Tái khởi động BNI Miền Trung
Sau thời gian dài giãn cách xã hội, BNI Việt Nam đã thực hiện chương trình “Tái khởi động BNI Miền Trung” tại Đà Nẵng.
Là tuần lễ kết nối doanh nghiệp thường niên, chương trình “Mừng xuân mới, kết nối toàn cầu” của BNI Hà Nội vùng 2 vào ngày 11/2 vừa rồi đã thu hút hơn 400 chủ doanh nghiệp vừa và nhỏ, tạo 235 cơ hội kết nối kinh doanh và 970 số lượt đặt lịch kết nối one-to-one cho các thành viên và khách mời tham gia chương trình.
Chia sẻ về chương trình, bà Ngô Thị Bích Quyên, Giám đốc BNI Hà Nội vùng, cho biết: "Hưởng ứng tuần lễ networking kết nối toàn cầu chúng tôi tổ chức các sự kiện để giúp các doanh nghiệp có cơ hội mở rộng kết nối. Năm 2022 doanh nghiệp gặp rất nhiều khó khăn, sau đại dịch, các chủ DN nhỏ và vừa là đối tượng dễ bị tổn thương nhất. Chúng tôi là tổ chức kết nối tập trung các đối tượng doanh nghiệp nhỏ và vừa, thậm chí siêu nhỏ. Mặc dù doanh nghiệp nhỏ nhưng họ lại “lớn” bởi số lượng, tạo ra nhiều việc làm, đóng góp nhiều ngân sách cho nhà nước".
Chương trình có sự góp mặt của hơn 400 chủ các doanh nghiệp vừa và nhỏ, đến từ nhiều lĩnh vực, ngành nghề nhằm kết nối và trao đổi thông tin trực tiếp, tạo các cơ hội kinh doanh. Ngoài ra, chương trình còn có 50 gian hàng trưng bày sản phẩm mẫu từ các doanh nghiệp được lựa chọn để giới thiệu sản phẩm trực tiếp tới người tiêu dùng.
Chương trình có tất cả 3 phiên matching (kết nối). Phiên thứ nhất tập trung vào kết nối các thành viên cùng hoạt động trong một nhóm ngành nghề, với các nhóm khách hàng mục tiêu tương đương.

Bà Bích Quyên cho biết: “Trong BNI có một hình thức gọi là hợp tác, giao thương với đối thủ cạnh tranh. Ví dụ, công ty in ấn này có thể nghĩ rằng một công ty in ấn khác là đối thủ. Nhưng trên thực tế, hai công ty này có thể phân công một công ty chuyên in băng rôn, áp phích; công ty còn lại chuyên in sách. Vì vậy, họ có thể cùng kết hợp với nhau để chia sẻ khách hàng. Và đó là hình thức matching nhiều nhất”.

Trong phiên matching thứ 2 và thứ 3, các chủ doanh nghiệp sẽ kết nối ngẫu nhiên với thành viên trong nhóm để giới thiệu về doanh nghiệp cũng như khách hàng lí tưởng của mình. Với cách trao đổi như vậy, chủ các doanh nghiệp có thể nhận ra rằng doanh nghiệp mình hoặc những mối quan hệ mà mình quen biết có nhu cầu tương đương. Đó là ý tưởng chính trong cách thức hoạt động của BNI - làm marketing thông qua lời giới thiệu trực tiếp, nhanh chóng và uy tín.
Trong chương trình ngày 11/2 vừa rồi, BNI đã thành công kết nối 235 cơ hội kinh doanh và bước đầu tạo 970 số lượt đặt lịch kết nối sâu one-to-one trong tương lai.
