Để hoạt động cung ứng, giao hàng vận hành trở lại, vẫn còn đó những rào cản liên quan tới việc xét nghiệm và tiêm vaccine Covid-19 cho các tài xế công nghệ.
GoCar là dịch vụ thứ tư của Gojek tại thị trường Việt Nam, sau dịch vụ chở khách (GoRide), giao hàng (GoSend) và giao nhận đồ ăn trực tuyến (GoFood).
Trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, các siêu ứng dụng đưa ra nhiều giải pháp sáng kiến liên quan tới hoạt động giao hàng, hỗ trợ tài xế, cũng như cung cấp các dịch vụ miễn phí chung tay cùng cộng đồng.
Thương vụ này diễn ra trong bối cảnh Gojek đang chuẩn bị những công đoạn cuối cùng trong việc hoàn tất thương vụ sáp nhập với ông lớn thương mại điện tử Tokopedia để thành lập một pháp nhân mới mang tên gọi GoTo.
Gojek Việt Nam đã đạt được sự tăng trưởng theo cấp số nhân chỉ sau 2 năm. Thị phần của Gojek Việt Nam đã đạt tới 12,3%, theo báo cáo của ABI Research trong nửa đầu năm 2020.
Tokopedia được định giá 7 tỷ USD còn Gojek trị giá khoảng 10,5 tỷ USD. Việc sáp nhập 2 startup của Indonesia sẽ tạo ra một công ty có giá trị khoảng 18 tỷ USD.
Cả 3 ứng dụng gọi xe hàng đầu là: Grab, Be hay Gojek đều tỏ rõ tham vọng khai phá các mảng thị trường mới, thông qua các chiến lược đã được công bố, hoặc những thông tin gọi vốn, mua bán sáp nhập gần đây.
Nếu ví hệ sinh thái của Gojek là một tảng băng lớn, thì ứng dụng cho tài xế, quán ăn, nhà hàng là phần chìm - tuy không nhìn thấy, nhưng giữ vai trò quan trọng, bên dưới ứng dụng cho người dùng.
Công ty sau sáp nhập sẽ trở thành một hãng Internet khổng lồ với giá trị hơn 18 tỷ USD. Hoạt động kinh doanh của công ty này sẽ trải khắp từ gọi xe, thanh toán, mua sắm trực tuyến cho tới giao hàng...
Giai đoạn khó khăn trong khoảng 1 năm qua cũng đã chứng kiến những lãnh đạo đời đầu của 3 hãng gọi xe công nghệ đang chiếm lĩnh thị trường là Grab, Be và Gojek lần lượt ra đi, nhường chỗ cho thế hệ lãnh đạo thứ hai.