Doanh nghiệp
Công thức giúp Stringee tăng trưởng 10 lần tại thị trường tỷ dân
Startup Stringee của Việt Nam tăng trưởng gấp 10 lần chỉ sau hơn một năm tiến ra thị trường Ấn Độ, ký kết với hơn 100 khách hàng nhờ một công thức đặc biệt.
Hành trình mới của Stringee
Sau khi nhận vốn vòng Series A vào tháng 4 năm ngoái từ quỹ đầu tư tăng trưởng Việt Nam DAIWA-SSIAM III, startup Stringee đã hiện thực hóa chiến lược vươn mình ra thế giới bằng cách đầu tư và thành lập pháp nhân tại Ấn Độ.
Stringee đã ghi nhận tốc độ tăng trưởng gấp 10 lần chỉ sau hơn một năm "go global", ký kết với hơn 100 khách hàng, trong đó bao gồm nhiều doanh nghiệp lớn với quy mô hàng nghìn nhân sự trong lĩnh vực telesales và chăm sóc khách hàng.
Tại Ấn Độ, quá trình chuyển đổi số đang diễn ra mạnh mẽ, với tỷ lệ đô thị hóa tăng từ 28% năm 2001 lên 35% vào năm 2020 và dự kiến đạt 40% vào năm 2030, theo báo cáo của Eastspring Investments.
Quy mô dân số hơn 1,4 tỷ người và tốc độ tăng trưởng kinh tế ấn tượng tạo ra nhu cầu khổng lồ về các giải pháp công nghệ thông tin và giao tiếp, để hỗ trợ sự phát triển của các doanh nghiệp tại Ấn Độ.
CEO Nguyễn Bá Luân tin rằng, nhu cầu về các giải pháp giao tiếp tiên tiến, nâng cao trải nghiệm khách hàng và tối ưu hóa quy trình kinh doanh của các đối tác Ấn Độ chính là cơ hội dành cho Stringee.

Tại Ấn Độ, Stringee đã triển khai hai sản phẩm "Make in Vietnam" là Communication APIs và Contact Center.
Stringee Communication APIs cung cấp cho doanh nghiệp công cụ linh hoạt, để tích hợp các tính năng như gọi thoại, gọi video, SMS, và chat trực tiếp vào ứng dụng, hoặc hệ thống sẵn có.
Còn StringeeX Contact Center là giải pháp tổng đài đa kênh hợp nhất, với khả năng tích hợp liền mạch với hệ thống quản lý khách hàng (CRM) đã chứng minh hiệu quả trong việc tối ưu hoạt động bán hàng và chăm sóc khách hàng.
Nắm bắt cơ hội cung cấp sản phẩm chất lượng với chi phí cạnh tranh, Stringee đã chọn Ấn Độ làm thị trường trọng điểm trong chiến lược toàn cầu hóa, nhằm đẩy nhanh tốc độ tăng trưởng và đa dạng hóa nguồn thu.
Cách cửa bước ra thế giới
Thành lập năm 2017, Stringee được biết đến là startup tiên phong về giải pháp Communication APIs và phần mềm Contact Center với sứ mệnh hỗ trợ doanh nghiệp tối ưu hóa khả năng tương tác với khách hàng.
Hiện startup đang được tin dùng bởi hơn 3.000 đối tác, như Viettel, MobiFone, Bảo hiểm Vietinbank, Techcombank, Hanwha Life…, phục vụ hơn 70 triệu người dùng cuối.
Kể về hành trình tại Ấn Độ, CEO Nguyễn Bá Luân cho hay, một trong những yếu tố quan trọng giúp Stringee thuyết phục được các doanh nghiệp tại Ấn Độ là chất lượng sản phẩm đạt tiêu chuẩn quốc tế.
"Các giải pháp của Stringee không chỉ đáp ứng, mà còn vượt qua kỳ vọng của khách hàng bởi dịch vụ ổn định, độ bảo mật cao, khả năng tích hợp sâu và đồng bộ dữ liệu nhanh chóng với hệ thống hiện có", ông Luân nói.
So với các đối thủ địa phương, Stringee được đánh giá cao hơn về tính năng vượt trội cũng như giao diện thân thiện dễ sử dụng, mang lại trải nghiệm tối ưu cho người dùng.

Ngoài ra, vị CEO cho biết, chi phí cạnh tranh cũng là yếu tố làm nên sức hấp dẫn của Stringee tại quốc gia này. Bằng việc cung cấp sản phẩm chất lượng ngang tầm các đối thủ quốc tế đã có tên tuổi với mức giá rẻ hơn, startup này đã thành công thuyết phục được nhiều doanh nghiệp lớn lựa chọn các sản phẩm của mình.
Ví dụ điển hình là Invesmate, một trong những doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực tài chính tại Ấn Độ đã sử dụng giải pháp StringeeX Contact Center của Stringee cho hơn 1.000 nhân viên chăm sóc khách hàng của mình.
Đại diện từ Invesmate chia sẻ: "Hệ thống tổng đài của Stringee giúp Invesmate tối ưu hiệu suất của đội ngũ nhân viên tổng đài lên 80%. Chúng tôi nâng cao hiệu quả quản lý và phản hồi khách hàng nhiều lần so với giải pháp tổng đài truyền thống trước đây".
Chưa kể, quy định viễn thông và dữ liệu tại Ấn Độ là vô cùng nghiêm ngặt. Một yếu tố then chốt khác giúp startup này chiếm được lòng tin của khách hàng tại đây chính là khả năng đáp ứng hoàn toàn các yêu cầu về bảo mật dữ liệu, lưu trữ dữ liệu nội địa, và các tiêu chuẩn đặc biệt đối với dịch vụ giao tiếp.
