Vietnam Airlines được vinh danh tại chương trình Vinh quang Việt Nam 2025
Tổng công ty Hàng không Việt Nam được vinh danh tại sự kiện do Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam phối hợp cùng Báo Lao Động tổ chức với chủ đề “Tự hào và Khát vọng”.
Vietnam Airlines tiếp tục đẩy mạnh tái cấu trúc, chuyển đổi số và phát triển bền vững nhằm giữ vững vai trò hãng hàng không quốc gia hàng đầu.
Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) vừa tổ chức đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2025, thông qua báo cáo tài chính kiểm toán năm 2024 và đề ra kế hoạch phát triển trong giai đoạn tới.
Tại đại hội, hãng hàng không quốc gia báo cáo lợi nhuận sau thuế hợp nhất năm 2024cđạt 7.958 tỷ đồng trên doanh thu 112.776 tỷ đồng, đánh dấu kết quả kinh doanh tốt nhất từ trước đến nay.
Trong năm 2024, Vietnam Airlines khai thác 139.700 chuyến bay an toàn, vận chuyển 22,75 triệu lượt hành khách với tỷ lệ đúng giờ đạt 85%. Mạng bay đã được phục hồi và mở rộng so với trước đại dịch, với 96 đường bay kết nối 52 điểm đến tại 18 quốc gia, bao gồm toàn bộ sân bay nội địa Việt Nam.
Các công ty thành viên như VAECO, SKYPEC, VIAGS và NCTS tiếp tục đóng góp tích cực vào kết quả hợp nhất. Hãng cũng ghi dấu ấn trên thị trường quốc tế với loạt giải thưởng như tiêu chuẩn 4 sao Skytrax, 5 sao APEX, và thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024.
Vietnam Airlines đẩy mạnh chuyển đổi số thông qua việc triển khai hệ thống phục vụ hành khách và quản lý kỹ thuật mới, đồng thời đánh dấu 30 năm hình thành và phát triển bằng việc ra mắt tàu bay thân rộng mang biểu tượng Chim Lạc – hình ảnh văn hóa đặc trưng của Việt Nam.
Trong năm 2025, hãng đặt mục tiêu vận chuyển 25,4 triệu lượt hành khách và 346.000 tấn hàng hóa, tăng hơn 11% so với năm trước. Doanh thu hợp nhất dự kiến đạt 116.715 tỷ đồng. Vietnam Airlines đã được cổ đông thông qua phương án tăng vốn để củng cố nền tảng tài chính cho các giai đoạn phát triển tiếp theo.
Hãng cũng công bố kế hoạch đầu tư hơn 92.000 tỷ đồng để mua 50 máy bay thân hẹp thế hệ mới giai đoạn 2030–2035, nhằm tăng hiệu suất nhiên liệu và giảm phát thải. Các dự án hạ tầng tại sân bay Long Thành và Nội Bài đang được xúc tiến, song song với mở rộng dịch vụ kỹ thuật, suất ăn và logistics.
Từ đầu năm 2025, Vietnam Airlines đã khai trương 5 đường bay quốc tế mới đến Bắc Kinh, Bangkok, Bengaluru, Hyderabad và Busan; đồng thời khôi phục các đường bay đến Moscow, Bali, Kuala Lumpur và Hồng Kông. Hãng dự kiến mở thêm đường bay thẳng đến Milan và Copenhagen vào tháng 7 và tháng 12.
Hãng đặt mục tiêu trở thành 1 trong 2 hãng hàng không lớn nhất Đông Nam Á và nằm trong top 10 hãng được ưa chuộng nhất châu Á. Chiến lược phát triển bao gồm tái cấu trúc toàn diện về tài sản, vốn và danh mục đầu tư, đồng thời nâng cao năng lực quản trị.
Vietnam Airlines tiếp tục thúc đẩy chuyển đổi số, hợp tác với các đối tác như VNPT và FPT để triển khai wifi trên máy bay, tự động hóa quy trình và cải thiện trải nghiệm khách hàng. Hệ thống định danh điện tử đã được đưa vào vận hành theo định hướng chuyển đổi số quốc gia.
