Dịch Covid-19 kéo dài đã gây ra những xáo trộn trong cuộc sống của nhiều người dân Việt Nam, nhưng mặt khác lại đang thúc đẩy chuyển đổi số mạnh mẽ và tạo ra những thay đổi đáng kể trong thói quen tiêu dùng của người Việt.
Bắt đầu từ giữa năm ngoái, dịch vụ của Ninja Van được hiển thị trên ứng dụng Grab như một phần của dịch vụ GrabExpress và sẽ được tiếp tục triển khai theo từng giai đoạn trên toàn khu vực.
Trong giai đoạn hạn chế di chuyển vì dịch bệnh, Grab Việt Nam đưa ra nhiều sáng kiến giúp người dùng mua sắm an toàn, đáp ứng các nhu cầu thiết yếu hằng ngày.
Từ ngày 01/04/2020, các ứng dụng gọi xe tại Việt Nam đồng loạt thông báo tạm dừng cung cấp các dịch vụ vận chuyển hành khách tới ngày 15/4.
Bà Nguyễn Thái Hải Vân - CEO Grab Việt Nam cho biết, khoản ngân sách này có được là nhờ Grab đã tối ưu chi phí vận hành, thay đổi cách tính điểm thưởng, và cả sự đóng góp từ nhân viên Grab tại Việt Nam.
Với tính năng GrabMart, người dùng có thể tìm kiếm và chọn mua các loại thực phẩm đóng hộp, thức ăn chế biến sẵn, trái cây tươi, thức uống đóng chai, rau củ quả từ các đối tác liên kết là các cửa hàng tiện lợi, chuỗi cửa hàng bán lẻ, siêu thị.
Kinh tế nền tảng số đã khẳng định tính ưu việt của mình trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp.
MediaDonuts trở thành đối tác chiến lược trong việc phân phối các giải pháp quảng cáo của Grab đến với các thương hiệu có mục tiêu tiếp cận đối tượng tiêu dùng trên ứng dụng kỹ thuật số tại Việt Nam, Thái Lan và Philippines.
Một lãnh đạo cấp cao có liên quan tới cả 2 công ty này nói rằng nếu thỏa thuận sáp nhập này được thực hiện, Grab và Gojek sẽ dừng cạnh tranh về giá để giảm thiểu lỗ.
Sau 4 năm thí điểm, thị trường gọi xe Việt Nam đã phát triển nhanh chóng, hiện đạt quy mô lên tới 1,1 tỷ USD, tăng trưởng 57% mỗi năm, cao nhất ở Đông Nam Á.