Nhịp cầu kinh doanh
Chuỗi nhà hàng Vị đặt chân đến Huế
Vị Huế, nhà hàng đầu tiên thuộc chuỗi Vị tại Huế, chính thức khai trương tại địa chỉ 61 đường Võ Thị Sáu, tiên phong trong mảng nhà hàng xanh tại Việt Nam.
Là một phần trong chiến lược mở rộng của chuỗi Vị Vietnam Restaurant and Café, nhà hàng Vị Huế tiếp nối sự thành công của nhà hàng Vị Hà Nội và Vị Sài Gòn ở hai đầu đất nước. Chuỗi nhà hàng Vị do doanh nhân Đặng Trung Dũng sáng lập với tâm huyết giữ gìn bản sắc ẩm thực vùng miền, đồng thời theo đuổi triết lý kinh doanh bền vững và nâng tầm di sản.

Nhà hàng Vị Huế gồm hai tầng với thiết kế sang trọng, thanh lịch, lấy cảm hứng từ kiến trúc đặc trưng của cung đình Huế. Với tổng diện tích 800m2, nhà hàng có sức chứa lên đến 250 khách.
Tầng một là không gian mở, ngập tràn ánh sáng tự nhiên, bao gồm khu vực ăn uống trong nhà và ngoài trời cùng quầy bar mang đậm dấu ấn địa phương. Tầng hai được bố trí các phòng ăn riêng như King và Queen, lý tưởng cho các bữa tiệc gia đình hoặc những sự kiện đặc biệt.
Thực đơn tại Vị Huế là sự kết hợp hài hòa giữa truyền thống và đổi mới sáng tạo, tôn vinh hương vị đặc trưng của vùng đất Cố đô. Nguyên liệu được tuyển chọn kỹ lưỡng từ ba vùng nguyên liệu nổi bật của Huế là A Lưới, Lăng Cô và Phá Tam Giang, đảm bảo sự tươi ngon và đậm đà bản sắc địa phương.
Ẩm thực Huế là cả một kho tàng phong phú với hệ ẩm thực cung đình, hệ ẩm thực chay, hệ ẩm thực dân gian... mà mỗi hệ đã có hàng trăm món với chất liệu, cách chế biến, cách thưởng thức vô cùng đa dạng. Vị Huế phục vụ các món ăn truyền thống, các lựa chọn chay sáng tạo, cùng sự pha trộn tinh tế giữa phong cách cổ điển và hiện đại.
Theo ông Phạm Hà, Chủ tịch LuxGroup, đây chính thế mạnh mà ngành du lịch Huế và các doanh nghiệp kinh doanh nhà hàng, lữ hành cần khai thác để nâng cao trải nghiệm, giữ chân du khách khi đến Huế.

Không chỉ dừng lại ở trải nghiệm ẩm thực, nhà hàng còn trưng bày bộ sưu tập tranh nghệ thuật độc đáo của họa sĩ Phạm Lực, một người con của xứ Huế. Các tác phẩm của ông được lấy cảm hứng từ cảnh sắc thiên nhiên, con người và di sản văn hóa nơi đây, mang đến cho thực khách một hành trình thị giác đầy cảm xúc.
Nhấn mạnh ý nghĩa đa tầng của cái tên “Vị”, ông Dũng cho rằng đây không chỉ là 'vị' của món ăn, mà còn là 'vị' của cuộc sống, 'vị' của cảm xúc và trải nghiệm. Theo ông, trải nghiệm ẩm thực là hành trình đa giác quan, bao gồm cả thiết kế không gian, cách bày trí, cảm nhận khi thưởng thức món ăn, cung cách phục vụ và cả những câu chuyện văn hóa, lịch sử đằng sau từng món ăn. Tất cả cùng hòa quyện để mang đến một trải nghiệm trọn vẹn cho thực khách.
"Tôi mong muốn mỗi nhà hàng Vị không chỉ là nơi thực khách thưởng thức những bữa ăn ngon mà còn là cầu nối chia sẻ những câu chuyện đằng sau mỗi món ăn. Ẩm thực không chỉ là dưỡng chất, mà còn là cách để gìn giữ, tôn vinh và lan tỏa di sản văn hóa độc đáo của Việt Nam ra thế giới", ông Dũng chia sẻ.

