Nhịp cầu kinh doanh
Grand Park: Đòn bẩy gia tăng giá trị cho đại đô thị phía Đông TP.HCM
Công viên giải trí đã trở thành đòn bẩy đưa ngành công ngh không khói tại nhiều quốc gia tăng trưởng thần tốc, kéo theo sự phát triển của nhiều ngành nghề, lĩnh vực, trong đó có bất động sản. Chìa khóa thành công này đã xuất hiện tại Vinhomes Grand Park (TP Thủ Đức) khi VinWonders - công viên giải trí trong khu đô thị lớn nhất TP HCM chuẩn bị ra mắt.
“Cỗ máy in tiền” của ngành du lịch thế giới
Công viên giải trí được ví như “cỗ máy in tiền” cho nền kinh tế tại nhiều quốc gia. Tại Mỹ, từ một công viên Disneyland đầu tiên được khai sinh ở California vào năm 1955, thu hút hơn 20 triệu lượt khách mỗi năm, đến nay Disneyland đã xây dựng được cả một đế chế với 12 công viên giải trí tại sáu quốc gia và vùng lãnh thổ.
Theo CNBC, mảng công viên giải trí của Disney ước đạt doanh thu 34,15 tỷ USD và lợi nhuận kỷ lục 9,27 tỷ USD trong năm tài chính 2024.
Tại châu Á, công viên giải trí Everland của Hàn Quốc đón 6 - 7,5 triệu lượt khách mỗi năm. Hay tại Singapore, công viên Universal Studios đóng góp cho doanh thu của Resort World Sentosa không dưới 1,8 tỷ USD mỗi năm.
Theo nghiên cứu của Grand View Research, quy mô thị trường công viên giải trí toàn cầu sẽ đạt tới 70,83 tỷ USD vào năm 2025. Bên cạnh mang lại sức sống cho nền kinh tế địa phương, công viên giải trí còn tác động lớn đến sự tăng trưởng của thị trường bất động sản.
Một nghiên cứu từ Lucrative Landmark Report (Mỹ) chỉ ra, công viên giải trí giống như đòn bẩy, giúp giá trị các bất động sản trong khoảng bán kính 10 - 20 dặm luôn tăng nhanh hơn và nhiều hơn các khu vực khác. Đơn cử, giá căn hộ ở gần Walt Disney World (Mỹ) đã tăng đến 364% giá trị.

Tỏa sáng trên bản đồ du lịch, công viên giải trí Grand Park tại Việt Nam cũng đóng góp quan trọng cho du lịch và kinh tế của các địa phương. Trong hơn một thập kỷ qua, mô hình công viên giải trí mang thương hiệu Việt đã tạo sức hút mạnh mẽ cho các quần thể nghỉ dưỡng lớn thuộc Tập đoàn Vingroup tại các thủ phủ du lịch nổi tiếng của Việt Nam, như Phú Quốc, Nha Trang, Hội An… với hàng triệu lượt du khách ghé đến mỗi năm.
Du khách đến vui chơi giải trí sẽ kéo theo nhu cầu lưu trú, nghỉ dưỡng, mua sắm, thưởng thức ẩm thực, trải nghiệm các dịch vụ, từ đó mang lại nguồn doanh thu khổng lồ cho hệ thống khách sạn, resort, nhà hàng…
Bởi vậy, việc Grand Park hoàn thành xây dựng và chuẩn bị ra mắt được xem là một cột mốc quan trọng tạo cú hích lớn cho Đại đô thị đáng sống bậc nhất Sài Gòn Vinhomes Grand Park.
Grand Park - Nhân tố mới “thắp sáng” Vinhomes Grand Park
Với Grand Park, lần đầu tiên tại TP.HCM, mô hình công viên giải trí vốn chỉ có tại các quần thể nghỉ dưỡng lớn được chủ đầu tư tích hợp vào không gian sống. Mảnh ghép mới giúp hoàn thiện hệ sinh thái tiện ích của đại đô thị phía Đông, vừa phục vụ đời sống cư dân, vừa tạo nên sức hút cho ngành du lịch thành phố.
Đặc biệt, Grand Park có quy mô không thua kém các công viên giải trí tại nhiều quốc gia trong khu vực, như Singapore hay Hàn Quốc, khi có thể phục vụ hàng chục nghìn lượt khách một ngày.