Theo dự báo của CEO Nguyễn Bá Luân, tốc độ tăng trưởng của Stringee tại Ấn Độ có thể tăng gấp 3 đến 5 lần trong năm 2025. Tại đây, startup sẽ tập trung vào hai giải pháp chủ chốt là Video Call eKYC và Video Contact Center.
Stringee xuất sắc đạt Top 10 Sao Khuê 2023
Thủ tướng thúc đẩy Petrovietnam làm chủ công nghệ điện gió ngoài khơi
Thủ tướng yêu cầu Petrovietnam làm chủ công nghệ điện gió ngoài khơi, đặt trong nhiệm vụ trở thành tập đoàn công nghiệp - năng lượng quốc gia.
Việt Nam mong muốn Hoa Kỳ công nhận kinh tế thị trường, mở cửa công nghệ
Việt Nam sẽ tiếp tục tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp Hoa Kỳ, mong muốn phía Hoa Kỳ sớm công nhận kinh tế thị trường và hợp tác công nghệ cao.
Masan tăng tốc chuyển mình thành nền tảng tiêu dùng công nghệ
Masan đón đầu xu hướng đổi mới sáng tạo, mang công nghệ và tiện ích vượt trội vào sản phẩm, dịch vụ để phụng sự người tiêu dùng.
Dragon Capital chỉ ra bốn tập đoàn tư nhân tiêu biểu được giao phó các sứ mệnh quốc gia
Những tập đoàn tư nhân lớn như Hòa Phát, Vingroup hay FPT tiếp tục được kỳ vọng đóng vai trò nòng cốt, dẫn dắt hệ sinh thái doanh nghiệp và tạo động lực lan tỏa.
1Office huy động thành công 3 triệu USD từ quỹ Redbadge Pacific
1Office vừa gọi vốn thành công 3 triệu USD từ quỹ Redbadge Pacific và nhà đầu tư trong nước, đánh dấu bước chuyển vào kỷ nguyên trí tuệ nhân tạo (AI).
Bamboo Airways có tân chủ tịch hội đồng quản trị
Hội đồng quản trị Bamboo Airways đã thống nhất bầu ông Phạm Ngọc Vịnh giữ vai trò chủ tịch hội đồng quản trị nhiệm kỳ 2023–2028.
Bamboo Capital nêu lý do 'trễ hẹn' họp cổ đông thường niên 2025
Bamboo Capital cho biết, chưa tổ chức họp cổ đông thường niên 2025 vì chưa thể công bố báo cáo tài chính kiểm toán 2024, dự kiến được phát hành vào tháng 9/2025.
Xuất khẩu gặp sóng gió, thị trường nội địa thành bệ phóng
Doanh nghiệp xuất khẩu đang chuyển hướng mạnh mẽ về thị trường nội địa, đưa hàng vào hệ thống siêu thị như một chiến lược dài hạn để xây dựng thương hiệu bền vững.
Giá vàng hôm nay 15/7: Áp lực chốt lời
Giá vàng hôm nay 15/7 giảm 400 nghìn đồng/lượng đối với cả vàng miếng và vàng nhẫn SJC. Trong khi đó, thị trường quốc tế cũng gặp áp lực chốt lời ngắn hạn.
Vietnam Tax Summit 2025: Định hình chiến lược thuế trong kỷ nguyên số và toàn cầu hóa
Vietnam Tax Summit 2025 khẳng định thuế không còn là nghĩa vụ hành chính mà đang trở thành đòn bẩy chiến lược trong kỷ nguyên số và toàn cầu hóa.
VPBank và Lotte C&F nâng tầm quan hệ hợp tác, giới thiệu sản phẩm tài chính tiêu dùng
Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) và Công ty TNHH Lotte C&F Việt Nam (Lotte C&F) đánh dấu bước tiến mới trong quan hệ hợp tác bền vững thông qua sự kiện ra mắt sản phẩm tài chính tiêu dùng - Lotte Flex.
VinFast và Batx Energies hợp tác chiến lược về tái chế và tái sử dụng pin điện áp cao
VinFast vừa công bố ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược với BatX Energies - công ty công nghệ sạch hàng đầu của Ấn Độ với chuyên môn tái chế pin, thu hồi kim loại quý hiếm, và tái sử dụng pin cuối vòng đời.
VNG Value - Đối tác tin cậy trong lĩnh vực thẩm định giá
Công ty TNHH Thẩm định giá VNG với 15 năm kinh nghiệm hoạt động, luôn được nhiều khách hàng tin tưởng, lựa chọn làm đối tác chiến lược trong lĩnh vực thẩm định giá.
Quỹ Vì tương lai xanh tài trợ gần 3 tỷ đồng cho chiến dịch 'Mùa hè Xanh 2025'
Quỹ Vì tương lai xanh ngày 11/7 chính thức công bố đồng hành cùng Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh của 33 cơ quan và viện, trường triển khai chiến dịch “Mùa hè xanh” 2025. Chiến dịch có tổng ngân sách tài trợ lên đến gần 3 tỷ đồng, hướng đến thực hiện hàng loạt công trình xanh và lan tỏa lối sống xanh, bền vững đến nhiều vùng miền trên cả nước.
Thẻ SeABiz Ultra Cash của SeABank: Lợi ích kép cho doanh nghiệp
Thanh toán không tiền mặt đã trở thành thói quen của đại đa số người dân và cả các doanh nghiệp. Không chỉ giúp việc giao dịch thuận tiện, nhanh chóng, khi sử dụng thẻ tín dụng để thanh toán, doanh nghiệp còn được hưởng lợi lớn từ những giao dịch này.