Tái khởi động BNI Miền Trung
Sau thời gian dài giãn cách xã hội, BNI Việt Nam đã thực hiện chương trình “Tái khởi động BNI Miền Trung” tại Đà Nẵng.
Là tuần lễ kết nối doanh nghiệp thường niên, chương trình “Mừng xuân mới, kết nối toàn cầu” của BNI Hà Nội vùng 2 vào ngày 11/2 vừa rồi đã thu hút hơn 400 chủ doanh nghiệp vừa và nhỏ, tạo 235 cơ hội kết nối kinh doanh và 970 số lượt đặt lịch kết nối one-to-one cho các thành viên và khách mời tham gia chương trình.
Chia sẻ về chương trình, bà Ngô Thị Bích Quyên, Giám đốc BNI Hà Nội vùng, cho biết: "Hưởng ứng tuần lễ networking kết nối toàn cầu chúng tôi tổ chức các sự kiện để giúp các doanh nghiệp có cơ hội mở rộng kết nối. Năm 2022 doanh nghiệp gặp rất nhiều khó khăn, sau đại dịch, các chủ DN nhỏ và vừa là đối tượng dễ bị tổn thương nhất. Chúng tôi là tổ chức kết nối tập trung các đối tượng doanh nghiệp nhỏ và vừa, thậm chí siêu nhỏ. Mặc dù doanh nghiệp nhỏ nhưng họ lại “lớn” bởi số lượng, tạo ra nhiều việc làm, đóng góp nhiều ngân sách cho nhà nước".
Chương trình có sự góp mặt của hơn 400 chủ các doanh nghiệp vừa và nhỏ, đến từ nhiều lĩnh vực, ngành nghề nhằm kết nối và trao đổi thông tin trực tiếp, tạo các cơ hội kinh doanh. Ngoài ra, chương trình còn có 50 gian hàng trưng bày sản phẩm mẫu từ các doanh nghiệp được lựa chọn để giới thiệu sản phẩm trực tiếp tới người tiêu dùng.
Chương trình có tất cả 3 phiên matching (kết nối). Phiên thứ nhất tập trung vào kết nối các thành viên cùng hoạt động trong một nhóm ngành nghề, với các nhóm khách hàng mục tiêu tương đương.
Bà Bích Quyên cho biết: “Trong BNI có một hình thức gọi là hợp tác, giao thương với đối thủ cạnh tranh. Ví dụ, công ty in ấn này có thể nghĩ rằng một công ty in ấn khác là đối thủ. Nhưng trên thực tế, hai công ty này có thể phân công một công ty chuyên in băng rôn, áp phích; công ty còn lại chuyên in sách. Vì vậy, họ có thể cùng kết hợp với nhau để chia sẻ khách hàng. Và đó là hình thức matching nhiều nhất”.
Trong phiên matching thứ 2 và thứ 3, các chủ doanh nghiệp sẽ kết nối ngẫu nhiên với thành viên trong nhóm để giới thiệu về doanh nghiệp cũng như khách hàng lí tưởng của mình. Với cách trao đổi như vậy, chủ các doanh nghiệp có thể nhận ra rằng doanh nghiệp mình hoặc những mối quan hệ mà mình quen biết có nhu cầu tương đương. Đó là ý tưởng chính trong cách thức hoạt động của BNI - làm marketing thông qua lời giới thiệu trực tiếp, nhanh chóng và uy tín.
Trong chương trình ngày 11/2 vừa rồi, BNI đã thành công kết nối 235 cơ hội kinh doanh và bước đầu tạo 970 số lượt đặt lịch kết nối sâu one-to-one trong tương lai.
Đến với chương trình, bà Trần Thị Khanh, Giám đốc BNI khu vực Ba Đình, chia sẻ: “Trong BNI có rất nhiều doanh nghiệp vừa và nhỏ. Họ thiếu rất nhiều nguồn lực, chẳng hạn như về vốn, về mối quan hệ, về kiến thức… Đến với BNI các doanh nghiệp được mở rộng các mối quan hệ, chia sẻ kiến thức, chia sẻ các cơ hội kinh doanh cho nhau. Đặc biệt là trong 2 năm COVID, các doanh nghiệp vừa và nhỏ chịu ảnh hưởng rất lớn, vì vậy BNI tổ chức sự kiện này, nhằm giúp doanh nghiệp xây dựng các mối quan hệ.
Bình thường, chúng ta phải dành rất nhiều tiền để trả cho Google, Facebook, các quảng cáo online và rất nhiều các hoạt động để làm nóng và làm quen với các quan hệ mà chúng ta có data. Nhưng ở BNI, những cuộc gặp gỡ business matching trực tiếp như ngày hôm nay có thể tạo ra những cuộc kinh doanh ngay lập tức, tiết kiệm và rẻ hơn rất là nhiều so với việc quảng cáo online. Vì vậy, những sự kiện như thế này sẽ giúp cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ đang rất thiếu nguồn lực nhanh chóng đạt được mục tiêu của mình”.
