Nhịp cầu kinh doanh
7 dự án mang tính ứng dụng cao được vinh danh tại cuộc thi Nam A Bank - Openbanking Innovation
Ngân hàng TMCP Nam Á vừa tổ chức chung kết cuộc thi Nam A Bank - Openbanking Innovation. Sau hơn 1 năm triển khai, cuộc thi đã tìm ra Top 7 dự án mang tính ứng dụng cao trong trải nghiệm dịch vụ ngân hàng liền mạch để vinh danh tại chương trình.
Đây cũng là một trong những hoạt động ý nghĩa trước thềm kỷ niệm 30 năm thành lập Nam A Bank (21/10/1992 - 21/10/2022). Trải qua nhiều vòng loại và vòng thi đấu trực tiếp đầy gay cấn tại chung kết, ban giám khảo đã chọn ra các dự án xuất sắc để trao giải.

Đơn cử, đội thi Đại học Ngân hàng TP.HCM chọn hướng áp dụng gamification vào ứng dụng ngân hàng qua việc xây dựng game “Chơi cùng OPBA – Săn hạnh phúc trúng quà hay”. Không chỉ mang đến game chơi cùng OPBA vô cùng hấp dẫn, thu hút mà thông qua đó còn mang đến cho người chơi nhiều phần quà giá trị và những kiến thức tài chính cá nhân bổ ích.
Thông qua trò chơi, chúng ta có thể xây dựng một hệ sinh thái mà ở đó khách hàng có thể tương tác với nhau thông qua ứng dụng Open Banking. Từ đó, giúp ngân hàng có thể mở rộng big data, đây được xem là tài sản quý giá nhất của ngân hàng trong cuộc đua chuyển đổi số.

Hay đề tài ứng dụng công nghệ số trong mô hình thanh toán tại bệnh viện của Nam A Bank Lý Thường Kiệt không chỉ hỗ trợ các bệnh viện tự động hóa quá trình thu chi, giải quyết quá tải trong khâu thanh toán. Bên cạnh đó, không chỉ giúp bệnh viện nâng cao chất lượng dịch vụ mà trên hết là chia sẻ với bệnh nhân và người nhà về phương pháp thanh toán tối ưu nhất, giúp họ giảm bớt thời gian di chuyển, hạn chế dùng tiền mặt.
Để xây dựng đề tài này, đội thi đã đến tận bệnh viện Đa khoa Hóc Môn để nghiên cứu và triển khai thử nghiệm dự án. Sau 6 tháng thử nghiệm, lượt thanh toán không dùng tiền mặt tại bệnh viện này đã tăng lên đáng kể, giải quyết nhu cầu thanh toán bệnh nhân nội, ngoại trú từ 1.700 lượt/ngày lên 2.500 - 3.000 lượt/ngày.
Với tính ứng dụng thực tiễn và hiệu quả mang lại cho khách hàng, hai dự án trên đã được Hội đồng Ban giám khảo đánh giá cao và đạt giải nhì của cuộc thi. Nhóm sinh viên đến từ Trường đại học Ngân hàng TP.HCM còn nhận thêm giải phụ là Đội thi trình diễn sản phẩm demo tốt nhất.
Bên cạnh đó, rất nhiều dự án có ý nghĩa thiết thực cũng mang lại cho ban giám khảo và hàng ngàn khán giả theo dõi chương trình những cảm xúc khó quên: Ứng dụng minh bạch Quỹ học bổng của Trường Đại học Lạc Hồng, Open Banking - Connect GPS của Nam A Bank Đồng Tâm, Open Banking - Trợ lý tận tâm của Liên minh Nam A Bank Hàm Nghi và Nam A Bank Thủ Đức đã xuất sắc giành giải 3 cuộc thi; Cố vấn và trợ lý ảo Ana của ĐH Ngoại thương Cơ sở II và Phát triển hệ thống Blockchain – Nam A Bank Coin của Khối công nghệ thông tin Nam A Bank đã xuất sắc giành giải khuyến khích của cuộc thi.

Ngoài ra, ban giám khảo trao thêm các giải phụ như đội thi có sản phẩm demo tốt nhất (ĐH Ngoại thương Cơ sở II), đội thi có ý tưởng hay nhất (Khối công nghệ thông tin Nam A Bank)

Ông Nguyễn Vĩnh Tuyên, Phó tổng giám đốc Nam A Bank cho biết: “Với mong muốn mang đến sân chơi bổ ích, tạo điều kiện để thế hệ trẻ phát huy khả năng sáng tạo, tư duy, bứt phá giới hạn của bản thân, ngân hàng đã tổ chức cuộc thi Nam A Bank - Openbanking Innovation. Chúng tôi tin rằng, những dự án đạt giải của chương trình sẽ được triển khai trong thực tế và mang đến những trải nghiệm tối ưu cho hàng triệu khách hàng”.
