Nhịp cầu kinh doanh
Căn hộ nửa tỷ đồng/m2, đắt có xắt ra miếng?
Các chuyên gia đưa ra những phân tích về tương quan giữa giá bán và giá trị của những dự án căn hộ siêu sang có giá hàng trăm triệu đồng/m2.
Định vị giá bán cao so với mặt bằng chung thị trường, các dự án này hướng đến tầng lớp thượng lưu giàu có chứ không phải số đông.
Giá bán gây chấn động thị trường
Vài năm trở lại đây, thị trường bất động sản Việt Nam xôn xao về sự xuất hiện của loạt dự án căn hộ siêu cao cấp với giá mở bán trên dưới 200 triệu đồng/m2.
Đơn cử, tại TP.HCM, dự án được cho là có giá chào bán đắt nhất là dự án Grand Marina, Saigon (dự kiến 370 triệu đồng/m2) – là dự án bất động sản hàng hiệu (branded residences) hợp tác giữa nhà phát triển dự án Masterise Homes và tập đoàn khách sạn Marriott International.
Các dự án khác như The Centennial Sai Gon, Alpha City và Alpha Town của Alpha King, thời điểm ra mắt thị trường được chào bán với giá bán trên dưới 10.000 USD/m2.
Hay như dự án nằm trên đường Ngô Văn Năm (quận 1) do Công ty cổ phần quản lý quỹ đầu tư chứng khoán Bản Việt (Viet Capital Asset Management) làm chủ đầu tư. Toàn dự án có 36 căn hộ cao cấp trải đều 9 tầng với diện tích căn hộ khoảng 221 - 301m2, được chào bán với giá trên 10.000 USD/m2.
Gần đây nhất, thị trường Hà Nội mới ghi nhận sự xuất hiện của một dự án căn hộ có giá đắt đỏ nhất tại Thủ đô tính đến thời điểm hiện nay. Theo tìm hiểu, đây tiếp tục là một dự án bất động sản hàng hiệu từ hợp tác giữa Masterise Homes và Marriott International. Tọa lạc tại khu “đất vàng” 22 - 24 Hàng Bài, Hoàn Kiếm, Hà Nội, cách hồ Gươm khoảng 100m, dự án có giá chào bán dự kiến sẽ thiết lập kỷ lục giá mới tại thị trường Hà Nội.
Liệu có “đắt xắt ra miếng”?
Theo quan sát, những dự án có mức giá cao kỷ lục của thị trường Hà Nội và TP.HCM đều là các dự án bất động sản hàng hiệu. Vậy liệu các sản phẩm này có mang lại những giá trị tương xứng với giá bán của chúng?
Ông Matthew Powell, Giám đốc Savills Hà Nội cho biết bất động sản hàng hiệu sẽ có giá bán chênh lệch so với các căn hộ cao cấp thông thường, nhưng đổi lại khách hàng cũng nhận được những giá trị tương xứng. “Mua căn hộ hàng hiệu cũng tương tự như mua túi hiệu đắt tiền hay ở tại khách sạn đẳng cấp quốc tế: bạn lựa chọn làm vậy bởi vì điều kiện kinh tế cho phép, bạn có nhu cầu mua hoặc đơn giản vì bạn muốn thế.
Các resort 5 sao sử dụng dịch vụ của các đơn vị quản lý toàn cầu chắc chắn sẽ vượt trội hơn các dự án 4 hay 5 sao nhưng không có thương hiệu về mặt giá cả và dịch vụ. Nhưng bên cạnh đó chúng ta cũng phải nói đến thiết kế cực kỳ sang trọng và dịch vụ tinh tế để đem đến trải nghiệm độc đáo và đáng nhớ cho khách hàng. Đó chính là khác biệt giữa giá bán và giá trị của bất động sản hàng hiệu”, ông Powell giải thích.
Ông Powell cũng nhấn mạnh thêm rằng bất động sản hàng hiệu là phân khúc siêu sang của thị trường. Đây có thể là các dự án có quy mô lớn, hoặc chỉ ở dạng boutique approaches, có thể là căn hộ hàng hiệu hoặc villa hàng hiệu. Khách hàng Việt Nam cũng có hành vi tương tự như bất kỳ khách hàng mua nhà nào khác trên thế giới: họ tìm kiếm những dự án với chất lượng thi công tốt, có dịch vụ tốt, và có giá trị thương mại tốt, đem lại lợi suất hấp dẫn cho chủ nhân.
