Nhịp cầu kinh doanh

2 công ty khởi nghiệp Việt vào chung kết cuộc thi sáng tạo của PepsiCo

Hứa Phương Thứ năm, 09/05/2024 - 14:15

Với giải pháp giúp giảm đáng kể lượng khí thải carbon cũng như tái chế và xử lý rác thải có mức giá phải chăng đã giúp hai startup Việt là Alternō và Grac lọt vào Top 10 doanh nghiệp sáng tạo, bền vững trong lĩnh vực thực phẩm, đồ uống của PepsiCo.

Alternō là một trong hai startup Việt lọt Top 10 doanh nghiệp sáng tạo, bền vững lĩnh vực thực phẩm, đồ uống của PepsiCo

Hai công ty khởi nghiệp đến từ Việt Nam là Alternō và Grac vừa lọt vào Top 10 startup xuất sắc nhất tham gia vòng chung kết của chương trình Greenhouse Accelerator 2024 khu vực châu Á - Thái Bình Dương (APAC) của PepsiCo.

Các startup được chọn vào vòng chung kết đến từ các quốc gia Thái Lan, Trung Quốc, Philippines, Úc, New Zealand và Việt Nam. Một uỷ ban gồm các nhà lãnh đạo của PepsiCo dựa vào các tiêu chí như khả năng cung cấp các giải pháp sáng tạo trong nông nghiệp bền vững, kinh tế tuần hoàn và hành động vì khí hậu để đánh giá các startup.

Các startup còn được đánh giá ở khía cạnh cách tiếp cận độc đáo trong việc giải quyết các thách thức về môi trường và tính bền vững, phù hợp với sáng kiến chuyển đổi pep+ (PepsiCo Positive) của PepsiCo.

Đơn cử như Alternō, là startup tiên phong trong việc phát triển các giải pháp bền vững giúp giảm đáng kể lượng khí thải carbon trong các lĩnh vực nông nghiệp, công nghiệp và sưởi ấm dân dụng.

Alternō được thành lập với tầm nhìn tạo ra giải pháp lưu trữ năng lượng nhiệt chi phí thấp đầu tiên ở châu Á cho năng lượng tái tạo, dự kiến sẽ được triển khai rộng rãi trên toàn khu vực vào năm 2050.

Còn Grac cung cấp các giải pháp tái chế và xử lý rác thải với mức giá phải chăng cho các cơ quan chính quyền địa phương và các doanh nghiệp đang tìm kiếm giải pháp thay thế bền vững, thông minh hơn.

Mục tiêu của Grac là thiết kế mô hình quản lý rác thải phù hợp nhất với Việt Nam và các quốc gia đang phát triển. Grac đóng góp quan trọng vào việc giảm thiểu rác thải, phân loại rác thải tại nguồn, giảm lượng phát thải khí nhà kính và xây dựng nền kinh tế tuần hoàn.

Chương trình Greenhouse Accelerator APAC là cam kết của PepsiCo đối với một hệ thống thực phẩm hướng tới tương lai. Do đó, năm 2024, PepsiCo đã mở rộng quy mô bao gồm lĩnh vực trọng tâm đó là nông nghiệp bền vững.

Đồng thời, PepsiCo đã hợp tác với các nhà đóng chai Suntory PepsiCo Beverage ở Thái Lan và Việt Nam để mở rộng phạm vi hoạt động.

Cả hai đối tác này cam kết tạo ra tác động tích cực đến môi trường và thúc đẩy các sáng kiến bền vững trong toàn bộ hoạt động của doanh nghiệp. Mục tiêu của liên minh này là tăng cường các nỗ lực bền vững trên toàn khu vực bằng cách thu hút sự hợp tác từ các bên liên quan và mở rộng phạm vi tác động.

Chương trình Greenhouse Accelerator nhằm thúc đẩy sự phát triển của các startup, giúp họ nâng cao khả năng đóng góp vào những tiến bộ có ý nghĩa trong ngành.

Sứ mệnh trọng tâm của PepsiCo là tích hợp các phương pháp tiếp cận đổi mới này vào chuỗi giá trị toàn cầu của mình và nâng cao cam kết của công ty trong việc cải thiện dấu ấn sinh thái.

Greenhouse Accelerator APAC cung cấp một hệ sinh thái hỗ trợ cho các startup lọt vào Top 10, bằng cách kết nối với mạng lưới cố vấn, chuyên gia trong ngành và những nguồn lực rộng khắp của PepsiCo. Qua đó, PepsiCo kỳ vọng thúc đẩy sự phát triển, mở rộng các giải pháp của các startup.

