Tiêu điểm
Các công ty du thuyền thế giới nhắm vào người giàu Việt
Hiện tại, lượng du khách Việt Nam lựa chọn hình thức du lịch bằng du thuyền sang trọng vẫn còn thấp nhưng với việc tầng lớp trung lưu ngày càng tăng cao, thị trường này đang được các công ty du thuyền nhận định là ‘miền đất hứa’.
Hiện tại, thị trường nghỉ dưỡng bằng du thuyền tại châu Á đang có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất thế giới, lượng khách đi du thuyền khoảng 4 triệu người năm 2017, dự đoán năm 2018 sẽ vào khoảng 4,26 triệu người.
Một cuộc khảo sát trước đây cho thấy, phải đến năm 2020, châu Á mới có thể đạt mốc trên 4 triệu du khách đi du thuyền, thực tế đã tăng trưởng nhanh hơn dự đoán.
Số khách Việt Nam đi du thuyền chỉ chiếm 0,2%, đứng thứ 12 châu Á sau Trung Quốc, Đài Loan, Singapore, Nhật Bản, Hồng Kông, Malaysia, Ấn Độ, Indonesia, Hàn Quốc, Philippines và Thái Lan.
Tuy nhiên, nếu nhìn vào các con số thì tiềm năng tăng trưởng cũng khá ấn tượng, năm 2012, chỉ có 500 khách Việt mua tour du lịch du thuyền nhưng đến năm 2016 đã đạt con số 5.900 người và 6.500 người năm 2017.
Theo báo cáo của Ngân hàng Thế giới, tầng lớp trung lưu của Việt Nam đang ngày càng tăng trưởng nhanh chóng với 1,5 triệu người/năm. Các công ty du thuyền trên khắp thế giới tin rằng, Việt Nam sẽ là “miền đất hứa’ cho ngành du thuyền trong tương lai do người Việt sẽ ngày càng ưa chuộng du lịch bằng du thuyền.
Theo báo cáo của Hiệp hội các hãng du lịch tàu biển quốc tế, năm 2017, du khách Việt du lịch bằng du thuyền có độ tuổi trung bình là 42 tuổi (độ tuổi trung bình tại châu Á), độ tuổi trung bình của du khách Ấn Độ trẻ nhất 37 tuổi và du khách Nhật Bản cao nhất là 57 tuổi.
Ngoài ra, thế hệ millennials (thế hệ Y) của Việt Nam lựa chọn du lịch bằng du thuyền tăng đáng kể với số lượng du khách từ 20 - 39 tuổi chiếm 32%, du khách từ 40 - 59 tuổi chiếm 38% và du khách dưới 19 tuổi chiếm 13%. Số liệu cũng cho thấy các chuyến du lịch cả gia đình đang dần trở nên phổ biến hơn.
Du khách Việt thích lựa chọn các hải trình kéo dài trung bình với 64% du khách chọn các hải trình kéo dài từ 4 - 6 ngày, 26% lựa chọn hải trình trong 3 ngày và 8% lựa chọn kéo dài từ 7-13 ngày.
Về điểm đến, gần 80% du khách Việt lựa chọn điểm đến trong khu vực Châu Á, trong số các chuyến hải trình dài, Caribbean là điểm đến phổ biến nhất của du khách Việt, tiếp đến là Alaska/Mỹ và Châu Âu/Địa Trung Hải.
“Chúng tôi nhận thấy rằng, du khách Việt ngày càng ưa chuộng hình thức du lịch bằng du thuyền. Bên cạnh đó, họ vẫn cảm thấy vui vẻ và thoải mái khi thực hiện hành trình bay đến nơi tập kết du thuyền, sau đó thực hiện chuyến hải trình trên biển để nhanh chóng đặt chân lên điểm đến, điều này sẽ giúp họ có nhiều thời gian để khám phá và thư giãn trước và sau chuyến đi dài ngày trên biển.
Là một sản phẩm lý tưởng cho nhóm du khách này, chúng tôi dự đoán gói du lịch kết hợp bay - du thuyền sẽ trở nên phổ biến tại thị trường Việt Nam”, ông Trần Chánh Cường, Giám đốc Golden Star Travel chia sẻ.
