Startup hóa đơn điện tử Việt Nam ra đời giữa đại dịch
Sử dụng Vatnow, toàn bộ quy trình đều được tự động hóa, quản lý tập trung. Chỉ mất ba giây từ lúc yêu cầu đến nhận hóa đơn điện tử đều được quản lý tập trung thông qua ứng dụng và email.
Nổi bật trong danh sách 13 startup được KrASIA bình chọn có 2 cái tên đến từ Việt Nam gồm: Tiki và AppotaPay.
Chuyên trang uy tín KrASIA vừa công bố kết quả bình chọn 13 startup đáng chú ý nhất tại khu vực Đông Nam Á trong năm 2020, bao gồm các lĩnh vực tiềm năng như: thương mại điện tử, thanh toán, bán hàng B2B, y tế...
Nổi bật trong số đó là 2 startup đến từ Việt Nam là Tiki (TMĐT) và AppotaPay (thanh toán). Còn lại là những cái tên như: Akulaku (fintech); LinkAja (fintech); Halodoc (y tế); Fave (bán hàng); WaveMoney (fintech); Pomelo (TMĐT); Carsome (TMĐT); 2C2P (fintech); AnyMind (marketing); Waresix (logistics) và Holmusk (y tế).
Tiki vượt đại dịch
Được cho là lĩnh vực hưởng lợi nhất do Covid-19, Tiki gặp khó do thị trường bán lẻ thu hẹp cùng sức ép cạnh tranh lớn. Trước những thay đổi do dịch bệnh, công ty đưa ra những biện pháp mở rộng tập khách hàng, đáp ứng nhu cầu mới.
Trước đây, Tiki có dịch vụ "TikiNow - Giao hàng 2 giờ", sau đợt dịch, khách hàng không cần nhất thiết phải nhận nhanh như vậy. Từ đó, Tiki ra chiến dịch giao hàng trong ngày hôm sau với chi phí hấp dẫn, cũng là cách giúp khách hàng tiết kiệm.
Bên cạnh đó, sàn làm việc sát với các hãng, sáng tạo combo kèm giảm giá cho khách hàng. Đặt mục tiêu tiết kiệm chi phí cho khách hàng lên hàng đầu, nền tảng thêm mục so sánh giá để khách hàng cân nhắc, lựa chọn.
Ngoài các biện pháp tiết kiệm chi phí, đại diện doanh nghiệp cho biết cũng bổ sung thêm các dịch vụ mới. Đơn cử dịch vụ hẹn giờ lắp đặt, lắp sản phẩm đặt tận nhà cho khách hang TIKIPRO. Chỉ sau 3 tháng ra mắt, TikiPRO đã tăng trưởng gấp 3 lần cả về doanh số và lượng đơn hàng, đặc biệt lượng đơn hàng tăng gấp 17 lần trong những dịp sale lớn như 12.12 vừa qua.
Ngoài ra, nền tảng này cũng mở rộng dịch vụ cung cấp thực phẩm tươi sống phục vụ nhu cầu đi chợ cho khách hàng muốn tránh tiếp xúc vì Covid-19 hoặc các khách hàng bận rộn. Riêng trong dịp sale cuối năm vừa qua, đơn hàng TikiNGON có thời điểm đã tăng gấp 11 lần so với ngày thường.
Một mô hình mới của Tiki đã phát sinh trong mùa dịch để đáp ứng nhu cầu khách hàng là làm việc trực tiếp với nhà sản xuất. Đơn cử như mặt hàng khẩu trang, nhu cầu tăng cao trong mùa dịch, Tiki đã làm việc trực tiếp với nhà sản xuất để cung cấp cho khách hàng.
AppotaPay - anh tài mới
AppotaPay là đơn vị thứ 39 không phải là ngân hàng đã được cấp phép hoạt động cung ứng dịch vụ trung gian thanh toán trong thời gian qua.
Được biết, AppotaPay được thành lập vào tháng 9/2015, là đơn vị chuyên cung cấp các giải pháp thanh toán chuyên biệt về giải trí số tại Việt Nam. AppotaPay sở hữu mạng lưới hơn 1.000 điểm giao dịch trực tiếp và hơn 10.000 điểm gián tiếp, cùng khả năng kết nối với hơn 55 triệu người dùng của hệ sinh thái Appota.
Tập đoàn mẹ Appota hiện đã tham gia các lĩnh vực như: Phát hành game; Esport; Gaming streamer; Quảng cáo; Thanh toán; Giải pháp Smart Office, Smart Home và hạ tầng internet.