Du khách tới Grand Park sẽ được khám phá hệ thống trò chơi độc đáo, mới lạ, đa dạng chủ đề, phố thương mại dịch vụ và hệ sinh thái xanh ngay trong lòng trung tâm phía Đông sôi động của TP.HCM.
Đồng thời, ngay thời điểm cuối năm, du khách cũng được chiêu đãi bằng loạt sự kiện “vui hết nấc” của Amazing Grand Park, bao gồm: siêu nhạc hội quốc tế “8WONDER Winter 2024” vào tối ngày 8/12; siêu phẩm “Fantasy on Ice” đến từ thương hiệu ICE MAGIC mang đến sân chơi mùa đông lớn nhất châu Á; lễ hội “Countdown đón năm mới”…
Thu hút nguồn khách lớn, Grand Park sẽ là động lực mới góp phần tăng giá trị bất động sản tại Vinhomes Grand Park và đặc biệt là các dự án liền kề. Trong đó, hưởng lợi nhiều nhất là chuỗi nhà phố thương mại broadway và các tòa tháp căn hộ hạng sang thuộc phân khu The Beverly ngay đối diện.
Lượng khách hàng đông đúc và gia tăng không ngừng nhờ sức hút của Grand Park càng giúp các nhà đầu tư có thêm động lực sở hữu các căn nhà phố Broadway với mục tiêu trực tiếp vận hành hoặc cho thuê lại để mở nhà hàng, tiệm cafe, trà sữa, cửa hàng thời trang, mỹ phẩm, spa, thẩm mỹ viện, showroom, dịch vụ chăm sóc sức khỏe...
Trong khi đó, không ít nhà đầu tư sẽ lựa chọn các căn hộ hạng sang tại phân khu The Beverly nhằm kinh doanh dịch vụ cho thuê căn hộ ngắn hạn hoặc dài hạn, hướng đến tập khách hàng cao cấp đến vui chơi, giải trí, nghỉ dưỡng tại đại đô thị.

Theo phân tích của các chuyên gia, giá trị bất động sản tại đại đô thị Vinhomes Grand Park nói chung và đặc biệt là Broadway và The Beverly nói riêng sẽ gia tăng tỷ lệ thuận với lượng khách đến với công viên giải trí Grand Park.
Tới đây, khi các công trình giao thông quan trọng mang tính kết nối toàn khu vực, như tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên đi vào hoạt động, hay đường vành đai 3 xuyên tâm dự án và sân bay quốc tế Long Thành hoàn thiện, chắc chắn lượng khách đổ về Grand Park sẽ càng lớn. Đây chính là bảo chứng vàng cho tiềm năng gia tăng giá trị vững bền của các dự án.
Vinhomes Grand Park: Đại đô thị đáng sống bậc nhất TP.HCM
Lý do The Beverly được ví như 'viên kim cương' giữa lòng Vinhomes Grand Park
Được ví như “viên kim cương” giữa lòng Vinhomes Grand Park (TP. Thủ Đức), The Beverly sở hữu vị trí độc bản khi là phân khu duy nhất kế cận cả Vincom Mega Mall và VinWonders. Cộng đồng cư dân tinh hoa tại đây sẽ được tận hưởng trọn vẹn những giá trị sống theo tiêu chuẩn đẳng cấp và khác biệt.
Dịch vụ y tế tận nhà cho cư dân Vinhomes Grand Park
Thông tin Vinhomes Grand Park chính thức triển khai dịch vụ y tế tận nhà đang làm nức lòng các cư dân đại đô thị. Nhiều ý kiến đánh giá hiếm chủ đầu tư nào liên tục “chơi lớn” thăng hạng đặc quyền cho cư dân như Vinhomes.
Chính sách kích cầu 'tổng lực' chỉ có tại Vinhomes Grand Park
Bằng hàng loạt hình thức kích cầu mạnh mẽ, chính sách ưu đãi đa dạng đồng hành cùng khách thuê/mua từ chủ đầu tư, Vinhomes Grand Park đã thu hút hàng ngàn cư dân tới sinh sống, vui chơi trải nghiệm, làm việc, kinh doanh thành công, tạo nên diện mạo mới cho tâm điểm giao thương sầm uất bậc nhất khu Đông TP.HCM.
Vietnam Airlines mang đến chuỗi sự kiện trong mùa đẹp nhất của Hà Nội
Hãng hàng không quốc gia Việt Nam phối hợp cùng UBND Thành phố Hà Nội công bố chiến dịch “Chạm thu Hà Nội” với các hoạt động văn hoá, thể thao và âm nhạc đặc sắc.
