VinSpeed của tỷ phú Phạm Nhật Vượng đăng ký đầu tư đường sắt cao tốc Bắc - Nam
Công ty CP Đầu tư và phát triển đường sắt cao tốc VinSpeed đã chính thức đăng ký đầu tư dự án đường sắt cao tốc Bắc – Nam, kỳ vọng hoàn thành năm 2030.
Dự án cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu được nghiên cứu khả thi từ năm 2010, tuy nhiên đến nay vẫn chưa triển khai. Do đó, Bộ Giao thông vận tải được giao đề xuất hình thức đầu tư cho dự án này và báo cáo với Thủ tướng Chính phủ ngay trong tháng 12.
Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng vừa có ý kiến về việc triển khai dự án xây dựng đường cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu.
Theo đó, Phó thủ tướng giao Bộ Giao thông vận tải chủ trì, phối hợp với UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, UBND tỉnh Đồng Nai và các Bộ Kế hoạch và đầu tư, Bộ Tài chính, Bộ Tư pháp căn cứ quy định của pháp luật về đầu tư theo hình thức đối tác công tư (PPP), pháp luật về đầu tư công và pháp luật về ngân sách nhà nước để đề xuất hình thức đầu tư và cơ quan nhà nước có thẩm quyền đối với dự án.
Sau đó, Bộ Giao thông vận tải sẽ báo cáo Thủ tướng Chính phủ trong tháng 12/2019.
Hiện tình trạng kẹt xe trên quốc lộ 51 thuộc địa phận tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã trở nên thường xuyên. Đây cũng là điều gây ra khó khăn cho phát triển kinh tế, đặc biệt là việc thu hút hàng hóa vào cảng Cái Mép - Thị Vải.
Cụ thể, hệ thống cảng Cái Mép - Thị Vải hiện chỉ mới khai thác khoảng 30% công suất, hàng hóa từ các cảng chủ yếu vận chuyển bằng đường thủy, chỉ khoảng 20% đi theo đường bộ. Thời gian tới, khi hệ thống cảng Cái Mép - Thị Vải tăng công suất, chắc chắn lưu thông trên QL51 sẽ ùn tắc trầm trọng hơn.
Tỉnh còn cho rằng, không chỉ riêng lĩnh vực công nghiệp gặp khó khăn do tắc nghẽn giao thông mà ngành du lịch của Bà Rịa - Vũng Tàu cũng bị tác động.
Khách du lịch từ TP. Hồ Chí Minh cùng các tỉnh khác đến Vũng Tàu chủ yếu đi trên quốc lộ 51 đang ngày một quá tải... Do vậy, đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu được xem là dự án trọng điểm trong phát triển kinh tế xã hội và kết nối vùng của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.
Dự án đường cao tốc này đã được đánh giá là rất quan trọng với hai tỉnh và được nghiên cứu khả thi từ năm 2010, tuy nhiên đến nay vẫn chưa được triển khai.
Theo kế hoạch đầu tư, toàn tuyến cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu có chiều dài 77,8 km và sẽ được chia 2 thành phần: Từ TP. Biên Hòa (Đồng Nai) đến thị xã Phú Mỹ dài 46,8 km, trong đó đoạn qua tỉnh Đồng Nai dài 34,2 km; từ thị xã Phú Mỹ đến TP Vũng Tàu (31km). Thành phần 1 sẽ được triển khai trước với quy mô mặt cắt từ Biên Hòa đến Phú Mỹ là 6 làn xe với tổng mức đầu tư dự kiến gần 15 nghìn tỷ đồng.
Trước đó, trong buổi làm việc giữa Bộ Giao thông vận tải và hai tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, Đồng Nai vào tháng 7/2019, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể đã đồng ý với đề nghị giao UBND tỉnh Đồng Nai là cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền đoạn từ Biên Hoà đến cao tốc Long Thành - Dầu Giây (16,8 km); Giao UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu là cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền thực hiện đoạn từ cao tốc Long Thành - Dầu Giây đến Phú Mỹ - Cái Mép (30 km);
Bộ trưởng Thể cũng đồng ý với Vũng Tàu đề nghị Chính phủ và Bộ Giao thông vận tải giao tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu là cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền thực hiện dự án thành phần 2 (30,8 km từ thị xã Phú Mỹ đến TP. Vũng Tàu).
Công ty CP Đầu tư và phát triển đường sắt cao tốc VinSpeed đã chính thức đăng ký đầu tư dự án đường sắt cao tốc Bắc – Nam, kỳ vọng hoàn thành năm 2030.
Chính phủ đặt mục tiêu khởi công tuyến đường sắt Lào Cai – Hà Nội – Hải Phòng dài 403km vào tháng 12/2025 với tổng vốn đầu tư hơn 194.000 tỷ đồng, kỳ vọng thúc đẩy vận tải và phát triển đô thị.
Thị hiếu tiêu dùng thay đổi cùng năng lực công nghệ, khả năng xây dựng hệ sinh thái chưa đủ lớn đã đẩy các sàn thương mại điện tử nội địa bật ra khỏi cuộc chơi.
Thủ tướng yêu cầu tiếp nhận, xử lý ngay các phản ánh, kiến nghị của doanh nghiệp về việc phải trả chi phí không chính thức.
Mặc dù vẫn còn những băn khoăn, lo ngại từ cộng đồng doanh nghiệp, song giới chuyên gia cho rằng hoàn toàn có thể tin tưởng vào sự đột phá của Nghị quyết 68, cũng như cách làm luật lần này của các cơ quan quản lý nhà nước.
Công ty CP Đầu tư và phát triển đường sắt cao tốc VinSpeed đã chính thức đăng ký đầu tư dự án đường sắt cao tốc Bắc – Nam, kỳ vọng hoàn thành năm 2030.
Giá vàng được dự báo tăng mạnh lên 4.000 USD/ounce vào quý I/2026 khi uy tín của Mỹ suy giảm và Fed đối mặt nguy cơ mất tính độc lập.
Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam (Techcombank) ra mắt không gian Techcombank Private Lounge đầu tiên tại sân bay Nội Bài, dành riêng cho hội viên Private và Priority – đánh dấu bước tiến mới trong hành trình cá nhân hóa đặc quyền, nâng tầm trải nghiệm của khách hàng cao cấp.
Ngân hàng Sài Gòn – Hà Nội (SHB) chính thức triển khai giải pháp tài chính toàn diện dành cho các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực lúa gạo.
Ngân hàng Nhà nước vừa có văn bản chấp thuận cho Ngân hàng TMCP Quốc Dân (NCB) tăng vốn điều lệ thêm 7.500 tỷ đồng dưới hình thức phát hành cổ phiếu riêng lẻ cho các nhà đầu tư chứng khoán chuyên nghiệp.
Giá vàng hôm nay 14/5 giữ nguyên đối với cả vàng miếng và vàng nhẫn SJC, sau khi tăng tới 1,5 triệu đồng mỗi lượng trong phiên hôm qua, đi trước đà tăng của thị trường quốc tế.
Tọa lạc tại cửa ngõ phía Tây dự án Thanh Xuan Valley, Valley Town là phân khu thương mại duy nhất được BIM Land giới thiệu với số lượng giới hạn chỉ 81 căn biệt thự phố mang phong cách Địa Trung Hải, kết hợp giữa không gian sống, nghỉ dưỡng và khai thác kinh doanh.