Theo nghiên cứu về Thái độ thanh toán của người tiêu dùng Việt Nam năm 2022 của Visa, tỉ lệ thanh toán bằng mã QR đã gia tăng vượt bậc, với 61% (năm 2022) so với mức 35% (năm 2021).
Mặc dù là một trong những thị trường đi đầu khu vực Đông Nam Á về mở cửa du lịch hoàn toàn với khách quốc tế, cho đến nay, Việt Nam lại đang "tụt hậu" khi số lượng khách đến kém xa các nước láng giềng.
Techcombank được vinh danh với 8 giải thưởng từ Công ty công nghệ thanh toán điện tử toàn cầu Visa. Giải thưởng đã được đại diện Visa trao trực tiếp đến Techcombank vào tháng 5/2022 tại Hà Nội.
Theo Chủ tịch SmartPay - ông Marek Forysiak, nhu cầu sử dụng thiết bị POS đến quý 2/2022 là 1,2 triệu thiết bị và mục tiêu của SmartPay trong 3 năm tới là cung cấp thêm 325.000 thiết bị POS.
Từ một nước đi đầu về mở cửa du lịch, Việt Nam nay lại đang tụt hậu đáng kể so với các quốc gia cùng khu vực, mà nguyên nhân quan trọng nhất đến từ thời hạn miễn thị thực quá ngắn.
HDBank vừa được Tổ chức thẻ quốc tế Visa vinh danh ở 2 hạng mục: Ngân hàng dẫn đầu về tăng trưởng doanh số giao dịch Thẻ 2022 và Ngân hàng dẫn đầu về tăng trưởng doanh số giao dịch Thẻ tín dụng 2022.
Kéo dài thời hạn visa được đánh giá sẽ tạo điều kiện thuận lợi hơn nữa cho người nước ngoài nhập cảnh Việt Nam, góp phần phục hồi, phát triển du lịch.
Trong tương lai, Shark Bình dự báo những ví điện tử phổ biến ngày nay sẽ dần bị thay thế bởi thế hệ ví thứ tư "tất cả trong một" đang bắt đầu được ứng dụng rộng rãi như Google Wallet hay Apple Wallet.
Visa và VNPAY sẽ ra mắt nhiều giải pháp thanh toán điện tử hàng đầu hiện nay, tiêu biểu là giải pháp chấp nhận thanh toán không tiếp xúc qua điện thoại di động (Tap to Phone).
Trong bối cảnh du lịch chuẩn bị trên chủ trương mở cửa hoàn toàn với khách nước ngoài vào ngày 15/3 tới, những kiến nghị về quy định kiểm soát chặt chẽ hơn từ Bộ Y tế mới đây khiến nhiều doanh nghiệp như “ngồi trên đống lửa”.