3 xu hướng du lịch hàng đầu năm 2023
Theo kết quả khảo sát từ Agoda, gặp lại bạn bè và người thân là một trong những lý do hàng đầu để du khách thực hiện các chuyến du lịch vào năm nay.
Quyết định mở cửa vào giữa tháng 3 được coi như cánh cổng phía cuối đường hầm của ngành du lịch, sau quãng thời gian “ngủ đông” kéo dài. Nén những nỗi đau, những vết thương còn chưa kịp lành, những mất mát khó có thể bù đắp được gây ra bởi Covid-19, những người làm nghề du lịch đặt trọn niềm tin cơ hội “hồi sinh” đầy hứa hẹn.
Cơ hội phục hồi ngành du lịch. Tuy nhiên, làm sao để ngành du lịch bắt đúng nhịp phục hồi ấy lại là một bài toán, cần có sự vào cuộc của không chỉ Chính phủ, chính quyền địa phương mà còn cả doanh nghiệp, cộng đồng cùng nhau tìm ra lời giải.
Đưa hình ảnh Việt Nam ra thế giới
“Tôi tin rằng quyết định mở cửa du lịch từ ngày 15/3 của Chính phủ là một quyết định đúng đắn, sáng suốt và dũng cảm”, ông Trần Trọng Kiên, CEO Tập đoàn Thiên Minh, nói tại sự kiện “Việt Nam Reopening”, tổ chức tại thủ đô London của Vương quốc Anh vào đầu tháng 4, chưa đầy một tháng sau khi Việt Nam chính thức mở cửa hoàn toàn du lịch.
Câu khẳng định ngắn gọn, thể hiện niềm tin nhưng cũng hàm chứa nhiều sự xúc cảm, khi “ánh sáng phía cuối đường hầm” cuối cùng cũng dẫn đến một cánh cửa, mở ra một tương lai tươi sáng, cho cả Thiên Minh và các đơn vị du lịch, lữ hành khác.
Không chỉ giải tỏa áp lực duy trì hoạt động, duy trì việc làm cho người lao động, theo ông Kiên, đây cũng là cơ hội rất tốt để quảng bá du lịch Việt Nam, trong bối cảnh nhiều quốc gia chưa mở cửa hoặc mở cửa rất hạn chế. Cơ hội này cần được tận dụng, không chỉ để phục hồi hoạt động ngành du lịch, mà còn để ghi đậm dấu ấn vẻ đẹp Việt, bản sắc Việt trong lòng bạn bè quốc tế.
Sự kiện Việt Nam Reopening tại London đã mở màn cho chiến dịch của Thiên Minh thực hiện mục tiêu đó. Tại đây, khách mời được cập nhật về những chính sách mở cửa du lịch Việt Nam, được chiêm ngưỡng điệu múa sen, múa nón…, nếm thử những món ăn độc đáo của người Việt như phở, nem cuốn…
Tiếp nối thành công của Việt Nam Reopening, một chuỗi sự kiện được Tập đoàn Thiên Minh cùng các đối tác phối hợp tổ chức tại những thị trường du lịch tiềm năng, bao gồm sự kiện “Bay Vietnam Airlines, tái khám phá Việt Nam” tại Singapore ngày 12/4, hội nghị xúc tiến du lịch ở Tokyo và Osaka, Nhật Bản ngày 3 – 6/6…
Xuyên suốt các sự kiện, du lịch Việt Nam được giới thiệu với bạn bè quốc tế là một điểm đến thân thiện, hấp dẫn, với văn hóa đa dạng, ẩm thực độc đáo, cảnh quan thiên nhiên hoang sơ, tươi đẹp. Thiên Minh và các đơn vị làm du lịch cũng chú trọng ứng dụng nhiều giải pháp đảm bảo an toàn cho du khách khi đến nghỉ dưỡng tại Việt Nam.
Những thông điệp đầy ý nghĩa cũng được gửi gắm qua mỗi sự kiện. Tại Hàn Quốc, du lịch với “trải nghiệm hạnh phúc” được kỳ vọng sẽ trở thành chất xúc tác giúp hai đất nước, hai dân tộc gần lại với nhau hơn. Tại Hoa Kỳ, các sản phẩm du lịch được giới thiệu đạt được mức độ cao nhất về tính bền vững với môi trường và xã hội
Bên cạnh đó, một số sự kiện cũng được lồng ghép nội dung xúc tiến đầu tư, xúc tiến thương mại, những trợ lực quan trọng giúp nền kinh tế Việt Nam phục hồi và lấy lại đà tăng trưởng.
Đặc biệt, tham dự sự kiện xúc tiến du lịch và đầu tư tại Hoa Kỳ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã truyền đi thông điệp mạnh mẽ về việc Việt Nam mở cửa toàn diện các hoạt động không chỉ du lịch mà còn thương mại, đầu tư, hợp tác phát triển khoa học, giáo dục.
Chuyển mình cùng xu thế
Chuỗi sự kiện quảng bá du lịch Việt Nam cũng là cơ hội để Tập đoàn Thiên Minh giới thiệu những sản phẩm du lịch, nghỉ dưỡng mới chất lượng, đã được tập đoàn nâng cấp, bổ sung, hoàn thiện để đem lại trải nghiệm trọn vẹn cho du khách.
Trao đổi với TheLEADER, đại diện Tập đoàn Thiên Minh cho biết, sau đại dịch, du khách có xu hướng lựa chọn những nơi nghỉ dưỡng gần gũi, thân thiện với thiên nhiên, những điểm đến đề cao tính bền vững, trách nhiệm với môi trường và cộng đồng. Bên cạnh đó, những trải nghiệm thuận tiện, điểm đến có thông tin dễ dàng tra cứu qua internet cũng là yếu tố quan trọng tác động đến quyết định của du khách.