Về phát triển bền vững, hãng xây dựng lộ trình ESG với các mục tiêu cắt giảm khí thải, sử dụng nhiên liệu tiết kiệm và nghiên cứu nhiên liệu hàng không bền vững (SAF). Việc phát triển nguồn nhân lực và văn hóa doanh nghiệp hiện đại cũng là một trong những ưu tiên chiến lược.
Vietnam Airlines tái khẳng định vai trò là hãng hàng không quốc gia chủ lực, cam kết cung cấp dịch vụ chất lượng cao, đóng góp cho tăng trưởng kinh tế và khẳng định vị thế của Việt Nam trên bản đồ hàng không quốc tế.
Tổng công ty Hàng không Việt Nam được vinh danh tại sự kiện do Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam phối hợp cùng Báo Lao Động tổ chức với chủ đề “Tự hào và Khát vọng”.
Tiếp nối mối quan hệ hợp tác hiệu quả trong những năm qua, Vietnam Airlines và UBND TP. Hà Nội vừa ký biên bản thỏa thuận hợp tác giai đoạn 2025 – 2030.
Hãng hàng không quốc gia chính thức mang đến cho hành khách một trải nghiệm ẩm thực độc đáo với đặc sản vải trứng Hưng Yên trên nhiều chuyến bay nội địa và quốc tế.
Sáu tháng đầu năm 2025, Vietjet bứt phá mạnh mẽ với doanh thu, lợi nhuận tăng trưởng vượt bậc, cùng với lượng đơn đặt hàng tàu bay cao kỷ lục.
Việc niêm yết Hạ tầng Gelex được kỳ vọng sẽ thu hút sự quan tâm của nhà đầu tư, bên cạnh loạt IPO lớn khác như TCBS, VPBankS hay VPS trong thời gian tới.
Nửa đầu năm 2025, lợi nhuận sau thuế hợp nhất sau soát xét của Vietnam Airlines đạt 6.442 tỷ đồng, tăng 19,3% so với cùng kỳ năm trước.
Quyết định chuyển nhượng 88 triệu cổ phiếu PDR của ông Nguyễn Văn Đạt, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Phát triển bất động sản Phát Đạt được lý giải để 'kiến tạo' tương lai cho doanh nghiệp.
T&T Group đề xuất nghiên cứu đầu tư nhiều dự án chiến lược và đột phá tại Cà Mau, góp phần tạo động lực phát triển mạnh mẽ cho địa phương trong tương lai gần.
Sáu tháng đầu năm 2025, Vietjet bứt phá mạnh mẽ với doanh thu, lợi nhuận tăng trưởng vượt bậc, cùng với lượng đơn đặt hàng tàu bay cao kỷ lục.
Đô thị hóa gắn với hạ tầng đồng bộ được coi là chìa khóa giúp Việt Nam nâng năng suất vùng, giảm chi phí logistics, tạo nền tảng để "vươn mình" thành trung tâm trung chuyển quốc tế.
Việc niêm yết Hạ tầng Gelex được kỳ vọng sẽ thu hút sự quan tâm của nhà đầu tư, bên cạnh loạt IPO lớn khác như TCBS, VPBankS hay VPS trong thời gian tới.
Doanh nghiệp Việt Nam phải tạo dựng thương hiệu, xây dựng giá trị riêng cùng với câu chuyện và văn hóa đằng sau sản phẩm, thay vì chỉ dựa vào lợi thế giá rẻ.
Sau nhiều năm 'lỡ nhịp', kết quả triển khai nhà ở xã hội đang bứt tốc, tiến tới hoàn thành kế hoạch 100 nghìn căn trong năm 2025, thắp lên hy vọng cho người lao động thu nhập thấp có cơ hội sở hữu nhà ở.
Từ năm 2027, giá xăng dầu dự kiến sẽ phải “gánh” mức thuế bảo vệ môi trường (BVMT) tối đa đến 4.000 đồng mỗi lít, theo lộ trình Bộ Tài chính đang trình Chính phủ.
Dân số vàng mang lại lợi thế chưa từng có, nhưng nếu không đầu tư đúng mức vào vốn con người – từ giáo dục, đào tạo đến y tế và năng suất lao động – Việt Nam có thể bỏ lỡ cơ hội bứt phá để đạt mục tiêu tăng trưởng hai chữ số.