Nhịp cầu kinh doanh
Doanh thu cán mốc kỷ lục, cổ phiếu VNM nổi sóng
Cổ phiếu của ông lớn ngành sữa Vinamilk trong 10 phiên gần nhất được khối ngoại mua ròng hơn 1,2 nghìn tỷ đồng, thanh khoản được ghi nhận mức kỷ lục từ trước tới nay.
Trên thị trường chứng khoán, khối ngoại đang có diễn biến tích cực với cổ phiếu VNM của Công ty CP Sữa Việt Nam. Trong phiên 2/8, VNM tiếp tục là cổ phiếu được mua ròng mạnh nhất về khối lượng lẫn giá trị với 330 tỷ đồng, tương ứng hơn 2,8 triệu đơn vị.
Trước đó, phiên 31/7, khối ngoại mua ròng tới 370 tỷ đồng, đánh dấu phiên mua ròng mạnh nhất với VNM từ đầu năm 2024. Đà mua ròng tại VNM đã kéo dài liên tiếp 10 phiên với tổng giá trị mua ròng đạt khoảng 1.254 tỷ đồng.

Cùng với diễn biến tích cực của khối ngoại, giá cổ phiếu VNM cũng thể hiện tốt trên thị trường chứng khoán. Từ 22/7 đến nay, cổ phiếu của ông lớn ngành đạt mức tăng 9% và vượt mốc 70.000 đồng, chốt phiên 2/8 ở giá 71.500 đồng.
Bên cạnh thị giá và lượng giao dịch từ khối ngoại, thanh khoản của VNM những phiên gần đây cũng tăng vọt. Đáng kể nhất là phiên 31/7, khối lượng giao dịch kỷ lục từ trước tới nay, gần 21,6 triệu cổ phiếu, tương đương giá trị đạt hơn 1,5 nghìn tỷ đồng.
Qua đó đưa thanh khoản bình quân trong một năm qua đạt hơn 2,9 triệu đơn vị/phiên. Cũng trong phiên lịch sử này, nhà đầu tư ngoại đã mua gần 6,3 triệu cổ phiếu VNM, thông qua khớp lệnh, tương đương giá trị gần 443 tỷ đồng, đánh dấu một trong những lần mua bán trực tiếp số lượng khủng. Phiên 2/8, có 10,3 triệu cổ phiếu VNM đã được giao dịch với giá trị 731 tỷ đồng.

Động thái mua ròng của nước ngoài cùng thanh khoản và thị giá tăng được hỗ trợ bởi kết quả kinh doanh với nhiều tín hiệu tích cực của VNM. Vinamilk đã có một quý II vượt trội khi doanh thu hợp nhất lập kỷ lục mới.
Quan trọng hơn, công ty đã đạt tăng trưởng ở tất cả bộ phần từ trong nước, xuất khẩu đến các đơn vị thành viên trong và ngoài nước.
Theo báo cáo tài chính hợp nhất quý II/2024, doanh thu thuần VNM đạt 16.655 tỷ đồng, vượt qua đỉnh 16.194 tỷ đồng của quý III/2021 để trở thành quý có doanh thu cao nhất.
Đây cũng là quý có mức tăng trưởng cao nhất của doanh nghiệp kể từ đầu năm 2022 khi đạt 9,5% so với cùng kỳ. Lợi nhuận ròng đạt 2.671 tỷ đồng, tăng 21%.

Kết quả này được hỗ trợ bởi hoạt động kinh doanh trong và ngoài nước với mức tăng trưởng tăng lần lượt 5,8% và 29,9% so với cùng kỳ.
Thị trường nước ngoài đóng góp tới 18,5% doanh thu hợp nhất quý II/2024. Trong đó, doanh thu thuần xuất khẩu đạt 1.740 tỷ đồng, tăng 37% so với cùng kỳ.
Liên tục cải tiến sản phẩm và duy trì mối quan hệ chặt chẽ với đối tác tại các thị trường xuất khẩu trọng điểm là cơ sở tăng trưởng cho hoạt động xuất khẩu của Vinamilk.
Ngoài đẩy mạnh các thị trường truyền thống, Vinamilk đang mở ra các cơ hội mới theo xu hướng cung cấp cho các chuỗi toàn cầu. Định hướng này đưa sản phẩm Vinamilk đến nhiều hơn ở khu vực châu Úc, xa hơn là châu Phi và Nam Mỹ.

