Doanh nghiệp
Masan tăng tốc chuyển mình thành nền tảng tiêu dùng công nghệ
Masan đón đầu xu hướng đổi mới sáng tạo, mang công nghệ và tiện ích vượt trội vào sản phẩm, dịch vụ để phụng sự người tiêu dùng.
Tối ưu trải nghiệm và tiện ích cho người tiêu dùng
Một trong những mảnh ghép quan trọng trong hệ sinh thái tiêu dùng Masan đem đến những sản phẩm đổi mới đi đầu thị trường phải kể đến các sản phẩm của Masan Consumer - công ty con chuyên về sản xuất hàng tiêu dùng có thương hiệu của tập đoàn này.
Chín tháng năm nay, các sản phẩm mới, trong đó có lẩu tự sôi và cơm tự chín, đã mang về 1.518 tỷ đồng doanh thu, đóng góp 7% vào tổng doanh thu của Masan Consumer. Mức này tăng trưởng 47% so với cùng kỳ năm ngoái.
Lẩu tự sôi và cơm tự chín là hai sản phẩm nằm trong ngành hàng thay thế bữa ăn tại nhà hàng (RMR) thuộc nhãn hiệu Omachi. Với dòng sản phẩm mới, công ty lên kế hoạch mở rộng thị trường mục tiêu từ 1 tỷ USD của ngành hàng mì ăn liền lên 17 tỷ USD của RMR.

Các sản phẩm cao cấp mới của doanh nghiệp sẽ mang đến “luồng gió mới”, những trải nghiệm thú vị cho người tiêu dùng đi cùng với sự tiện lợi. Đơn cử, trong sản phẩm cơm tự chín của Masan Consumer đã được tích hợp bảy công nghệ hiện đại hàng đầu thế giới.
Đầu tiên đó là công nghệ giúp cho hạt gạo hoàn nguyên được trong vòng 15 phút với một chai nước bình thường.
Thứ hai là công nghệ bảo quản trong vòng 6 tháng. Masan Consumer đã xây dựng công nghệ này trong vòng 20 năm để có được miếng cá hồi, miếng bò sốt thơm ngon, giữ nguyên hương vị trong suốt quá trình bảo quản.
Thứ ba là công nghệ sấy lạnh chân không, giúp viên canh khô, khi cho nước vào, người tiêu dùng có được một bát canh thơm ngon.
Thứ tư là công nghệ lên men các món rau củ và loại rau bồn bồn là loại rau rất là phổ biến ở Việt Nam, Masan Consumer đã lên men chua để ăn cùng với món cơm, tạo ra hương vị vừa Vệt nam mà vừa Nhật Bản, mang lại cho người tiêu dùng một trải nghiệm mới.
Thứ năm là công nghệ snack giúp cho cá cơm chiên bảo quản được độ giòn xuyên suốt trong sáu tháng.
Thứ sáu là công nghệ làm xốt teriyaki ăn cùng với món cá hồi và xốt ponzu cho món bò hầm, giữ cho hương vị thơm ngon.
Thứ bảy, công nghệ tự sôi, như một cái bếp di động có thể mang bên người du lịch bất cứ lúc nào, chỉ cần đổ nước vào và trong 15 phút. Đây là một cách hâm nóng đồ ăn đơn giản và an toàn.
Trong thời gian tới, Masan Consumer dự kiến sẽ tiếp tục tung ra thêm các sản phẩm sáng mới, phục vụ đầy đủ nhu cầu đa dạng của người tiêu dùng.
Thấu hiểu người tiêu dùng, người Việt hiểu người Việt
Các sản phẩm đổi mới trên không những dựa vào năng lực nghiên cứu và phát triển sản phẩm (R&D) để liên tục giới thiệu những sản phẩm chất lượng đến tay người tiêu dùng, mà còn xuất phát từ sự thấu hiểu người tiêu dùng.
Đây là chất xúc tác cho sự vượt trội của các sản phẩm Masan so với thị trường: “Chúng tôi là người Việt và chúng tôi hiểu tận cùng khẩu vị của người Việt. Tại sao những sản phẩm nước mắm Nam Ngư ớt tỏi Lý Sơn lại được các bà nội trợ mê mẩn đến vậy? Bởi vì chúng tôi biết ớt lấy ở đâu, tỏi Lý Sơn là số 1 của Việt Nam và dùng những công nghệ hiện đại để hoàn thiện sản phẩm và làm hài lòng người tiêu dùng”, đại diện Masan Consumer cho biết.

