Ba địa điểm Việt lọt tốp 10 thành phố du lịch rẻ nhất châu Á
Trong số 10 thành phố có mức chi tiêu du lịch thấp nhất châu Á, Việt Nam đóng góp tới ba đại diện, bao gồm Hà Nội, TP. HCM và Hội An.
Ra đời vào khoảng giữa năm 2018, BonBon City Tour xuất phát từ trăn trở của một nhóm bạn trẻ về tiềm năng du lịch Hà Nội và muốn giới thiệu những nét đẹp văn hóa, lịch sử của thành phố tới du khách.
Mục đích của BonBon là đem đến trải nghiệm gần gũi và chân thực nhất về câu chuyện văn hoá, đời sống của người Hà Nội, đặc biệt là vẻ đẹp Hà Nội xưa để du khách có thể cảm nhận được thành phố theo nhiều góc nhìn ấn tượng nhất.
Không chỉ là phương tiện di chuyển đơn thuần, BonBon City Tour còn là chiếc xe đầy ắp kỷ niệm.
Bước lên xe, du khách như được trở về Hà Nội những năm 70 - 80 của thế kỷ trước, đắm mình trong không gian được trang trí với những hình ảnh quen thuộc như chăn con công, quạt con cóc, tivi đen trắng hay bản đồ Hà Nội thời Pháp thuộc.
Không chỉ tham quan, du khách còn có thể trải nghiệm và tìm hiểu sâu hơn đời sống, văn hóa của Hà Nội thông qua BonBon Experience. Du khách sẽ được thưởng thức các loại cà phê đặc trưng của thủ đô, nghe những câu chuyện về sự lịch sử và ý nghĩa của thức uống nổi tiếng này.
Khách du lịch có thể tìm hiểu thêm góc nhìn mới mẻ về hai cuộc chiến hào hùng của dân tộc Việt Nam cũng như có cơ hội chụp ảnh máy film, khám phá câu chuyện của những ngôi nhà cổ, lối sống của người dân phố cổ.
Xe buýt của BonBon City Tour đi qua 23 tuyến phố và dừng tại 9 điểm dừng, bao gồm Hoàng thành Thăng Long, chùa Trấn Quốc, phố Bích họa Phùng Hưng, cầu Long Biên, Bảo tàng Lịch sử Quốc gia, Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam, Văn miếu Quốc tử giám, Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam và Bảo tàng Hồ Chí Minh.
Đây đều là những điểm du lịch nổi tiếng lâu đời, in đậm nét đẹp truyền thống, văn hóa Hà Nội. Mỗi địa điểm như một chứng nhân lịch sử cho sự phát triển và hình thành của Thủ đô.
“Nếu ai đó hỏi tôi cách khám phá Hà Nội dễ dàng nhất, tôi sẽ chỉ cho họ một lựa chọn duy nhất là chuyến xe BonBon. Chuyến xe này là một điều gì đó rất Việt Nam với những trang trí sáng tạo với từng thời kỳ. Tất cả địa điểm xe buýt đi qua đều rất nổi tiếng và là những nơi du khách nên ghé qua khi đến thủ đô này”, một vị khách đến từ Hàn Quốc chia sẻ.
Tuy chỉ mới ra đời hơn 1 năm, chuyến xe của BonBon City Tour đã đón gần 2.600 khách đến từ nhiều nơi trên thế giới và cả du khách trong nước. Trên các nền tảng du lịch như tripadvisor, klook, airbnb hay mạng xã hội, du khách đều rất hài lòng và có đến hơn 95% đánh giá dịch vụ 5*.
Đại diện BonBon cho biết, BonBon đang hướng tới trở thành thương hiệu dẫn đầu về các sản phẩm du lịch trải nghiệm mà du khách sẽ tìm kiếm và sử dụng mỗi khi nhắc tới du lịch Hà Nội cũng như mở rộng tới các thành phố khác.
