Nhịp cầu kinh doanh

"Giải" bài toán ngân sách xây dựng thương hiệu cho doanh nghiệp vừa và nhỏ

Lam Giang Thứ tư, 10/10/2018 - 11:34

Một doanh nghiệp muốn thu hút khách hàng, tìm kiếm đối tác, khẳng định chỗ đứng trên thị trường thì không thể thiếu sự quảng bá. Tuy nhiên, ngân sách, cách thức thực hiện sao cho hiệu quả luôn là bài toán khó đối với hầu hết các doanh nghiệp. Vậy đâu là lối ra, hướng giải quyết tối ưu cho vấn đề này?

Bài toán quảng bá – khó khăn chung của các SME

Theo thống kê mới nhất, hiện có 600.000 doanh nghiệp vừa và nhỏ, chiếm 98,1% tổng số doanh nghiệp cả nước (tổng điều tra Kinh tế 2017), kinh doanh đa dạng các ngành nghề. Điều này cho thấy Việt Nam là một thị trường sôi động và có tính cạnh tranh cao nhưng đồng thời cũng khiến các doanh nghiệp đau đầu tìm cách quảng bá để giúp tên mình "sáng" lên giữa đám đông.

Theo bà Nguyễn Thị Các Thủy (Giám đốc Công ty TNHH Tây Cát, Đồng Tháp chuyên sản xuất bánh mứt), khó khăn trong việc quảng bá ngoài việc chưa tạo được bao bì, mẫu mã phù hợp với thị hiếu người tiêu dùng mà còn do nguồn tài chính hạn hẹp. Chị Phạm Nhung – chủ Doanh nghiệp Ami Spa cũng cho rằng chi phí quảng bá là vấn đề mà doanh nghiệp của chị đang gặp phải: "Tôi nghĩ rằng doanh nghiệp nào cũng chú trọng việc quảng bá chỉ là họ không đủ tiềm lực tài chính để đầu tư bài bản. Spa của chúng tôi có dành chi phí cho việc làm truyền thông nhưng cũng chỉ có thể truyền thông trên các trang mạng xã hội".

Ngoài vốn, cách tiếp cận, quảng bá sao cho hiệu quả cũng là bài toán khó với doanh nghiệp chưa có kinh nghiệm về marketing hoặc ngân sách không nhiều.

Chị Vũ Thị Ngọc Thủy, Giám đốc công ty chuyên kinh doanh đồ trang trí chia sẻ: “Sách nào cũng nói phải làm thương hiệu bài bản, chạy quảng cáo các kênh, nhưng thú thật với công ty tôi, ngay cả việc xây dựng một trang web cho công ty, tôi cũng phải tính toán thật kỹ lưỡng sao cho hiệu quả, phù hợp với nhu cầu của công ty và không quá tốn kém. Vốn ngắn và phải quay vòng liên tục, việc mở rộng thị trường, quảng bá thương hiệu không phải là việc đơn giản với chúng tôi”.

Tham gia cộng đồng JOY Maritime Bank – giải pháp tối ưu dành cho các SME

Cách đây hơn 1 năm, cộng đồng JOY - Maritime Bank lần đầu tiên ra mắt và thật sự đã trở thành một giải pháp tài chính - marketing hữu hiệu dành riêng cho các doanh nghiệp Việt Nam, giúp các doanh nghiệp tìm kiếm thêm đối tác, khách hàng và cùng nhau phát triển bền vững. Không chỉ dừng lại ở việc hỗ trợ “vốn vật chất”, cộng đồng JOY - Maritime Bank còn hỗ trợ “vốn thương hiệu”, tạo đòn bẩy giúp các doanh nghiệp tạo dấn ấn, thu hút khách hàng và xây dựng thương hiệu.

"Giải" bài toán ngân sách xây dựng thương hiệu cho doanh nghiệp vừa và nhỏ 1
Cộng đồng Joy – Maritime Bank giúp doanh nghiệp“đón làn khách mới”

“Tham gia Cộng đồng JOY Martime Bank của Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam là một trong những bước thử nghiệm đầy may mắn của chúng tôi. Tuy mới gắn bó cùng Cộng đồng JOY Martime Bank trong một thời gian nhưng chúng tôi đã thấy được hiệu quả thực mà cộng đồng này đem lại”, ông Trịnh Đình Uyên., ông chủ doanh nghiệp Season BBQ chia sẻ

