Bước đi mới của Bệnh viện FV sau đổi chủ

Phương Anh Thứ sáu, 16/08/2024 - 16:44

Bệnh viện FV mới đây đã bắt tay tập đoàn Singapore thành lập trung tâm mới, gia tăng sự hiện diện tại Việt Nam sau khi về tay Thomson Medical.

Bệnh viện FV, thành viên của Tập đoàn Y tế Thomson, mới đây đã hợp tác với O2 Healthcare Group, thành viên của tập đoàn về bất động sản và y tế của Singapore, thành lập trung tâm phẫu thuật lồng ngực tại Việt Nam.

Thống kê về dịch tễ bệnh ung thư toàn cầu của Globocan (trực thuộc Tổ chức Y tế Thế giới) từng cho thấy, tình hình mắc và tử vong do ung thư trên toàn thế giới đều có xu hướng tăng. Trong đó, ung thư phổi đứng thứ hai về tỷ lệ mắc mới và là nguyên nhân gây tử vong nhiều nhất trong số các bệnh ung thư trên toàn cầu.

Tại Việt Nam, theo Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn tại phát biểu hồi đầu năm nay, ung thư phổi chiếm khoảng 1/4 trong tổng số ca mắc ung thư hàng năm đối với nam giới. Nguyên nhân chính gây ra ung thư phổi là tỷ lệ hút thuốc lá gia tăng.

Đáng tiếc, hầu hết bệnh nhân chỉ được chẩn đoán ở giai đoạn muộn, khiến việc điều trị trở nên khó khăn và tốn kém.

TS.BS. Su Jang Wen, chuyên gia phẫu thuật tim mạch – lồng ngực và ung thư phổi hàng đầu của O2 Healthcare Group, trung tâm y tế chuyên khoa về phổi của Singapore, cho biết, chi phí điều trị bệnh về phổi tại Singapore cao hơn Việt Nam khoảng 35 – 40%, chưa kể chi phí ăn ở, đi lại.

Điều này khiến việc bay sang Singapore để chữa trị dường như không phải là cơ hội cho tất cả bệnh nhân.

Nhận thấy khoảng trống này, bệnh viện FV đã hợp tác với đối tác Singapore thành lập trung tâm phẫu thuật lồng ngực tại Việt Nam, nhằm giúp nâng cao đáng kể tỷ lệ thành công điều trị ung thư phổi tại Bệnh viện FV nói riêng và tại Việt Nam nói chung.

Thông qua sự hợp tác này, Bệnh viện FV có thể cung cấp các phương pháp chẩn đoán và điều trị tiên tiến cho bệnh ung thư phổi và các bệnh lý phức tạp về lồng ngực với chi phí phải chăng.

Bên cạnh đó, việc phát hiện sớm là yếu tố then chốt giúp nâng cao tỷ lệ sống trong ung thư phổi. Vì vậy, Bệnh viện FV sẽ cung cấp dịch vụ tầm soát ung thư phổi bằng phương pháp chụp cắt lớp vi tính liều thấp. Hiệp hội Ung thư Mỹ từng khuyến nghị tầm soát ung thư phổi hằng năm bằng cách chụp cắt lớp vi tính liều thấp cho những bệnh nhân từ 50 đến 80 tuổi có tiền sử hút thuốc lá.

Năm ngoái, Thomson Medical thông báo đã đồng ý chi hơn 380 triệu USD mua lại 100% cổ phần Công ty TNHH Y tế Viễn Đông Việt Nam - đơn vị vận hành hệ thống bệnh viện Pháp Việt ((bệnh viện FV), viện thẩm Mỹ FV Lifestyle, và các phòng khám đa khoa đặt tại TP. HCM.

Đây là thương vụ thâu tóm bệnh viện có giá trị lớn nhất khu vực Đông Nam Á tính đến thời điểm diễn ra.

Tập đoàn Tiến Phước bán bệnh viện AIH trị giá 45,6 triệu USD

Tập đoàn Tiến Phước bán bệnh viện AIH trị giá 45,6 triệu USD

Doanh nghiệp -  11 tháng

Tập đoàn y tế Raffles Medical sẽ mua phần lớn cổ phần của Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Mỹ Mỹ, chủ đầu tư của AIH và tham gia vào các hoạt động quản trị, quản lý vận hành bệnh viện này.