Mở cửa du lịch hậu dịch cũng là cơ hội “hốt bạc” của doanh nghiệp, bởi sau khi bị kìm hãm suốt 2 năm, du khách sẽ mạnh dạn hơn trong chi tiêu, với tâm lý cho rằng bản thân mình xứng đáng được hưởng những dịch vụ chất lượng.
Thấu hiểu được những xu hướng này, bên cạnh việc đảm bảo thực hành các biện pháp an toàn theo chứng chỉ CovidClean cũng như hướng dẫn an toàn của chính quyền địa phương, Tập đoàn Thiên Minh tiếp tục cung cấp giải pháp trọn gói cho du khách, với hệ sinh thái du lịch nghỉ dưỡng toàn diện, từ hệ thống đặt phòng, đặt vé máy bay cho đến duy thuyền, khách sạn, khu nghỉ dưỡng, thủy phi cơ, các địa danh từ biển, sông cho tới đất liền.
Mặt khác, một số sản phẩm mới được Thiên Minh xây dựng để đáp ứng nhu cầu của du khách tại mỗi địa danh, ví dụ như gói sản phẩm nghỉ dưỡng đánh golf cao cấp tại khu nghỉ dưỡng Victoria Hội An; sản phẩm cắm trại cao cấp Luxury Glamping trong khuôn viên khách sạn Mai Châu Lodge…
“Không ngừng làm mới mình và xây dựng các sản phẩm hoàn thiện hơn nữa, đáp ứng hơn nữa nhu cầu của du khách dựa trên những thế mạnh của bản thân là con đường mà Tập đoàn Thiên Minh và các đơn vị thành viên đang đi”, đại diện tập đoàn cho biết.
Theo kết quả khảo sát từ Agoda, gặp lại bạn bè và người thân là một trong những lý do hàng đầu để du khách thực hiện các chuyến du lịch vào năm nay.
Covid-19 và các biến thể làm kinh tế các nước suy thoái. Sau hơn hai năm đứng hình, du lịch đang dần hồi phục với nhiều thay đổi. Dịch bệnh giúp con người nhìn lại mình và ngộ ra nhiều thứ, biết trân quí cuộc đời, hành xử tích cực, sống đẹp hơn.
Tỉnh giấc sau giấc “ngủ đông” Covid-19, du lịch Hội An đang phục hồi với một hình hài mới: du lịch tuần hoàn, bền vững và gắn với cộng đồng.
Du lịch Việt Nam “đi trước về sau” đang là nội dung được xã hội quan tâm và góp ý. “Đi trước” là mở cửa sớm, chủ động phục hồi nhưng kết quả du lịch lại xếp sau nhiều nước. Tôi nghĩ, không hẳn vậy.
Wink Hotel Hải Phòng mang đến một trải nghiệm lưu trú hiện đại, đầy bản sắc Việt. Công nghệ thông minh, thiết kế đậm chất địa phương và tinh thần tự do khiến nơi đây không chỉ là khách sạn - mà là một lối sống.
Không cần phô trương. Ana Mandara Cam Ranh chinh phục bằng sự mộc mạc, chân thành và cảm giác bình yên khó lý giải.
Hành trình “chạm” để lắng nghe, thấu hiểu, đánh thức cảm xúc sống diễn ra từ ngày 11/07 đến hết ngày 13/7/2025 tại Nhà hát lớn Hà Nội.
Sáng 30/7, tại sân bay quốc tế Phú Bài (Huế), Vietnam Airlines long trọng tổ chức lễ đón hành khách thứ 350 triệu.
Sau gần 10 tháng thi công thần tốc, công trình Trung tâm triển lãm Việt Nam đã được bàn giao cho Bộ Văn hoá, thể thao và du lịch.
Tính đến hết tháng 6, lợi nhuận trước thuế của TTC Land đã chạm mốc gần 51 tỷ đồng, hoàn thành 101% kế hoạch lợi nhuận cả năm mà doanh nghiệp đặt ra.
Ngân hàng TMCP Quốc Dân (NCB, mã chứng khoán NVB) vừa chính thức được thông qua việc phát hành riêng lẻ 750 triệu cổ phần nhằm nâng vốn điều lệ lên 19.280 tỷ đồng, nâng cao năng lực tài chính, giúp NCB từng bước hoàn thành sớm phương án cơ cấu lại (PACCL) và thực thi chiến lược mới trở thành ngân hàng số hiện đại hàng đầu tại Việt Nam.
Tín chỉ carbon cần một mức giá tương xứng với những giá trị đi kèm, không chỉ là giảm phát thải mà còn lan tỏa tới hệ sinh thái, cộng đồng và xã hội.
Giá vàng hôm nay 29/7 giảm nhẹ 100 nghìn đồng/lượng đối với cả vàng miếng và vàng nhẫn SJC. Trong khi đó, thị trường quốc tế tiếp tục giảm phiên thứ 4 liên tiếp, trượt về đáy hai tuần.
Nhiều lãnh đạo doanh nghiệp và chuyên gia lo ngại, việc đánh thuế chuyển nhượng bất động sảm 20% có nguy cơ khiến thị trường tê liệt, đóng băng giao dịch.
Sự xuất hiện của dự án The Legend Danang ngay sát Cầu Rồng của Đà Nẵng đã thu hút sự chú ý của đông đảo khách hàng và nhà đầu tư.
Khi các siêu đô thị châu Á như Thượng Hải, Dubai hay Jakarta chứng minh rằng vị trí kết nối chính là chìa khóa của sự thịnh vượng, Hải Phòng đang viết nên câu chuyện tăng trưởng ấn tượng của riêng mình.