Khởi nghiệp
Appota đầu tư chiến lược vào một startup game NFT Nhật Bản
Startup game NFT Nhật Bản này tạo ra Slime Royale - một trò chơi kết hợp giữa lối chơi thú vị và mô hình tài chính phi tập trung: DeFi.
Slime Royale, dự án game NFT có trụ sở tại Nhật Bản vừa nhận đầu tư chiến lược và hỗ trợ ươm tạo từ Tập đoàn Appota Việt Nam.
Dù mới chỉ là một dự án game NFT mới, nhưng Slime Royale đã chứng tỏ được tiềm năng to lớn của mình khi vượt qua nhiều vòng thẩm định khắt khe để nhận được sự hỗ trợ đầu tư và ươm tạo từ Appota.
Đại diện của dự án Slime Royale cho biết, sự đầu tư và đồng hành của Appota sẽ giúp Slime Royale tiếp cận với hệ sinh thái hơn 50 triệu người dùng. Ngoài ra, với kinh nghiệm xuất bản trò chơi của mình, Appota Group sẽ đưa ra lời khuyên chiến lược phù hợp để Slime Royale tiếp cận nhiều người dùng hơn trên toàn thế giới.
Nhóm phát triển sẽ sử dụng khoản đầu tư từ Appota để thành lập Slime Royale với tầm nhìn dài hạn, mang công nghệ blockchain đến gần hơn với mọi người và giúp nhiều người theo đuổi đam mê chơi game và kiếm tiền hơn.

Được biết, Slime Royale là một trò chơi kết hợp giữa lối chơi thú vị và mô hình tài chính phi tập trung: DeFi, cho phép người chơi vừa thưởng thức trò chơi vừa kiếm tiền từ các kỹ năng của mình. Ngay từ khi chính thức công bố ra thị trường, Slime Royale đã nhanh chóng thu hút sự chú ý của cộng đồng game thủ nhờ hệ thống gameplay có chiều sâu.
So với các game NFT khác, trong Slime Royale, người chơi cần có kỹ năng sắp xếp đội hình dựa trên đội hình, chiến thuật, lớp nhân vật và khả năng điều khiển trận đấu để giành chiến thắng trong trận đấu.
Một vấn đề quan trọng mà mọi trò chơi trên thị trường GameFi đang phải đối mặt là sự lạm phát của giá NFT. Để giải quyết vấn đề này và xây dựng một hệ thống kinh tế bền vững, Slime Royale đã chọn một chiến lược mới: thu hút cả người chơi chơi để kiếm tiền và người chơi trả tiền để mua vui.
Trong một trò chơi truyền thống, doanh thu từ những người chơi trả tiền để mua vui là phần lớn doanh thu của hệ thống. Người chơi sẽ thanh toán trực tiếp cho công ty trò chơi và việc giao dịch giữa những người chơi không được khuyến khích.
Theo cam kết, Slime Royale sẽ chỉ phát hành 10,000 Purity Slimes - NFT Slimes đầu tiên của trò chơi. Nói cách khác, Purity Slimes được giới hạn ở tổng số 10.000 và được đảm bảo bởi một hợp đồng thông minh. Tất cả các NFT khác sẽ được tạo ra bởi chủ sở hữu Purity Slime.
Appota chuyển mình với sứ mệnh chuyển đổi số
Vinasamex gọi vốn, khởi động lộ trình IPO vào năm 2026
Vinasamex chào bán 15% cổ phần với tổng giá trị 135 tỷ đồng, tương đương mức giá phát hành 38.000 đồng/cổ phần cho các nhà đầu tư cá nhân.
Kì lân Singapore muốn đầu tư lâu dài vào Việt Nam
Kì lân Insider đã đồng hành cùng gần 100 thương hiệu hàng đầu tại Việt Nam như: Bamboo Airways, Vietnam Airlines, Sơn Kim Group, VinGroup, Viettel Group, FPT Shop, The Body Shop...
