Đưa Việt Nam tới gần hơn với bạn bè quốc tế

Phạm Sơn - 26/01/2023 12:58 (GMT+7)

Thông điệp về du lịch Việt Nam là một điểm đến thân thiện, hấp dẫn, với văn hóa đa dạng, ẩm thực độc đáo, cảnh quan thiên nhiên hoang sơ, tươi đẹp được lồng ghép xuyên suốt chuỗi sự kiện quảng bá du lịch Việt Nam với thị trường quốc tế của Tập đoàn Thiên Minh và các đối tác.

Quyết định mở cửa vào giữa tháng 3 được coi như cánh cổng phía cuối đường hầm của ngành du lịch, sau quãng thời gian “ngủ đông” kéo dài. Nén những nỗi đau, những vết thương còn chưa kịp lành, những mất mát khó có thể bù đắp được gây ra bởi Covid-19, những người làm nghề du lịch đặt trọn niềm tin cơ hội “hồi sinh” đầy hứa hẹn.

Cơ hội phục hồi ngành du lịch. Tuy nhiên, làm sao để ngành du lịch bắt đúng nhịp phục hồi ấy lại là một bài toán, cần có sự vào cuộc của không chỉ Chính phủ, chính quyền địa phương mà còn cả doanh nghiệp, cộng đồng cùng nhau tìm ra lời giải.

Đưa hình ảnh Việt Nam ra thế giới

“Tôi tin rằng quyết định mở cửa du lịch từ ngày 15/3 của Chính phủ là một quyết định đúng đắn, sáng suốt và dũng cảm”, ông Trần Trọng Kiên, CEO Tập đoàn Thiên Minh, nói tại sự kiện “Việt Nam Reopening”, tổ chức tại thủ đô London của Vương quốc Anh vào đầu tháng 4, chưa đầy một tháng sau khi Việt Nam chính thức mở cửa hoàn toàn du lịch.

Đưa Việt Nam tới gần hơn với bạn bè quốc tế
Ông Trần Trọng Kiên, CEO Tập đoàn Thiên Minh, phát biểu tại sự kiện Việt Nam Reopening

Câu khẳng định ngắn gọn, thể hiện niềm tin nhưng cũng hàm chứa nhiều sự xúc cảm, khi “ánh sáng phía cuối đường hầm” cuối cùng cũng dẫn đến một cánh cửa, mở ra một tương lai tươi sáng, cho cả Thiên Minh và các đơn vị du lịch, lữ hành khác.

Không chỉ giải tỏa áp lực duy trì hoạt động, duy trì việc làm cho người lao động, theo ông Kiên, đây cũng là cơ hội rất tốt để quảng bá du lịch Việt Nam, trong bối cảnh nhiều quốc gia chưa mở cửa hoặc mở cửa rất hạn chế. Cơ hội này cần được tận dụng, không chỉ để phục hồi hoạt động ngành du lịch, mà còn để ghi đậm dấu ấn vẻ đẹp Việt, bản sắc Việt trong lòng bạn bè quốc tế.

Đưa Việt Nam tới gần hơn với bạn bè quốc tế
Giới thiệu văn hóa Việt Nam tại sự kiện Việt Nam Reopening

Sự kiện Việt Nam Reopening tại London đã mở màn cho chiến dịch của Thiên Minh thực hiện mục tiêu đó. Tại đây, khách mời được cập nhật về những chính sách mở cửa du lịch Việt Nam, được chiêm ngưỡng điệu múa sen, múa nón…, nếm thử những món ăn độc đáo của người Việt như phở, nem cuốn…

Tiếp nối thành công của Việt Nam Reopening, một chuỗi sự kiện được Tập đoàn Thiên Minh cùng các đối tác phối hợp tổ chức tại những thị trường du lịch tiềm năng, bao gồm sự kiện “Bay Vietnam Airlines, tái khám phá Việt Nam” tại Singapore ngày 12/4, hội nghị xúc tiến du lịch ở Tokyo và Osaka, Nhật Bản ngày 3 – 6/6…

Đưa Việt Nam tới gần hơn với bạn bè quốc tế 1
Giới thiệu về "du lịch hạnh phúc" với du khách Hàn Quốc.

Xuyên suốt các sự kiện, du lịch Việt Nam được giới thiệu với bạn bè quốc tế là một điểm đến thân thiện, hấp dẫn, với văn hóa đa dạng, ẩm thực độc đáo, cảnh quan thiên nhiên hoang sơ, tươi đẹp. Thiên Minh và các đơn vị làm du lịch cũng chú trọng ứng dụng nhiều giải pháp đảm bảo an toàn cho du khách khi đến nghỉ dưỡng tại Việt Nam.

Những thông điệp đầy ý nghĩa cũng được gửi gắm qua mỗi sự kiện. Tại Hàn Quốc, du lịch với “trải nghiệm hạnh phúc” được kỳ vọng sẽ trở thành chất xúc tác giúp hai đất nước, hai dân tộc gần lại với nhau hơn. Tại Hoa Kỳ, các sản phẩm du lịch được giới thiệu đạt được mức độ cao nhất về tính bền vững với môi trường và xã hội

Đưa Việt Nam tới gần hơn với bạn bè quốc tế 2
Thủ tướng Phạm Minh Chính phát biểu tại sự kiện xúc tiến du lịch và thương mại tại Hoa Kỳ.

