Analytic
Hotline: 08887 08817

Chuỗi nhà thuốc Long Châu tăng trưởng vượt kỳ vọng

So với kế hoạch mở mới ít nhất 400 nhà thuốc trong năm 2023, chuỗi Long Châu đã tăng trưởng vượt kỳ vọng với doanh thu 15.888 tỷ đồng, tăng trưởng 66% so với cùng kỳ, đóng góp 50% doanh thu vào FPT Retail.

Người Việt nhận iPhone 15 lúc nửa đêm

Thông qua 2 doanh nghiệp bán lẻ công nghệ hàng đầu Việt Nam là Thế Giới Di Động và FPT Retail, gần 10.000 chiếc iPhone 15 chính hãng đã được giao tới tay khách hàng trong đêm ngày 29/9/2023.

Chuỗi Long Châu cán mốc 1.600 cửa hàng

Về hiệu quả kinh doanh, FPT Long Châu ghi nhận mức doanh thu lũy kế 9 tháng năm 2023 đạt 11.088 tỷ đồng, trung bình mỗi nhà thuốc Long Châu đem về cho FPT Retail 1,1 tỷ/tháng, trong 9 tháng năm nay.

Tín hiệu đảo chiều ở thị trường bán lẻ di động

Lần đầu tiên doanh số smartphone toàn cầu được hãng nghiên cứu thị trường Counterpoint ghi nhận tăng trưởng dương sau 27 tháng sụt giảm liên tục.

FPT Retail dồn lực cho nhà thuốc và trung tâm vaccine

Dự kiến trong năm 2024, FPT Retail sẽ mở mới thêm 400 nhà thuốc Long Châu và đạt quy mô 1.900 nhà thuốc vào cuối năm, hướng tới dẫn đầu thị trường bán lẻ dược phẩm Việt Nam.

Công thức tăng trưởng mảng tiêm chủng của Long Châu

Dự kiến đến cuối năm nay, FPT Long Châu sẽ có khoảng 100 trung tâm tiêm chủng, đạt tới quy mô mà nhiều đơn vị khác phải mất tới 5 năm để phát triển.

Tham vọng tập đoàn y tế ở Long Châu

Năm nay, Long Châu dự kiến sẽ hoàn thiện ba mảng liên quan tới chăm sóc sức khỏe là nhà thuốc, trung tâm tiêm chủng và bảo hiểm, đồng thời sẽ sớm huy động vốn thông qua chào bán cổ phần riêng lẻ cho nhà đầu tư với tỷ lệ tối đa là 10%

Mảnh ghép mạng viễn thông trong hệ sinh thái FPT Retail

FPT Retail kỳ vọng dịch vụ viễn thông do đơn vị triển khai sẽ là một mảnh ghép giúp hoàn thiện hệ sinh thái số của tập đoàn FPT, hướng tới ứng dụng các công nghệ mới như 5G, IoT,…

Tham vọng của Long Châu trong mảng trung tâm tiêm chủng

Đại diện FPT Long Châu đánh giá, tỉ lệ bao phủ vaccine ở Việt Nam vào khoảng 4% dân số, trong khi nhiều nước khác trong khu vực là 15% - 30%, vì vậy tiềm năng mảng trung tâm tiêm chủng này còn nhiều.

iPhone 15 là 'phao cứu sinh' cho các nhà bán lẻ?

Từ đầu năm 2023 đến nay, thị trường di động Việt Nam ghi nhận mức giảm 25%, do đó để doanh số iPhone 15 đạt được mức tương đương năm 2022 cũng là một thử thách không hề dễ dàng với các nhà bán lẻ trong nước.