Trong thời gian tới, Vinamilk tập trung vào các thị trường mới nổi, tận dụng các hiệp định thương mại tự do và xây dựng quan hệ đối tác chiến lược. Trong quý II, Vinamilk tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến thương mại, kết nối giao thương quốc tế. Chiến lược phát triển bền vững cũng được tận dụng như một thế mạnh cạnh tranh khi xuất khẩu để tạo ra làn gió mới.
Với các chi nhánh nước ngoài tại Campuchia và Mỹ, doanh thu thuần quý II/2024 đạt 1.384 tỷ đồng, tăng trưởng 21,8% so với cùng kỳ.
“Với kết quả đáng khích lệ trong nửa đầu năm 2024, chúng tôi tự tin hướng đến mục tiệu hoàn thành kế hoạch cả năm và tin tưởng rằng Vinamilk sẽ tiếp tục là điểm sáng trên thị trường, mang lại giá trị bền vững cho các nhà đầu tư”, bà Mai Kiều Liên chia sẻ với nhà đầu tư.
Điểm nhấn của Vinamilk tại hội nghị sữa toàn cầu
Kiến trúc đậm chất bản địa tại căn hộ Sun Group Cát Bà
Nằm tại vị trí trung tâm đảo ngọc Cát Bà, tòa căn hộ The Xanh 2 không chỉ là chốn nghỉ dưỡng xanh mát, hòa cùng nhịp sống sôi động, mà còn tôn vinh giá trị văn hoá bản địa lâu đời của vùng vịnh di sản.
Hội Môi giới bất động sản ra mắt ban điều hành tại Thái Bình
Hội Môi giới bất động sản Việt Nam vừa công bố quyết định thành lập và ra mắt Ban điều hành VARS tại tỉnh Thái Bình.
K Coffee và Cherry triển lãm tranh góp quỹ vì cộng đồng
Trong buổi triển lãm tranh mới nhất, K Coffee – thương hiệu thuộc Tập đoàn Phúc Sinh – đã nhận được hơn 200 triệu đồng từ khách mua tranh trong và ngoài nước.
Menas Group khai trương cửa hàng tiện lợi Mena Gourmet To Go tại Furama Villas Đà Nẵng
Cửa hàng tiện lợi Mena Gourmet To Go tại Furama Villas Đà Nẵng khai trương đánh dấu cột mốc quan trọng trong chiến lược mở rộng hệ sinh thái của Mena Gourmet Market.
Người Việt đang tiêu thụ những nội dung gì trên mạng?
Những hành vi tiêu thụ nội dung không chỉ phản ánh sự phát triển công nghệ, mà còn mở ra cơ hội cho các doanh nghiệp giải trí số.
Hành trình từ 'vực nợ' đến tham vọng lãi nghìn tỷ của HAGL
HAGL đang đi những bước vững chắc trên hành trình phục hồi và chuyển mình từ vùng tối của khủng hoảng nợ đến kỳ vọng lợi nhuận 5.000 tỷ đồng vào năm 2028.
Kiến trúc đậm chất bản địa tại căn hộ Sun Group Cát Bà
Nằm tại vị trí trung tâm đảo ngọc Cát Bà, tòa căn hộ The Xanh 2 không chỉ là chốn nghỉ dưỡng xanh mát, hòa cùng nhịp sống sôi động, mà còn tôn vinh giá trị văn hoá bản địa lâu đời của vùng vịnh di sản.
Giá vàng hôm nay 9/6: SJC tăng 300 nghìn đồng, chênh lệch với quốc tế lại giãn rộng
Giá vàng hôm nay 9/6 tăng thêm 300 nghìn đồng/lượng đối với vàng miếng SJC, trong khi thị trường quốc tế giảm giá, làm chênh lệch giá trong nước và thế giới lại nới rộng.
Hội Môi giới bất động sản ra mắt ban điều hành tại Thái Bình
Hội Môi giới bất động sản Việt Nam vừa công bố quyết định thành lập và ra mắt Ban điều hành VARS tại tỉnh Thái Bình.
Phù thủy sàn chứng khoán
Phân tích chiến lược quản trị rủi ro từ “Phù thủy sàn chứng khoán” bằng cách áp dụng tỷ lệ cố định, phân bổ động và hệ thống tự động cho doanh nghiệp chứng khoán.
Sonadezi xoay trục chiến lược trước áp lực mới lên khu công nghiệp
Sonadezi đã thông qua nghị quyết góp vốn làm khu công nghiệp 288ha tại Khánh Hòa, quyết định này nằm trong chiến lược ‘xoay trục’ để thích ứng với bối cảnh mới.
Cơ hội vàng cho ngành nhựa ‘kể câu chuyện khác’
Ngành nhựa đứng trước cơ hội chuyển mình, từ một ngành công nghiệp bị định kiến trở thành ngành công nghiệp hiện đại, có trách nhiệm và bền vững.