Quốc tế

Alibaba đầu tư 1,1 tỷ USD vào thương mại điện tử Indonesia

Hồng Hạnh Thứ sáu, 18/08/2017 - 17:22

Alibaba tiếp tục đẩy mạnh vào thị trường Đông Nam Á thông qua việc đầu tư 1,1 tỷ USD vào Tokopedia - một trong những trang thương mại điện tử lớn nhất tại Indonesia.

Tokopedia được thành lập năm 2009, mở ra một thị trường nơi các nhà bán lẻ nhỏ cũng như các thương hiệu lớn có thể bán hàng cho người tiêu dùng ở Indonesia - nền kinh tế lớn nhất Đông Nam Á. 

Năm 2014, công ty này đã huy động 100 triệu USD từ SoftBank và Sequoia. Trong giai đoạn đầu, Tokopedia được tài trợ và "đứng sau" bởi East Ventures, CyberAgent và cả Beenos Partners. Tokopedia cho biết, một số nhà đầu tư khác cũng tham gia vào vòng đàm phán mới nhất này.

Trong một thông báo, các công ty trên cho rằng, "việc hợp tác với Alibaba sẽ nâng cao quy mô và chất lượng dịch vụ của Tokopedia đối với khách hàng, giúp cho việc kinh doanh của các thương nhân và các đối tác dễ dàng hơn".

"Chúng tôi luôn nghĩ đến Alibaba như là một người dẫn dắt và hình mẫu chính", Giám đốc điều hành và đồng sáng lập Tokopedia, William Tanuwijaya, nói trong một tuyên bố. "Hôm nay, chúng tôi rất vui mừng chào đón họ trở thành cổ đông và chúng tôi tin rằng, sự hợp tác này sẽ đẩy nhanh hơn nữa sứ mệnh của Tokopedia, để dân chủ hóa thương mại thông qua công nghệ".

Thị trường Đông Nam Á hiện có rất nhiều dư địa. Một báo cáo gần đây của Google dự đoán rằng, chi tiêu thương mại điện tử hàng năm trong khu vực này sẽ tăng từ 5,5 tỷ USD năm 2015 lên 88 tỷ USD vào năm 2025. Và theo ước tính, một nửa trong số đó sẽ đến từ Indonesia, nước đông dân thứ tư trên thế giới .

Alibaba đã thông báo sự tăng trưởng ấn tượng từ các doanh nghiệp thương mại ở nước ngoài. Alibaba đã đầu tư 2 tỷ USD cho Lazada - trụ sở tại Đông Nam Á của công ty này để tăng doanh thu thương mại 136%, đạt khoảng 389 triệu USD Mỹ. Mặc dù đây chỉ là một phần nhỏ trong tổng doanh thu của hãng (7,4 tỷ USD) nhưng rõ ràng, Alibaba đang thể hiện sự lạc quan về Đông Nam Á thông qua sự đầu tư vào Tokopedia.

Tập đoàn Sanofi nỗ lực đẩy lùi bệnh cúm mùa

Tập đoàn Sanofi nỗ lực đẩy lùi bệnh cúm mùa

Nhịp cầu kinh doanh -  10 giờ

Tập đoàn Sanofi đã tổ chức chuỗi hội thảo khoa học nhằm nâng cao nhận thức về bệnh cúm và giải pháp tiêm ngừa.

Công nghệ số giải bài toán chuyển đổi xanh

Công nghệ số giải bài toán chuyển đổi xanh

Phát triển bền vững -  10 giờ

Công nghệ số được ứng dụng trong sản xuất, kinh doanh giúp doanh nghiệp thúc đẩy hiệu quả các giải pháp chuyển đổi xanh.

Phát triển bền vững có tính kế thừa giữa các 'ông chủ' doanh nghiệp

Phát triển bền vững có tính kế thừa giữa các 'ông chủ' doanh nghiệp

Diễn đàn quản trị -  10 giờ

Phát triển bền vững tại nhiều doanh nghiệp xuất phát từ mối liên kết chặt chẽ giữa các thế hệ lãnh đạo, nhân sự với nhau, song hành với công nghệ và văn hóa.

Doanh nghiệp nhà nước phải vận hành theo cơ chế thị trường

Doanh nghiệp nhà nước phải vận hành theo cơ chế thị trường

Tiêu điểm -  11 giờ

Thủ tướng Phạm Minh Chính đã nhấn mạnh yêu cầu doanh nghiệp nhà nước phải hoạt động theo cơ chế thị trường, khi thảo luận về dự thảo Luật Quản lý và đầu tư vốn nhà nước tại doanh nghiệp.

Kotler Award Việt Nam 2024 vinh danh nhà tiếp thị xuất sắc

Kotler Award Việt Nam 2024 vinh danh nhà tiếp thị xuất sắc

Nhịp cầu kinh doanh -  12 giờ

Kotler Awards Việt Nam 2024 vinh danh 27 nhà tiếp thị kinh doanh, chuyên gia tiếp thị, nhà quản trị chiến lược và doanh nghiệp xuất sắc.

Cú bẻ lái của Hateco Group và dấu ấn của doanh nhân Trần Văn Kỳ

Cú bẻ lái của Hateco Group và dấu ấn của doanh nhân Trần Văn Kỳ

Hồ sơ quản trị -  20 giờ

Khởi đầu rồi phát triển mạnh nhờ bất động sản, doanh nhân Trần Văn Kỳ tiếp tục dẫn dắt Hateco Group đầu tư mạnh vào hạ tầng cảng biển.

Sức mạnh thương hiệu: Chìa khóa mở cửa tương lai phát triển bền vững

Sức mạnh thương hiệu: Chìa khóa mở cửa tương lai phát triển bền vững

Phát triển bền vững -  1 ngày

Phát triển bền vững giúp thương hiệu vươn xa với việc định hình hành vi tiêu dùng và thúc đẩy giá trị tích cực, tạo động lực cho tăng trưởng toàn diện và lâu dài.