Startup blockchain Sky Mavis nhận vốn 150 triệu USD từ Binance
Lần gần nhất, Sky Mavis cho biết đã huy động được 152 triệu USD vòng Series B, với định giá lên tới 3 tỷ USD.
Kì lân GoTo tặng tiền và cổ phiếu cho tài xế trước thềm IPO
Trong khi các đối tác tài xế tại Indonesia sẽ được nhận cổ phiếu với cam kết nắm giữ, thì đối tác tài xế của GoTo tại Việt Nam và Singapore sẽ được nhận tiền mặt.
Startup đồ chơi giáo dục Việt kiếm triệu USD trên đất Mỹ
Bắt đầu kinh doanh từ năm 2020 thông qua website công ty và các nền tảng thương mại điện tử như Amazon, Etsy với thị trường chính là Mỹ, Úc và Canada, đến năm 2023, doanh thu Kalotoys là 95 tỷ đồng.
Tiến sĩ hóa học muốn tạo cuộc cách mạng về chất tẩy rửa
Tiến sĩ hóa học Vũ Thị Tần hiện là giảng viên đại học Bách Khoa Hà Nội, đã sở hữu cho mình 17 sáng chế về vật liệu và xử lý bề mặt.
Startup bán mì ramen cấp đông gọi vốn 2,5 tỷ đồng
Seichou Machi Ramen kêu gọi đầu tư 2,5 tỷ đồng cho 12,5% cổ phần, với hai mô hình kinh doanh là chuỗi bán lẻ và sản xuất sản phẩm đông lạnh.
Thị trường mua trước trả sau đón tay chơi lớn
Thị trường mua trước trả sau đang trở nên "nóng" hơn cả, khi gần đây liên tục đón nhận sự tham gia của các tay chơi lớn.
Thị trường Fintech đã hết nóng?
Thay vì dồn dập các thương vụ đầu tư góp vốn như vài năm trước, thị trường fintech Việt Nam giờ đây đang trở nên phân hóa, tập trung vào hai mảng sản phẩm đầu tư và mua trước trả sau.
VSIP bán điện tái tạo trực tiếp cho nhà máy 1 tỷ USD của LEGO
LEGO Manufacturing Việt Nam mua bán điện trực tiếp (DPPA) từ VSIP nhằm vận hành nhà máy bằng 100% năng lượng tái tạo.
“Siêu cảng” logistics của T&T Group mở bệ phóng số hóa cho doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam
Nền tảng Kết nối Logistics sẽ mang đến cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa giải pháp tích hợp về logistics, tài chính và công nghệ, góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh tại thị trường trong nước và quốc tế.
10 xu hướng thổi lửa cho M&A bất động sản
Bất động sản công nghiệp vẫn giữ vững vị thế, thị trường khách sạn phục hồi mạnh mẽ, chi phí xây dựng tăng, là ba trong số 10 xu hướng định hình thị trường M&A bất động sản Việt Nam.
CEO Thiên Long: ‘Khi ra quốc tế, doanh thu là bài toán đến sau’
Thiên Long đang chuyển mình thành một doanh nghiệp quốc tế dựa trên nền tảng vững chắc từ thị trường Việt Nam với khát vọng lan tỏa tri thức Việt ra toàn cầu.
Doanh nghiệp Việt tìm đường bứt phá từ nội lực
Diễn đàn Kinh tế tư nhân 2025 nhấn mạnh ba trụ cột giúp doanh nghiệp Việt bứt phá: lãnh đạo, thể chế và nhân lực – công nghệ.
Ericsson cam kết cùng Việt Nam chuyển đổi số
Ericsson mong muốn cùng Việt Nam tiến lên nền kinh tế số với định hướng công nghệ 5G sẽ trở thành hạ tầng quốc gia trọng yếu.
'Át chủ bài' nông nghiệp của Hòa Phát có gì?
Kế hoạch niêm yết mảng nông nghiệp của Hòa Phát được kỳ vọng mở ra giai đoạn tái định vị hệ sinh thái sau gần một thập kỷ không phát hành mới của tập đoàn.