Dù là loại hình bất động sản hàng hiệu nào, thì các dự án này sẽ đem lại nhiều lợi ích cho người mua, không chỉ thông qua thương hiệu – một yếu tố ảnh hưởng lớn đến quyết định mua của khách hàng Việt. Các thương hiệu quốc tế chính là bảo chứng về chất lượng: thông qua thiết kế, dịch vụ, tiện ích và cũng qua chính uy tín của thương hiệu. Đây là những thương hiệu được cả thế giới biết đến, công nhận và tôn trọng, vì vậy thường sẽ tạo ra phản hồi vô cùng tích cực khi được gắn liền với một dự án bất động sản”.
Cụ thể với các dự án bất động sản hàng hiệu đang hợp tác với Masterise Homes tại Việt Nam, đại diện Marriott International chia sẻ: “Masterise Homes là một doanh nghiệp tương đối trẻ nhưng đã có kinh nghiệm chuyên môn rất tốt với danh mục các dự án thành công tại Việt Nam.
Họ được phép phát triển dự án ở những vị trí đắc địa, và sở hữu đội ngũ lãnh đạo là những chuyên gia am hiểu thị trường và giàu kinh nghiệm ở phân khúc cao cấp, đồng thời có uy tín tốt với khách hàng, nhà thầu và các bên liên quan khác. Họ cũng có tầm nhìn toàn cầu và kế hoạch phát triển mạnh mẽ trong tương lai. Đây là những yếu tố giúp Masterise Homes trở thành một đối tác toàn diện của Marriott International”.
Vị lãnh đạo của Marriott International cũng chia sẻ về vai trò của thương hiệu tại các dự án này: “Chúng tôi tham gia tư vấn về thiết kế, thi công để đảm bảo sản phẩm (i) đạt chuẩn theo Marriott toàn cầu, (ii) tạo ra lợi thế cạnh trạnh, (iii) và có chất lượng cao nhất để tạo ra giá trị lâu dài cho người mua. Đồng thời, sau khi bàn giao nhà, Marriott International sẽ cung cấp các dịch vụ quản lý khu căn hộ với các dịch vụ chuẩn khách sạn cao cấp, gia tăng lợi ích cho cư dân, và tạo nên một cộng đồng tinh hoa cùng đẳng cấp”.
Theo phân tích của báo cáo Branded Residences 2018, bất động sản hàng hiệu mang lại nhiều ưu thế, cho cả người mua, đơn vị phát triển dự án và thương hiệu. Bên cạnh đó, sự xuất hiện của những thương hiệu cao cấp hàng đầu thế giới trên thị trường bất động sản đang phát triển như Việt Nam cũng có những tác dụng thúc đẩy kinh tế nhất định
Ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch HoREA cho biết ông hoan nghênh và đánh giá cao sự hợp tác lâu dài giữa Masterise Homes và Tập đoàn Marriott International để thực hiện các dự án bất động sản hàng hiệu đầu tiên, góp phần nâng cao vị thế của thị trường bất động sản Việt Nam, đáp ứng nhu cầu nhà ở hạng sang của những người rất giàu, siêu giàu trong nước, các nhà đầu tư nước ngoài và góp phần thu hút thêm nguồn vốn đầu tư nước ngoài.
Dự báo về tiềm năng của bất động sản hàng hiệu trong tương lai, bà Đỗ Thị Thu Hằng, Giám đốc cao cấp, Bộ phận Nghiên cứu và tư vấn của Savills Hà Nội, cho rằng rất có thể Hà Nội sẽ xuất hiện các dự án siêu sang tại khu vực trung tâm. Đó là nhà ở có thương hiệu với mức giá dự kiến đang được cho là cao nhất từ trước đến nay tại thị trường này.
Để cấu thành giá lên được mức như vậy thì dự án cần xét tới yếu tố vị trí, chất lượng hoàn thiện, và những điều kiện khác như thương hiệu quản lý vận hành. Và như vậy thì yếu tố vị trí được đánh giá phải là có một không hai.