Nam A Bank - Openbanking Innovation được khởi động từ tháng 9/2021 với tổng giá trị giải thưởng lên đến 1 tỷ đồng đã thu hút hàng trăm dự án ý nghĩa đến từ các trường đại học, học viện và cán bộ nhân viên Nam A Bank trên toàn quốc tham gia.
Đây là cuộc thi sáng tạo khoa học kỹ thuật, công nghệ với quy mô lớn nhất lần đầu tiên Nam A Bank tổ chức, xoay quanh các chủ đề về công nghệ như: phát triển hệ sinh thái với ứng dụng Open Banking Nam A Bank; phát triển tài chính toàn diện, tài chính mở trên mô hình Open Banking, Onebank của Nam A Bank; phát triển cộng đồng tài chính trên nền tảng Open Banking Nam A Bank; ứng dụng mô hình Digital Marketing để phát triển hệ sinh thái khách hàng tại Nam A Bank; ứng dụng công nghệ mới/chuyển đổi số trong hoạt động vận hành, giám sát tại Nam A Bank.
Với sự đồng hành của các Hiệp hội công nghệ, Viện công nghệ uy tín nhất tại TP. Hồ Chí Minh và đặc biệt là sự hỗ trợ của đông đảo cố vấn nổi tiếng cùng các chuyên gia am hiểu sâu rộng, có bề dày kinh nghiệm trong lĩnh vực công nghệ thông tin, cuộc thi đã mang đến một không gian giao lưu, sáng tạo, chia sẻ các xu hướng khoa học công nghệ trên thế giới, khơi nguồn ý tưởng và phát triển sản phẩm cho những người trẻ đam mê công nghệ, đặc biệt là trong lĩnh vực công nghệ ngân hàng.
Nam A Bank hoàn thành các chuẩn mực về quản trị rủi ro theo Basel III
Nam A Bank nhận giải Top 10 thương hiệu tăng trưởng ấn tượng 2022
Nam A Bank vừa vinh dự nhận giải thưởng “Top 10 thương hiệu tăng trưởng ấn tượng 2022” do tạp chí Kinh tế Việt Nam – VnEconomy trao tặng trong khuôn khổ lễ công bố và vinh danh Thương hiệu mạnh Việt Nam 2022 vào ngày 12/10.
Nam A Bank hoàn thành các chuẩn mực về quản trị rủi ro theo Basel III
Nam A Bank hôm nay đã công bố hoàn thành việc triển khai các chuẩn mực quản trị rủi ro theo chuẩn mực Basel III dưới sự đồng hành và tư vấn của Công ty tư vấn quốc tế hàng đầu KPMG. Sự kiện này tiếp tục khẳng định hoạt động kinh doanh phát triển mạnh mẽ, an toàn, hiệu quả và bền vững của ngân hàng trong suốt hành trình 30 năm xây dựng.
Nam A Bank và hành trình về nguồn ý nghĩa
Tại Tuyên Quang, Nam A Bank ngày 9/10 đã tổ chức chương trình về nguồn thăm khu di tích ngành ngân hàng và khu di tích Tân Trào. Cũng trong dịp này, Nam A Bank đã trao tặng 3 căn nhà tình thương cho các hộ dân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn nhân dịp kỷ niệm 30 năm thành lập (21/10/1992 – 21/10/2022).
Nam A Bank tiếp tục mở rộng mạng lưới miền Bắc và miền Trung
Đầu tháng 10, Nam A Bank khai trương hàng loạt điểm kinh doanh mới tại miền Bắc và miền Trung như: Hà Nội, Vĩnh Phúc và Quảng Nam. Đây là minh chứng cho sự phát triển mạnh mẽ và bền vững của ngân hàng, cũng là một trong những sự kiện quan trọng nhân dịp kỷ niệm 30 năm thành lập.
Lộ diện 'đại lộ tỷ đô' tại đô thị đảo nghỉ dưỡng Vinhomes Royal Island
Giữa bức tranh thịnh vượng của một siêu đô thị đang lên, Hải Phòng vẫn thiếu một mảnh ghép quan trọng: phố tài chính - thương mại tầm vóc quốc tế. Nay, mảnh ghép ấy đã xuất hiện tại đô thị đảo nghỉ dưỡng Vinhomes Royal Island, với “đại lộ tỷ đô” Royal Boulevard sầm uất.
