Nhịp cầu kinh doanh
VinFast tung chính sách chưa từng có trên thị trường ô tô Việt
Khi chiến dịch “Mãnh liệt tinh thần Việt Nam - Vì tương lai xanh” lần thứ ba khởi động từ ngày 22/5/2025, rất nhiều khách hàng đã nhanh chóng nắm bắt cơ hội để sở hữu xe điện VinFast - không chỉ vì mức giá “vô tiền khoáng hậu” mà còn bởi niềm tự hào khi được đồng hành cùng thương hiệu quốc dân trong hành trình kiến tạo tương lai xanh.
Ưu đãi hạng kim cương cho toàn dân mua ô tô điện
Từ trước tới nay, cụm từ “đối tác thân thiết” thường gắn liền với những quyền lợi giới hạn cho một nhóm nhỏ khách hàng. Đối với nhiều thương hiệu xa xỉ, được trở thành đối tác thân thiết không hề đơn giản khi đi kèm với hàng loạt điều kiện về thời gian và giá trị giao dịch.
Thế nhưng, mới đây, VinFast đã lần đầu tiên phá vỡ thông lệ thị trường với một chính sách chưa từng có tiền lệ trong khuôn khổ chương trình “Mãnh liệt tinh thần Việt Nam – Vì tương lai xanh” lần 3: Toàn bộ người dân Việt Nam đều được hưởng ưu đãi đối tác thân thiết 4% khi mua xe điện - được ví như đặc quyền “hạng kim cương” mà thông thường rất ít người có thể chạm tới.

Bước đi đột phá đã đưa những mẫu ô tô điện VinFast, vốn đã có giá cạnh tranh, trở thành lựa chọn tuyệt không có đối thủ trong phân khúc. Đơn cử như mẫu VF 6 bản Eco (kèm pin) 689 triệu đồng, với ưu đãi 4%, người mua sẽ được trừ thẳng 27,56 triệu đồng.
Nếu chuyển đổi từ xe xăng sang xe điện, người dùng còn có thể được nhận thêm tới 30 triệu đồng từ VinFast. Chưa kể, chính sách miễn 100% phí trước bạ cho xe điện cũng giúp khách hàng tiết kiệm thêm tới 80 triệu đồng chi phí lăn bánh.
Nhờ đó, người mua VF 6 Eco ở Hà Nội, nếu đáp ứng đủ các điều kiện, chỉ cần chi khoảng 650 triệu đồng để xe lăn bánh, trong đó đã bao gồm 20 triệu đồng tiền biển số. Mức giá này thậm chí còn rẻ hơn cả một số mẫu SUV xăng hạng A như Kia Sonet - có giá lăn bánh tới 720 triệu đồng.
“Ưu đãi tốt như thế mà không tranh thủ mua xe thì còn đợi đến bao giờ. Với lần ưu đãi toàn dân này của VinFast, xe điện đã không còn là ước mơ xa vời, mà đã nằm trong tầm tay của rất nhiều gia đình tích lũy trung bình như tôi”, anh Nguyễn Đình Hưng (32 tuổi, Hà Nội) cho biết sau khi chốt cọc chiếc VF 6 Eco.
Anh Hưng cũng cho biết, do đăng ký xe tại Hà Nội, anh còn được tặng thêm tới 15 triệu đồng vào tài khoản VinClub. Số tiền này, anh để dành để sử dụng các dịch vụ trong hệ sinh thái của Vingroup và đối tác như Shopee.
Không chỉ hưởng mức giá hời, khách hàng VinFast còn được miễn phí sạc điện tại toàn bộ hệ thống trạm V-Green trên toàn quốc đến 30/6/2027 - một đặc quyền không khác gì “nhiên liệu 0 đồng” trong hơn 2 năm.
Kết hợp với chi phí bảo dưỡng thấp, không cần thay dầu máy, bugi hay lọc gió như xe xăng, chi phí sở hữu và vận hành xe điện VinFast đang ở mức thấp nhất trên thị trường.
Khi khách hàng đáp lại “lời hiệu triệu” của thương hiệu quốc dân
Sự lan tỏa từ “Mãnh liệt tinh thần Việt Nam – Vì tương lai xanh” lần 3 là điều nhiều người chờ đợi bởi thực tế, trong những chiến dịch trước đó của VinFast, hàng vạn người Việt đã có cơ hội để sở hữu xe điện cũng như tạo sự thay đổi cho cuộc sống của bản thân.
Chị Lê Thị Thanh Huyền (38 tuổi, nhân viên văn phòng tại Đà Nẵng) là một trong số đó. Gia đình 4 thành viên của chị gắn bó với chiếc xe máy đã hơn 10 năm, giấc mơ có ô tô tưởng như còn xa lắm.