Theo đó, BonBon sẽ tiếp tục đa dạng hóa các tour du lịch văn hóa địa phương nhằm đem đến trải nghiệm mới mẻ và độc đáo cho du khách cũng như áp dụng công nghệ vào du lịch.
Trong số 10 thành phố có mức chi tiêu du lịch thấp nhất châu Á, Việt Nam đóng góp tới ba đại diện, bao gồm Hà Nội, TP. HCM và Hội An.
Hàng trăm công nhân của các nhà thầu đang gấp rút hoàn thiện các khu trưng bày cho triển lãm “80 năm hành trình Độc lập - Tự do - Hạnh phúc”.
Từ mạch nguồn di sản vùng đất Chín Rồng đến những thanh âm hiện đại giữa lòng Thành phố thiên niên kỷ T&T City Millennia, đại nhạc hội “Khơi mạch nguồn di sản – Vững bước kỷ nguyên mới” đã thắp sáng miền đất Tây Ninh bằng một bản giao hưởng nghệ thuật của quá khứ, hiện tại và tương lai giao thoa trong cùng một khát vọng Việt.
Trên chặng đường trưởng thành và định vị vững vàng như ngày hôm nay, bên cạnh sự nỗ lực không ngừng của tập thể phóng viên, biên tập viên và ban lãnh đạo tòa soạn, không thể không nhắc đến sự đồng hành của cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân, chuyên gia - những người đã sẻ chia trí tuệ, đóng góp góc nhìn đa chiều, phản biện sâu sắc, góp phần làm nên chiều sâu cho các vấn đề được TheLEADER phản ánh.
Dấu ấn sâu đậm nhất mà TheLEADER truyền tải chính là khả năng nắm bắt và lan tỏa những triết lý quản trị tiên phong.
Cá nhân tôi mong rằng TheLEADER sẽ tiếp tục có những tuyến bài để gợi ý, hướng dẫn hoặc chia sẻ thành công của các doanh nhân trong lĩnh vực chuyển đổi số và ứng dụng AI trong quản trị vì đây là các chủ đề rất quan trọng đối với doanh nghiệp trong thời gian hiện nay.
Ngân hàng TMCP Quốc Dân (NCB) vừa ra mắt thẻ visa Tự hào với hai phiên bản đặc biệt. Đây là sản phẩm tài chính tiếp theo của NCB nhằm tôn vinh những giá trị văn hóa, lịch sử và lan tỏa tinh thần tự hào dân tộc, góp phần đưa Việt Nam ra thế giới.
Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, mã chứng khoán: SSB) kết hợp cùng ca sĩ Mỹ Tâm chính thức ra mắt thẻ quốc tế đa năng đặc biệt Visa SeASoul 2in1.
Tổng giám đốc Vietcombank ông Lê Quang Vinh cho biết việc tiếp tục bổ nhiệm nhân sự lãnh đạo chủ chốt sang VCBNeo sẽ hỗ trợ tích cực cho hoạt động kinh doanh.
Khu công viên văn hóa vui chơi giải trí, thương mại dịch vụ cao cấp (Da Nang Downtown) gần 77ha, tổng mức đầu tư gần 80.000 tỷ đồng sẽ khởi công ngày 19/8 tới với điểm nhấn là tòa tháp 69 tầng cao 408m.
Nghị quyết 68 và Nghị quyết 57 của Bộ Chính trị được kỳ vọng sẽ tháo gỡ nhiều nút thắt cho doanh nghiệp vừa và nhỏ cũng như khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo.
361 dự án đã bị thành phố Hà Nội loại trừ vì không đáp ứng tiêu chí đưa vào danh mục thí điểm theo Nghị quyết 171/2024 của Quốc hội.
Gian trưng bày của Tập đoàn TH tại “Ngày hội Lao động sáng tạo toàn quốc 2025” ở Hà Nội nổi bật với những sáng kiến công nghệ cao “made by TH”.