Ông Dũng còn đặt mục tiêu phát triển Vị Huế trở thành đơn vị tiên phong trong lĩnh vực nhà hàng xanh tại Việt Nam vào năm 2025, từ đó mở rộng mô hình ra toàn chuỗi Vị, hướng đến một hệ sinh thái bền vững và truyền cảm hứng cho một xu hướng mới. Nhà hàng áp dụng quy trình hoạt động không rác thải, nói không với chất thải nhựa, tái sử dụng vật liệu cũ và thiết kế không gian mở, thân thiện với thiên nhiên.
Ngoài ra, nhà hàng hướng đến mục tiêu chinh phục danh hiệu Michelin Green Star, một biểu tượng quốc tế tôn vinh những đóng góp xuất sắc trong việc phát triển ẩm thực bền vững.
Là một phần của chuỗi nhà hàng Vị Việt Nam, nhà hàng Vị Huế mới được khai trương giữa lòng cố đô Huế, nơi hội tụ vẻ đẹp văn hóa và lịch sử của miền đất kinh kỳ. Tại đây du khách không chỉ thưởng thức các món ăn đặc trưng xứ Huế, mà còn trải nghiệm một hành trình kết nối với lịch sử, nghệ thuật và thiên nhiên của cố đô Huế.
Việc khai trương Vị Huế đóng góp quan trọng vào Năm Du lịch Huế 2025, thúc đẩy sự giao thoa giữa giữ gìn di sản và đổi mới sáng tạo, khẳng định vị thế của Huế như một điểm đến văn hóa và ẩm thực tầm cỡ quốc tế.
Người viết tiếp giấc mơ của ‘vua tàu thuỷ’ Bạch Thái Bưởi
Khởi động hành trình đưa Việt Nam trở thành 'Kinh đô Ẩm thực' mới của thế giới
Bước đi quan trọng trong chiến lược thúc đẩy giá trị văn hóa ẩm thực Việt Nam trên bản đồ thế giới.
Việt Nam thực hiện hiệu quả 3 khâu đột phá chiến lược
Phát biểu tại Hội nghị cấp cao kỷ niệm 10 năm sáng kiến Vành đai và con đường tại Hồng Kông (Trung Quốc), Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và đầu tư Nguyễn Chí Dũng nhấn mạnh kết quả thực hiện các khâu đột phá và đổi mới quá trình tăng trưởng của Việt Nam.
SeABank tổ chức 'Ngày hội đổi rác lấy quà'
Hướng đến mục tiêu xây dựng lối sống xanh và nâng cao ý thức phân loại rác trong cộng đồng, Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, HOSE: SSB) phối hợp cùng Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị Hà Nội (URENCO) triển khai chương trình thường kỳ “Ngày hội đổi rác lấy quà” tại trụ sở SeABank số 25 Trần Hưng Đạo, phường Hoàn Kiếm, Hà Nội.
SHB ra mắt máy CRM - 'điểm chạm' giao dịch mới cho khách hàng
Nhằm tiếp tục nâng cao trải nghiệm người dùng, SHB triển khai lắp đặt và vận hành máy giao dịch tự động thế hệ mới CRM (Cash Recycling Machine) với tính năng ưu việt, giúp khách hàng chủ động thực hiện nộp/rút tiền ở bất kỳ thời điểm nào trong ngày.
Đặt taxi Xanh SM, rước ô tô điện VinFast VF 3 về nhà
Năm khách hàng may mắn đã được xướng tên trong buổi livestream trao giải lớn nhất từ trước đến nay của chiến dịch "Hào khí Việt Nam - sức xanh lan tỏa" do Xanh SM tổ chức. Mỗi người trong số họ sẽ nhận được một chiếc ô tô điện VinFast VF 3 trị giá 299 triệu đồng.
Bắc Ninh: Từ 'điểm nóng' cảng cạn đến trung tâm hậu cần của miền Bắc
Sở hữu vị trí vàng giữa tam giác kinh tế Hà Nội - Hải Phòng - Lạng Sơn, cùng hệ thống hạ tầng vận tải đang được nâng cấp mạnh mẽ, Bắc Ninh đang chuyển mình mạnh mẽ từ một tỉnh công nghiệp truyền thống trở thành một trục hậu cần chiến lược tại miền Bắc và mở ra cơ hội bứt phá cho toàn vùng.
Đi tìm người kể chuyện dân tộc qua Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam
Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam sẽ mở ra hành trình tìm kiếm và tôn vinh các sản phẩm đậm bản sắc dân tộc qua lăng kính sáng tạo với tinh thần tự hào Việt Nam.
Doanh nghiệp Việt vẫn lận đận trong hành trình logistics xanh
Khi tham gia quá trình logistics xanh, doanh nghiệp Việt Nam phải giải quyết bài toán về nhận thức, thói quen cũng như hạ tầng, chi phí, lựa chọn công nghệ.
Logistics xanh bắt đầu từ những tấm pallet sạch
Ít ai biết rằng, những tấm pallet kê hàng nhỏ bé trong kho bãi lại đang âm thầm khơi dậy một cuộc cách mạng xanh trong ngành logistics và chuỗi cung ứng toàn cầu.
UOB nâng dự báo tăng trưởng kinh tế Việt Nam
UOB nâng dự báo tăng trưởng kinh tế Việt Nam lên mức 6,9%, tăng gần 1 điểm phần trăm so với trước đó khi giai đoạn căng thẳng nhất đã qua.
Hóa giải điểm nghẽn, khai phóng tiềm năng điện mặt trời
Điện mặt trời đang mở ra cơ hội bứt phá cho Việt Nam trên hành trình chuyển đổi năng lượng xanh và phát triển bền vững.
TP.HCM vẫn 'khan hiếm' căn hộ đủ điều kiện mở bán
Nửa đầu năm 2025, TP.HCM chỉ có 5.556 căn nhà ở hình thành trong tương lai đủ điều kiện mở bán, chủ yếu tập trung tại khu vực TP. Thủ Đức (cũ).
OCB bổ nhiệm giám đốc tài chính
Ngân hàng Phương Đông (HOSE: OCB) vừa công bố thông tin bổ nhiệm ông Nguyễn Đức Hiếu đảm nhận vai trò giám đốc tài chính kể từ ngày 15/7/2025. Ông hiện cũng đang giữ vai trò giám đốc khối thị trường tài chính.
SeABank tổ chức 'Ngày hội đổi rác lấy quà'
Hướng đến mục tiêu xây dựng lối sống xanh và nâng cao ý thức phân loại rác trong cộng đồng, Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, HOSE: SSB) phối hợp cùng Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị Hà Nội (URENCO) triển khai chương trình thường kỳ “Ngày hội đổi rác lấy quà” tại trụ sở SeABank số 25 Trần Hưng Đạo, phường Hoàn Kiếm, Hà Nội.