Nhịp cầu kinh doanh
BRG Golf Hanoi Festival và nỗ lực thúc đẩy du lịch gôn Việt Nam
Sau một thời gian trì hoãn bởi dịch bệnh, năm 2022 đánh dấu sự bùng nổ của phong trào gôn với nhiều sự kiện được tổ chức trên toàn quốc. Góp phần vào thành công chung đó, Tập đoàn BRG cũng đã mang tới cho những người hâm mộ của môn thể thao này những giải đấu ở chất lượng cao nhất. Dư âm của những sự kiện này, trong đó có giải 2022 BRG Golf Hanoi Festival vừa kết thúc vào cuối tháng 10 vừa qua, chính là cơ sở để tất cả chúng ta tin tưởng về một nền du lịch gôn phát triển hơn nữa trong những năm
Du lịch gôn Việt Nam – tiềm năng còn chưa khai phá
Việt Nam từ lâu vẫn được bạn bè quốc tế lựa chọn là điểm đến du lịch ưa thích nhờ vẻ đẹp thiên nhiên hoang sơ, khí hậu chan hòa, ẩm thực hấp dẫn, nền văn hóa truyền thống lâu đời cùng người dân vô cùng hiếu khách, thân thiện.
Tuy nhiên, du lịch Việt Nam vẫn chưa khai thác hết tiềm năng tệp khách hàng xa xỉ và doanh nhân thành đạt, những người có lịch trình di chuyển đa dạng, gu thẩm mỹ cao cấp cùng khả năng chi trả lớn. Đây cũng là lý do mà vài năm qua, du lịch gôn được đưa vào trọng tâm phát triển du lịch của Việt Nam.
Cuối tháng 8 vừa qua, Tập đoàn BRG đã tổ chức thành công giải đấu chuyên nghiệp cấp độ châu lục mang tên BRG Open Golf Championship Danang 2022 thuộc hệ thống thi đấu chuyên nghiệp Asian Development Tour (ADT) của Asian Tour, góp phần quảng bá hình ảnh của du lịch thành phố Đà Nẵng, và rộng ra hơn, của ngành du lịch gôn Việt Nam. Giải đấu chính là điểm nhấn trong năm du lịch của thành phố Đà Nẵng và là một trong những sự kiện thể thao quan trọng của Việt Nam trong năm 2022, với tâm điểm là Hội nghị quốc tế Gôn và du lịch.
“Gôn Việt Nam đang có những sự phát triển nhanh chóng trong những năm gần đây, với nhiều sân gôn chất lượng, đáp ứng tiêu chuẩn thi đấu quốc tế. Chắc chắn sự kiện này sẽ là cột mốc mới cho gôn Việt, mở ra những cơ hội mới cho du lịch Việt Nam, đặc biệt là của thành phố Đà Nẵng”, chia sẻ từ ông Ken Kudo, đại diện Asian Development Tour (ADT).
Phát biểu tại Hội nghị quốc tế Gôn và Du lịch 2022, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Trùng Khánh nhấn mạnh: “Việt Nam được đánh giá là thiên đường gôn lý tưởng của khu vực châu Á với địa hình đa dạng, bờ biển dài với những bãi biển đẹp nổi tiếng thế giới, đồi núi, cảnh quan hùng vĩ, khí hậu nhiệt đới, ánh nắng chan hòa hầu như quanh năm, điều kiện thuận lợi để đầu tư, phát triển sân gôn và loại hình du lịch gôn.
Trong Chiến lược phát triển du lịch Việt Nam đến năm 2030 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, việc phát triển hạ tầng và xây dựng sản phẩm du lịch gôn là một trong những định hướng trọng tâm trong phát triển của ngành du lịch Việt Nam”.
