ACV dự kiến tài trợ cho giai đoạn đầu của dự án Sân bay Long Thành bằng 35.000 tỷ đồng tiền mặt tự có và phần còn lại bằng nợ.
Trong bối cảnh dịch Covid-19 ảnh hưởng nghiêm trọng đến ngành hàng không, các hãng hàng không và công ty dịch vụ trong ngành thua lỗ lớn riêng ACV vẫn có lãi nghìn tỷ.
Trong bối cảnh hàng không đình trệ vì dịch bệnh, ACV sẽ tập trung triển khai cải tạo, mở rộng các cảng hàng không và đặc biệt là triển khai dự án sân bay Long Thành giai đoạn 1.
Thủ tướng giao ACV đầu tư nhà ga hành khách T3 Tân Sơn Nhất với tổng vốn gần 11 nghìn tỷ đồng và dự kiến hoàn thành trong 37 tháng.
Hàng loạt chính sách hỗ trợ ngành hàng không giữa dịch Covid-19 đã được kiến nghị như giảm thuế, giãn thời gian nộp thuế, giảm thuế nhập khẩu, thuế bảo vệ môi trường với nhiên liệu hay giảm giá các dịch vụ khác.
Công ty Chứng khoán Bản Việt (VCSC) dự báo kết quả kinh doanh của Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) sẽ chỉ sụt giảm nhẹ trong năm 2020, trong dài hạn, ACV vẫn còn nhiều động lực tăng trưởng.
Đây là số tiền được ACV thu xếp cho kế hoạch trở thành nhà đầu tư, khai thác Cảng hàng không quốc tế Long Thành giai đoạn 1.
"Hiện nay ACV đã có khoảng 25.000 tỷ đồng để tập trung cho sân bay quốc tế Long Thành và chỉ tập trung cho sân bay Long Thành", Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Văn Thể khẳng định trước Quốc hội sáng nay.
Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Văn Thể trình bày đề xuất giao ACV làm sân bay Long Thành giai đoạn 1, song Chủ nhiệm Ủy ban kinh tế của Quốc hội Nguyễn Hồng Thanh cho rằng việc này thực chất là chỉ định thầu, trái với Luật Đấu thầu.
Dù lượng khách phục vụ tăng lên không đáng kể, ACV vẫn ghi nhận doanh thu và lợi nhuận tăng vọt so với cùng kỳ nhờ việc tăng phí dịch vụ hàng không.