Ông Wern - Yuen Tan, Giám đốc điều hành khu vực châu Á - Thái Bình Dương của PepsiCo cho biết, các giải pháp sáng tạo của startup đang giải quyết những vấn đề then chốt trong nền kinh tế tuần hoàn, nông nghiệp bền vững và biến đổi khí hậu, tất cả đều quan trọng đối với chương trình pep+ của PepsiCo.

Đến năm 2025, PepsiCo đặt mục tiêu đảm bảo tất cả bao bì đều có thể tái chế, phân hủy, phân hủy sinh học hoặc tái sử dụng, bên cạnh mục tiêu giảm 40% lượng phát thải khí nhà kính vào năm 2030.

Startup Việt bị chê trên Shark Tank nhưng thành công ngoài đời thực

Startup Việt bị chê trên Shark Tank nhưng thành công ngoài đời thực

Khởi nghiệp -  1 năm
Rời chương trình Shark Tank Việt Nam, các startup Việt như Dat Bike, EQUO hay Medigo đều đã thành công ngoài đời thực, mặc cho trước đó các công ty này bị chê bai bởi các Shark.
Startup Việt bị chê trên Shark Tank nhưng thành công ngoài đời thực

Startup Việt bị chê trên Shark Tank nhưng thành công ngoài đời thực

Khởi nghiệp -  1 năm
Rời chương trình Shark Tank Việt Nam, các startup Việt như Dat Bike, EQUO hay Medigo đều đã thành công ngoài đời thực, mặc cho trước đó các công ty này bị chê bai bởi các Shark.
Xây dựng thương hiệu tinh gọn: Chiến lược hiệu quả cho SME và startup

Xây dựng thương hiệu tinh gọn: Chiến lược hiệu quả cho SME và startup

Tủ sách quản trị -  5 phút

Cuốn "Xây dựng thương hiệu tinh gọn" cung cấp giải pháp hiệu quả giúp SME và startup vượt qua hạn chế nguồn lực, phát triển thương hiệu bền vững.

'Núi' tiền mặt đem về nghìn tỷ lợi nhuận cho nhóm dầu khí

"Núi" tiền mặt đem về nghìn tỷ lợi nhuận cho nhóm dầu khí

Doanh nghiệp -  25 phút

Fitch Ratings dự báo ​​Lọc hóa dầu Bình Sơn duy trì vị thế tiền mặt ròng trong 4-5 năm tới, bất chấp giả định về giá dầu đang đà giảm cùng kế hoạch đầu tư lớn.

Manulife Việt Nam và Techcombank ngưng hợp tác phân phối bảo hiểm độc quyền

Manulife Việt Nam và Techcombank ngưng hợp tác phân phối bảo hiểm độc quyền

Nhịp cầu kinh doanh -  31 phút

Các quyền lợi chính đáng và hợp pháp của khách hàng theo các hợp đồng bảo hiểm đã ký với Manulife sẽ được Manulife đảm bảo và Techcombank cam kết sẽ đồng hành cùng với khách hàng.

Những địa danh nổi tiếng ở Hà Nội còn mãi với thời gian

Những địa danh nổi tiếng ở Hà Nội còn mãi với thời gian

Ống kính -  39 phút

Hồ Hoàn Kiếm, Tháp Rùa, Văn Miếu - Quốc Tử Giám, quảng trường Ba Đình... là biểu tượng của thủ đô, là nơi mà du khách trong và ngoài nước đều muốn ghé thăm khi tới Hà Nội.

Nhà phố, biệt thự sinh thái ngoại đô được “săn lùng”

Nhà phố, biệt thự sinh thái ngoại đô được “săn lùng”

Bất động sản -  1 giờ

Quyết định mua một căn nhà để ở hay đầu tư, khách hàng không chỉ quan tâm chất lượng, tiến độ xây hay thiết kế mà không gian và môi trường sống cũng là yếu tố quan trọng.

LPBank ra mắt sản phẩm tiết kiệm online trên Viettel Money

LPBank ra mắt sản phẩm tiết kiệm online trên Viettel Money

Nhịp cầu kinh doanh -  1 giờ

LPBank cùng Viettel Digital mang đến cho khách hàng sản phẩm gửi tiết kiệm online ngay trên ứng dụng Viettel Money.

Ra mắt giải pháp giao dịch bất động sản trực tuyến Vinhomes Market

Ra mắt giải pháp giao dịch bất động sản trực tuyến Vinhomes Market

Nhịp cầu kinh doanh -  2 giờ

Vinhomes hôm nay ra mắt giải pháp giao dịch bất động sản từ trực tuyến đến trực tiếp Vinhomes Market tại website https://market.vinhomes.vn.