Doanh nghiệp
Golden Gate huy động gần 500 tỷ đồng trái phiếu doanh nghiệp
Lô trái phiếu được đảm bảo bằng 573.372 cổ phần của Golden Gate, với mức định giá gần 2 triệu đồng, tương đương với giá trị của toàn công ty đạt gần 15.000 tỷ đồng.
Công ty Thương mại dịch vụ Cổng Vàng (Golden Gate) vừa phát hành thành công lô trái phiếu trị giá 493,7 tỷ đồng. Trái phiếu không chuyển đổi, không kèm chứng quyền, có kỳ hạn 3 năm với lãi suất cố định 11,5%/năm.
Mục đích phát hành nhằm thực hiện các chương trình, dự án đầu tư của công ty, cũng như tăng quy mô vốn hoạt động.
Lô trái phiếu được đảm bảo bằng 573.372 cổ phần của Golden Gate. Theo chứng thư thẩm định giá do Công ty Định giá và Tư vấn Đầu tư Quốc tế ban hành ngày 30/8/2021, giá trị một cổ phần Golden Gate là 1.953.359 đồng. Theo đó giá trị tài sản đảm bảo ban đầu được xác định là hơn 1.120 tỷ đồng, tương đương 160% tổng tài khoản gốc của trái phiếu.
Hiện tại, Golden Gate có khoảng 7,6 triệu cổ phần. Theo định giá trên, giá trị công ty vào khoảng gần 15.000 tỷ đồng.
Trước đó, hồi tháng 9/2021, Golden Gate cũng đã lên kế hoạch chào bán 700 tỷ đồng trái phiếu doanh nghiệp theo hình thức phát hành riêng lẻ.
Số tiền thu được từ đợt phát hành nhằm thực hiện các dự án đầu tư và tăng quy mô vốn hoạt động cho Golden Gate, doanh nghiệp kinh doanh lĩnh vực chuỗi nhà hàng đa phong cách, sở hữu các thương hiệu nổi tiếng như chuỗi nhà hàng lẩu Manwah, Kichi-Kichi, Hutong; chuỗi nướng Sumo, GoGi; nhà hàng Nhật Isushi, Daruma; hay bia tươi Vuvuzela…
Golden Gate sở hữu loạt chuỗi cửa hàng nổi tiếng này đã liên tục tăng trưởng trong nhiều năm qua. Tuy nhiên, dịch Covid-19 khiến chuỗi nhà hàng này gặp nhiều khó khăn.
Báo cáo tài chính hợp nhất năm 2020 ghi nhận Golden Gate đạt doanh thu 4.559 tỷ đồng, giảm 4% so với 2019. Lợi nhuận của công ty chỉ đạt 65 tỷ đồng, giảm tới 80% so với mức lãi 321 tỷ đồng năm trước đó.
Năm 2020, Golden Gate đặt kế hoạch đạt 4.708 tỷ đồng doanh thu và 150 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế. Tuy nhiên, thực tế công ty đạt chưa tới 50% kế hoạch lợi nhuận.
Lợi nhuận của doanh nghiệp F&B một phần bị bào mòn bổ chi phí tăng cao, phản ánh những tác động của dịch Covid-19 đến hoạt động của các chuỗi cửa hàng ăn uống. Chi phí bán hàng ở mức 2.317 tỷ đồng, tăng so với mức 2.218 tỷ đồng năm 2019. Chi phí quản lý doanh nghiệp, chi phí tài chính (chủ yếu là chi phí lãi vay) cũng lần lượt tăng 2% và 31% lên 310 tỷ đồng và 21 tỷ đồng.
Tính đến thời điểm 31/12/2020, tổng tài sản của Golden Gate là 2.294 tỷ đồng, tăng so với con số 2.170 tỷ đồng đầu năm. Trong đó, tiền mặt và tiền gửi gần 400 tỷ đồng, phần còn lại chủ yếu là các khoản phải thu ngắn - dài hạn 402 tỷ đồng, hàng tồn kho 413 tỷ đồng.
Ban lãnh đạo doanh nghiệp này cho biết, dịch bệnh khiến doanh thu sụt giảm nhanh khi các cửa hàng phải đóng cửa theo lệnh giãn cách xã hội. Công ty buộc cắt giảm chi phí, quản lý chặt dòng tiền, triển khai dịch vụ giao hàng tận nơi và lên kế hoạch đảm bảo việc mở cửa trở lại suôn sẻ.
