Nhịp cầu kinh doanh

Doanh thu cán mốc kỷ lục, cổ phiếu VNM nổi sóng

Thiên Ân Thứ ba, 06/08/2024 - 13:30

Cổ phiếu của ông lớn ngành sữa Vinamilk trong 10 phiên gần nhất được khối ngoại mua ròng hơn 1,2 nghìn tỷ đồng, thanh khoản được ghi nhận mức kỷ lục từ trước tới nay.

Trên thị trường chứng khoán, khối ngoại đang có diễn biến tích cực với cổ phiếu VNM của Công ty CP Sữa Việt Nam. Trong phiên 2/8, VNM tiếp tục là cổ phiếu được mua ròng mạnh nhất về khối lượng lẫn giá trị với 330 tỷ đồng, tương ứng hơn 2,8 triệu đơn vị. 

Trước đó, phiên 31/7, khối ngoại mua ròng tới 370 tỷ đồng, đánh dấu phiên mua ròng mạnh nhất với VNM từ đầu năm 2024. Đà mua ròng tại VNM đã kéo dài liên tiếp 10 phiên với tổng giá trị mua ròng đạt khoảng 1.254 tỷ đồng.

Doanh thu cán mốc kỷ lục, cổ phiếu VNM ‘nổi sóng’

Cùng với diễn biến tích cực của khối ngoại, giá cổ phiếu VNM cũng thể hiện tốt trên thị trường chứng khoán. Từ 22/7 đến nay, cổ phiếu của ông lớn ngành đạt mức tăng 9% và vượt mốc 70.000 đồng, chốt phiên 2/8 ở giá 71.500 đồng.

Bên cạnh thị giá và lượng giao dịch từ khối ngoại, thanh khoản của VNM những phiên gần đây cũng tăng vọt. Đáng kể nhất là phiên 31/7, khối lượng giao dịch kỷ lục từ trước tới nay, gần 21,6 triệu cổ phiếu, tương đương giá trị đạt hơn 1,5 nghìn tỷ đồng.

Qua đó đưa thanh khoản bình quân trong một năm qua đạt hơn 2,9 triệu đơn vị/phiên. Cũng trong phiên lịch sử này, nhà đầu tư ngoại đã mua gần 6,3 triệu cổ phiếu VNM, thông qua khớp lệnh, tương đương giá trị gần 443 tỷ đồng, đánh dấu một trong những lần mua bán trực tiếp số lượng khủng. Phiên 2/8, có 10,3 triệu cổ phiếu VNM đã được giao dịch với giá trị 731 tỷ đồng.

Doanh thu cán mốc kỷ lục, cổ phiếu VNM ‘nổi sóng’ 1

Động thái mua ròng của nước ngoài cùng thanh khoản và thị giá tăng được hỗ trợ bởi kết quả kinh doanh với nhiều tín hiệu tích cực của VNM. Vinamilk đã có một quý II vượt trội khi doanh thu hợp nhất lập kỷ lục mới.

Quan trọng hơn, công ty đã đạt tăng trưởng ở tất cả bộ phần từ trong nước, xuất khẩu đến các đơn vị thành viên trong và ngoài nước.

Theo báo cáo tài chính hợp nhất quý II/2024, doanh thu thuần VNM đạt 16.655 tỷ đồng, vượt qua đỉnh 16.194 tỷ đồng của quý III/2021 để trở thành quý có doanh thu cao nhất.

Đây cũng là quý có mức tăng trưởng cao nhất của doanh nghiệp kể từ đầu năm 2022 khi đạt 9,5% so với cùng kỳ. Lợi nhuận ròng đạt 2.671 tỷ đồng, tăng 21%.

Doanh thu cán mốc kỷ lục, cổ phiếu VNM ‘nổi sóng’ 2

Kết quả này được hỗ trợ bởi hoạt động kinh doanh trong và ngoài nước với mức tăng trưởng tăng lần lượt 5,8% và 29,9% so với cùng kỳ.

Thị trường nước ngoài đóng góp tới 18,5% doanh thu hợp nhất quý II/2024. Trong đó, doanh thu thuần xuất khẩu đạt 1.740 tỷ đồng, tăng 37% so với cùng kỳ.

Liên tục cải tiến sản phẩm và duy trì mối quan hệ chặt chẽ với đối tác tại các thị trường xuất khẩu trọng điểm là cơ sở tăng trưởng cho hoạt động xuất khẩu của Vinamilk.

Ngoài đẩy mạnh các thị trường truyền thống, Vinamilk đang mở ra các cơ hội mới theo xu hướng cung cấp cho các chuỗi toàn cầu. Định hướng này đưa sản phẩm Vinamilk đến nhiều hơn ở khu vực châu Úc, xa hơn là châu Phi và Nam Mỹ.

