Analytic
Hotline: 08887 08817

Covid-19 gây ra rủi ro với mô hình tăng trưởng

Trong bối cảnh đại dịch Covid-19, doanh nghiệp tích cực triển khai chuyển đổi số, tăng cường ứng dụng công nghệ nhưng nghịch lý xảy ra khi đóng góp của năng suất các nhân tố tổng hợp (TFP) vẫn ở mức thấp, chỉ đạt 46% GDP.

Việc làm tăng nhanh, song đơn hàng chậm lại

Trong tháng 4, tốc độ tạo việc làm là nhanh nhất trong một năm, song tốc độ tăng đơn hàng mới lại chậm nhất trong vòng 6 tháng, theo báo cáo ngành sản xuất của S&P Global.

Đã đến lúc thiết lập định nghĩa mới về lãnh đạo

Các nhân viên đang đòi hỏi cao hơn kỹ năng “lấy con người làm trung tâm” ở những người lãnh đạo, cần một người đứng đầu ủng hộ nhu cầu linh hoạt, quý trọng văn hóa nhóm, có tầm nhìn chiến lược, thể hiện sự tin tưởng và đồng cảm.

Lợi nhuận các công ty dược phẩm tăng mạnh

Sự tăng trưởng của ngành dược trong năm nay là điều đã được dự báo từ trước. Mối e ngại từ dịch bênh khiến nhu cầu về thuốc và các sản phẩm chăm sóc sức khỏe ngày càng tăng cao đã thúc đẩy lợi nhuận doanh nghiệp trong ngành.

Băn khoăn đằng sau câu chuyện xuất khẩu ấn tượng của Việt Nam

Những cơn gió ngược chiều cản trở thương mại đang mạnh dần lên, dấy lên nhiều lo lắng liệu xuất khẩu của Việt Nam sẽ duy trì được đà tăng trưởng mạnh mẽ đến bao giờ.

Các xu hướng định hình tương lai Việt Nam

Để phát huy tối đa tiềm năng trong tương lai, Việt Nam cần đón đầu một loạt xu hướng lớn trên thế giới, như biến đổi khí hậu, số hóa, thương mại, căng thẳng địa chính trị.

Hỗ trợ doanh nghiệp tạo tác động xã hội

30 doanh nghiệp tạo tác động xã hội, doanh nghiệp do phụ nữ và nhóm yếu thế làm chủ là đối tượng nhận được hỗ trợ từ Gói hỗ trợ doanh nghiệp tạo tác động xã hội ứng phó với Covid-19.

Đâu là con đường thoát khỏi đại dịch hợp lý nhất?

Theo tổng giám đốc HSBC Việt Nam, tăng cường hợp tác không chỉ giúp các quốc gia thoát khỏi đại dịch êm thấm, mà còn giúp giảm thiểu chi phí lâu dài, tối đa lợi ích từ những nỗ lực tái thiết.

Quản lý doanh nghiệp hậu dịch – khó mà dễ

Bà Thanh Lê, Giám đốc Adecco Việt Nam, đã chia sẻ với TheLEADER góc nhìn về những xu hướng đáng chú ý trong cách quản lý doanh nghiệp hậu Covid-19, cùng những thuận lợi, khó khăn doanh nghiệp sẽ gặp phải trong quá trình phục hồi.

Doanh nghiệp FMCG bứt phá sau đại dịch

VDSC kỳ vọng tăng trưởng doanh số bán hàng của các nhà sản xuất FMCG tiếp tục đạt mức cao năm 2022, sau đó bình thường trở lại năm 2023. Những công ty với danh mục sản phẩm đa dạng bao gồm tất cả các danh mục FMCG như Masan hoặc Kido sẽ lấy được chi tiêu nhiều hơn từ người tiêu dùng.