Tiền chảy vào khối các bệnh viện tư nhân

Tiền chảy vào khối các bệnh viện tư nhân

Tiêu điểm -  1 năm

Theo các chuyên gia y tế, có 5 yếu tố quan trọng khiến ngành y tế Việt Nam thu hút các nhà đầu tư. Đó là câu chuyện nhân khẩu, tăng trưởng kinh tế, lối sống thay đổi, mô hình chăm sóc sức khỏe và nhu cầu bảo hiểm y tế.

VinaCapital muốn bán 30% cổ phần bệnh viện Thu Cúc

VinaCapital muốn bán 30% cổ phần bệnh viện Thu Cúc

Doanh nghiệp -  1 năm

Hệ thống Y tế Thu Cúc (TCI) được định giá từ 150 đến 200 triệu USD và VinaCapital đang liên hệ với ít nhất một nhà đầu tư tài chính về khả năng bán 30% cổ phần tại TCI.

Bộ Chính trị cho ý kiến về đầu tư đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam

Bộ Chính trị cho ý kiến về đầu tư đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam

Tiêu điểm -  5 giờ

Ngày 18/9, Bộ Chính trị đã họp cho ý kiến về đề án chủ trương đầu tư đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam.

'Nút thắt' vốn ngoại vào chứng khoán được tháo gỡ

'Nút thắt' vốn ngoại vào chứng khoán được tháo gỡ

Tài chính -  9 giờ

Việc giải quyết vấn đề ký quỹ của nhà đầu tư nước ngoài và kiểm soát rủi ro về mặt thanh toán là điều kiện thiết yếu để chuẩn bị cho mục tiêu nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam.

Sau 20 năm, cá tra vào Mỹ có cơ hội thoát thuế chống bán phá giá

Sau 20 năm, cá tra vào Mỹ có cơ hội thoát thuế chống bán phá giá

Tiêu điểm -  9 giờ

Việc doanh nghiệp xuất khẩu cá tra cần làm bây giờ là tập trung vào các điều kiện sản xuất, phát triển nguồn nguyên liệu, tăng cường sản xuất, tìm kiếm đối tác và thị trường mới.

Nền kinh tế Việt Nam vẫn tiêu thụ nhiều năng lượng

Nền kinh tế Việt Nam vẫn tiêu thụ nhiều năng lượng

Phát triển bền vững -  10 giờ

Chính phủ Australia hướng tới hỗ trợ Việt Nam đạt được một hệ thống năng lượng tin cậy, giá phải chăng và giảm phát thải carbon.

Tập đoàn ROX ủng hộ 1 tỷ đồng hỗ trợ khắc phục hậu quả bão Yagi

Tập đoàn ROX ủng hộ 1 tỷ đồng hỗ trợ khắc phục hậu quả bão Yagi

Nhịp cầu kinh doanh -  10 giờ

Tập đoàn ROX (tiền thân là TNG Holdings Vietnam) đã ủng hộ 1 tỷ đồng để chung tay cùng người dân bị thiệt hại do bão lũ tái thiết cuộc sống.

Cận cảnh 'rốn lũ' Hà Nội: Đi thuyền đến từng nhà dân cấp nước sạch

Cận cảnh 'rốn lũ' Hà Nội: Đi thuyền đến từng nhà dân cấp nước sạch

Ống kính -  13 giờ

Nước tinh khiết, sữa tươi sạch và các nhu yếu phẩm đã kịp thời được chuyển tới tận tay những người dân vùng "rốn lũ" tại huyện Mỹ Đức (Hà Nội). Hơn một tuần sau bão Yagi, nơi đây vẫn chìm trong biển nước.

Mang Trung thu ấm áp đến trẻ em mọi miền

Mang Trung thu ấm áp đến trẻ em mọi miền

Nhịp cầu kinh doanh -  13 giờ

Vinamilk đã thực hiện nhiều hoạt động đón Trung thu với trẻ em ở vùng sâu, vùng xa còn nhiều khó khăn, các em nhỏ có hoàn cảnh kém may mắn tại các trung tâm bảo trợ và mang những phần sữa, bánh đến với trẻ em sau những ngày bão lũ.

Đọc nhiều