Nhưng vào tháng 3/2024, chị đã mạnh dạn đặt mua VinFast VF 5 Plus nhờ chương trình trả góp ưu đãi “Mãnh liệt tinh thần Việt Nam” và cho đến nay chưa từng hối hận vì quyết định này.
“Tôi không nghĩ có ngày mình được lái ô tô đi làm mỗi sáng, con cái được đưa đón bằng ô tô, cả nhà về quê tiện lợi đến thế. Chính sách của VinFast khi đó quá tốt. Bây giờ nghĩ lại, tôi sẽ vô cùng hối hận nếu khi đó không quyết đoán và chớp lấy cơ hội quý giá để nâng cấp chất lượng cuộc sống gia đình”, chị Huyền cho biết.
Không chỉ các hộ gia đình, nhiều tài xế dịch vụ cũng đã mạnh dạn chuyển sang xe điện nhờ trợ lực “khủng” từ VinFast. Và chính họ là những người cảm nhận rõ nhất hiệu quả kinh tế lẫn giá trị môi trường.
Anh Trần Văn Đông (42 tuổi, TP.HCM) - tài xế công nghệ - chia sẻ rằng chiếc VinFast VF e34 đã mua là “quyết định thay đổi cuộc đời”.
“Trước tôi chạy xe xăng, mỗi tháng đốt hơn 5 triệu đồng tiền nhiên liệu. Tháng 6 năm ngoái, thấy VinFast miễn phí tiền sạc, tiền gửi xe cho toàn dân, tôi đã chốt luôn không nghĩ ngợi. Giờ đi tẹt ga mà chẳng mất động nào tiền nhiên liệu. Quan trọng là tôi thấy vui vì đã chung tay bảo vệ môi trường, góp phần vì tương lai xanh”, anh Đông hào hứng.
Mùa thứ 3 của chương trình “Mãnh liệt tinh thần Việt Nam – Vì tương lai xanh” bởi thế đang tạo nên một làn sóng tiêu dùng mới - nơi khách hàng không chỉ là người mua, mà còn là người truyền cảm hứng cho cộng đồng, thể hiện tinh thần dân tộc bằng chính lựa chọn tiêu dùng của mình.

Nhiều người cũng đánh giá cao sự chủ động của VinFast khi không chỉ dừng ở việc hô hào, hãng đang dùng nguồn lực của mình để hiện thực hóa giấc mơ chuyển đổi xanh cho người dân Việt Nam bằng hàng loạt chính sách “có thật, tác động thật”.
“Tôi nghĩ ‘Mãnh liệt tinh thần Việt Nam – Vì tương lai xanh’ không chỉ là một chương trình ưu đãi, đó còn là lời hiệu triệu của một thương hiệu quốc dân tới hàng triệu người Việt. Và người dùng đang đáp lại bằng hành động cụ thể, bằng sự ủng hộ cùng niềm tin vào một tương lai giao thông thông minh, bền vững do chính người Việt kiến tạo, và cho người Việt thụ hưởng”, anh Đình Hưng (Hà Nội) nói.
VinFast Evo Lite Neo: Xe xanh hợp gu, hợp ví, hợp thời dưới 15 triệu đồng
VinFast lập kỷ lục tại IIMS Surabaya 2025 với 4 giải thưởng
VinFast giành 4 giải thưởng danh giá tại Triển lãm Ô tô quốc tế Indonesia Surabaya (IIMS Surabaya) 2025.
VinFast mở rộng hệ thống nhà cung ứng nội địa, cam kết bao tiêu sản phẩm đầu ra
Nhằm chia sẻ cơ hội phát triển, góp phần xây dựng cộng đồng doanh nghiệp Việt hùng mạnh, đoàn kết, chung tay vì nền công nghiệp ô tô Việt Nam, VinFast sẽ tổ chức hội nghị “Tăng cường nội địa hóa và phát triển hệ thống nhà cung cấp cho VinFast” ngày 9/6 tại Hà Nội với nhiều cơ hội và cam kết hấp dẫn.
Cách VinFast biến định kiến thành động lực chinh phục đường đua toàn cầu
VinFast từng bước vượt qua những định kiến, sóng gió và cả những cú vấp ban đầu để trở thành biểu tượng cho khát vọng vươn lên của thương hiệu Việt Nam.
Sunshine Group ủng hộ 2,5 tỷ đồng, chung tay cùng Quỹ Tấm lòng Việt hướng về người dân vùng bão lũ
Tối 15/10/2025, trong chương trình đặc biệt “Nghĩa đồng bào – Hướng về người dân vùng bão lũ” do Quỹ Tấm lòng Việt và Đoàn Thanh niên Đài Truyền hình Việt Nam (VTV) tổ chức, Sunshine Group đã ủng hộ 2,5 tỷ đồng để cùng VTV chung tay hỗ trợ đồng bào vùng lũ vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống.