Đại diện của hãng du thuyền Princess Cruises cho biết, chỉ riêng trong năm 2018, công ty này đã tổ chức 2 sự kiện họp báo giới thiệu về du thuyền tại TP. HCM.
Princess Cruises là một trong những thương hiệu nổi tiếng nhất trong ngành du thuyền thế giới, hoạt động từ năm 1965 với đội tàu 17 chiếc từ 3 sao đến 5 sao, có 45.000 giường, mỗi năm chuyên chở 2 triệu du khách đến các điểm tham quan nổi tiếng trên thế giới.
Hiện Princess Cruise đang khai thác 150 hải trình tiếp cận 7 châu lục và 350 cảng biển cùng điểm du lịch trên toàn thế giới. Tại khu vực châu Á, có 2 du thuyền của Princess đang hoạt động tên là Sapphire và Diamond, xuất phát tại Singapore.
Princess Cruises đang tập trung giới thiệu thêm các hải trình xa xôi bên cạnh hải trình trong khu vực châu Á.
“Princess Cruises được định vị để có thể đáp ứng nhu cầu đang gia tăng của du khách Việt đối với các kỳ nghỉ dưỡng sang trọng bằng du thuyền đến Alaska/Mỹ, Châu Âu và Địa Trung Hải cũng như các hải trình đến các điểm đến trong khu vực Đông Nam Á”, ông Farriek Tawfik – Giám đốc khu vực Đông Nam Á của Princess Cruises tiết lộ.
Trong những ngày cuối tháng 10 này, Princess Cruises sẽ ra mắt thị trường Việt Nam danh mục các hải trình mới trong năm 2018/2019 đến Alaska, Caribbean, Châu Âu/Địa Trung Hải, Nhật Bản cũng như Đông Nam Á. Thế hệ Y của Việt Nam cũng chính là đối tượng khách hàng mục tiêu quan trọng mà Princess sẽ khai thác trong vài năm tới.
Mãn nhãn với nội thất sang trọng trên du thuyền phong cách vua Bảo Đại
Aqua City của Novaland được gỡ vướng
Sau hơn hai năm đình trệ xây dựng do vướng vấn đề pháp lý, dự án Aqua City do Tập đoàn Novaland phát triển tại Đồng Nai đã thoát bế tắc.
Để không phải hối tiếc trong sự nghiệp sau tuổi 35
Việc chủ động phát triển bản thân, xây dựng và duy trì các mối quan hệ cùng thái độ cởi mở với thay đổi là những yếu tố quan trọng.
Hạnh phúc trong giáo dục: Xu hướng toàn cầu và ứng dụng tại Việt Nam
Hội thảo “Hạnh phúc trong Giáo dục” 2024 là cơ hội để nhà lãnh đạo giáo dục, giáo viên, và phụ huynh cùng thảo luận, khám phá những giải pháp xây dựng môi trường học đường tích cực, bền vững.
Đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam: Cơ hội lớn hay thách thức vượt tầm doanh nghiệp Việt?
Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam được kỳ vọng sẽ thay đổi diện mạo hạ tầng giao thông và tạo cú hích lớn cho nền kinh tế. Tuy nhiên, dự án này cũng đặt ra nhiều câu hỏi về khả năng tham gia của nhà thầu xây dựng trong nước.
VinFast Energy, Schneider Electric và ESEC cùng thúc đẩy pin lưu trữ
VinFast Energy, Schneider Electric và ESEC hợp tác thúc đẩy giải pháp pin lưu trữ và quản lý năng lượng, hướng đến một tương lai bền vững.
WinMart cùng 11 thương hiệu 'tung' ưu đãi khủng mừng sinh nhật 10 tuổi
WinMart kỷ niệm 10 năm với đại sứ WINNIE, ưu đãi hấp dẫn từ 11 thương hiệu lớn trong Tuần lễ thương hiệu diễn ra từ ngày 21/11 đến 4/12.
Sức hút của môi trường làm việc đa dạng và hòa nhập
Xây dựng môi trường làm việc đa dạng và hòa nhập không chỉ mang đến nhiều cơ hội cho tất cả mà còn tác động tích cực đến kết quả kinh doanh của doanh nghiệp.