Nhịp cầu kinh doanh

Argentina muốn đứng đầu về nhập khẩu thực phẩm vào Việt Nam

Quỳnh Như Thứ tư, 29/11/2017 - 18:27

Ngày 29/11, tại TP.HCM đã diễn ra chương trình 'Kết nối doanh nghiệp Argentina và Việt Nam' nhằm thúc đẩy hơn nữa trao đổi thương mại.

Đại sứ Đặc mệnh Toàn quyền Argentina Juan Carlos Valle Raleigh tại buổi kết nối. Ảnh: QN

Qua danh sách 12 doanh nghiệp đồng hành cùng Đại sứ Đặc mệnh Toàn quyền Argentina Juan Carlos Valle Raleigh, có thể dễ dàng nhận thấy hai mặt hàng chính mà Argentina muốn thúc đẩy nhập khẩu vào Việt Nam trong thời gian tới là thịt và ngũ cốc.

Frigorifico Gereral Pico là một trong những cái tên nổi bật trong danh sách. Công ty chuyên về thịt bò này được thành lập từ năm 1981, hiện đang xuất khẩu sản phẩm ra nhiểu nước và lãnh thổ như Brazil, Colombia, Nga, Ai Cập, HongKong, Kuwait, Belarus…

Giám đốc quốc gia về Thị trường Nông sản, thuộc Bộ Nông nghiệp Argentina – bà Rosario Martearena cho hay: "Năm nay, với chính sách thúc đẩy kinh tế mới của chính phủ Argentina, sản xuất ngũ cốc và hạt có dầu đã tăng lên 50% với tổng sản lượng 130 triệu tấn, trong đó 55 triệu tấn đã được xuất khẩu. Sản lượng thịt tăng 15%, sữa 20% và lâm sản là 80%".

Bà nhận định, với dự kiến tăng trưởng trung bình 6% trong thập kỷ tới, Việt Nam sẽ có nhu cầu nhập khẩu rất lớn về lương thực và Argentina hy vọng sẽ cung cấp đủ cho Việt Nam.

Từ lâu, Việt Nam đã là thị trường màu mỡ của ngành nông sản Argentina. Theo thống kê của Tổng cục hải quan, tính đến tháng 10/2017, nhập khẩu hàng hóa từ Argentina ước đạt 2,25 tỷ USD. Argentina đang là nhà cung cấp lương thực – thực phẩm lớn thứ hai cho Việt Nam.

Mặt hàng xuất khẩu chủ yếu của Argentina là ngô, đậu tương, dầu mỡ động thực vật, thức ăn cho gia súc, gỗ, bông và các nguyên liệu cho ngành dệt may và da giày. Bây giờ Argentina muốn bổ sung thịt và ngũ cốc vào danh mục xuất khẩu chính.

Theo Ban tổ chức, có gần 100 doanh nghiệp Việt đã đăng ký gặp gỡ các đối tác Argentina trong ngày 29/11. Trong đó có nhiều công ty lớn như Satra, Tân Quang Minh… Ngoài ra, còn có sự tham gia tích cực của các hiệp hội và công ty nhà nước như Hiệp hội Rau quả TP.HCM, Hiệp hội Thủy sản Việt Nam, Tổng Công ty Lương thực Sài Gòn, Tổng Công ty Nông nghiệp Sài Gòn…

Chương trình "Kết nối doanh nghiệp Argentina và Việt Nam" sẽ diễn ra ở Hà Nội vào ngày 1/12.

Mục tiêu 90 giờ làm thủ tục xuất nhập khẩu của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn

Mục tiêu 90 giờ làm thủ tục xuất nhập khẩu của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn

Tiêu điểm -  7 năm
Bộ Nông nghiệp & Phát triển Nông thôn đã triển khai Cổng dịch vụ công trực tuyến (https://dvc.mard.gov.vn/Pages), nhằm giảm thời gian làm thủ tục xuất nhập khẩu xuống còn không quá 90 giờ.
Mục tiêu 90 giờ làm thủ tục xuất nhập khẩu của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn

Mục tiêu 90 giờ làm thủ tục xuất nhập khẩu của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn

Tiêu điểm -  7 năm
Bộ Nông nghiệp & Phát triển Nông thôn đã triển khai Cổng dịch vụ công trực tuyến (https://dvc.mard.gov.vn/Pages), nhằm giảm thời gian làm thủ tục xuất nhập khẩu xuống còn không quá 90 giờ.
UBND tỉnh Vĩnh Phúc và Vingroup hợp tác toàn diện về chuyển đổi xanh

UBND tỉnh Vĩnh Phúc và Vingroup hợp tác toàn diện về chuyển đổi xanh

Tiêu điểm -  1 giờ

UBND tỉnh Vĩnh Phúc cùng Vingroup nghiên cứu, xây dựng chương trình chuyển đổi xanh, tăng trưởng xanh, phát triển bền vững tỉnh giai đoạn 2025 - 2030.

SeABank được vinh danh nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024

SeABank được vinh danh nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024

Nhịp cầu kinh doanh -  1 giờ

SeABank vừa được vinh danh nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024 do Anphabe cùng Liên đoàn Thương mại và công nghiệp Việt Nam (VCCI) công bố.

Đầu tư bền vững: Bảo vệ tương lai từ những quyết định hôm nay

Đầu tư bền vững: Bảo vệ tương lai từ những quyết định hôm nay

Tài chính -  2 giờ

Đầu tư bền vững tương tự cách chúng ta chọn lọc, chỉ đánh bắt con cá đã đủ trưởng thành làm thực phẩm, để lại các con cá nhỏ để chúng tiếp tục sinh trưởng.

Kim chỉ nam cho thương hiệu Việt trên sân chơi toàn cầu

Kim chỉ nam cho thương hiệu Việt trên sân chơi toàn cầu

Diễn đàn quản trị -  2 giờ

Dẫn dắt người tiêu dùng đồng hành cùng phát triển bền vững chính là kim chỉ nam cho các thương hiệu Việt tạo sự khác biệt và nâng tầm trên sân chơi toàn cầu.

Buýt 'xanh' sẽ phủ kín Hà Nội vào năm 2035

Buýt 'xanh' sẽ phủ kín Hà Nội vào năm 2035

Tiêu điểm -  3 giờ

Xe buýt điện, năng lượng xanh sẽ thay thế toàn bộ xe buýt diezel để vận tải hành khách công cộng Thủ đô vào năm 2035.

Cách doanh nghiệp thúc đẩy tăng trưởng thông qua tác động xã hội

Cách doanh nghiệp thúc đẩy tăng trưởng thông qua tác động xã hội

Diễn đàn quản trị -  3 giờ

Mục đích thương hiệu không chỉ giúp xây dựng niềm tin với khách hàng, mà còn thúc đẩy tăng trưởng và tạo ra những giá trị bền vững cho xã hội và môi trường.

Tăng trưởng vượt bậc, Chứng khoán Kafi đẩy mạnh tăng vốn

Tăng trưởng vượt bậc, Chứng khoán Kafi đẩy mạnh tăng vốn

Tài chính -  3 giờ

Từ năm 2022, sự góp mặt của cổ đông Uniben và đợt tăng vốn lên 1.000 tỷ đồng đã đem tới "bước ngoặt" cho sự phát triển của Chứng khoán Kafi.

Đọc nhiều