Bất động sản
Giao thông thuận lợi biến Hạ Long thành điểm đến hấp dẫn du khách
Một trong những tác động tức thời mà hệ thống giao thông trị giá hàng tỷ USD của Quảng Ninh mang lại, đó là việc rút ngắn con đường đến với Hạ Long của du khách, giúp ngành công nghiệp du lịch của thành phố này như “hổ mọc thêm cánh”.
Trải thảm đón khách
Đầu tháng 9/2018, người dân Hà Nội và các tỉnh lân cận đón tin vui khi cao tốc Hạ Long - Hải Phòng và Cầu Bạch Đằng thông xe, giảm thời gian di chuyển bằng ô tô từ Hà Nội đến Hạ Long từ 3,5 giờ xuống còn 1,5 giờ. Với lộ trình thuận lợi hơn, thống kê cho thấy du khách tới Hạ Long sau đó tăng vọt. Nhưng đó cũng chỉ là một trong những nút thắt mà du lịch Hạ Long đã cởi bỏ để bứt phá trong vòng chưa đầy 6 tháng vừa qua.
Đến cuối 2018, niềm vui của những người làm du lịch Hạ Long tiếp tục được nối dài khi Quảng Ninh vận hành chuỗi công trình giao thông “không - thủy - bộ” đẳng cấp và hiện đại chưa từng có tại Việt Nam, giúp Hạ Long tiến một bước dài trong việc thu hút dòng khách ngoại và khách du lịch tới từ miền Trung, miền Nam Việt Nam.
Sau hơn 3 tháng hoạt động, Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn đón hơn 50.000 lượt hành khách. Tất cả du khách đều được xe bus đưa - đón miễn phí từ sân bay Vân Đồn đến thành phố Hạ Long và ngược lại.
Bên cạnh sân bay, cảng tàu khách du lịch quốc tế Hạ Long (hoạt động từ cuối năm 2018) là một trong những cửa ngõ quan trọng thu hút khách về vùng “đất rồng”. Nằm ngay tại trung tâm Bãi Cháy, kể từ khi vận hành, cảng này đã đón gần 40 chuyến tàu siêu sang cập bến, mang về cho Hạ Long con số khoảng 52.000 lượt khách quốc tế.
Sau một loạt dự án hạ tầng giao thông về đích năm 2018, ngay đầu tháng 4 vừa qua, một tuyến giao thông quan trọng khác của Quảng Ninh là cao tốc Vân Đồn - Móng Cái cũng đã chính thức được khởi công. Kết nối với cao tốc Hạ Long - Vân Đồn, cao tốc Vân Đồn - Móng Cái khi hoàn thành, sẽ rút ngắn thời gian di chuyển từ Móng Cái đến Hạ Long chỉ còn hơn 1,5 giờ.
Đây là viễn cảnh vô cùng thuận lợi để Hạ Long có điều kiện thúc đẩy tăng trưởng nhiều hơn nữa lượng khách từ thị trường hơn 1 tỷ dân đến từ biên giới phía Bắc, vốn đang mang lại lợi nhuận không hề nhỏ cho thành phố này.
Làm gì để du khách “đến và quay lại nhiều lần hơn”?
Du lịch Hạ Long và câu chuyên chung của du lịch Việt trong phép so sánh với những “người hàng xóm” khu vực từ lâu luôn bị đặt câu hỏi. Yếu tố nào giúp Thái Lan đón hơn 38 triệu khách quốc tế năm 2018, gấp gần 2,5 lần Việt Nam? Đâu là lý do khiến Singapore - một quốc đảo nhỏ bé, không có một cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ nào, có thể đón 17 triệu lượt khách quốc tế mỗi năm?
Câu trả lời là bởi ở đó giao thông thuận tiện, trải nghiệm đa dạng. Công thức thành công của Thái Lan hay Singapore đều có thể thấy rõ những điểm chung: đó là đầu tư mạnh vào hạ tầng, đem đến nhiều trải nghiệm vui chơi giải trí thú vị.
Áp dụng công thức đó với du lịch Việt, Hạ Long là một trong những điểm đến tiên phong. Bên cạnh hạ tầng giao thông được đầu tư mạnh mẽ, thành phố này cũng mang tới trải nghiệm du lịch đa dạng nhằm thúc đẩy du khách quay lại nhiều lần, lưu trú lâu hơn và chi tiêu nhiều hơn bằng chuỗi dịch vụ đa dạng, đặc sắc ở Bãi Cháy.
Tiếp nối chuỗi công trình gồm Sun World Halong Complex, Cáp treo nữ hoàng, quảng trường biển, phố đi bộ… du khách đến Hạ Long giờ đây còn ấn tượng bởi dãy phố rực rỡ sắc màu thuộc Sun Premier Village Halong Bay (quần thể shophouse và biệt thự nghỉ dưỡng) trên con đường Hạ Long.
Mùa hè này, chủ nhân của các căn shophouse nói trên sẽ bắt đầu vận hành, kinh doanh các dịch vụ như nhà hàng, spa… hoặc mini hotel nhằm đáp ứng nhu cầu lưu trú dự báo rất cao các dịp lễ 30/4, 1/5 và mùa lễ hội sôi động tới đây. Song song với shophouse, biệt thự nghỉ dưỡng của Sun Premier Village Halong Bay cũng sẽ đi vào vận hành thử từ quý II, dự kiến chính thức vận hành từ quý III/2019.
Cũng trên mặt đường Hạ Long, nằm giữa Sun Premier Village Halong Bay và quảng trường Sun Carnival Hạ Long, là dự án Sun Plaza Grand World - quần thể nhà phố thương mại cao cấp với phong cách kiến trúc lấy cảm hứng từ sắc màu văn hóa của 5 châu lục trên thế giới.