Doanh thu cán mốc kỷ lục, cổ phiếu VNM ‘nổi sóng’ 3

Trong thời gian tới, Vinamilk tập trung vào các thị trường mới nổi, tận dụng các hiệp định thương mại tự do và xây dựng quan hệ đối tác chiến lược. Trong quý II, Vinamilk tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến thương mại, kết nối giao thương quốc tế. Chiến lược phát triển bền vững cũng được tận dụng như một thế mạnh cạnh tranh khi xuất khẩu để tạo ra làn gió mới.

Với các chi nhánh nước ngoài tại Campuchia và Mỹ, doanh thu thuần quý II/2024 đạt 1.384 tỷ đồng, tăng trưởng 21,8% so với cùng kỳ.

“Với kết quả đáng khích lệ trong nửa đầu năm 2024, chúng tôi tự tin hướng đến mục tiệu hoàn thành kế hoạch cả năm và tin tưởng rằng Vinamilk sẽ tiếp tục là điểm sáng trên thị trường, mang lại giá trị bền vững cho các nhà đầu tư”, bà Mai Kiều Liên chia sẻ với nhà đầu tư.

Điểm nhấn của Vinamilk tại hội nghị sữa toàn cầu

Điểm nhấn của Vinamilk tại hội nghị sữa toàn cầu

Nhịp cầu kinh doanh -  5 tháng
Vinamilk tiếp tục là đại diện duy nhất từ Việt Nam tham luận tại hội nghị sữa toàn cầu năm 2024 với thông điệp “Care to change”. Trong lần thứ 4 tham dự, Vinamilk đã mang đến một hình ảnh hoàn toàn khác biệt với nhận diện thương hiệu mới, đồng thời chia sẻ về các bước tiến của ngành sữa Việt Nam với mục tiêu Net Zero và phát triển bền vững.
Điểm nhấn của Vinamilk tại hội nghị sữa toàn cầu

Điểm nhấn của Vinamilk tại hội nghị sữa toàn cầu

Nhịp cầu kinh doanh -  5 tháng
Vinamilk tiếp tục là đại diện duy nhất từ Việt Nam tham luận tại hội nghị sữa toàn cầu năm 2024 với thông điệp “Care to change”. Trong lần thứ 4 tham dự, Vinamilk đã mang đến một hình ảnh hoàn toàn khác biệt với nhận diện thương hiệu mới, đồng thời chia sẻ về các bước tiến của ngành sữa Việt Nam với mục tiêu Net Zero và phát triển bền vững.
Vì một tương lai không tiền mặt tại Việt Nam

Vì một tương lai không tiền mặt tại Việt Nam

Tiêu điểm -  1 giờ

NextPay mong muốn giúp doanh nghiệp nhỏ và vừa tiếp cận thanh toán số, đồng thời thúc đẩy xu hướng không tiền mặt tại Việt Nam.

Đạm Phú Mỹ ra mắt bộ nhận diện thương hiệu mới PHUMY

Đạm Phú Mỹ ra mắt bộ nhận diện thương hiệu mới PHUMY

Nhịp cầu kinh doanh -  2 giờ

Đạm Phú Mỹ vừa đánh dấu bước chuyển mình mạnh mẽ bằng việc công bố bộ nhận diện thương hiệu mới mang tên PHUMY, thể hiện khát vọng phát triển bền vững.

Sản xuất công nghiệp tăng trưởng 8,4%

Sản xuất công nghiệp tăng trưởng 8,4%

Tiêu điểm -  3 giờ

Ngành sản xuất công nghiệp tăng mạnh trở lại sau một năm khó khăn nhờ vào sự bứt phá của các ngành chế biến, chế tạo và năng lượng.

Quảng Ninh sẵn sàng cùng cả nước bước vào kỷ nguyên vươn mình

Quảng Ninh sẵn sàng cùng cả nước bước vào kỷ nguyên vươn mình

Tiêu điểm -  3 giờ

Quảng Ninh đang không chỉ chuẩn bị cho những con số tăng trưởng, mà còn hướng tới một mô hình phát triển cân bằng, bền vững và sáng tạo.

Khi những thành phố lớn đều 'tắc thở'

Khi những thành phố lớn đều 'tắc thở'

Phát triển bền vững -  3 giờ

Không khí, thứ ta hít thở mỗi ngày, đang trở thành mối đe dọa thầm lặng, đặc biệt ở những thành phố lớn như Hà Nội hay TP. HCM.

Kinh tế xanh chỉ chiếm 2%

Kinh tế xanh chỉ chiếm 2%

Phát triển bền vững -  3 giờ

Kinh tế xanh vẫn chiếm tỷ trọng rất thấp trong nền kinh tế, có thể khiến doanh nghiệp Việt Nam suy giảm năng lực cạnh tranh, đánh mất đối tác, thị trường.

Thúc đẩy thu hút FDI chất lượng cao vào TP. HCM

Thúc đẩy thu hút FDI chất lượng cao vào TP. HCM

Tiêu điểm -  3 giờ

Bên cạnh thu hút FDI chất lượng cao trong các lĩnh vực then chốt, hợp tác giữa Ngân hàng UOB và TP. HCM còn hỗ trợ doanh nghiệp Việt mở rộng ra quốc tế.