Để bắt kịp xu hướng tiêu dùng, đưa ra các sản phẩm phù hợp, các doanh nghiệp bán lẻ có nhiều cách tiếp cận cũng như học hỏi thông qua lịch sử mua hàng của người tiêu dùng.
Tuy nhiên để làm được việc này, đòi hỏi sự đầu tư nghiêm túc cho cơ sở hạ tầng thu thập nguồn dữ liệu, công nghệ giúp dự đoán xu hướng tiêu dùng.... Masan Group với tiềm lực tài chính vững mạnh đã có công thức cho “bài toán” thấu hiểu người dùng này.
Trung tâm phát triển sản phẩm và nghiên cứu người tiêu dùng (Consumer innovation center) với sứ mệnh lắng nghe và thấu hiểu người tiêu dùng được Masan đưa vào hoạt động từ tháng 6/2023.
Trung tâm này đóng vai trò cầu nối giữa những người tạo ra sản phẩm được gặp gỡ, trao đổi với cộng đồng “Consumers in love” - những người tin yêu sử dụng sản phẩm nhằm tìm kiếm những ý tưởng sáng tạo và những nhu cầu lớn chưa được đáp ứng để phát triển các phát kiến mới phục vụ người tiêu dùng.
Bên cạnh đó, đội ngũ chuyên gia R&D hàng đầu liên tục cập nhật các công nghệ tiên tiến nhằm đưa ra thị trường các sản phẩm mới, đầy thú vị
Nắm bắt được hành vi và tâm lý mua sắm ngày càng tinh tế của các "thượng đế’’, chương trình Hội viên WIN đã được Masan Group thí điểm từ cuối năm 2022 và triển khai trên toàn quốc vào đầu năm 2023.
Chương trình này đã và đang thúc đẩy chi tiêu của thành viên và bắt đầu gặt hái doanh thu thông qua quảng cáo và các giải pháp thấu hiểu người tiêu dùng cho các nhãn hàng.
Tính đến nay, đã có 10 triệu hội viên đã đăng ký tham gia, chi phí thu hút khách hàng của chương trình này vẫn bằng 0, giá trị giỏ hàng thành viên tăng gấp đôi so với của những người không phải là hội viên. Trung bình, các hội viên mua sắm 4 lần mỗi tháng.

Chương trình khách hàng thân thiết này đã mang đến cho người tiêu dùng các chương trình ưu đãi xuyên suốt trong cả năm áp dụng cho các mặt hàng tươi sống, cùng với các ưu đãi hàng tháng và hàng tuần qua đó gia tăng khả năng thu hút khách hàng.
Chương trình Hội viên WIN được định vị là sáng kiến “đôi bên cùng có lợi”, khi mà người tiêu dùng nhận được nhiều giá trị hơn cho các nhu cầu cơ bản hàng ngày còn doanh nghiệp cũng nhận được thông tin đầu vào có giá trị để xây dựng, tối ưu hóa sản phẩm, dịch vụ, nhằm đáp ứng mong muốn của mỗi khách hàng.
Đây được xem là bước khởi đầu trong hành trình ứng dụng công nghệ nhằm mang đến trải nghiệm vượt trội cho người tiêu dùng, bắt đầu từ sự thấu hiểu khách hàng và mong muốn đem đến những sản phẩm sáng tạo, đột phá của một doanh nghiệp đi đầu trong lĩnh vực tiêu dùng bán lẻ tại Việt Nam.
Những niềm vui lớn của cổ đông Masan Consumer trong năm 2024
Cách Masan dồn lực cho mảng tiêu dùng bán lẻ trong năm 2024
Năm 2024 đánh dấu nhiều bước ngoặt trong chiến lược dồn lực cho mảng tiêu dùng bán lẻ của Tập đoàn Masan như thực hiện thành công các thương vụ M&A, tăng tốc mô hình bán lẻ và IPO công ty Masan Consumer.