Đến với chương trình, bà Trần Thị Khanh, Giám đốc BNI khu vực Ba Đình, chia sẻ: “Trong BNI có rất nhiều doanh nghiệp vừa và nhỏ. Họ thiếu rất nhiều nguồn lực, chẳng hạn như về vốn, về mối quan hệ, về kiến thức… Đến với BNI các doanh nghiệp được mở rộng các mối quan hệ, chia sẻ kiến thức, chia sẻ các cơ hội kinh doanh cho nhau. Đặc biệt là trong 2 năm COVID, các doanh nghiệp vừa và nhỏ chịu ảnh hưởng rất lớn, vì vậy BNI tổ chức sự kiện này, nhằm giúp doanh nghiệp xây dựng các mối quan hệ.

Bình thường, chúng ta phải dành rất nhiều tiền để trả cho Google, Facebook, các quảng cáo online và rất nhiều các hoạt động để làm nóng và làm quen với các quan hệ mà chúng ta có data. Nhưng ở BNI, những cuộc gặp gỡ business matching trực tiếp như ngày hôm nay có thể tạo ra những cuộc kinh doanh ngay lập tức, tiết kiệm và rẻ hơn rất là nhiều so với việc quảng cáo online. Vì vậy, những sự kiện như thế này sẽ giúp cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ đang rất thiếu nguồn lực nhanh chóng đạt được mục tiêu của mình”.
BNI Hà Nội 2 thường xuyên có các chương trình. Với hơn 1000 thành viên, một năm chúng tôi tổ chức 2 event lớn vào đầu năm và giữa năm để cho các thành viên gặp gỡ nhau. Ngoài ra, trong từng khu vực, các thành viên của BNI sẽ chia theo các khu vực, mỗi khu vực có 400-500 thành viên. Và trong các khu vực cũng sẽ có những chương trình như vậy để giúp các thành viên kết nối cơ hội kinh doanh. Và sau mỗi lần như vậy, các thành viên, đặc biệt là những thành viên có các sản phẩm tiêu dùng nhanh, những sản phẩm hữu hình thì họ đã đạt được doanh số rất là tuyệt vời. Các doanh nghiệp cung cấp các sản phẩm vô hình thì nhanh hơn một bước khi họ tiếp cận nhanh hơn với khách hàng, không mất thời gian tìm khách hàng qua data. Và sau những chương trình như thế, chúng tôi tạo ra 500-600 cuộc gặp gỡ. Và doanh thu được các doanh nghiệp thông báo lại từ những cơ hội kinh doanh như vậy lên đến vài tỷ, hoặc vài chục tỷ.
Trong năm 2022, BNI Hà Nội 2 của chúng tôi tạo ra 1700 tỷ VNĐ, và trung bình tạo ra 1,390 tỷ/ ghế thành viên. Lí do chính khiến cho BNI tạo ra được doanh thu như thế cho các thành viên đó là quy trình, format để làm công cụ. Trong sale và marketing, chúng ta cần phải cho khách hàng trải qua một quy trình gọi là biết và thích trước, sau đó mới có thể mua hàng. Tại BNI, hàng tuần, chúng tôi đều có những chương trình để các chủ doanh nghiệp gặp gỡ, xây dựng mối quan hệ lâu bền, tin tưởng lẫn nhau và trao cơ hội kinh doanh cho nhau một cách dễ dàng.
Trong khi đó, bà Hoàng Nhật Thành, Giám đốc điều hành Công ty du lịch Âu Lạc Việt Nam, cho biết: “Khi tham gia vào BNI, tôi đã biết sử dụng đòn bẩy thông qua công cụ kết nối để có thể hợp tác với nhiều doanh nghiệp hơn và có thêm nhiều khách hàng hơn. Thông qua BNI, chúng tôi cũng tiết kiệm được chi phí kinh doanh vì chúng tôi có một đội ngũ chủ các doanh nghiệp khác marketing cho mình. Không chỉ thế, chúng tôi có cơ hội nâng cao hình ảnh của doanh nghiệp trong những cuộc gặp gỡ và hội họp.

Là một công ty du lịch, chúng tôi đã tăng doanh thu lên 300% so với ngày mới tham gia vào BNI. Trong năm 2022, sau dịch COVID-19, doanh thu chúng tôi nhận được từ các thương vụ kết nối của BNI lên đến 4 tỷ VNĐ. Tất cả các thành viên đều được cấp một app theo dõi doanh thu và đo lường được giá trị mà chúng tôi tạo thành trong giai đoạn tham gia BNI.”
