Giá Bitcoin hôm nay 17/5: Nhân tố mới mang tên Zcash

Phương Anh Thứ năm, 17/05/2018 - 09:00

Trong bối cảnh Bitcoin nói riêng và thị trường tiền ảo nói chung mất giá, Zcash vẫn tiếp tục gia tăng mạnh mẽ và dẫn đầu thị trường.

Diễn biến giá Bitcoin 24 giờ qua. Ảnh: CoinDesk

Theo cập nhật mới nhất từ Coinmarketcap, giá Bitcoin hôm nay tiếp tục suy yếu nhẹ gần 1,5%. Đồng tiền này hiện đang được giao dịch ở mức 8.370 USD.

Vốn hóa thị trường và thị phần trong thế giới tiền ảo đều suy yếu nhẹ, lần lượt đạt 142,6 tỷ USD và 37%.

Tổng giá trị trao đổi trong ngày duy trì mức 6,7 tỷ USD.

Trong khi phiên bản phân tách đầu tiên của Bitcoin là Bitcoin Cash suy yếu 3,5%, Bitcoin Gold lại có sự tăng trưởng với 3,2%, dần phục hồi từ mức đáy tuần. Cả hai đồng tiền này đều giữ được vị trí thứ 4 và 26 trong bảng xếp hạng theo vốn hóa.

Ethereum đang duy trì tốt ngưỡng trên 700 USD và di chuyển dần tới mức trung bình 7 ngày qua.

Ripple cũng là một trong số ít đồng tiền tăng giá những giờ qua với tốc độ 2,4% và đang dần đi lên từ đáy tuần.

Theo thông tin mới đây từ Hacked, công ty Ripple sẽ công bố dự án đầu tư mạo hiểm mới về việc sử dụng đồng Ripple, cho thấy dấu hiệu mở rộng và vượt khỏi lĩnh vực ngân hàng.

Cụ thể, dự án có tên Xpring sẽ hỗ trợ tạo ra một hệ sinh thái rộng hơn cho đồng Ripple và giúp các doanh nghiệp thông qua việc xây dựng trên nền tảng của đồng Ripple.

Trong vòng một năm trở lại đây, công ty đứng sau đồng Ripple đã có nhiều bước tiến quan trọng khi kết nối với không ít ngân hàng để cung cấp nền tảng thanh toán xuyên quốc gia và điều này giúp việc ứng dụng đồng Ripple tăng lên đáng kể.

Zcash tiếp tục là nhân tố đáng chú ý trong bối cảnh thị trường suy yếu khi gia tăng 6,9%, gần đạt đỉnh trong vòng 7 ngày trở lại đây. Việc được niêm yết trên sàn giao dịch hàng đầu thế giới Gemini được dự báo vẫn sẽ là yếu tố giúp Zcash diễn biến tích cực trong ngắn hạn.

Bitcoin nói riêng và các đồng tiền ảo nói chung đã khởi đầu tuần khá tích cực khi sự kiện liên quan đến tiền kỹ thuật số lớn nhất thế giới được diễn ra. Sự kiện Consensus 2018 trong khuôn khổ tuần lễ blockchain tại New York đã mang lại lực đẩy lớn đối với thị trường trong 3 năm qua mỗi khi diễn ra.

Thế nhưng những diễn biến từ đầu tuần đến nay có vẻ đang không đi đúng hướng dù trước đó không ít nhà phân tích dự báo về một mức gia tăng mạnh mẽ. Sự sụt giảm thị trường này dường như đang phản ánh phần nào hiệu ứng còn lại từ tuần trước khi sàn giao dịch lớn nhất Hàn Quốc Upbit bất ngờ bị kiểm tra. 

Giá Bitcoin hôm nay 16/5: Quay về nơi bắt đầu

Giá Bitcoin hôm nay 16/5: Quay về nơi bắt đầu

Tài chính -  6 năm

Diễn biến giá Bitcoin hôm nay tương đối giống ngày hôm qua khi cũng chia thành 2 chặng tăng và giảm nhưng lại ở chiều ngược lại. Cùng với đó, Zcash tiếp tục dẫn đầu thị trường.

Giá Bitcoin hôm nay 15/5: Đường lên khúc khuỷu

Giá Bitcoin hôm nay 15/5: Đường lên khúc khuỷu

Tài chính -  6 năm

Những giờ qua, sau khi chạy dọc mức 8.400 USD, giá Bitcoin đã gia tăng và tiến tới 8.900 USD. Tuy nhiên đồng tiền này sau đó lại rơi vào biến động.

Vì sao PVN, EVN không thể tự làm điện gió ngoài khơi?

Vì sao PVN, EVN không thể tự làm điện gió ngoài khơi?

Tiêu điểm -  13 giờ

PVN và EVN cần được góp sức của nhà đầu tư ngoại, hoặc các công ty thành viên có cổ phần chi phối để có thể bước vào sân chơi điện gió ngoài khơi.

Đường đến 100 tỷ USD của ngành bán dẫn Việt Nam

Đường đến 100 tỷ USD của ngành bán dẫn Việt Nam

Tiêu điểm -  14 giờ

Chiến lược phát triển công nghiệp bán dẫn Việt Nam với tầm nhìn năm 2050 đạt doanh thu 100 tỷ USD mỗi năm nhờ một công thức đặc biệt.

Mondelez Kinh Đô hỗ trợ đồng bào vùng lũ

Mondelez Kinh Đô hỗ trợ đồng bào vùng lũ

Nhịp cầu kinh doanh -  15 giờ

Hơn 50 tấn thực phẩm đã được Mondelez Kinh Đô ủng hộ cho đồng bào chịu tác động từ bão lũ, đồng bào có hoàn cảnh khó khăn kể từ đầu năm đến nay.

Cận cảnh cung thiếu nhi mới của Hà Nội được đưa vào hoạt động

Cận cảnh cung thiếu nhi mới của Hà Nội được đưa vào hoạt động

Ống kính -  17 giờ

Công trình cấp Thành phố chào mừng Kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), dự án Cung thiếu nhi Hà Nội được đầu tư 1.376,4 tỷ đồng.

CMS khai phá thị trường giải pháp hội họp thông minh tại Việt Nam

CMS khai phá thị trường giải pháp hội họp thông minh tại Việt Nam

Doanh nghiệp -  18 giờ

CMS sẽ hợp tác cùng Logitech đưa giải pháp hội họp thông minh tới các doanh nghiệp tại Việt Nam nhằm thích ứng với các mô hình làm việc hiện đại.

Doanh nghiệp F&B tận dụng sức mạnh mạng xã hội

Doanh nghiệp F&B tận dụng sức mạnh mạng xã hội

Diễn đàn quản trị -  21 giờ

Khả năng hiểu và nắm bắt xu hướng tiêu dùng là một yếu tố quan trọng trong chiến lược tiếp thị đa kênh của doanh nghiệp F&B (thực phẩm và đồ uống).

LPBank thay đổi thời gian tổ chức đại hội đồng cổ đông bất thường

LPBank thay đổi thời gian tổ chức đại hội đồng cổ đông bất thường

Tài chính -  1 ngày

Ngân hàng LPBank vừa thông báo về việc thay đổi thời gian tổ chức đại hội đồng cổ đông phiên họp bất thường năm nay sang ngày 15/11/2024.