tại Trung tâm Hội chợ và triển lãm Sài Gòn từ ngày 21 – 23/11.

Vietnam Airlines tính thuê thêm máy bay mùa cao điểm Tết Nguyên đán

Vietnam Airlines tính thuê thêm máy bay mùa cao điểm Tết Nguyên đán

Nhịp cầu kinh doanh -  7 giờ

Vietnam Airlines Group, bao gồm Vietnam Airlines, Pacific Airlines và Vasco, lên phương án thuê thêm bốn máy bay để đáp ứng nhu cầu đi lại tăng cao trong dịp Tết Nguyên đán 2025.

Kinh doanh 'đình trệ', Pomina gấp đôi lỗ lũy kế

Kinh doanh "đình trệ", Pomina gấp đôi lỗ lũy kế

Doanh nghiệp -  10 giờ

Pomina hiện có tổng nợ vay tài chính là gần 6.219 tỷ đồng, chiếm 70% tổng tài sản và gấp hơn 12 lần vốn chủ sở hữu.

Doanh nghiệp Quảng Ninh hưởng ứng kích cầu du lịch

Doanh nghiệp Quảng Ninh hưởng ứng kích cầu du lịch

Tiêu điểm -  10 giờ

Với hàng loạt giải pháp kích cầu đồng bộ và chất lượng, du lịch Quảng Ninh hứa hẹn sẽ bứt tốc mạnh mẽ và hiện thực hóa mục tiêu đón 19 triệu lượt khách năm 2024.

Phát triển bền vững là chiến lược kinh doanh hay lựa chọn đạo đức?

Phát triển bền vững là chiến lược kinh doanh hay lựa chọn đạo đức?

Diễn đàn quản trị -  10 giờ

Làm thế nào để doanh nghiệp hoạt động không chỉ vì lợi nhuận, mà còn vì giá trị phát triển bền vững cho xã hội và môi trường?

Là đối tác chiến lược toàn diện: Thương mại Việt Nam - Malaysia có cất cánh?

Là đối tác chiến lược toàn diện: Thương mại Việt Nam - Malaysia có cất cánh?

Hồ sơ quản trị -  10 giờ

Quan hệ hai nước được nâng lên Đối tác chiến lược toàn diện, kỳ vọng thúc đẩy thương mại Việt Nam - Malaysia cất cánh, hướng tới 18 tỷ USD trong tương lai gần.

Đọc nhiều