Xe điện chở khách du lịch tiếp tục thí điểm hết 2024
Nguyễn Cảnh
Thứ sáu, 30/08/2024 - 17:01
Chính phủ cho phép tiếp tục thí điểm xe điện chở khách du lịch tại một số địa phương đến hết năm 2024.
Phó thủ tướng Trần Hồng Hà ngày 27/8 đã chấp thuận đề nghị của Bộ Giao thông vận tải, tiếp tục thí điểm xe điện chở khách du lịch tại một số địa phương đến hết 31/12/2024.
Từ 1/1/2025, hoạt động xe điện chở khách du lịch được thực hiện theo quy định của Luật Đường bộ, Luật Trật tự an toàn giao thông đường bộ và văn bản quy định chi tiết/hướng dẫn thi hành.
Nhiểu tỉnh đề xuất kiến nghị tiếp tục thí điểm hoạt động xe điện để chở khách du lịch địa phương trong khu vực hạn chế. Ảnh: Hoàng Anh
Theo chỉ đạo của Phó thủ tướng, các đơn vị thí điểm chỉ sử dụng xe điện, không sử dụng phương tiện chạy bằng nhiên
liệu hóa thạch, thực hiện đúng Quyết định 876/QĐ-TTg ngày 22/7/2022
của Thủ tướng phê duyệt chương trình hành động về chuyển đổi năng lượng xanh của ngành giao thông vận tải.
Trước đó,
tháng 10/2023 , Bộ Giao thông vận tải đã báo cáo và đề nghị Thủ tướng xem xét cho phép các tỉnh,
thành phố có nhu cầu và đề xuất được phép triển khai thí điểm hoạt động
điện chở khách tham quan, du lịch trong khu vực hạn chế.
Ngày
25/10/2023, Văn phòng Chính phủ có Văn bản số 8317/VPCP-CN lấy ý kiến về thí điểm xe điện chở khách
tham quan, du lịch.
Loại xe điện 4 bánh có gắn động cơ chạy bằng năng lượng điện
chưa được quy định trong Luật Giao thông đường bộ năm 2008, vì vậy từ năm 2010
đến nay vẫn đang hoạt động theo hình thức thí điểm.
Vừa qua, Bộ Giao thông vận tải cũng đã đề xuất Chính phủ xem xét trong thời
gian từ nay đến khi dự án Luật Trật tự an toàn giao thông đường bộ và dự án Luật
Đường bộ được Quốc hội thông qua và có hiệu lực từ tháng 1/2025.
Theo đó, xe điện Yamaha tích hợp công nghệ xe tự hành do FPT phát triển đã chạy thử nghiệm thành công trên quãng đường 4km, qua 5 trạm xe buýt và nhiều điểm cua, nút giao cắt trong khuôn viên khu đô thị Ecopark.
Xe điện đang chứng tỏ ưu thế lớn so với xe xăng, từ chất lượng, tính năng an toàn, thông minh tới chi phí sử dụng, chính sách bảo hành, hậu mãi. Đó là lí do “xe xanh” đang là lựa chọn ngày càng được nhiều người tin tưởng, cả ở Việt Nam và thế giới.
Sáng 7/4, 100 chiếc VF e34 đã làm nên khoảnh khắc lịch sử trong hành trình “Cùng VF e34 chinh phục địa đầu Tổ quốc” khi cùng nhau xếp thành biểu tượng chữ V khổng lồ tại Quảng trường 30/10 (thành phố Hạ Long). Gần 300 VinFaster đã sẵn sàng cho hành trình chinh phục mũi Sa Vĩ – điểm địa đầu cực Đông Bắc Tổ quốc.
Bối cảnh phát triển mới đòi hỏi Thủ đô Hà Nội phải thực hiện một cuộc chuyển mình căn bản, từ mô hình phát triển đơn cực đã quá tải, sang cấu trúc "đa cực, đa trung tâm" nhằm giải quyết dứt điểm các thách thức đô thị cố hữu.
Việt Nam sở hữu tiềm năng lớn với các khoáng sản chiến lược hàng đầu thế giới, nhưng gánh nặng chính sách thuế đang thách thức sự phát triển của ngành này.
Hiệp hội Dữ liệu quốc gia phối hợp cùng UBND thành phố Huế hôm nay đồng tổ chức lễ công bố Mạng lưới chuyên gia dữ liệu toàn cầu do Hiệp hội Dữ liệu quốc gia khởi xướng. Tại sự kiện, Phó chủ tịch HĐQT Tập đoàn T&T Group, Chủ tịch HĐQT Vietravel Airlines Đỗ Vinh Quang vinh dự được bổ nhiệm làm Phó chủ tịch VDEN.
Chuyển đổi từ hộ kinh doanh sang doanh nghiệp theo Nghị định 70 không chỉ là yêu cầu pháp lý mà còn là cơ hội nâng tầm quản trị. Với một lộ trình hỗ trợ toàn diện, TPBank đồng hành cùng hộ kinh doanh từ khâu pháp lý đến vốn vay, để việc chuyển đổi trở thành động lực tăng trưởng.
Nếu như “ngân hàng số” từng là đích đến thì trong kỷ nguyên công nghệ cao hiện nay, đó mới chỉ là điểm khởi đầu. Liệu 5 năm tới, người dùng còn nhận ra đâu là ngân hàng mình đang dùng?
Trách nhiệm tự đánh giá, tự phân loại trong dự thảo Luật Trí tuệ nhân tạo cần được làm rõ để giảm rủi ro với thị trường nội địa, giúp việc giám sát dễ dàng hơn.
Các giải pháp trong dự thảo nghị quyết của Chính phủ về cơ chế kiểm soát, kiềm chế giá bất động sản, bên cạnh những mặt tích cực cũng bộc lộ nhiều kẽ hở, tiềm ẩn rủi ro chính sách và khó khả thi trên thực tế.