Theo AmCham, EuroCham, KoCham và USABC, kế hoạch mở cửa trở lại nền kinh tế một cách an toàn cần phải được tiến hành ngay từ bây giờ để tránh đánh mất đi vị thế của Việt Nam trong chuỗi giá trị toàn cầu.
Bất chấp Covid-19, 6 tháng đầu năm, giá trị thương mại giữa Việt Nam và Liên minh châu Âu tăng gần 20% so với cùng kỳ nhờ EVFTA.
Làn sóng Covid-19 lần thứ tư tạo ra cú sốc ngắn hạn nhưng triển vọng dài hạn vẫn được các doanh nghiệp châu Âu tại Việt Nam nhận định tích cực và cho thấy nhu cầu cấp thiết đẩy nhanh tiêm vắc xin.
Với cách tiếp cận mới bằng vắc xin, Việt Nam có thể lặp lại những thành tựu trong tăng trưởng kinh tế.
Lãnh đạo các doanh nghiệp châu Âu tại Việt Nam đề xuất khai thác sức mạnh của khối doanh nghiệp tư nhân, cho phép các công ty tự bỏ chi phí để thực hiện tiêm chủng cho nhân viên.
Niềm tin kinh doanh của các doanh nghiệp châu Âu tại Việt Nam tiếp tục phục hồi, ghi nhận số điểm cao nhất kể từ quý III/2019, thời điểm trước khi có Covid-19.
Đội ngũ doanh nghiệp vừa, nhỏ và siêu nhỏ Việt Nam đang tồn tại những khuyết điểm về năng lực, khó có thể tiếp cận những lợi thế mà các hiệp định tự do thương mại đem lại.
Nguồn vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài được kỳ vọng sẽ là động lực mạnh mẽ cho tiến trình phục hồi và tăng trưởng kinh tế.
Các doanh nghiệp châu Âu kết thúc năm 2020 với góc nhìn lạc quan về môi trường thương mại và đầu tư của Việt Nam, ghi nhận ở mức cao nhất kể từ thời điểm bùng phát dịch Covid-19.
Chỉ số môi trường kinh doanh quý III/2020 của Hiệp hội Doanh nghiệp châu Âu tại Việt Nam do YouGov Việt Nam thực hiện đạt kết quả 57,5 điểm phần trăm, tăng 24 điểm so với quý trước. Đây là số điểm BCI cao nhất kể từ khi đại dịch Covid-19 bùng phát trên toàn thế giới.