Ống kính
Ba địa điểm Việt lọt tốp 10 thành phố du lịch rẻ nhất châu Á
Trong số 10 thành phố có mức chi tiêu du lịch thấp nhất châu Á, Việt Nam đóng góp tới ba đại diện, bao gồm Hà Nội, TP. HCM và Hội An.
Theo chỉ số Backpacker Index (Chỉ số khách du lịch bụi) công bố bởi Alpha Travel Insurance, nhà cung cấp hàng đầu của Anh về bảo hiểm kỳ nghỉ chi phí thấp, Hà Nội là thành phố có chi phí du lịch thấp nhất khu vực châu Á.
Một khách du lịch bụi tại Hà Nội trung bình sẽ chi khoảng 18,3 USD/ngày, bao gồm ăn uống, thăm quan, đi lại và ngủ nghỉ.
TP. HCM, Hội An lần lượt đứng vị trí thứ 3 và thứ 6 trên bảng xếp hạng của Alpha Travel Insurance với mức chi tiêu bình quân của mỗi du khách một ngày đạt khoảng 19,48 USD và 21,22 USD tính đến hết tháng 12/2019.
Ba thành phố trên của Việt Nam cũng là ba địa điểm du lịch rẻ nhất châu Á theo xếp hạng của trang PriceofTravel.
Không chỉ thu hút "Tây ba lô", Hà Nội còn là thành phố du lịch được đánh giá cao từ hầu hết du khách. Đồ ăn là một điều hấp dẫn của thành phố nghìn năm văn hiến khi du khách có thể hòa mình cùng những người dân địa phương trong hàng ngàn quán cà phê bệt khắp các con phố. Chi phí thậm chí còn thấp hơn nếu du khách thưởng thức bia hơi - loại bia rẻ nhất trên thế giới.
Tại Hà Nội, giá nhà nghỉ thấp nhưng số lượng phòng riêng khá ít. Chi tiêu trung bình của một khách du lịch bụi mỗi ngày cho Hà Nội vào khoảng gần 460.000 đồng, tương đương khoảng 19,7 USD.
So với Hà Nội, TP. HCM rộng lớn hơn, hiện đại hơn và sôi động hơn. Giá khách sạn và đồ ăn tại đây có xu hướng cao hơn một chút so với các khu vực khác của Việt Nam nhưng nếu so nhiều địa điểm du lịch trên thế giới, mức giá của Sài Gòn vẫn là một "món hời".
Giá nhà nghỉ giường tầng tại Sài Gòn khá rẻ nhưng khách sạn thì đắt hơn mặt bằng chung của Việt Nam.
Hà Nội và TP. HCM là hai trong số 100 điểm đến toàn cầu đón nhiều du khách nhất theo bảng xếp hạng của Euromonitor International vào tháng trước.
Ngoài con người thân thiện với du khách nước ngoài, nhiều cảnh đẹp thiên thiên cùng di tích lịch sử đa dạng, Việt Nam còn là địa điểm sống hấp dẫn dành cho người nước ngoài.
Theo khảo sát Expat Insider công bố bởi InterNations, Việt Nam nổi lên là một trong những địa điểm hàng đầu dành cho người nước ngoài sinh sống và làm việc, xếp thứ 2 thế giới sau Đài Loan.
Hà Giang lọt Top 20 địa điểm tuyệt nhất cho du lịch bụi 2020
Việt Nam nhận danh hiệu điểm đến di sản hàng đầu thế giới 2019
Lần đầu tiên du lịch Việt Nam được vinh danh ở giải thưởng tầm cỡ quốc tế với danh hiệu Điểm đến di sản hàng đầu thế giới 2019.
CNN Travel chọn Phú Quốc vào Top điểm đến cho tháng 12
Bãi Trường tại Phú Quốc là một trong 4 địa điểm được CNN Travel bình chọn là bãi biển thích hợp nhất cho tháng cuối cùng trong năm.
Cú bẻ lái của Hateco Group và dấu ấn của doanh nhân Trần Văn Kỳ
Khởi đầu rồi phát triển mạnh nhờ bất động sản, doanh nhân Trần Văn Kỳ tiếp tục dẫn dắt Hateco Group đầu tư mạnh vào hạ tầng cảng biển.
Sức mạnh thương hiệu: Chìa khóa mở cửa tương lai phát triển bền vững
Phát triển bền vững giúp thương hiệu vươn xa với việc định hình hành vi tiêu dùng và thúc đẩy giá trị tích cực, tạo động lực cho tăng trưởng toàn diện và lâu dài.
Triển lãm lạnh và điều hòa không khí thu hút hơn 100 thương hiệu
Triển lãm quốc tế về lạnh và điều hòa không khí, phòng sạch và phụ trợ nhà máy công nghệ cao 2024 diễn ra tại Trung tâm Hội chợ và triển lãm Sài Gòn từ ngày 21 – 23/11.
Vietnam Airlines tính thuê thêm máy bay mùa cao điểm Tết Nguyên đán
Vietnam Airlines Group, bao gồm Vietnam Airlines, Pacific Airlines và Vasco, lên phương án thuê thêm bốn máy bay để đáp ứng nhu cầu đi lại tăng cao trong dịp Tết Nguyên đán 2025.
Kinh doanh "đình trệ", Pomina gấp đôi lỗ lũy kế
Pomina hiện có tổng nợ vay tài chính là gần 6.219 tỷ đồng, chiếm 70% tổng tài sản và gấp hơn 12 lần vốn chủ sở hữu.
Doanh nghiệp Quảng Ninh hưởng ứng kích cầu du lịch
Với hàng loạt giải pháp kích cầu đồng bộ và chất lượng, du lịch Quảng Ninh hứa hẹn sẽ bứt tốc mạnh mẽ và hiện thực hóa mục tiêu đón 19 triệu lượt khách năm 2024.
Phát triển bền vững là chiến lược kinh doanh hay lựa chọn đạo đức?
Làm thế nào để doanh nghiệp hoạt động không chỉ vì lợi nhuận, mà còn vì giá trị phát triển bền vững cho xã hội và môi trường?