Doanh nghiệp
Công thức giúp Stringee tăng trưởng 10 lần tại thị trường tỷ dân
Startup Stringee của Việt Nam tăng trưởng gấp 10 lần chỉ sau hơn một năm tiến ra thị trường Ấn Độ, ký kết với hơn 100 khách hàng nhờ một công thức đặc biệt.
Hành trình mới của Stringee
Sau khi nhận vốn vòng Series A vào tháng 4 năm ngoái từ quỹ đầu tư tăng trưởng Việt Nam DAIWA-SSIAM III, startup Stringee đã hiện thực hóa chiến lược vươn mình ra thế giới bằng cách đầu tư và thành lập pháp nhân tại Ấn Độ.
Stringee đã ghi nhận tốc độ tăng trưởng gấp 10 lần chỉ sau hơn một năm "go global", ký kết với hơn 100 khách hàng, trong đó bao gồm nhiều doanh nghiệp lớn với quy mô hàng nghìn nhân sự trong lĩnh vực telesales và chăm sóc khách hàng.
Tại Ấn Độ, quá trình chuyển đổi số đang diễn ra mạnh mẽ, với tỷ lệ đô thị hóa tăng từ 28% năm 2001 lên 35% vào năm 2020 và dự kiến đạt 40% vào năm 2030, theo báo cáo của Eastspring Investments.
Quy mô dân số hơn 1,4 tỷ người và tốc độ tăng trưởng kinh tế ấn tượng tạo ra nhu cầu khổng lồ về các giải pháp công nghệ thông tin và giao tiếp, để hỗ trợ sự phát triển của các doanh nghiệp tại Ấn Độ.
CEO Nguyễn Bá Luân tin rằng, nhu cầu về các giải pháp giao tiếp tiên tiến, nâng cao trải nghiệm khách hàng và tối ưu hóa quy trình kinh doanh của các đối tác Ấn Độ chính là cơ hội dành cho Stringee.

Tại Ấn Độ, Stringee đã triển khai hai sản phẩm "Make in Vietnam" là Communication APIs và Contact Center.
Stringee Communication APIs cung cấp cho doanh nghiệp công cụ linh hoạt, để tích hợp các tính năng như gọi thoại, gọi video, SMS, và chat trực tiếp vào ứng dụng, hoặc hệ thống sẵn có.
Còn StringeeX Contact Center là giải pháp tổng đài đa kênh hợp nhất, với khả năng tích hợp liền mạch với hệ thống quản lý khách hàng (CRM) đã chứng minh hiệu quả trong việc tối ưu hoạt động bán hàng và chăm sóc khách hàng.
Nắm bắt cơ hội cung cấp sản phẩm chất lượng với chi phí cạnh tranh, Stringee đã chọn Ấn Độ làm thị trường trọng điểm trong chiến lược toàn cầu hóa, nhằm đẩy nhanh tốc độ tăng trưởng và đa dạng hóa nguồn thu.
Cách cửa bước ra thế giới
Thành lập năm 2017, Stringee được biết đến là startup tiên phong về giải pháp Communication APIs và phần mềm Contact Center với sứ mệnh hỗ trợ doanh nghiệp tối ưu hóa khả năng tương tác với khách hàng.
Hiện startup đang được tin dùng bởi hơn 3.000 đối tác, như Viettel, MobiFone, Bảo hiểm Vietinbank, Techcombank, Hanwha Life…, phục vụ hơn 70 triệu người dùng cuối.
Kể về hành trình tại Ấn Độ, CEO Nguyễn Bá Luân cho hay, một trong những yếu tố quan trọng giúp Stringee thuyết phục được các doanh nghiệp tại Ấn Độ là chất lượng sản phẩm đạt tiêu chuẩn quốc tế.
"Các giải pháp của Stringee không chỉ đáp ứng, mà còn vượt qua kỳ vọng của khách hàng bởi dịch vụ ổn định, độ bảo mật cao, khả năng tích hợp sâu và đồng bộ dữ liệu nhanh chóng với hệ thống hiện có", ông Luân nói.
So với các đối thủ địa phương, Stringee được đánh giá cao hơn về tính năng vượt trội cũng như giao diện thân thiện dễ sử dụng, mang lại trải nghiệm tối ưu cho người dùng.

Ngoài ra, vị CEO cho biết, chi phí cạnh tranh cũng là yếu tố làm nên sức hấp dẫn của Stringee tại quốc gia này. Bằng việc cung cấp sản phẩm chất lượng ngang tầm các đối thủ quốc tế đã có tên tuổi với mức giá rẻ hơn, startup này đã thành công thuyết phục được nhiều doanh nghiệp lớn lựa chọn các sản phẩm của mình.
Ví dụ điển hình là Invesmate, một trong những doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực tài chính tại Ấn Độ đã sử dụng giải pháp StringeeX Contact Center của Stringee cho hơn 1.000 nhân viên chăm sóc khách hàng của mình.
Đại diện từ Invesmate chia sẻ: "Hệ thống tổng đài của Stringee giúp Invesmate tối ưu hiệu suất của đội ngũ nhân viên tổng đài lên 80%. Chúng tôi nâng cao hiệu quả quản lý và phản hồi khách hàng nhiều lần so với giải pháp tổng đài truyền thống trước đây".
