3 xu hướng du lịch hàng đầu năm 2023
Theo kết quả khảo sát từ Agoda, gặp lại bạn bè và người thân là một trong những lý do hàng đầu để du khách thực hiện các chuyến du lịch vào năm nay.
Quyết định mở cửa vào giữa tháng 3 được coi như cánh cổng phía cuối đường hầm của ngành du lịch, sau quãng thời gian “ngủ đông” kéo dài. Nén những nỗi đau, những vết thương còn chưa kịp lành, những mất mát khó có thể bù đắp được gây ra bởi Covid-19, những người làm nghề du lịch đặt trọn niềm tin cơ hội “hồi sinh” đầy hứa hẹn.
Cơ hội phục hồi ngành du lịch. Tuy nhiên, làm sao để ngành du lịch bắt đúng nhịp phục hồi ấy lại là một bài toán, cần có sự vào cuộc của không chỉ Chính phủ, chính quyền địa phương mà còn cả doanh nghiệp, cộng đồng cùng nhau tìm ra lời giải.
Đưa hình ảnh Việt Nam ra thế giới
“Tôi tin rằng quyết định mở cửa du lịch từ ngày 15/3 của Chính phủ là một quyết định đúng đắn, sáng suốt và dũng cảm”, ông Trần Trọng Kiên, CEO Tập đoàn Thiên Minh, nói tại sự kiện “Việt Nam Reopening”, tổ chức tại thủ đô London của Vương quốc Anh vào đầu tháng 4, chưa đầy một tháng sau khi Việt Nam chính thức mở cửa hoàn toàn du lịch.
Câu khẳng định ngắn gọn, thể hiện niềm tin nhưng cũng hàm chứa nhiều sự xúc cảm, khi “ánh sáng phía cuối đường hầm” cuối cùng cũng dẫn đến một cánh cửa, mở ra một tương lai tươi sáng, cho cả Thiên Minh và các đơn vị du lịch, lữ hành khác.
Không chỉ giải tỏa áp lực duy trì hoạt động, duy trì việc làm cho người lao động, theo ông Kiên, đây cũng là cơ hội rất tốt để quảng bá du lịch Việt Nam, trong bối cảnh nhiều quốc gia chưa mở cửa hoặc mở cửa rất hạn chế. Cơ hội này cần được tận dụng, không chỉ để phục hồi hoạt động ngành du lịch, mà còn để ghi đậm dấu ấn vẻ đẹp Việt, bản sắc Việt trong lòng bạn bè quốc tế.
Sự kiện Việt Nam Reopening tại London đã mở màn cho chiến dịch của Thiên Minh thực hiện mục tiêu đó. Tại đây, khách mời được cập nhật về những chính sách mở cửa du lịch Việt Nam, được chiêm ngưỡng điệu múa sen, múa nón…, nếm thử những món ăn độc đáo của người Việt như phở, nem cuốn…
Tiếp nối thành công của Việt Nam Reopening, một chuỗi sự kiện được Tập đoàn Thiên Minh cùng các đối tác phối hợp tổ chức tại những thị trường du lịch tiềm năng, bao gồm sự kiện “Bay Vietnam Airlines, tái khám phá Việt Nam” tại Singapore ngày 12/4, hội nghị xúc tiến du lịch ở Tokyo và Osaka, Nhật Bản ngày 3 – 6/6…
Xuyên suốt các sự kiện, du lịch Việt Nam được giới thiệu với bạn bè quốc tế là một điểm đến thân thiện, hấp dẫn, với văn hóa đa dạng, ẩm thực độc đáo, cảnh quan thiên nhiên hoang sơ, tươi đẹp. Thiên Minh và các đơn vị làm du lịch cũng chú trọng ứng dụng nhiều giải pháp đảm bảo an toàn cho du khách khi đến nghỉ dưỡng tại Việt Nam.
Những thông điệp đầy ý nghĩa cũng được gửi gắm qua mỗi sự kiện. Tại Hàn Quốc, du lịch với “trải nghiệm hạnh phúc” được kỳ vọng sẽ trở thành chất xúc tác giúp hai đất nước, hai dân tộc gần lại với nhau hơn. Tại Hoa Kỳ, các sản phẩm du lịch được giới thiệu đạt được mức độ cao nhất về tính bền vững với môi trường và xã hội
Bên cạnh đó, một số sự kiện cũng được lồng ghép nội dung xúc tiến đầu tư, xúc tiến thương mại, những trợ lực quan trọng giúp nền kinh tế Việt Nam phục hồi và lấy lại đà tăng trưởng.
Đặc biệt, tham dự sự kiện xúc tiến du lịch và đầu tư tại Hoa Kỳ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã truyền đi thông điệp mạnh mẽ về việc Việt Nam mở cửa toàn diện các hoạt động không chỉ du lịch mà còn thương mại, đầu tư, hợp tác phát triển khoa học, giáo dục.
Chuyển mình cùng xu thế
Chuỗi sự kiện quảng bá du lịch Việt Nam cũng là cơ hội để Tập đoàn Thiên Minh giới thiệu những sản phẩm du lịch, nghỉ dưỡng mới chất lượng, đã được tập đoàn nâng cấp, bổ sung, hoàn thiện để đem lại trải nghiệm trọn vẹn cho du khách.
Trao đổi với TheLEADER, đại diện Tập đoàn Thiên Minh cho biết, sau đại dịch, du khách có xu hướng lựa chọn những nơi nghỉ dưỡng gần gũi, thân thiện với thiên nhiên, những điểm đến đề cao tính bền vững, trách nhiệm với môi trường và cộng đồng. Bên cạnh đó, những trải nghiệm thuận tiện, điểm đến có thông tin dễ dàng tra cứu qua internet cũng là yếu tố quan trọng tác động đến quyết định của du khách.
