Tiêu điểm
Fujifilm hưởng lợi lớn nhờ phát triển thuốc trị virus Corona
Cổ phiếu của Fujifilm đạt mức cao nhất kể từ giữa tháng 1 khi thuốc trị cúm cho thấy hiệu quả trong điều trị virus Corona.
Vốn nổi tiếng là tập đoàn chuyên về nhiếp ảnh, Fujifilm hiện đang tìm thấy tương lai phát triển trong ngành chăm sóc sức khỏe, đặc biệt giữa bối cảnh dịch Covid-19 bùng phát và chưa có dấu hiệu dừng lại.
Trong thông báo cuối tháng trước, Fujifilm cho biết đã bắt đầu tiến hành thử nghiệm lâm sàng giai đoạn III nhằm đánh giá sự an toàn và hiệu quả của thuốc trị cúm có tên Avigan Tablet tại Nhật Bản đối với các bệnh nhân nhiễm Covid-19.
Avigan đã được Nhật Bản phê duyệt cho sản xuất và bán dưới dạng thuốc chống virus cúm tại nước này, có cơ chế hoạt động để ức chế chọn lọc, tác động tới sự nhân lên của virus. Do đó, Avigan được kỳ vọng có tác dụng trong quá trình điều trị virus Corona.
Kể từ đầu tháng 3, Fujifilm đã bắt đầu tăng cường sản xuất Avigan cũng như có kế hoạch đẩy nhanh sản xuất thông qua hợp tác với các đơn vị tại Nhật Bản và ở nước ngoài nhằm đáp ứng nhu cầu nội địa và trên toàn thế giới.
Việc phát triển các phương pháp điều trị hiệu quả ngày càng trở nên cần thiết và cấp bách hơn trong bối cảnh thế giới mỗi ngày ghi nhận thêm hàng chục nghìn ca nhiễm mới và hàng nghìn ca tử vong mới.
Theo thông tin từ NHK, Zhang Xinmin, Giám đốc Trung tâm phát triển công nghệ sinh học quốc gia, Bộ Khoa học công nghệ Trung Quốc, cho biết thuốc Avigan cho thấy sự hiệu quả trong thử nghiệm lâm sàng của hai đơn vị y tế tại nước này.
Loại thuốc này cho thấy tác dụng đối với triệu chứng liên quan là viêm phổi và không có những tác dụng phụ rõ ràng.
Những người được sử dụng thuốc tại Thâm Quyến trung bình mất 4 ngày để chuyển từ trạng thái dương tính sang âm tính với virus Covid-19 trong khi con số này ở những người không dùng thuốc là khoảng 11 ngày. Các tấm phim X-quang cho thấy sự cải thiện ở phổi cũng cao hơn ở những trường hợp điều trị bằng Avigan.
Trong vòng một tháng qua, cổ phiếu của Fujifilm đã tăng trưởng trở lại sau khi bị rơi về mức thấp của năm. Trong phiên giao dịch ngày 3/4 vừa qua, giá cổ phiếu của doanh nghiệp này ở mức 5.764 Yên Nhật, tăng 6,25% so với phiên trước đó và là mức cao nhất kể từ giữa tháng 1.
Sau thông tin công bố từ Trung Quốc, cổ phiếu của Fujifilm đã nhảy tới 15,4% trong phiên giao dịch chiều 18/3 trên sàn chứng khoán Tokyo.
Mảng chăm sóc sức khỏe hiện chiếm khoảng 20% tổng doanh thu cỡ 23 tỷ USD của Fujifilm. Mảng này đang được đặt mục tiêu gia tăng gấp đôi trong kế hoạch 5 năm của Fujifilm, trở thành một trụ cột khác sau mảng thiết bị văn phòng.
Hiện một số quốc gia đang đặt hàng và có nhu cầu đặt hàng Avigan với Nhật Bản như Indonesia, Thổ Nhĩ Kỳ hay Đức.
Abbott tung thiết bị xét nghiệm Covid-19 có kết quả sau 5 phút
Cú bẻ lái của Hateco Group và dấu ấn của doanh nhân Trần Văn Kỳ
Khởi đầu rồi phát triển mạnh nhờ bất động sản, doanh nhân Trần Văn Kỳ tiếp tục dẫn dắt Hateco Group đầu tư mạnh vào hạ tầng cảng biển.
Sức mạnh thương hiệu: Chìa khóa mở cửa tương lai phát triển bền vững
Phát triển bền vững giúp thương hiệu vươn xa với việc định hình hành vi tiêu dùng và thúc đẩy giá trị tích cực, tạo động lực cho tăng trưởng toàn diện và lâu dài.
Triển lãm lạnh và điều hòa không khí thu hút hơn 100 thương hiệu
Triển lãm quốc tế về lạnh và điều hòa không khí, phòng sạch và phụ trợ nhà máy công nghệ cao 2024 diễn ra tại Trung tâm Hội chợ và triển lãm Sài Gòn từ ngày 21 – 23/11.
Vietnam Airlines tính thuê thêm máy bay mùa cao điểm Tết Nguyên đán
Vietnam Airlines Group, bao gồm Vietnam Airlines, Pacific Airlines và Vasco, lên phương án thuê thêm bốn máy bay để đáp ứng nhu cầu đi lại tăng cao trong dịp Tết Nguyên đán 2025.
Kinh doanh "đình trệ", Pomina gấp đôi lỗ lũy kế
Pomina hiện có tổng nợ vay tài chính là gần 6.219 tỷ đồng, chiếm 70% tổng tài sản và gấp hơn 12 lần vốn chủ sở hữu.
Doanh nghiệp Quảng Ninh hưởng ứng kích cầu du lịch
Với hàng loạt giải pháp kích cầu đồng bộ và chất lượng, du lịch Quảng Ninh hứa hẹn sẽ bứt tốc mạnh mẽ và hiện thực hóa mục tiêu đón 19 triệu lượt khách năm 2024.
Phát triển bền vững là chiến lược kinh doanh hay lựa chọn đạo đức?
Làm thế nào để doanh nghiệp hoạt động không chỉ vì lợi nhuận, mà còn vì giá trị phát triển bền vững cho xã hội và môi trường?