Nhịp cầu kinh doanh
Chuỗi nhà hàng Vị đặt chân đến Huế
Vị Huế, nhà hàng đầu tiên thuộc chuỗi Vị tại Huế, chính thức khai trương tại địa chỉ 61 đường Võ Thị Sáu, tiên phong trong mảng nhà hàng xanh tại Việt Nam.
Là một phần trong chiến lược mở rộng của chuỗi Vị Vietnam Restaurant and Café, nhà hàng Vị Huế tiếp nối sự thành công của nhà hàng Vị Hà Nội và Vị Sài Gòn ở hai đầu đất nước. Chuỗi nhà hàng Vị do doanh nhân Đặng Trung Dũng sáng lập với tâm huyết giữ gìn bản sắc ẩm thực vùng miền, đồng thời theo đuổi triết lý kinh doanh bền vững và nâng tầm di sản.

Nhà hàng Vị Huế gồm hai tầng với thiết kế sang trọng, thanh lịch, lấy cảm hứng từ kiến trúc đặc trưng của cung đình Huế. Với tổng diện tích 800m2, nhà hàng có sức chứa lên đến 250 khách.
Tầng một là không gian mở, ngập tràn ánh sáng tự nhiên, bao gồm khu vực ăn uống trong nhà và ngoài trời cùng quầy bar mang đậm dấu ấn địa phương. Tầng hai được bố trí các phòng ăn riêng như King và Queen, lý tưởng cho các bữa tiệc gia đình hoặc những sự kiện đặc biệt.
Thực đơn tại Vị Huế là sự kết hợp hài hòa giữa truyền thống và đổi mới sáng tạo, tôn vinh hương vị đặc trưng của vùng đất Cố đô. Nguyên liệu được tuyển chọn kỹ lưỡng từ ba vùng nguyên liệu nổi bật của Huế là A Lưới, Lăng Cô và Phá Tam Giang, đảm bảo sự tươi ngon và đậm đà bản sắc địa phương.
Ẩm thực Huế là cả một kho tàng phong phú với hệ ẩm thực cung đình, hệ ẩm thực chay, hệ ẩm thực dân gian... mà mỗi hệ đã có hàng trăm món với chất liệu, cách chế biến, cách thưởng thức vô cùng đa dạng. Vị Huế phục vụ các món ăn truyền thống, các lựa chọn chay sáng tạo, cùng sự pha trộn tinh tế giữa phong cách cổ điển và hiện đại.
Theo ông Phạm Hà, Chủ tịch LuxGroup, đây chính thế mạnh mà ngành du lịch Huế và các doanh nghiệp kinh doanh nhà hàng, lữ hành cần khai thác để nâng cao trải nghiệm, giữ chân du khách khi đến Huế.

Không chỉ dừng lại ở trải nghiệm ẩm thực, nhà hàng còn trưng bày bộ sưu tập tranh nghệ thuật độc đáo của họa sĩ Phạm Lực, một người con của xứ Huế. Các tác phẩm của ông được lấy cảm hứng từ cảnh sắc thiên nhiên, con người và di sản văn hóa nơi đây, mang đến cho thực khách một hành trình thị giác đầy cảm xúc.
Nhấn mạnh ý nghĩa đa tầng của cái tên “Vị”, ông Dũng cho rằng đây không chỉ là 'vị' của món ăn, mà còn là 'vị' của cuộc sống, 'vị' của cảm xúc và trải nghiệm. Theo ông, trải nghiệm ẩm thực là hành trình đa giác quan, bao gồm cả thiết kế không gian, cách bày trí, cảm nhận khi thưởng thức món ăn, cung cách phục vụ và cả những câu chuyện văn hóa, lịch sử đằng sau từng món ăn. Tất cả cùng hòa quyện để mang đến một trải nghiệm trọn vẹn cho thực khách.
"Tôi mong muốn mỗi nhà hàng Vị không chỉ là nơi thực khách thưởng thức những bữa ăn ngon mà còn là cầu nối chia sẻ những câu chuyện đằng sau mỗi món ăn. Ẩm thực không chỉ là dưỡng chất, mà còn là cách để gìn giữ, tôn vinh và lan tỏa di sản văn hóa độc đáo của Việt Nam ra thế giới", ông Dũng chia sẻ.