BNI Hà Nội 2 thường xuyên có các chương trình. Với hơn 1000 thành viên, một năm chúng tôi tổ chức 2 event lớn vào đầu năm và giữa năm để cho các thành viên gặp gỡ nhau. Ngoài ra, trong từng khu vực, các thành viên của BNI sẽ chia theo các khu vực, mỗi khu vực có 400-500 thành viên. Và trong các khu vực cũng sẽ có những chương trình như vậy để giúp các thành viên kết nối cơ hội kinh doanh. Và sau mỗi lần như vậy, các thành viên, đặc biệt là những thành viên có các sản phẩm tiêu dùng nhanh, những sản phẩm hữu hình thì họ đã đạt được doanh số rất là tuyệt vời. Các doanh nghiệp cung cấp các sản phẩm vô hình thì nhanh hơn một bước khi họ tiếp cận nhanh hơn với khách hàng, không mất thời gian tìm khách hàng qua data. Và sau những chương trình như thế, chúng tôi tạo ra 500-600 cuộc gặp gỡ. Và doanh thu được các doanh nghiệp thông báo lại từ những cơ hội kinh doanh như vậy lên đến vài tỷ, hoặc vài chục tỷ.
Trong năm 2022, BNI Hà Nội 2 của chúng tôi tạo ra 1700 tỷ VNĐ, và trung bình tạo ra 1,390 tỷ/ ghế thành viên. Lí do chính khiến cho BNI tạo ra được doanh thu như thế cho các thành viên đó là quy trình, format để làm công cụ. Trong sale và marketing, chúng ta cần phải cho khách hàng trải qua một quy trình gọi là biết và thích trước, sau đó mới có thể mua hàng. Tại BNI, hàng tuần, chúng tôi đều có những chương trình để các chủ doanh nghiệp gặp gỡ, xây dựng mối quan hệ lâu bền, tin tưởng lẫn nhau và trao cơ hội kinh doanh cho nhau một cách dễ dàng.
Trong khi đó, bà Hoàng Nhật Thành, Giám đốc điều hành Công ty du lịch Âu Lạc Việt Nam, cho biết: “Khi tham gia vào BNI, tôi đã biết sử dụng đòn bẩy thông qua công cụ kết nối để có thể hợp tác với nhiều doanh nghiệp hơn và có thêm nhiều khách hàng hơn. Thông qua BNI, chúng tôi cũng tiết kiệm được chi phí kinh doanh vì chúng tôi có một đội ngũ chủ các doanh nghiệp khác marketing cho mình. Không chỉ thế, chúng tôi có cơ hội nâng cao hình ảnh của doanh nghiệp trong những cuộc gặp gỡ và hội họp.
Là một công ty du lịch, chúng tôi đã tăng doanh thu lên 300% so với ngày mới tham gia vào BNI. Trong năm 2022, sau dịch COVID-19, doanh thu chúng tôi nhận được từ các thương vụ kết nối của BNI lên đến 4 tỷ VNĐ. Tất cả các thành viên đều được cấp một app theo dõi doanh thu và đo lường được giá trị mà chúng tôi tạo thành trong giai đoạn tham gia BNI.”
Tuần lễ networking ở khắp các tỉnh thành của Việt Nam trong thời gian vừa qua đã mang lại sự kết nối, những giá trị vô hình và hữu hình, thúc đẩy hoạt động kinh doanh không ngừng cho các thành viên của BNI nói riêng và cộng đồng doanh nhân nói chung, từ đó tinh thần "cho đi là nhận lại" ngày càng được lan tỏa trong cộng đồng doanh nhân Việt.
Sau thời gian dài giãn cách xã hội, BNI Việt Nam đã thực hiện chương trình “Tái khởi động BNI Miền Trung” tại Đà Nẵng.
Lãnh đạo QIA, SALIC cho biết sẽ cử đoàn công tác tới Việt Nam để xúc tiến đầu tư tại các dự án cụ thể, đặc biệt ở lĩnh vực hạ tầng chiến lược.
Tại hội nghị FII, Thủ tướng Phạm Minh Chính kêu gọi các đối tác đầu tư bền vững, không chính trị hóa, nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế và hợp tác dài lâu.
Tổng giám đốc Đài Truyền hình Việt Nam Lê Ngọc Quang được Bộ Chính trị phân công giữ chức Bí thư tỉnh ủy Quảng Bình, nhiệm kỳ 2020-2025.
Bất động sản Hà Nội tăng trưởng quá nóng và giá trị đầu tư vượt mức, xu hướng dịch chuyển vốn sang các thị trường tỉnh đang trở nên rõ nét hơn bao giờ hết.
Ông Hoàng Nam Tiến tin rằng, trong thời đại trí tuệ nhân tạo (AI), nếu thế hệ sinh viên không khai phá tiềm năng sẽ dễ dàng rơi vào nhóm 90% người bình thường.
Không chỉ là thức uống thơm ngon, dinh dưỡng, mỗi chai nước uống sữa trái cây mãng cầu còn là món quà ý nghĩa mà giới trẻ dành tặng nhau, thể hiện sự quan tâm và sẻ chia nguồn năng lượng tích cực.
Giá xăng dầu được điều chỉnh tăng giảm đan xen vào chiều 31/10. Tuy nhiên, so với đầu tháng 10, giá xăng hiện tại vẫn tăng khoảng 700 đồng.