Chiến lược kép của Panasonic ở Việt Nam
Không ngừng sáng tạo và hướng đến con người là hai chiến lược đã giúp tập đoàn điện tử gia dụng hàng đầu Nhật Bản chinh phục người tiêu dùng Việt.
Trong bối cảnh ô nhiễm môi trường diễn ra ngày càng phức tạp, kiến tạo không gian sống trong lành, chan hoà với thiên nhiên được xem là giải pháp hữu hiệu nhằm nâng cao sức khoẻ, gia tăng chất lượng sống. Hiểu được điều đó, với nền tảng công nghệ độc quyền nanoe™, Panasonic đã cho ra mắt loạt sản phẩm giúp bầu không khí trong lành, mang đến cuộc sống khỏe mạnh, tiện nghi cho người tiêu dùng Việt.
Khi công nghệ tiên tiến bắt nguồn từ cảm hứng với thiên nhiên
Lấy cảm hứng từ gốc hydroxyl (OH) có nhiều trong tự nhiên, được coi là "chất tẩy rửa" của tầng đối lưu do nó phản ứng với nhiều chất gây ô nhiễm không khí, có khả năng loại bỏ các chất này để mang lại một bầu không khí trong lành. Panasonic dày công nghiên cứu, phát triển từ năm 1997 để cho ra đời công nghệ lọc khí nanoe™, thông qua việc mang gốc OH lành tính trong tự nhiên vào những không gian kín để làm sạch luồng không khí.
Kể từ khi có mặt trên thị trường, nanoe™ được đánh giá là công nghệ thách thức ô nhiễm không khí trong nhà và đưa Panasonic thành một trong những thương hiệu hàng đầu về diệt khuẩn trong ngành điện tử gia dụng.
Cụ thể, nanoe™ là các phân tử nước tích điện có kích thước siêu nhỏ chứa các gốc OH tự do. Gốc OH sẽ hấp thụ Hydro trong vi khuẩn, tạo thành nước và ức chế hoạt động của vi khuẩn.
Trong tự nhiên, gốc OH có nhược điểm là không thể tồn tại lâu trong không khí. Còn trong hạt nanoe™️ X, gốc OH sẽ phát huy hiệu quả kéo dài nhờ được bọc trong nước. Hiệu quả của nanoe™ trên vi khuẩn, virus và mùi tùy thuộc vào số lượng gốc OH được tạo ra. Trung bình số lượng gốc OH được tạo ra mỗi giây khoảng 480 tỷ.
Nhưng từ năm 2016, Panasonic đã tiếp tục theo đuổi và phát triển công nghệ này thành nanoe™ X, có khả năng tạo ra lượng gốc OH tăng vượt trội gấp 10 lần (4.800 tỷ - trong 1 giây) so với thiết bị nanoe™ thông thường. Đây được xem là bước đi thành công của Panasonic trong hành trình mang thiên nhiên trong lành vào từng ngôi nhà nhỏ của người Việt.
Giải pháp tối ưu bảo vệ toàn diện sức khỏe cho cả gia đình
Dựa trên công nghệ nền tảng độc quyền nanoe™, Panasonic cũng đã phát triển nanoe™️ X - công nghệ lọc không khí, khử mùi, diệt khuẩn tiên tiến nhất hiện nay.
Nanoe™️ X với cơ chế hoạt động được hình thành theo 6 bước. Đầu tiên là hơi nước được ngưng tụ trên đỉnh bộ phát. Sau đó, điện áp cao được dẫn qua hơi nước ngưng tụ. Nanoe™️ X chứa hàng tỷ gốc OH được tạo ra. Các nanoe™️ X này chủ động tìm kiếm, tiếp cận vi khuẩn, vi rút có trong không khí. Khi tiếp cận được, gốc OH nhanh chóng tách lấy Hydro trong vi khuẩn. Cuối cùng, các gốc OH tự do hấp thu Hydro, tạo thành nước và ức chế hoạt động của vi khuẩn.
Texcell (tổ chức nghiên cứu toàn cầu chuyên về thử nghiệm vi rút, loại bỏ vi rút) đã kiểm nghiệm và xác minh khả năng ức chế 91,4% hoạt động của vi rút SARS-CoV-2 trong không gian có thể tích 6,7 mét khối với điều hòa Panasonic được trang bị công nghệ nanoe™ X. (Thử nghiệm được thực hiện trong môi trường phòng thí nghiệm kín, và không được thiết kế để đánh giá hiệu quả trong không gian sống không được kiểm soát.)