Ông Dũng còn đặt mục tiêu phát triển Vị Huế trở thành đơn vị tiên phong trong lĩnh vực nhà hàng xanh tại Việt Nam vào năm 2025, từ đó mở rộng mô hình ra toàn chuỗi Vị, hướng đến một hệ sinh thái bền vững và truyền cảm hứng cho một xu hướng mới. Nhà hàng áp dụng quy trình hoạt động không rác thải, nói không với chất thải nhựa, tái sử dụng vật liệu cũ và thiết kế không gian mở, thân thiện với thiên nhiên.
Ngoài ra, nhà hàng hướng đến mục tiêu chinh phục danh hiệu Michelin Green Star, một biểu tượng quốc tế tôn vinh những đóng góp xuất sắc trong việc phát triển ẩm thực bền vững.
Là một phần của chuỗi nhà hàng Vị Việt Nam, nhà hàng Vị Huế mới được khai trương giữa lòng cố đô Huế, nơi hội tụ vẻ đẹp văn hóa và lịch sử của miền đất kinh kỳ. Tại đây du khách không chỉ thưởng thức các món ăn đặc trưng xứ Huế, mà còn trải nghiệm một hành trình kết nối với lịch sử, nghệ thuật và thiên nhiên của cố đô Huế.
Việc khai trương Vị Huế đóng góp quan trọng vào Năm Du lịch Huế 2025, thúc đẩy sự giao thoa giữa giữ gìn di sản và đổi mới sáng tạo, khẳng định vị thế của Huế như một điểm đến văn hóa và ẩm thực tầm cỡ quốc tế.
Người viết tiếp giấc mơ của ‘vua tàu thuỷ’ Bạch Thái Bưởi
Khởi động hành trình đưa Việt Nam trở thành 'Kinh đô Ẩm thực' mới của thế giới
Bước đi quan trọng trong chiến lược thúc đẩy giá trị văn hóa ẩm thực Việt Nam trên bản đồ thế giới.
Việt Nam thực hiện hiệu quả 3 khâu đột phá chiến lược
Phát biểu tại Hội nghị cấp cao kỷ niệm 10 năm sáng kiến Vành đai và con đường tại Hồng Kông (Trung Quốc), Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và đầu tư Nguyễn Chí Dũng nhấn mạnh kết quả thực hiện các khâu đột phá và đổi mới quá trình tăng trưởng của Việt Nam.
Vietnam Airlines tăng tốc mở rộng thị trường Hàn Quốc qua chuỗi hợp tác chiến lược đa lĩnh vực
Trong khuôn khổ Diễn đàn Kinh tế Việt Nam - Hàn Quốc, diễn ra tại thủ đô Seoul, Vietnam Airlines vừa ký kết 4 Biên bản ghi nhớ với các đối tác Hàn Quốc.
Vinpearl ký MoU với ba doanh nghiệp du lịch hàng đầu Hàn Quốc
Công ty CP Vinpearl đã ký kết biên bản ghi nhớ (MoU) với ba đối tác hàng đầu Hàn Quốc là Hanatour, Marketing Highlands và Công ty TNHH HKG (Tiền thân là Hank Golf). Sự kiện là bước tiến quan trọng trong chiến lược đột phá thị trường trọng điểm Hàn Quốc, đồng thời góp phần củng cố vị thế của Việt Nam nói chung, Vinpearl nói riêng là điểm đến ưa thích bậc nhất của du khách Hàn Quốc trên bản đồ du lịch toàn cầu.
MSB: 34 năm tiên phong bứt phá, vươn tầm ngân hàng Việt trong kỷ nguyên số
Là ngân hàng TMCP đầu tiên tại Việt Nam, Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB) suốt 34 năm qua luôn tiên phong đổi mới, đón đầu xu hướng để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng.
Trung tâm Triển lãm Việt Nam: Thủ phủ mới của ngành công nghiệp giải trí
V-Concert và V-Fest với 50.000 khán giả đã mở đầu cho chuỗi siêu sự kiện sẽ diễn ra liên tiếp tại Trung tâm Triển lãm Việt Nam (Đông Anh, Hà Nội), là nền móng để Hà Nội ghi dấu trên bản đồ các “kinh đô concert” của khu vực.
Vietravel Airlines lên kế hoạch tăng đội tầu bay
Tại hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm, Vietravel Airlines tiếp tục lên kế hoạch tăng quy mô đội tàu bay và mở rộng mạng lưới đường bay.
EPR: Từ nghĩa vụ đến giá trị thương hiệu
EPR mở ra cơ hội cho doanh nghiệp Việt bứt phá trong cuộc đua xanh nhưng để biến tiềm năng thành lợi thế cạnh tranh bền vững, cần đồng thời vượt qua rào cản pháp lý, hạ tầng thu gom và minh bạch thị trường tái chế.
Xuất khẩu trí tuệ Việt bằng nhượng quyền
Xuất khẩu giờ đây không chỉ dừng ở sản phẩm mà còn là công thức thành công mang tên nhượng quyền.
Apple chảy máu chất xám trong cuộc chiến với Meta
Cuộc chiến nhân tài giữa Meta và Apple hé lộ xu hướng mới trong chiến lược giữ chân nhân tài trong kỷ nguyên siêu trí tuệ.
Vietnam Airlines tăng tốc mở rộng thị trường Hàn Quốc qua chuỗi hợp tác chiến lược đa lĩnh vực
Trong khuôn khổ Diễn đàn Kinh tế Việt Nam - Hàn Quốc, diễn ra tại thủ đô Seoul, Vietnam Airlines vừa ký kết 4 Biên bản ghi nhớ với các đối tác Hàn Quốc.
Doanh nghiệp góp sức vì nông nghiệp xanh và trẻ em hạnh phúc
Trước thách thức khí hậu và xã hội, nhiều doanh nghiệp đang chủ động đồng hành cùng nông dân và thế hệ trẻ, hướng đến phát triển bền vững toàn diện.
ESG và số hóa giúp doanh nghiệp tăng hiệu quả, giảm phát thải
Doanh nghiệp muốn phát triển bền vững phải kết hợp ESG với công nghệ và chuyển đổi số để tối ưu vận hành, nâng cao năng lực và giảm phát thải carbon.
CT Group xuất khẩu 5.000 UAV vận tải sang Hàn Quốc
5.000 máy bay vận tải không người lái (UAV) do CT Group của Việt Nam sản xuất sẽ được xuất khẩu sang Hàn Quốc theo đơn hàng vừa ký kết.