Chưa kể, quy định viễn thông và dữ liệu tại Ấn Độ là vô cùng nghiêm ngặt. Một yếu tố then chốt khác giúp startup này chiếm được lòng tin của khách hàng tại đây chính là khả năng đáp ứng hoàn toàn các yêu cầu về bảo mật dữ liệu, lưu trữ dữ liệu nội địa, và các tiêu chuẩn đặc biệt đối với dịch vụ giao tiếp.
Theo dự báo của CEO Nguyễn Bá Luân, tốc độ tăng trưởng của Stringee tại Ấn Độ có thể tăng gấp 3 đến 5 lần trong năm 2025. Tại đây, startup sẽ tập trung vào hai giải pháp chủ chốt là Video Call eKYC và Video Contact Center.
Stringee xuất sắc đạt Top 10 Sao Khuê 2023
Thủ tướng thúc đẩy Petrovietnam làm chủ công nghệ điện gió ngoài khơi
Thủ tướng yêu cầu Petrovietnam làm chủ công nghệ điện gió ngoài khơi, đặt trong nhiệm vụ trở thành tập đoàn công nghiệp - năng lượng quốc gia.
Việt Nam mong muốn Hoa Kỳ công nhận kinh tế thị trường, mở cửa công nghệ
Việt Nam sẽ tiếp tục tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp Hoa Kỳ, mong muốn phía Hoa Kỳ sớm công nhận kinh tế thị trường và hợp tác công nghệ cao.
Masan tăng tốc chuyển mình thành nền tảng tiêu dùng công nghệ
Masan đón đầu xu hướng đổi mới sáng tạo, mang công nghệ và tiện ích vượt trội vào sản phẩm, dịch vụ để phụng sự người tiêu dùng.
Menas mở màn cuộc đua bán lẻ tự động tại Việt Nam
Menas ra mắt Menas Tap & Go, cửa hàng tự động đầu tiên tại Việt Nam, mở màn cho tham vọng chuyển đổi số ngành bán lẻ.
SSI mạnh tay tăng vốn, cược thị trường chứng khoán nâng hạng với xác suất 90%
Ông Nguyễn Duy Hưng, Chủ tịch Hội đồng quản trị SSI dự báo FTSE Russel sẽ thông qua nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam vào tháng 10, với xác suất 90%.
FLC tiếp quản lại Bamboo Airways
Cổ đông lớn Lê Thái Sâm đã đề nghị Tập đoàn FLC tiếp nhận quyền sở hữu, quản lý và điều hành Bamboo Airways và được chấp thuận.
LG Innotek vay 200 triệu USD từ IFC sau khi doanh thu suy giảm
LG Innotek Vietnam Hải Phòng nhận khoản vay 200 triệu USD từ IFC để mở rộng sản xuất trong bối cảnh doanh thu 2024 ghi nhận đà giảm tốc.
Tỷ phú Nguyễn Thị Phương Thảo gặp Chủ tịch Sàn giao dịch chứng khoán New York: Thị trường tăng 48 điểm
Trong khuôn khổ chuyến công tác nhân dịp Chủ tịch nước Lương Cường dự phiên họp Đại hội đồng Liên Hợp Quốc, Chủ tịch Vietjet Nguyễn Thị Phương Thảo, nữ tỷ phú Việt Nam đã có chuyến thăm Sàn giao dịch chứng khoán New York (NYSE), trung tâm tài chính lớn nhất và lâu đời nhất thế giới.
Nam A Bank tiếp tục vào Top 50 công ty kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam
Ngân hàng TMCP Nam Á (Nam A Bank) tiếp tục được vinh danh Top 50 Công ty kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam tại hội nghị quản trị doanh nghiệp 2025.
Hết thời lơ mơ, ESG thành trọng tâm trong quản trị doanh nghiệp
Một bước tiến quan trọng kể từ 2022 cho tới nay là việc chính thức hóa vai trò lãnh đạo công tác quản lý ESG, theo PwC.
Săn vé Em Xinh "Say Hi” concert Đêm 2 siêu dễ cùng TPBank
Chỉ với vài thao tác trên App TPBank như mở tài khoản, mở thẻ hay thực hiện giao dịch quen thuộc, khách hàng đã có cơ hội sở hữu tấm vé “thông hành” tới Em Xinh “Say Hi” concert đêm 2 tại Hà Nội.
Chạy nước rút cuối năm, ngành du lịch có thể làm gì?
Đặt mục tiêu đầy tham vọng 25 triệu lượt khách quốc tế năm 2025, ngành du lịch sẽ cần tập trung vào ba ưu tiên có thể thực hiện trong thời gian ngắn.
3 yếu tố tạo nên tổ chức học tập suốt đời ở LuxGroup
LuxGroup khẳng định dấu ấn với những hành trình du lịch sang trọng đậm sắc di sản, đồng thời nuôi dưỡng văn hóa học tập suốt đời làm nền tảng phát triển bền vững.
Lạm phát ổn định nhưng giá đất, giá vàng leo thang, lưu ý gì cho điều hành chính sách?
Lạm phát vẫn nằm trong tầm kiểm soát nhưng giá nhà đất, giá vàng, chứng khoán tăng cao là dấu hiệu cảnh báo sớm sự bất ổn vĩ mô về trung hạn.
AI thay đổi “cuộc chiến” bán hàng trong kỷ nguyên số
Dù công nghệ ngày càng phát triển, yếu tố con người vẫn giữ vai trò trung tâm trong hoạt động kinh doanh, đặc biệt ở lĩnh vực B2B.