Chuyển mình mạnh mẽ, FE Credit viết tiếp chương mới ngành tài chính tiêu dùng
Sau hơn một thập kỷ tiên phong và dẫn dắt thị trường, FE Credit tiếp tục tái định vị toàn diện, thực sự “chuyển mình” với những nâng cấp trong sản phẩm, mô hình vận hành và số hóa. Qua đó, công ty đang kiến tạo nên những giá trị chuyên nghiệp, minh bạch và bền vững cho ngành tài chính tiêu dùng.
Vị trí kim cương mang đến lợi thế vượt trội cho Capital Square
Trong bối cảnh quỹ đất vùng lõi trung tâm Đà Nẵng ngày càng khan hiếm, sự xuất hiện của siêu dự án Capital Square nằm kế bên sông Hàn ngập tràn tiện ích đẳng cấp đang trở thành tâm điểm của thị trường.
VNG mang dịch vụ tài chính số của MSB lên nền tảng Zalo
Mô hình này giúp khách hàng MSB trải nghiệm các tiện ích ngân hàng ngay trên Zalo, đồng thời đơn giản hóa quy trình đăng ký và sử dụng dịch vụ.
Vietnam Airlines tăng tốc mở rộng thị trường Hàn Quốc qua chuỗi hợp tác chiến lược đa lĩnh vực
Trong khuôn khổ Diễn đàn Kinh tế Việt Nam - Hàn Quốc, diễn ra tại thủ đô Seoul, Vietnam Airlines vừa ký kết 4 Biên bản ghi nhớ với các đối tác Hàn Quốc.
Bamboo Airways có chủ tịch và tổng giám đốc mới
Ông Lê Thái Sâm được giao đảm nhiệm vị trí chủ tịch HĐQT thay ông Phạm Ngọc Vịnh, trong khi ông Trương Phương Thành giữ chức tổng giám đốc thay ông Lương Hoài Nam.
'La bàn' cho dòng vốn tài chính
Từ một yêu cầu tưởng chừng đơn giản nhưng lại không thể thực hiện vào năm 2007, Nguyễn Quang Thuân đã tạo dựng StoxPlus, tiền thân của FiinGroup, để lấp đầy khoảng trống dữ liệu tài chính tại Việt Nam. Với vai trò “la bàn” cho dòng vốn, FiinGroup không chỉ cung cấp thông tin mà còn định hình tương lai thị trường vốn minh bạch và bền vững.
Vì sao càng chờ giảm, giá nhà càng leo thang?
Giữa lúc người dân mòn mỏi chờ đợi, Chính phủ quyết liệt vào cuộc tìm giải pháp "hạ nhiệt", giá bất động sản vẫn tăng không ngừng. Phải chăng, đã đến lúc cả thị trường cần một tư duy mới về giá nhà?
Vietcombank, MB, VPBank và HDBank được giảm 50% dự trữ bắt buộc
Ngân hàng Nhà nước giảm 50% dự trữ bắt buộc cho Vietcombank, MB, VPBank và HDBank từ ngày 1/10 nhờ tham gia tái cơ cấu 4 ngân hàng yếu kém.
Từ đam mê bóng đá đến sứ mệnh văn hóa
Doanh nhân Phạm Ngọc Quốc Cường đã biến đam mê bóng đá từ thuở ấu thơ thành sứ mệnh kết nối văn hóa và lan tỏa tinh thần Việt ra thế giới qua những hành trình truyền cảm hứng mang tầm quốc tế.
Home Credit và lời giải cho bài toán tài chính mùa tựu trường
Giữa những lo toan mùa tựu trường, chiến dịch "Tài chính sẵn sàng, cùng con đến trường" của Home Credit đang trở thành điểm tựa vững chắc cho các bậc phụ huynh trên cả nước.
Eden Landscape: Kiến tạo bản sắc trên ‘non sông gấm vóc’
Giữa một thị trường tràn ngập những kiến trúc ngoại lai, xô bồ và thiếu bản sắc, Eden Landscape vẫn kiên định chọn cho mình một lối đi riêng - trở về với những giá trị bản địa mang đậm hồn cốt Việt, tái hiện vẻ đẹp 'non sông gấm vóc' đã được lưu truyền qua nhiều thế hệ.