Nổi bật nhất trong đó là tiểu khu Élyseé thuộc Shophouse Europe (phân khu châu Âu). Élyseé vừa ra mắt các block mới nằm ở vị trí ngay sát mặt đường Hạ Long, liền kề bờ Vịnh di sản. Đây sẽ là dãy phố đi bộ dành cho các tín đồ thời trang, hứa hẹn gây sốt cho giới sành điệu tới đây.
Đáng chú ý, Élyseé mang đến cơ hội hấp dẫn, chỉ từ 3,4 tỷ đồng vốn ban đầu, nhà đầu tư có thể sở hữu một sản phẩm shophouse kiến trúc sang trọng hiếm có với gói hỗ trợ 450 triệu đồng hoàn thiện nội thất, đồng thời nắm trong tay cơ hội sinh lời hấp dẫn từ tiềm năng của bất động sản Hạ Long.
Động lực mới giúp Hạ Long đón thêm hàng triệu lượt du khách
Phú Mỹ Hưng bắt tay Nomura phát triển dự án Hồng Hạc City
Phú Mỹ Hưng vừa công bố thông tin hợp tác chiến lược với Nomura Real Estate Vietnam để cùng phát triển khu đô thị Hồng Hạc - Hồng Hạc City tại Bắc Ninh.
Lotte tiếp tục theo đuổi dự án Thủ Thiêm Eco Smart City
Tập đoàn Lotte mong muốn tiếp tục thực hiện dự án Thủ Thiêm Eco Smart City sau buổi làm việc với UBND TP.HCM chiều ngày 3/10.
Bất động sản nghỉ dưỡng 'chạy đua trước bình minh'
Sau giai đoạn trầm lắng, thị trường bất động sản nghỉ dưỡng đang bước vào nhịp tăng tốc mới, chuẩn bị đón nhận làn sóng phục hồi mạnh mẽ từ du lịch.
Đông Bắc TP.HCM: Căn hộ pháp lý chuẩn hứa hẹn tạo sóng đầu tư mới
Bất động sản khu vực Đông Bắc TP.HCM đang trong chu kỳ tăng trưởng mới nhờ những “cú hích” mạnh mẽ từ hạ tầng. Các dự án sở hữu pháp lý minh bạch được ưa chuộng nhờ thanh khoản tốt và giải quyết được nhiều vấn đề bức bách về nhà ở.
Thị trường đất nền nóng dần lên trong bối cảnh vàng và USD cùng tăng giá
Gần đây, thị trường tài chính liên tục chứng kiến biến động mạnh như giá vàng lập đỉnh mới, tỷ giá USD tăng cao khiến tâm lý chung của nhiều nhà đầu tư cá nhân đứng trước bài toán phải lựa chọn kênh trú ẩn dòng vốn an toàn nhưng vẫn sinh lời bền vững.
Phát Đạt lên tiếng việc tổng giám đốc bị tạm hoãn xuất cảnh
Công ty CP Phát triển bất động sản Phát Đạt cho biết đã nộp toàn bộ tiền thuế còn nợ trước khi Thuế TP.HCM ra thông báo về việc sẽ áp dụng biện pháp tạm hoãn xuất cảnh đối với ông Bùi Quang Anh Vũ, Tổng giám đốc công ty.
TH ra mắt “Sữa Chua Kem Ngậy Tự Nhiên TH true YOGURT Creamy”- Món tráng miệng cao cấp, sánh ngậy, dinh dưỡng từ sữa tươi sạch
Tháng 10/2025, Tập đoàn TH tiếp tục khẳng định vị thế tiên phong trong đổi mới sản phẩm khi chính thức giới thiệu “thành viên mới” của gia đình sữa chua ăn: Sữa Chua Kem Ngậy Tự Nhiên TH true YOGURT Creamy 100g. Đây là bước tiến mới nối dài hành trình sáng tạo của thương hiệu với sứ mệnh mang đến những sản phẩm ngon - bổ - lành, xuất phát từ nguồn sữa tươi trang trại, sạch, nguyên chất theo chuẩn của trang trại TH.
Phú Mỹ Hưng bắt tay Nomura phát triển dự án Hồng Hạc City
Phú Mỹ Hưng vừa công bố thông tin hợp tác chiến lược với Nomura Real Estate Vietnam để cùng phát triển khu đô thị Hồng Hạc - Hồng Hạc City tại Bắc Ninh.
Be Group khẳng định vị thế công nghệ Việt với giải thưởng kép tại BCA 2025
Be Group được vinh danh giải pháp số toàn diện cho cộng đồng Việt và giải pháp đột phá cho giao thông vận tải trên nền tảng số.
Sunshine Group được vinh danh Top 10 thương hiệu tiên phong đổi mới sáng tạo 2025
Sunshine Group vừa được vinh danh tại lễ công bố Thương hiệu mạnh Việt Nam 2024-2025 do Hội Khoa học Kinh tế Việt Nam và Tạp chí Kinh tế Việt Nam tổ chức ngày 2/10/2025.
Cake khẳng định vị thế tiên phong ngân hàng số AI của Việt Nam
Cake by VPBank được vinh danh là "Ngân hàng số ứng dụng AI xuất sắc" tại Better Choice Awards 2025, giải thưởng được chỉ đạo bởi Bộ Tài chính.
Khi văn hóa trở thành phần mềm quản trị của doanh nghiệp Việt
Bộ Tiêu chí Văn hóa kinh doanh Việt Nam (VHKDVN) 2025 sửa đổi vừa ra đời, được xem là “cú hích” cho cộng đồng doanh nghiệp Việt trên hành trình xây dựng bản sắc, hội nhập toàn cầu.