Bên cạnh đó, một số sự kiện cũng được lồng ghép nội dung xúc tiến đầu tư, xúc tiến thương mại, những trợ lực quan trọng giúp nền kinh tế Việt Nam phục hồi và lấy lại đà tăng trưởng.

Đặc biệt, tham dự sự kiện xúc tiến du lịch và đầu tư tại Hoa Kỳ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã truyền đi thông điệp mạnh mẽ về việc Việt Nam mở cửa toàn diện các hoạt động không chỉ du lịch mà còn thương mại, đầu tư, hợp tác phát triển khoa học, giáo dục.

Chuyển mình cùng xu thế

Chuỗi sự kiện quảng bá du lịch Việt Nam cũng là cơ hội để Tập đoàn Thiên Minh giới thiệu những sản phẩm du lịch, nghỉ dưỡng mới chất lượng, đã được tập đoàn nâng cấp, bổ sung, hoàn thiện để đem lại trải nghiệm trọn vẹn cho du khách.

Trao đổi với TheLEADER, đại diện Tập đoàn Thiên Minh cho biết, sau đại dịch, du khách có xu hướng lựa chọn những nơi nghỉ dưỡng gần gũi, thân thiện với thiên nhiên, những điểm đến đề cao tính bền vững, trách nhiệm với môi trường và cộng đồng. Bên cạnh đó, những trải nghiệm thuận tiện, điểm đến có thông tin dễ dàng tra cứu qua internet cũng là yếu tố quan trọng tác động đến quyết định của du khách.

Mở cửa du lịch hậu dịch cũng là cơ hội “hốt bạc” của doanh nghiệp, bởi sau khi bị kìm hãm suốt 2 năm, du khách sẽ mạnh dạn hơn trong chi tiêu, với tâm lý cho rằng bản thân mình xứng đáng được hưởng những dịch vụ chất lượng.

Đưa Việt Nam tới gần hơn với bạn bè quốc tế 3
Thủy phi cơ ngắm vịnh Hạ Long mang thương hiệu của Thiên Minh

Thấu hiểu được những xu hướng này, bên cạnh việc đảm bảo thực hành các biện pháp an toàn theo chứng chỉ CovidClean cũng như hướng dẫn an toàn của chính quyền địa phương, Tập đoàn Thiên Minh tiếp tục cung cấp giải pháp trọn gói cho du khách, với hệ sinh thái du lịch nghỉ dưỡng toàn diện, từ hệ thống đặt phòng, đặt vé máy bay cho đến duy thuyền, khách sạn, khu nghỉ dưỡng, thủy phi cơ, các địa danh từ biển, sông cho tới đất liền.

Đưa Việt Nam tới gần hơn với bạn bè quốc tế 5
Dịch vụ cắm trại cao cấp Mai Châu Lodge Glamping

Mặt khác, một số sản phẩm mới được Thiên Minh xây dựng để đáp ứng nhu cầu của du khách tại mỗi địa danh, ví dụ như gói sản phẩm nghỉ dưỡng đánh golf cao cấp tại khu nghỉ dưỡng Victoria Hội An; sản phẩm cắm trại cao cấp Luxury Glamping trong khuôn viên khách sạn Mai Châu Lodge…

“Không ngừng làm mới mình và xây dựng các sản phẩm hoàn thiện hơn nữa, đáp ứng hơn nữa nhu cầu của du khách dựa trên những thế mạnh của bản thân là con đường mà Tập đoàn Thiên Minh và các đơn vị thành viên đang đi”, đại diện tập đoàn cho biết.

Ý kiến ( 0)
3 xu hướng du lịch hàng đầu năm 2023

3 xu hướng du lịch hàng đầu năm 2023

Tiêu điểm -  1 năm

Theo kết quả khảo sát từ Agoda, gặp lại bạn bè và người thân là một trong những lý do hàng đầu để du khách thực hiện các chuyến du lịch vào năm nay.

Du lịch cần cuộc cách mạng 4.có

Du lịch cần cuộc cách mạng 4.có

Tiêu điểm -  1 năm

Covid-19 và các biến thể làm kinh tế các nước suy thoái. Sau hơn hai năm đứng hình, du lịch đang dần hồi phục với nhiều thay đổi. Dịch bệnh giúp con người nhìn lại mình và ngộ ra nhiều thứ, biết trân quí cuộc đời, hành xử tích cực, sống đẹp hơn.

Câu chuyện xanh của du lịch Hội An

Câu chuyện xanh của du lịch Hội An

Phát triển bền vững -  1 năm

Tỉnh giấc sau giấc “ngủ đông” Covid-19, du lịch Hội An đang phục hồi với một hình hài mới: du lịch tuần hoàn, bền vững và gắn với cộng đồng.