Tuần lễ networking ở khắp các tỉnh thành của Việt Nam trong thời gian vừa qua đã mang lại sự kết nối, những giá trị vô hình và hữu hình, thúc đẩy hoạt động kinh doanh không ngừng cho các thành viên của BNI nói riêng và cộng đồng doanh nhân nói chung, từ đó tinh thần "cho đi là nhận lại" ngày càng được lan tỏa trong cộng đồng doanh nhân Việt.
Sau thời gian dài giãn cách xã hội, BNI Việt Nam đã thực hiện chương trình “Tái khởi động BNI Miền Trung” tại Đà Nẵng.
Chương trình chăm sóc sức khỏe toàn dân đặt mục tiêu nâng tỷ lệ sinh, 100% người dân được quản lý sức khỏe theo vòng đời.
Diễn đàn quản trị doanh nghiệp Việt Nam 2025 (VCG Forum 2025) với chủ đề "Khai phá tiềm năng tài sản số" sẽ được tổ chức vào chiều 10/12/2025 tại Hà Nội.
Quảng Ninh vừa trao quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư, chứng nhận đăng ký đầu tư cho 7 dự án, tổng vốn hơn 16.000 tỉ đồng, tương đương 607 triệu USD.
Chuyến thăm chính thức Kuwait, Algeria, tham dự Hội nghị Thượng đỉnh G20 và hoạt động song phương tại Nam Phi của Thủ tướng Phạm Minh Chính đã kết thúc tốt đẹp.
Theo Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Văn Được, ngoài yếu tố tài chính, công nghệ, hạ tầng vật chất thì nguồn nhân lực chính là 'động lực' mạnh mẽ nhất để thành phố vươn mình.
Chương trình chăm sóc sức khỏe toàn dân đặt mục tiêu nâng tỷ lệ sinh, 100% người dân được quản lý sức khỏe theo vòng đời.
Giá vàng hôm nay 26/11 tăng tiếp 500.000 đồng mỗi lượng với vàng nhẫn SJC. Trong khi đó, giá vàng thế giới đi ngang giữa 'bão thông tin' ở Mỹ.
Sự phát triển quá nhanh của AI khiến nhiều bạn trẻ và doanh nghiệp phụ thuộc công nghệ, khó tạo giải pháp thực tiễn. Chuyên gia WEF khuyên: hãy hiểu sâu vấn đề trước khi nghĩ đến AI.
AI chỉ phát huy giá trị khi được nuôi dưỡng bởi cộng đồng và dữ liệu tương tác liên tục, điều đang định hình lại chiến lược của nhiều doanh nghiệp.
Ngân hàng Phương Đông (OCB), Công ty CP Chứng khoán OCBS (OCBS) và Công ty CP Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược ngày 25/11, hướng tới mục tiêu thúc đẩy tài chính xanh và phát triển bền vững.
Sở hữu hai mặt tiền hiếm có cùng pháp lý rõ ràng, sở hữu lâu dài, nhà phố song diện tại Vinhomes Royal Island đang là lựa chọn dẫn dắt thị trường Hải Phòng. Dòng sản phẩm “Dual Style Living” này không chỉ mở ra cơ hội khai thác kinh doanh ngay trên đại lộ Tương Lai - Hạnh Phúc, mà còn kiến tạo một chuẩn sống an cư, nghỉ dưỡng khó sao chép.
Giữa lòng Vinhomes Green Paradise - “viên ngọc quý” đang được thế giới chú ý khi trở thành ứng viên chính thức đầu tiên của chiến dịch “7 kỳ quan đô thị tương lai”, các sản phẩm thấp tầng với triết lý “Less is more” được huyền thoại thiết kế thế giới Gensler chắp bút theo hướng rất khác biệt: không phô trương, không cầu kỳ, mà chạm vào giá trị sống cốt lõi của con người.