Dấu ấn đẹp từ 2022 BRG Golf Hanoi Festival
Trong những ngày cuối cùng của tháng 10, gần 140 gôn thủ tới từ Việt Nam, Hàn Quốc, Nhật Bản, Anh, Pháp và Singapore đã được trải nghiệm những đường bóng đầy cảm xúc trong tiết trời thu tuyệt đẹp của Hà Nội tại 2 sân gôn đẳng cấp quốc tế là BRG Kings Islands Golf Resort và BRG Legend Hill Golf Resort. Hai ngày thi đấu của giải đấu thường niên 2022 BRG Golf Hanoi Festival đã khép lại với đêm gala trao giải để lại nhiều ấn tượng và kỷ niệm đẹp đối với những vị khách du lịch gôn tham gia sự kiện này.
Con số người chơi vượt trội của mùa giải năm nay tới từ việc lần đầu tiên ban tổ chức mở rộng đăng ký cho đối tượng khách du lịch gôn tại Thủ đô. Hơn cả một giải đấu thể thao đơn thuần, sự kiện chính là cơ hội để Tập đoàn BRG quảng bá hình ảnh của đất nước và con người Việt Nam đến với bạn bè quốc tế, đồng thời mở ra những cơ hội hợp tác đầy hứa hẹn trong tương lai.
Và thực tế cho thấy, giải đấu đã mang những du khách đích thực đến với Thủ đô. “Nhờ có giải đấu này, tôi đã có lần đầu tiên tới tham quan Thủ đô của các bạn. Hà Nội có những nét cuốn hút riêng, và điều quan trọng hơn cả, đó là tôi luôn được thấy sức sống và nụ cười thường trực tại đây. Không cần phải chờ tới mùa giải năm sau đâu, tôi sẽ quay lại đây ngay mùa đông năm nay để một lần nữa chinh phục những sân đấu này”, anh Rachid Bounour, doanh nhân người Pháp hiện đang sinh sống tại Geneva, Thụy Sĩ, chia sẻ.
“Số lượng người chơi đăng ký tham gia sự kiện năm nay nằm ngoài dự tính của chúng tôi, đặc biệt là số lượng gôn thủ nước ngoài. Dưới góc nhìn của một nhà quản lý, tôi cảm thấy hài lòng khi thấy thời gian qua, các sân đấu tại Việt Nam đã dần đạt tiêu chuẩn quốc tế, và đặc biệt, phong trào thể thao gôn tại Việt Nam đang mở rộng tới nhiều đối tượng người chơi hơn bao giờ hết”, chia sẻ từ ông Mark Reeves, Giám đốc khối của Tập đoàn BRG.
Sự kiện năm nay được đầu tư và tổ chức với tính chuyên nghiệp cao, đảm bảo gôn thủ đều có được những trải nghiệm đẳng cấp quốc tế. Từng hạng mục tại sân thi đấu, từ chất lượng mặt cỏ cho tới những dịch vụ trên sân cũng như tại nhà câu lạc bộ đều được ban tổ chức chăm chút một cách chi tiết tối đa.
“Sân gôn tại đây có độ khó cao và không khí thi đấu sôi động hơn nhiều so với tại quê hương tôi”, nhà vô địch 2022 BRG Golf Hanoi Festival, ông Okuzaki Masashi tới từ Nhật Bản, một doanh nhân thường xuyên tới công tác tại Hà Nội cho biết. “Thời tiết tuyệt vời, và con người nơi đây vô cùng hiếu khách. Chắc chắn tôi sẽ quay lại và tham dự mùa giải tiếp theo của sự kiện này!”
Nâng cao chất lượng dịch vụ hướng tới đối tượng gôn thủ nước ngoài là hướng đi đúng đắn, trong hoàn cảnh du lịch Việt Nam vẫn chưa phát huy hết những tiềm năng sẵn có để phát triển kể từ khi mở cửa sau thời gian dài ảnh hưởng bởi dịch bệnh.
Việt Nam đã có 2 năm được vinh danh là “Điểm đến gôn tốt nhất thế giới” (2019, 2021) và 5 năm liên tiếp là “Điểm đến gôn tốt nhất châu Á” kể từ năm 2017. Đóng góp vào thành công chung này, Tập đoàn BRG tự hào là đơn vị phát triển và vận hành gôn hàng đầu của Việt Nam và của khu vực, góp phần thúc đẩy phong trào gôn trên toàn quốc cũng như góp phần quảng bá hình ảnh của du lịch gôn Việt Nam đến với bạn bè quốc tế.
