Tính đến tháng 7, đã có 18 tỷ USD vốn đầu tư nước ngoài đăng ký vào Việt Nam.
Dòng vốn đầu tư nước ngoài chảy mạnh vào bất động sản. Ảnh: Hoàng Anh
Trong bảy tháng đầu năm, cả vốn đầu tư đăng ký và vốn thực hiện tiếp tục gia tăng so với cùng kỳ trước
Theo thống kê mới nhất từ Cục Đầu tư nước ngoài, đến ngày 20/7/2024, tổng số vốn đầu tư nước ngoài đăng ký vào Việt Nam đã đạt hơn 18 tỷ USD, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm trước.
Số vốn giải ngân đã đạt hơn 12,55 tỷ USD, tăng 8,4% so với cùng kỳ trước.
Đầu tư mới không chỉ tăng về mặt số liệu vốn đăng ký mà còn gia tăng về số lượng dự án và quy mô vốn đầu tư. Trung bình mỗi dự án đăng ký hơn 5,9 triệu USD so với mức trung bình là 4,9 triệu USD cùng kỳ năm trước.
Đáng chú ý là trong tháng 7 đã ghi nhận tổng số tiền đầu tư mới hơn 2,8 tỷ USD, chiếm khoảng 15,6% tổng số vốn đã được đầu tư trong bảy tháng qua.
Trong cấu trúc đầu tư, trong khi vốn đầu tư mới và vốn tăng thêm tiếp tục tăng trưởng tích cực, vốn đầu tư thông qua việc góp vốn hoặc mua cổ phần đều đang giảm dần.
Vốn đầu tư mới đạt khoảng 10,76 tỷ USD, tăng 35,6%; vốn tăng thêm đạt gần 4,97 tỷ USD, tăng 19,4% nhưng tổng vốn đầu tư thông qua góp vốn, mua cổ phần là 2,27 tỷ USD, giảm 45,2% so với cùng kỳ năm trước.
Ngành công nghiệp chế biến, chế tạo dẫn đầu với tổng vốn đầu tư đạt khoảng 12,65 tỷ USD, chiếm 70,3% tổng vốn đầu tư thực hiện, tăng 15,7% so với cùng kỳ.
Ngành kinh doanh bất động sản xếp thứ hai với tổng vốn đầu tư đăng ký 2,87 tỷ USD, chiếm gần 16% tổng vốn đầu tư nước ngoài, tăng 78% so với cùng kỳ.
Sau lĩnh vực bất động sản, số vốn đầu tư chảy vào ngành bán buôn bán lẻ, với tổng số vốn đăng ký lên tới gần 740 triệu USD. Đây là ngành dẫn đầu trong việc góp vốn, mua cổ phần, chiếm 42,1% tổng số giao dịch của bảy tháng qua.
Bối cảnh phát triển mới đòi hỏi Thủ đô Hà Nội phải thực hiện một cuộc chuyển mình căn bản, từ mô hình phát triển đơn cực đã quá tải, sang cấu trúc "đa cực, đa trung tâm" nhằm giải quyết dứt điểm các thách thức đô thị cố hữu.
Việt Nam sở hữu tiềm năng lớn với các khoáng sản chiến lược hàng đầu thế giới, nhưng gánh nặng chính sách thuế đang thách thức sự phát triển của ngành này.
Tối 15/10/2025, trong chương trình đặc biệt “Nghĩa đồng bào – Hướng về người dân vùng bão lũ” do Quỹ Tấm lòng Việt và Đoàn Thanh niên Đài Truyền hình Việt Nam (VTV) tổ chức, Sunshine Group đã ủng hộ 2,5 tỷ đồng để cùng VTV chung tay hỗ trợ đồng bào vùng lũ vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống.
Kết thúc 9 tháng năm 2025, Ngân hàng TMCP Quốc Dân (NCB) hoàn thành vượt mọi chỉ tiêu kinh doanh 2025 đã đặt ra, khẳng định chiến lược đúng đắn và tạo nền tảng vững chắc cho giai đoạn bứt phá.
Không chỉ là công nghệ, trí tuệ nhân tạo còn là câu chuyện về sự thay đổi trong cách con người nhìn nhận cuộc sống, cách đào tạo và cả mối quan hệ giữa con người với nhau.
Không chỉ là thương hiệu tài chính, VPBank Prime đang từng bước định hình một phong cách sống mới cho người trẻ Việt: chủ động, năng động và biết tận hưởng thông qua chuỗi trải nghiệm đa sắc màu từ Prime’s Talk, Prime’s Night đến các livestream ưu đãi và thử thách số hóa.
Bông hoa hồng đỏ thắm tặng những chiến binh xanh, cũng là lời khẳng định tự hào của ông Hoàng Đức Vượng và VietCycle về sự tri ân, trân trọng dành cho nghề đồng nát, ve chai.