VIB ra mắt Privilege Banking đặc quyền toàn diện dành cho khách hàng ưu tiên
VIB vừa chính thức ra mắt Privilege Banking – chương trình dịch vụ khách hàng ưu tiên, đánh dấu một cột mốc mới trên hành trình đồng hành cùng khách hàng tăng trưởng tài sản, xây dựng gia sản và kiến tạo di sản.
VinFast đại thắng giải thưởng APAC Effie Awards 2025
VinFast vừa xuất sắc giành chiến thắng tại 6 hạng mục trong khuôn khổ Giải thưởng Effie Awards châu Á – Thái Bình Dương, là thương hiệu Việt Nam đầu tiên chinh phục giải Vàng.
EmbedIT chọn TP.HCM làm bàn đạp ra Đông Nam Á
Công ty định hướng phát triển chuyển đổi số và giải pháp tài chính số cho Việt Nam và Đông Nam Á
Ấn tượng triển lãm những khinh khí cầu lớn nhất Việt Nam bên sông Sài Gòn
Lễ hội khinh khí cầu Eaton Park Skyward đã diễn ra tại công viên bờ sông Sài Gòn, phường An Khánh, TP.HCM, trở thành tâm điểm giải trí, nghệ thuật của người dân thành phố thu hút hàng trăm nghìn lượt khách đến vui chơi, thưởng lãm.
Thủ tướng: Quyết tâm gỡ thẻ vàng IUU trong 2025
Dự kiến trong tháng 10 tới đây, đoàn kiểm tra của Ủy ban châu Âu sẽ kiểm tra vấn đề IUU tại Việt Nam.
Bất động sản Hà Nội vụt tầm tay, căn hộ 2,3 tỷ đồng tại Hải Phòng hút khách
Tốc độ kinh tế tăng trưởng mạnh và thu nhập lao động tăng 15,6%, Hải Phòng trở thành điểm đến hấp dẫn của giới chuyên gia trẻ, trong đó The Zenith Hải Phòng nổi bật là lựa chọn an cư lý tưởng với chuẩn sống "Green - Smart - Clean" đầu tiên tại thành phố cảng.
Tỷ phú Nguyễn Thị Phương Thảo gặp Chủ tịch Sàn giao dịch chứng khoán New York: Thị trường tăng 48 điểm
Trong khuôn khổ chuyến công tác nhân dịp Chủ tịch nước Lương Cường dự phiên họp Đại hội đồng Liên Hợp Quốc, Chủ tịch Vietjet Nguyễn Thị Phương Thảo, nữ tỷ phú Việt Nam đã có chuyến thăm Sàn giao dịch chứng khoán New York (NYSE), trung tâm tài chính lớn nhất và lâu đời nhất thế giới.
Gỡ khó 'bài toán' tài chính ESG cho doanh nghiệp xuất khẩu
Để xuất khẩu bền vững, cắt giảm phát thải là "tấm thẻ ưu tiên” giúp doanh nghiệp mở rộng sự hiện diện tại các thị trường cao cấp và nâng tầm giá trị thương hiệu.
Vietnam Airlines mang đến chuỗi sự kiện trong mùa đẹp nhất của Hà Nội
Hãng hàng không quốc gia Việt Nam phối hợp cùng UBND Thành phố Hà Nội công bố chiến dịch “Chạm thu Hà Nội” với các hoạt động văn hoá, thể thao và âm nhạc đặc sắc.
Ngược dòng thị trường, Taseco Land hút vốn của các nhà đầu tư nước ngoài
Gần 1.500 tỷ đồng vốn góp đã được các nhà đầu tư hoàn tất thanh toán, đưa vốn điều lệ của Taseco Land (HoSE: TAL) tăng từ 3.118 tỷ lên 3.600 tỷ đồng, vốn chủ sở hữu từ 4.300 tỷ lên 5.800 tỷ đồng.
VIB ra mắt Privilege Banking đặc quyền toàn diện dành cho khách hàng ưu tiên
VIB vừa chính thức ra mắt Privilege Banking – chương trình dịch vụ khách hàng ưu tiên, đánh dấu một cột mốc mới trên hành trình đồng hành cùng khách hàng tăng trưởng tài sản, xây dựng gia sản và kiến tạo di sản.