Những giá trị vàng của thương hiệu BRGLand
Tập đoàn BRG vinh dự nhận Cúp Thăng Long 2022
Tối ngày 10/11 tại Nhà hát Lớn Hà Nội, Tập đoàn BRG đã vinh dự được Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội trao Cúp Thăng Long 2022 nhằm tôn vinh những doanh nghiệp tiêu biểu có đóng góp tích cực cho sự phát triển của Thủ đô.
Những giá trị vàng của thương hiệu BRGLand
Nhắc tới BRGLand, ta thường nhắc tới những sản phẩm bất động sản chất lượng cao, tiện nghi và giàu tính độc bản. Thành công của thương hiệu BRGLand đến từ phương châm đầu tư và phát triển dựa trên những yếu tố “bất khả chiến bại”, đem đến sức sống bền vững theo thời gian cho từng sản phẩm.
Nhiều thương hiệu thuộc Tập đoàn BRG nhận giải Thương hiệu quốc gia 2022
Trong khuôn khổ lễ công bố “Thương hiệu Quốc gia 2022” ngày 2/11, Tập đoàn BRG với 4 thương hiệu gồm: Đầu tư và quản lý sân gôn và đầu tư và quản lý khách sạn; Tổng công ty Thương mại Hà Nội – CTCP (Hapro); Công ty cổ phần Gốm Chu Đậu đã vinh dự được nhận danh hiệu “Thương hiệu Quốc gia” sau nhiều vòng xét chọn đánh giá khắt khe của Bộ Công thương và Hội đồng Thương hiệu quốc gia. Trước đó, cả bốn thương hiệu này cũng đã xuất sắc giành được danh hiệu “Thương hiệu quốc gia” vào năm 2020.
Khai mạc giải gôn thường niên 2022 BRG Golf Hanoi Festival
Với sự tham gia của gần 140 gôn thủ, điểm nhấn của giải gôn thường niên 2022 BRG Golf Hanoi Festival năm nay là chiếc cúp vô địch được chế tác bởi bàn tay của các nghệ nhân gốm Chu Đậu, dòng gốm tinh hoa văn hóa Việt Nam với lịch sử gần 600 năm.
Gỡ vướng 34 dự án ở TP.HCM
34 dự án trên địa bàn TP.HCM đã được địa phương phối hợp với Tổ công tác của Chính phủ tháo gỡ vướng mắc.
Vì một tương lai không tiền mặt tại Việt Nam
NextPay mong muốn giúp doanh nghiệp nhỏ và vừa tiếp cận thanh toán số, đồng thời thúc đẩy xu hướng không tiền mặt tại Việt Nam.
Đạm Phú Mỹ ra mắt bộ nhận diện thương hiệu mới PHUMY
Đạm Phú Mỹ vừa đánh dấu bước chuyển mình mạnh mẽ bằng việc công bố bộ nhận diện thương hiệu mới mang tên PHUMY, thể hiện khát vọng phát triển bền vững.
Sản xuất công nghiệp tăng trưởng 8,4%
Ngành sản xuất công nghiệp tăng mạnh trở lại sau một năm khó khăn nhờ vào sự bứt phá của các ngành chế biến, chế tạo và năng lượng.
Quảng Ninh sẵn sàng cùng cả nước bước vào kỷ nguyên vươn mình
Quảng Ninh đang không chỉ chuẩn bị cho những con số tăng trưởng, mà còn hướng tới một mô hình phát triển cân bằng, bền vững và sáng tạo.
Khi những thành phố lớn đều 'tắc thở'
Không khí, thứ ta hít thở mỗi ngày, đang trở thành mối đe dọa thầm lặng, đặc biệt ở những thành phố lớn như Hà Nội hay TP. HCM.
Kinh tế xanh chỉ chiếm 2%
Kinh tế xanh vẫn chiếm tỷ trọng rất thấp trong nền kinh tế, có thể khiến doanh nghiệp Việt Nam suy giảm năng lực cạnh tranh, đánh mất đối tác, thị trường.