VPBank Prime: Khi tài chính trở thành hành trình trải nghiệm và cảm hứng sống của người trẻ
Không chỉ là thương hiệu tài chính, VPBank Prime đang từng bước định hình một phong cách sống mới cho người trẻ Việt: chủ động, năng động và biết tận hưởng thông qua chuỗi trải nghiệm đa sắc màu từ Prime’s Talk, Prime’s Night đến các livestream ưu đãi và thử thách số hóa.
Prudential Việt Nam chung tay khắc phục hậu quả sau mưa lũ
Prudential Việt Nam công bố khoản hỗ trợ 1 tỷ đồng, thông qua Quỹ bảo trợ trẻ em Việt Nam hỗ trợ khắc phục hậu quả sau bão lũ tại 6 địa phương.
Sabeco chung tay hỗ trợ khắc phục hậu quả sau bão lũ
Sabeco công bố khoản hỗ trợ trị giá 3 tỷ đồng nhằm chung tay cùng chính quyền địa phương hỗ trợ khắc phục thiệt hại sau bão lũ tại các khu vực chịu ảnh hưởng.
Phó chủ tịch T&T Group giữ trọng trách tại Mạng lưới chuyên gia dữ liệu toàn cầu
Hiệp hội Dữ liệu quốc gia phối hợp cùng UBND thành phố Huế hôm nay đồng tổ chức lễ công bố Mạng lưới chuyên gia dữ liệu toàn cầu do Hiệp hội Dữ liệu quốc gia khởi xướng. Tại sự kiện, Phó chủ tịch HĐQT Tập đoàn T&T Group, Chủ tịch HĐQT Vietravel Airlines Đỗ Vinh Quang vinh dự được bổ nhiệm làm Phó chủ tịch VDEN.
Sunshine Group ủng hộ 2,5 tỷ đồng, chung tay cùng Quỹ Tấm lòng Việt hướng về người dân vùng bão lũ
Tối 15/10/2025, trong chương trình đặc biệt “Nghĩa đồng bào – Hướng về người dân vùng bão lũ” do Quỹ Tấm lòng Việt và Đoàn Thanh niên Đài Truyền hình Việt Nam (VTV) tổ chức, Sunshine Group đã ủng hộ 2,5 tỷ đồng để cùng VTV chung tay hỗ trợ đồng bào vùng lũ vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống.
Ngân hàng NCB về đích sớm, vượt mọi chỉ tiêu kinh doanh 2025
Kết thúc 9 tháng năm 2025, Ngân hàng TMCP Quốc Dân (NCB) hoàn thành vượt mọi chỉ tiêu kinh doanh 2025 đã đặt ra, khẳng định chiến lược đúng đắn và tạo nền tảng vững chắc cho giai đoạn bứt phá.
Bộ trưởng Nguyễn Văn Thắng: Ngành quỹ phải chuyên nghiệp hơn để đón vốn ngoại
Bộ trưởng Bộ Tài chính Nguyễn Văn Thắng gọi đây là cơ hội vàng để ngành quản lý quỹ Việt Nam trở thành kênh dẫn vốn tin cậy cho nền kinh tế.
[Tường thuật] Tọa đàm 'Giải cơn khát nhà ở vừa túi tiền và giải pháp thu hút dân cư về khu đô thị mới'
Tọa đàm “Giải cơn khát nhà ở vừa túi tiền và giải pháp thu hút dân cư về khu đô thị mới” do Tạp chí TheLEADER tổ chức chiều 17/10/2025 tại Hà Nội.
Ứng dụng AI trong doanh nghiệp: Ai là người chịu trách nhiệm?
Không chỉ là công nghệ, trí tuệ nhân tạo còn là câu chuyện về sự thay đổi trong cách con người nhìn nhận cuộc sống, cách đào tạo và cả mối quan hệ giữa con người với nhau.
VPBank Prime: Khi tài chính trở thành hành trình trải nghiệm và cảm hứng sống của người trẻ
Không chỉ là thương hiệu tài chính, VPBank Prime đang từng bước định hình một phong cách sống mới cho người trẻ Việt: chủ động, năng động và biết tận hưởng thông qua chuỗi trải nghiệm đa sắc màu từ Prime’s Talk, Prime’s Night đến các livestream ưu đãi và thử thách số hóa.
Bông hồng đỏ tặng chiến binh xanh
Bông hoa hồng đỏ thắm tặng những chiến binh xanh, cũng là lời khẳng định tự hào của ông Hoàng Đức Vượng và VietCycle về sự tri ân, trân trọng dành cho nghề đồng nát, ve chai.












![[Tường thuật] Tọa đàm 'Giải cơn khát nhà ở vừa túi tiền và giải pháp thu hút dân cư về khu đô thị mới'](https://t.ex-cdn.com/theleader.vn/480w/files/content/2025/10/17/vha_2172-1749.jpg)







