Để du lịch Việt Nam không đi trước về sau

Để du lịch Việt Nam không đi trước về sau

Leader talk -  1 năm

Du lịch Việt Nam “đi trước về sau” đang là nội dung được xã hội quan tâm và góp ý. “Đi trước” là mở cửa sớm, chủ động phục hồi nhưng kết quả du lịch lại xếp sau nhiều nước. Tôi nghĩ, không hẳn vậy.

Hào hùng và xúc động đêm nghệ thuật chính luận 'Cùng nhau giữ nước'

Hào hùng và xúc động đêm nghệ thuật chính luận "Cùng nhau giữ nước"

Ống kính -  2 tuần

Sự kiện với nhiều tiết mục nghệ thuật đặc sắc kết hợp với công nghệ trình chiếu 3D mapping, hệ thống âm thanh suround đem đến một đêm diễn nhiều cảm xúc.

Đứng lên từ ‘bão’ Covid, viết tiếp ước mơ…

Đứng lên từ ‘bão’ Covid, viết tiếp ước mơ…

Ống kính -  1 tháng

Tròn một năm nhận sự hỗ trợ hàng tháng từ Quỹ Vì Tầm Vóc Việt, Cao Ngọc Yến tặng cho mẹ món quà ý nghĩa khi em đậu vào lớp 10 trường THPT Lý Thái Tổ, thành phố Thuận An, tỉnh Bình Dương.

Hơn 14 nghìn người tham gia giải chạy Standard Chartered Marathon Di sản Hà Nội

Hơn 14 nghìn người tham gia giải chạy Standard Chartered Marathon Di sản Hà Nội

Ống kính -  1 tháng

14.027 trên tổng số hơn 18.000 vận động viên đăng ký đã chính thức tham gia Giải chạy Standard Chartered Marathon Di sản Hà Nội 2024.

Có gì trong Bảo tàng Lịch sử quân sự Việt Nam mới mở cửa?

Có gì trong Bảo tàng Lịch sử quân sự Việt Nam mới mở cửa?

Ống kính -  1 tháng

Trong ngày đầu mở cửa, Bảo tàng Lịch sử quân sự Việt Nam đã thu hút hàng ngàn khách tới tham quan và tương tác.

Tổ chức giải chạy bán marathon thành phố Thủ Đức lần 2

Tổ chức giải chạy bán marathon thành phố Thủ Đức lần 2

Ống kính -  1 tháng

Dự kiến có khoảng 4.000 vận động viên tham gia giải thường niên bán marathon Thu Duc City Run 2024 - giải chạy biểu tượng của thành phố Thủ Đức

Gỡ vướng 34 dự án ở TP.HCM

Gỡ vướng 34 dự án ở TP.HCM

Bất động sản -  43 phút

34 dự án trên địa bàn TP.HCM đã được địa phương phối hợp với Tổ công tác của Chính phủ tháo gỡ vướng mắc.

Vì một tương lai không tiền mặt tại Việt Nam

Vì một tương lai không tiền mặt tại Việt Nam

Tiêu điểm -  3 giờ

NextPay mong muốn giúp doanh nghiệp nhỏ và vừa tiếp cận thanh toán số, đồng thời thúc đẩy xu hướng không tiền mặt tại Việt Nam.

Đạm Phú Mỹ ra mắt bộ nhận diện thương hiệu mới PHUMY

Đạm Phú Mỹ ra mắt bộ nhận diện thương hiệu mới PHUMY

Nhịp cầu kinh doanh -  3 giờ

Đạm Phú Mỹ vừa đánh dấu bước chuyển mình mạnh mẽ bằng việc công bố bộ nhận diện thương hiệu mới mang tên PHUMY, thể hiện khát vọng phát triển bền vững.

Sản xuất công nghiệp tăng trưởng 8,4%

Sản xuất công nghiệp tăng trưởng 8,4%

Tiêu điểm -  5 giờ

Ngành sản xuất công nghiệp tăng mạnh trở lại sau một năm khó khăn nhờ vào sự bứt phá của các ngành chế biến, chế tạo và năng lượng.

Quảng Ninh sẵn sàng cùng cả nước bước vào kỷ nguyên vươn mình

Quảng Ninh sẵn sàng cùng cả nước bước vào kỷ nguyên vươn mình

Tiêu điểm -  5 giờ

Quảng Ninh đang không chỉ chuẩn bị cho những con số tăng trưởng, mà còn hướng tới một mô hình phát triển cân bằng, bền vững và sáng tạo.

Khi những thành phố lớn đều 'tắc thở'

Khi những thành phố lớn đều 'tắc thở'

Phát triển bền vững -  5 giờ

Không khí, thứ ta hít thở mỗi ngày, đang trở thành mối đe dọa thầm lặng, đặc biệt ở những thành phố lớn như Hà Nội hay TP. HCM.

Kinh tế xanh chỉ chiếm 2%

Kinh tế xanh chỉ chiếm 2%

Phát triển bền vững -  5 giờ

Kinh tế xanh vẫn chiếm tỷ trọng rất thấp trong nền kinh tế, có thể khiến doanh nghiệp Việt Nam suy giảm năng lực cạnh tranh, đánh mất đối tác, thị trường.