Ông Powell cho rằng xu hướng bất động sản hàng hiệu trong đô thị (urban branded residences) sẽ trở nên rõ rệt hơn tại Việt Nam trong những năm tới bởi hướng đi này mang đến chất lượng vượt trội và đảm bảo, đẳng cấp sống sang đã được thế giới công nhận, giúp người mua cũng như đơn vị phát triển dự án tự tin hơn, đồng thời giúp dự án đạt mức giá cao hơn các dự án không có thương hiệu. “Chúng tôi cho rằng phân khúc này đang có nhiều cơ hội và tiềm năng”, ông Powell nhấn mạnh.
Chủ tịch HoREA đánh giá cao bất động sản hàng hiệu của Masterise Homes và Marriott International
Chủ tịch HoREA đánh giá cao bất động sản hàng hiệu của Masterise Homes và Marriott International
Chủ tịch HoREA Lê Hoàng Châu đánh giá rất cao chiến lược để thực hiện dự án bất động sản hàng hiệu đầu tiên của Việt Nam giữa Tập đoàn Mastersie Homes và Marriott International.
Techcombank đứng sau giải pháp mua nhà với 50 triệu đồng của Masterise
Trước đây, người mua nhà thường phải chi trả từ 20 – 30% giá trị căn hộ trước khi các ngân hàng giải ngân cho vay phần còn lại. Tuy nhiên, nay chỉ cần 50 triệu đồng và tài sản thế chấp khác, người mua nhà cũng có thể sở hữu căn hộ trị giá hàng tỷ đồng.
Thị trường nổi sóng với giải pháp nhà đổi nhà của Masterise Homes
Tuần qua, thị trường bất động sản Việt được phen dậy sóng với sự xuất hiện của giải pháp “nhà đổi nhà”. Bên cạnh những phản hồi tích cực, không ít người tỏ ra ngạc nhiên với giải pháp còn quá mới mẻ này.
Chiến lược nâng tầm bất động sản Việt lên chuẩn quốc tế của Masterise Homes
Thị trường Việt Nam đầu năm 2021 trở nên sôi động hơn bao giờ hết với sự có mặt của bất động sản hàng hiệu với mức giá khủng, tạo vị thế và nâng tầm đẳng cấp cho Việt Nam trên bản đồ bất động sản thế giới.
Đề xuất định mức tiêu hao năng lượng ngành nhựa
Định mức tiêu hao năng lượng ngành nhựa được đề xuất xây dựng theo từng danh mục sản phẩm và giảm dần qua từng thời kỳ.
Swing for the Kids 2024: Giải golf từ thiện vì trẻ em Việt Nam
Giải golf từ thiện thường niên và quỹ học bổng "Vì trẻ em Việt Nam" một lần nữa khẳng định được uy tín và sự đồng hành của các nhà tài trợ.
Đưa người Việt thoát khỏi 'top lùn' thế giới
Theo các chuyên gia, để cải thiện thể chất người Việt, việc luật hóa/chính sách hóa các vấn đề liên quan tới dinh dưỡng là hết sức cần thiết. Trong đó, Chính phủ có thể bắt đầu từ “luật dinh dưỡng học đường”.
Giá điện vẽ lại 'đường cong' hài hòa lợi ích
EVN tiếp tục lỗ lớn bất chấp giá điện đi theo lộ trình "tính đúng, tính đủ" nhằm cắt lỗ, thu hút nguồn vốn đầu tư để phát triển bền vững.
VinFast trở thành hãng xe bán chạy nhất Việt Nam
VinFast đã bàn giao hơn 9.300 xe cho khách hàng trong tháng 9, cao gần gấp rưỡi so với hãng xe xếp thứ hai và vươn lên vị trí số 1 tại Việt Nam.
VinFast cùng Caron mở chuỗi xưởng dịch vụ xe điện trên toàn quốc
Dự kiến ngay trong tháng 10, VinFast hợp tác với Caron sẽ có 10 xưởng được đưa vào hoạt động để đáp ứng nhu cầu của các khách hàng, đối tác của VinFast trên toàn quốc.
Lấp khoảng trống của thị trường nội y
Trong khi các thương hiệu nội y quốc tế chiếm lĩnh phân khúc cao cấp tại các thành phố lớn, Hakimi khai thác mảng nội y gia đình với tham vọng giải quyết các vấn đề còn tồn đọng ở phân khúc phổ thông.