Tính đến nay, cộng đồng JOY - Maritime Bank được hàng trăm SME tin tưởng, lựa chọn đồng hành. Trong năm thứ hai của chương trình, các doanh nghiệp tham gia cộng đồng sẽ được hỗ trợ gói xây dựng và quảng bá thương hiệu lên đến 870 triệu đồng. Đặc biệt, các doanh nghiệp sẽ được tiếp cận với 1,8 triệu khách hàng, nguồn “vốn” khổng lồ sẵn có từ Maritime Bank. Chưa kể, doanh nghiệp còn được hưởng ưu đãi từ các dịch vụ lập website, email marketing, quảng cáo tại các biển hộp đèn và màn hình tivi tại hệ thống tòa nhà văn phòng, chung cư, siêu thị, sân bay, bệnh viện; quảng cáo trực tuyến trên facebook, google; quảng cáo trên LCD tại hệ thống các chi nhánh của Maritime Bank ở Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh.

"Giải" bài toán ngân sách xây dựng thương hiệu cho doanh nghiệp vừa và nhỏ 2
Các gói hỗ trợ doanh nghiệp nhận được khi tham gia cộng đồng Joy – Maritime Bank

Với sự trở lại đầy thú vị trong năm 2018, cộng đồng JOY - Maritime Bank sẽ tiếp tục là cầu nối tin cậy, giúp doanh nghiệp phát triển đột phá, tạo dấu ấn riêng trên thị trường kinh doanh đầy cạnh tranh, khốc liệt tại Việt Nam.

PVcomBank ra mắt phòng chờ tại sân bay Đà Nẵng

PVcomBank ra mắt phòng chờ tại sân bay Đà Nẵng

Nhịp cầu kinh doanh -  9 giờ

PVcomBank hôm nay chính thức đưa vào vận hành phòng chờ PVcomBank Premier Lounge tại cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng, mang đến không gian dịch vụ đẳng cấp.

Quỹ phát triển Tài năng Việt trao học bổng cho 12 vận động viên quốc gia

Quỹ phát triển Tài năng Việt trao học bổng cho 12 vận động viên quốc gia

Nhịp cầu kinh doanh -  10 giờ

Nhằm chắp cánh cho các tài năng thể thao được sống trọn với đam mê, ngày 7/11, Quỹ phát triển Tài năng Việt đã trao học bổng cho 12 vận động viên quốc gia.

Giá đất bị đẩy lên cao, dự án 'đứng hình'

Giá đất bị đẩy lên cao, dự án 'đứng hình'

Bất động sản -  11 giờ

Khi các chi phí phát sinh trong thời gian chờ định giá đất theo bảng giá đất mới tăng cao, để đảm bảo mức lợi nhuận kỳ vọng, doanh nghiệp sẽ tăng giá bán bất động sản.

‘Mở khoá’ dòng vốn đầu tư vào hồ Hoà Bình

‘Mở khoá’ dòng vốn đầu tư vào hồ Hoà Bình

Bất động sản -  11 giờ

Hồ Hoà Bình có khả năng vươn tầm trở thành khu du lịch trọng điểm quốc gia nhưng vẫn cần doanh nghiệp có đủ tầm ‘mở khoá’ cho dòng vốn đầu tư đang chực chờ.

Khó khăn nguyên liệu, PNJ phải tái chế trang sức bán lại

Khó khăn nguyên liệu, PNJ phải tái chế trang sức bán lại

Doanh nghiệp -  12 giờ

Những khó khăn trên thị trường vàng cùng với mức thuế suất tăng đột biến khiến PNJ có một quý kinh doanh thấp nhất trong nhiều năm.

Sắp ra mắt siêu đô thị trái tim CaraWorld

Sắp ra mắt siêu đô thị trái tim CaraWorld

Bất động sản -  13 giờ

Cam Ranh đang đứng trước vận hội lớn khi sở hữu bệ phóng từ hạ tầng du lịch, thì ngay trái tim thành phố biển một siêu đô thị 800ha đang dần trỗi dậy.

Đập tan định kiến: Bản lĩnh lãnh đạo gen Z ở Nabu Global

Đập tan định kiến: Bản lĩnh lãnh đạo gen Z ở Nabu Global

Diễn đàn quản trị -  13 giờ

Nguyễn Thị Minh Thúy, đồng sáng lập Nabu Global, đang đập bỏ định kiến để khắc họa chân dung một lãnh đạo gen Z bản lĩnh và quyết đoán.