Mở cửa du lịch hậu dịch cũng là cơ hội “hốt bạc” của doanh nghiệp, bởi sau khi bị kìm hãm suốt 2 năm, du khách sẽ mạnh dạn hơn trong chi tiêu, với tâm lý cho rằng bản thân mình xứng đáng được hưởng những dịch vụ chất lượng.
Thấu hiểu được những xu hướng này, bên cạnh việc đảm bảo thực hành các biện pháp an toàn theo chứng chỉ CovidClean cũng như hướng dẫn an toàn của chính quyền địa phương, Tập đoàn Thiên Minh tiếp tục cung cấp giải pháp trọn gói cho du khách, với hệ sinh thái du lịch nghỉ dưỡng toàn diện, từ hệ thống đặt phòng, đặt vé máy bay cho đến duy thuyền, khách sạn, khu nghỉ dưỡng, thủy phi cơ, các địa danh từ biển, sông cho tới đất liền.
Mặt khác, một số sản phẩm mới được Thiên Minh xây dựng để đáp ứng nhu cầu của du khách tại mỗi địa danh, ví dụ như gói sản phẩm nghỉ dưỡng đánh golf cao cấp tại khu nghỉ dưỡng Victoria Hội An; sản phẩm cắm trại cao cấp Luxury Glamping trong khuôn viên khách sạn Mai Châu Lodge…
“Không ngừng làm mới mình và xây dựng các sản phẩm hoàn thiện hơn nữa, đáp ứng hơn nữa nhu cầu của du khách dựa trên những thế mạnh của bản thân là con đường mà Tập đoàn Thiên Minh và các đơn vị thành viên đang đi”, đại diện tập đoàn cho biết.
Theo kết quả khảo sát từ Agoda, gặp lại bạn bè và người thân là một trong những lý do hàng đầu để du khách thực hiện các chuyến du lịch vào năm nay.
Covid-19 và các biến thể làm kinh tế các nước suy thoái. Sau hơn hai năm đứng hình, du lịch đang dần hồi phục với nhiều thay đổi. Dịch bệnh giúp con người nhìn lại mình và ngộ ra nhiều thứ, biết trân quí cuộc đời, hành xử tích cực, sống đẹp hơn.
Tỉnh giấc sau giấc “ngủ đông” Covid-19, du lịch Hội An đang phục hồi với một hình hài mới: du lịch tuần hoàn, bền vững và gắn với cộng đồng.
Du lịch Việt Nam “đi trước về sau” đang là nội dung được xã hội quan tâm và góp ý. “Đi trước” là mở cửa sớm, chủ động phục hồi nhưng kết quả du lịch lại xếp sau nhiều nước. Tôi nghĩ, không hẳn vậy.
Tối 15/9, tại Trung tâm Triển lãm Việt Nam, triển lãm với chủ đề “80 năm Hành trình Độc lập - Tự do - Hạnh phúc” bế mạc sau gần 20 ngày diễn ra.
Cùng một ngày, thị trường tài sản số chính thức được thí điểm và tượng "cha đẻ" Bitcoin thứ 5 trên thế giới cũng xuất hiện trang trọng tại Việt Nam
Sức hấp dẫn của khách sạn Azerai - thương hiệu do ông Adrian Zecha sáng lập - một phần nằm ở sự kết nối văn hóa bản địa với môi trường xung quanh.
Chiều 2/9, Phó thủ tướng Chính phủ Mai Văn Chính đã đón đoàn Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Lào Thongloun Sisoulith và Chủ tịch Đảng Nhân dân Campuchia Hun Sen thăm triển lãm A80.
Nhằm tạo điều kiện để nhân dân có thêm thời gian trải nghiệm, tham quan, Thủ tướng Chính phủ quyết định kéo dài thời gian triển lãm A80 đến hết 15/9/2025.
Không chỉ là một chiếc thẻ tín dụng thông thường, với những ưu đãi khác biệt và nổi bật, TPBank Mastercard FEST nhanh chóng trở thành “must-have item” của giới trẻ với vai trò như một "tấm vé thông hành" đến những trải nghiệm giải trí đỉnh cao.
Tiền gốc và lãi trái phiếu đến hạn trong bốn tháng cuối năm ước tính lên đến 109 nghìn tỷ đồng, chủ yếu ở nhóm bất động sản.
Chương trình này mở rộng đối tượng vay vốn cho các dự án, phương án sản xuất kinh doanh trong ngành với lãi suất ưu đãi hơn.
SeABank vừa ra mắt sản phẩm SeAShop - vay kinh doanh tín chấp, nhằm hỗ trợ nhóm hộ kinh doanh và các chủ cửa hàng online có nhu cầu mở rộng vốn lưu động với ưu đãi lãi suất chỉ từ 1,08%/tháng, cố định trong suốt kỳ vay.
Đại diện AWS chỉ ra một thực tế, là nhiều doanh nghiệp sẵn sàng trả lương cao cho nhân lực AI, nhưng vẫn khó tìm thấy người phù hợp.
Vingroup được vinh danh ở hạng mục “Lãnh đạo bộ phận tuân thủ của năm” tại giải ALB Pan-Asian Regulatory Awards 2025 - giải thưởng uy tín quốc tế trong lĩnh vực pháp chế.
Sau khi Tập đoàn Lotte có văn bản xin chấm dứt đầu tư dự án Lotte Eco Smart City Thủ Thiêm, tới lượt chủ đầu tư khu phức hợp Tháp quan sát Thủ Thiêm phản ứng vì phải nộp khoản tiền sử dụng đất lên đến hơn 8.800 tỷ đồng.