"AppotaPay nằm trong một hệ sinh thái đa dạng, mà không doanh nghiệp thanh toán nào có. Chúng tôi chọn thị trường ngách, thay vì đối đầu MoMo, ZaloPay, ViettelPay hay VNPay", COO Appota chia sẻ.
Trước bối cảnh dịch Covid-19 đã thúc đẩy thanh toán số phát triển và đem lại những tín hiệu khả quan trong thị trường ví điện tử, đại diện AppotaPay hi vọng sẽ góp phần thúc đẩy quá trình chuyển dịch sang hình thức thanh toán không tiền mặt trong nước ngày càng phổ biến hơn.
Sử dụng Vatnow, toàn bộ quy trình đều được tự động hóa, quản lý tập trung. Chỉ mất ba giây từ lúc yêu cầu đến nhận hóa đơn điện tử đều được quản lý tập trung thông qua ứng dụng và email.
Động thái trên của GoBear diễn ra trong bối cảnh nhu cầu về các sản phẩm và dịch vụ tài chính của họ giảm sút trong một khoảng thời gian dài, trong đó dịch vụ bảo hiểm du lịch bị ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch.
Icetea có kế hoạch triển khai sang thị trường Nhật là ứng dụng TeaWork, gồm hai phần chính là hệ thống điểm thưởng không cần thủ tục phức tạp; quy trình quản lý hành chính nhân sự tinh gọn phù hợp với các startups đang trong giai đoạn phát triển cũng như các công ty có quy mô vừa và nhỏ, đảm bảo tính bảo mật cao cho nhân viên.
Công ty sau sáp nhập sẽ trở thành một hãng Internet khổng lồ với giá trị hơn 18 tỷ USD. Hoạt động kinh doanh của công ty này sẽ trải khắp từ gọi xe, thanh toán, mua sắm trực tuyến cho tới giao hàng...
Bắt đầu kinh doanh từ năm 2020 thông qua website công ty và các nền tảng thương mại điện tử như Amazon, Etsy với thị trường chính là Mỹ, Úc và Canada, đến năm 2023, doanh thu Kalotoys là 95 tỷ đồng.
Tiến sĩ hóa học Vũ Thị Tần hiện là giảng viên đại học Bách Khoa Hà Nội, đã sở hữu cho mình 17 sáng chế về vật liệu và xử lý bề mặt.
Seichou Machi Ramen kêu gọi đầu tư 2,5 tỷ đồng cho 12,5% cổ phần, với hai mô hình kinh doanh là chuỗi bán lẻ và sản xuất sản phẩm đông lạnh.
Thị trường mua trước trả sau đang trở nên "nóng" hơn cả, khi gần đây liên tục đón nhận sự tham gia của các tay chơi lớn.
Thay vì dồn dập các thương vụ đầu tư góp vốn như vài năm trước, thị trường fintech Việt Nam giờ đây đang trở nên phân hóa, tập trung vào hai mảng sản phẩm đầu tư và mua trước trả sau.
Phó chủ tịch Nasdaq tin rằng, thanh khoản chính là yếu tố đã tạo ra thành công cho chứng khoán Mỹ và Việt Nam có thể lặp lại kì tích này.
Đi concert nhưng lại “trót” phải lòng… Bank Tím! Đó là cảm nhận của nhiều fan hâm mộ khi tham dự Em Xinh “Say Hi” concert đêm 2 và trải nghiệm các hoạt động của TPBank tại sự kiện.
Trước sức ép ESG, ngành dệt may Việt Nam buộc phải tái định nghĩa “sự bền vững” và ngân hàng đang trở thành mắt xích chiến lược trong hành trình đó.
Thị trường cần cả dòng tiền nội và ngoại ổn định, cùng với cải thiện minh bạch và quản trị doanh nghiệp, để biến cơ hội nâng hạng thành vốn ngoại bền vững.
Việt Nam có gần 200 dự án đầu tư tại Campuchia với tổng vốn đăng ký gần 3 tỷ USD, chủ yếu tập trung vào các lĩnh vực nông nghiệp, tài chính - ngân hàng, năng lượng và hạ tầng.
Khi Chính phủ và doanh nghiệp bắt tay nhau cùng chung một mục tiêu, sức mạnh ấy có thể mở ra các kỳ tích cho Việt Nam trong kỷ nguyên số và đổi mới sáng tạo.
Với hàng loạt chỉ đạo quyết liệt từ Chính phủ và đặc biệt là sự ra đời của Nghị định 261, phân khúc nhà ở xã hội đang đứng trước cơ hội bứt phá mạnh mẽ. Những "nút thắt" cố hữu về quỹ đất và thủ tục pháp lý đang dần được tháo gỡ, mở đường cho mục tiêu an cư của hàng triệu người lao động.