Ngoài ra, một điểm cộng trong công nghệ này của Panasonic là phương thức chủ động tìm kiếm và tiếp cận các vi khuẩn, vi rút trong không khí, thay cho việc thụ động lọc vi rút, vi khuẩn tại vị trí màng lọc như các công nghệ khác. Điều này đã mang lại hiệu quả tối đa trong việc ức chế hoạt động, kiểm soát sự phát triển của các tác nhân gây dị ứng, vi khuẩn, vi rút có trong không khí và bám dính.
Bằng những công nghệ tiên tiến, lấy con người làm trọng tâm, Panasonic đang từng bước trên hành trình 50 năm tiếp theo tại Việt Nam, tiên phong cung cấp các giải pháp sức khỏe toàn diện nhằm mang đến cuộc sống khỏe mạnh, an toàn, tiện nghi cho người tiêu dùng Việt trong mọi không gian sinh hoạt.
Không ngừng sáng tạo và hướng đến con người là hai chiến lược đã giúp tập đoàn điện tử gia dụng hàng đầu Nhật Bản chinh phục người tiêu dùng Việt.
Sản phẩm của Panasonic trở thành “Tủ lạnh có công nghệ diệt khuẩn hiệu quả nhất” được người tiêu dùng và chuyên gia công nghệ bình chọn tại lễ trao giải Tech Award 2020 vừa qua.
Panasonic vừa giới thiệu công nghệ nanoeTM có tác dụng khử mùi, ức chế sự phát triển của vi khuẩn và nhiều loại vi rút.
Khu vực trưng bày giải pháp không khí toàn diện “Quality air for life” nằm tại trung tâm vui chơi công nghệ cao Panasonic Risupia Việt Nam ở Hà Nội.
Tối 18/9, tại bến phà Long Đại, nơi hy sinh của 16 thanh niên xung phong tháng 9/1972 (xã Trường Ninh, tỉnh Quảng Trị), chương trình chính luận nghệ thuật “Lời tri ân - Dòng sông Hoa lửa” đã chính thức được diễn ra.
Không dừng lại là một hoạt động âm nhạc đặc biệt khép lại chuỗi sự kiện A80, chương trình còn hứa hẹn trở thành dấu son nghệ thuật, lan tỏa hạnh phúc, niềm tự hào Việt Nam và đưa tinh hoa văn hóa dân tộc vươn tầm thế giới theo định hướng của Chính phủ.
SeABank năm thứ 5 liên tiếp được vinh danh với hai giải thưởng “Ngân hàng tiêu biểu về tín dụng xanh” và “Ngân hàng tiêu biểu vì cộng đồng”.
FPT Shop và F.Studio by FPT đã bàn giao số lượng lớn iPhone 17, iPhone Air đến tay người dùng và tiếp tục ghi nhận thêm nhiều đơn đặt cọc mới.
Hà Nội khai mạc Hội chợ triển lãm Công nghiệp hỗ trợ 2025, giới thiệu công nghệ, sản phẩm mới, thúc đẩy hợp tác và phát triển ngành công nghiệp.
Tối 18/9, tại bến phà Long Đại, nơi hy sinh của 16 thanh niên xung phong tháng 9/1972 (xã Trường Ninh, tỉnh Quảng Trị), chương trình chính luận nghệ thuật “Lời tri ân - Dòng sông Hoa lửa” đã chính thức được diễn ra.
Không dừng lại là một hoạt động âm nhạc đặc biệt khép lại chuỗi sự kiện A80, chương trình còn hứa hẹn trở thành dấu son nghệ thuật, lan tỏa hạnh phúc, niềm tự hào Việt Nam và đưa tinh hoa văn hóa dân tộc vươn tầm thế giới theo định hướng của Chính phủ.
Việc tái cấu trúc sang kênh số giúp các ngân hàng giảm chi phí hoạt động, tăng thanh khoản và kiểm soát nợ xấu tốt hơn.
SeABank năm thứ 5 liên tiếp được vinh danh với hai giải thưởng “Ngân hàng tiêu biểu về tín dụng xanh” và “Ngân hàng tiêu biểu vì cộng đồng”.
Tiêu chuẩn VSME giúp doanh nghiệp nhỏ Việt Nam báo cáo ESG theo cách đơn giản, minh bạch và phù hợp quy mô, đáp ứng yêu cầu chuỗi cung ứng quốc tế.
Lãnh đạo Eden Landscape kỳ vọng kiến tạo các không gian sống của người Việt thực sự giàu bản sắc, bền vững với môi trường và mang trong mình hơi thở của thời đại.
Các thương vụ M&A của FPT thể hiện sự nhất quán trong việc nhắm đến các công ty có năng lực chuyên môn cao và phù hợp văn hóa doanh nghiệp.