Mô hình 3R trong chuyển đổi xanh ở Masan High-Tech Materials
Masan High-Tech Materials phát triển bền vững theo mô hình kinh tế tuần hoàn, tập trung vào tái chế, phát triển sản phẩm xanh và hướng đến tăng trưởng xanh.
SK Group không còn là cổ đông lớn của Masan
Sau khi bán 76 triệu cổ phiếu MSN, tỷ lệ sở hữu của SK Group tại Masan chỉ còn 3,67% vốn điều lệ, qua đó không còn là cổ đông lớn tại tập đoàn này.
Vietjet khởi công trung tâm Kỹ thuật bảo dưỡng tàu bay tại Long Thành - Bước tiến mới của hàng không Việt Nam
Ngày 19/8/2025, Hãng hàng không Vietjet đã chính thức khởi công Trung tâm Kỹ thuật bảo dưỡng tàu bay tại Cảng Hàng không quốc tế Long Thành.
Viettel khởi công hai công trình trọng điểm quốc gia
Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel) chính thức khởi công xây dựng Trung tâm dữ liệu An Khánh và Trung tâm nghiên cứu & phát triển Viettel.
Thiên Long đầu tư 2,8 triệu USD vào Philippines
Khoản đầu tư 2,8 triệu USD ở Philippines đánh dấu lần thử sức đầu tiên của Thiên Long ở một thị trường ngoài lãnh thổ bằng pháp nhân nội địa.
Zalo – cầu nối chiến lược trong hành trình số hóa của TCBS
Trải nghiệm đầu tư nhanh, liền mạch và bảo mật là những ưu tiên hàng đầu mà công ty chứng khoán TCBS đã "chọn mặt gửi vàng" cho hệ sinh thái Zalo.
Mất doanh thu vì bỏ thuế khoán, lợi nhuận Bóng đèn phích nước Rạng Đông giảm sâu
Công ty CP Bóng đèn phích nước Rạng Đông ghi nhận lợi nhuận sau thuế quý II/2025 giảm 50% so với cùng kỳ do đối mặt với nhiều thách thức.
Bất động sản Đông Bắc Hà Nội khai mở kỷ nguyên mới
Đồng hành cùng khí thế 80 năm lịch sử của đất nước, phía Đông bắc Hà Nội vươn lên thành tâm điểm bất động sản trong kỷ nguyên mới nhờ những thay đổi vượt bậc về hạ tầng.
Hạ tầng chiến lược - động lực bứt phá kinh tế
Hàng loạt các dự án lớn được khởi công, khánh thành vượt tiến độ đã trở thành minh chứng cho tiềm lực mạnh mẽ của các doanh nghiệp trong nước.
Chủ tịch Cen Group Nguyễn Trung Vũ: Thị trường bất động sản sẽ thay đổi 'kinh khủng'
Từ chỗ thiếu nguồn cung, thị trường bất động sản đang bùng nổ với sự xuất hiện của các dự án khu đô thị quy mô lớn chưa từng có.
Cánh cửa room ngoại phân hóa các ngân hàng
Trong bối cảnh mới, room ngoại không chỉ là “trần kỹ thuật” mà là “lựa chọn chiến lược”. Một số ngân hàng trống room vì không đủ hấp dẫn. Nhưng cũng có những ngân hàng tốt, giữ lại room cho đối tác chiến lược.
SHB cùng đất nước kiến tạo 'Niềm tin số'
Phó chủ tịch HĐQT Ngân hàng SHB – ông Đỗ Quang Vinh cùng hơn 300 KOL và các nhà quản lý, doanh nghiệp, nền tảng góp mặt tại Hội nghị KOL toàn quốc cùng nhau kiến tạo bản đồ niềm tin số quốc gia.
Đất nông nghiệp thành vàng nhờ du lịch: Cơ hội hay cạm bẫy?
Việt Nam hiện đang bước vào giai đoạn có thể xem là 'thời điểm vàng' để phát triển mô hình kinh tế du lịch đa giá trị từ nông nghiệp và đất nông nghiệp.
Vietjet khởi công trung tâm Kỹ thuật bảo dưỡng tàu bay tại Long Thành - Bước tiến mới của hàng không Việt Nam
Ngày 19/8/2025, Hãng hàng không Vietjet đã chính thức khởi công Trung tâm Kỹ thuật bảo dưỡng tàu bay tại Cảng Hàng không quốc tế Long Thành.