Công ty đẩy mạnh dịch vụ G – Delivery giao đồ ăn tại nhà, phát triển dòng sản phẩm Ready – to – eat mang thương hiệu Icook (đã sơ chế, cấp đông và đóng gói). Các sản phẩm này được phân phối tại hệ thống siêu thị/cửa hàng tiện ích VinMart/Vinmart+ và trên các sàn TMĐT Tiki, VinID, ShopeeFood, GrabMart, Lazada…
Gần đây, Golden Gate cũng chuẩn bị cho những hoạt động đầu tư khác khi mua lại Công ty TNHH Đầu tư Tây Hồ - Vĩnh Phúc, chủ đầu tư dự án Xây dựng nhà máy sản xuất điều hoà không khí, tấm lợp và vách ngăn cách nhiệt tại Khu công nghiệp Quang Minh. Bên cạnh đó, Golden Gate còn nhận chuyển nhượng 49% vốn tại Công ty Golden Gate Red Hots và tăng tỷ lệ nắm giữ tại Công ty TNHH Tân Phong – Lại Yên lên 100%.
Golden Gate huy động 700 tỷ đồng trái phiếu doanh nghiệp
Nhựa Duy Tân về tay người Thái
Sau khi mua 70% cổ phần Nhựa Duy Tân vào năm 2021, Tập đoàn SCG (Thái Lan) vừa tiếp tục chi thêm 2.825 tỷ đồng để nắm 100% vốn công ty.
Thế Giới Di Động có thể lấn sân siêu ứng dụng đối đầu Grab, Shopee
Thế Giới Di Động sẽ có những "vũ khí" gì trong cuộc đua siêu ứng dụng, vốn đang là sân chơi của các tập đoàn đa quốc gia?
Sau chuối và bò, vì sao bầu Đức đi trồng dâu và cà phê?
Trước đây là ‘2 cây 1 con’, giờ là ‘4 cây 1 con’. Chủ tịch HĐQT Công ty CP Hoàng Anh Gia Lai - ông Đoàn Nguyên Đức tiết lộ chiến lược mới với chuối, sầu riêng, dâu, cà phê và heo.
'Đại gia' chăn nuôi GreenFeed là ai?
GreenFeed đạt 2.106 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế năm 2024, tăng 382% so với năm 2023, vượt những ông lớn trong ngành như Dabaco, nông nghiệp Hòa Phát và BAF Việt Nam.
Hành trình từ 'vực nợ' đến tham vọng lãi nghìn tỷ của HAGL
HAGL đang đi những bước vững chắc trên hành trình phục hồi và chuyển mình từ vùng tối của khủng hoảng nợ đến kỳ vọng lợi nhuận 5.000 tỷ đồng vào năm 2028.
Cơn khát môi giới giữa thời bùng nổ dự án bất động sản
Khi nguồn cung tăng tốc, bài toán ai sẽ bán và bán được hàng đang tái định hình lại vai trò chiến lược của các sàn môi giới bất động sản trên thị trường.
Kiến tạo ‘nền tảng’ kinh tế xanh từ chuyển đổi số
Chuyển đổi số muốn hiệu quả cần hệ sinh thái đồng bộ, kết nối giữa công nghệ, con người và môi trường, hướng tới phát triển xanh và bền vững.
Chính phủ yêu cầu kiểm soát đà tăng giá bất động sản
Thủ tướng yêu cầu khẩn trương đưa ra phương án để tăng khả năng tiếp cận nhà ở của người dân, mở rộng nguồn cung.
Sống giữa trung tâm, dẫn đầu xu hướng tại The K-Park Avenue
Giữa đà tăng trưởng mạnh mẽ của bất động sản Thanh Hóa, một tọa độ vàng đang trở thành “tâm chấn” hấp dẫn giới đầu tư và người mua ở thực. Đó chính là K-Park Avenue (Vinhomes Star City), phân khu căn hộ cao cấp tọa lạc trên Đại lộ Hùng Vương - trục huyết mạch trung tâm thành phố.
SHB lưu ý khách hàng tổ chức cần sinh trắc học với người đại diện trước 1/7/2025
Ngân hàng TMCP Sài Gòn – Hà Nội (SHB) thông báo về việc bổ sung thông tin sinh trắc học đối với người đại diện hợp pháp của khách hàng tổ chức trước ngày 1/7/2025.
Đổi mới tư duy, nâng tầm tham mưu chiến lược tuyên giáo, dân vận trong giai đoạn mới
Đảng bộ Ban Tuyên giáo và dân vận Trung ương sẽ đổi mới mạnh mẽ tư duy, nâng cao chất lượng tham mưu, ứng dụng công nghệ, đặc biệt là trí tuệ nhân tạo trong kỷ nguyên số.
Tìm hướng 'dìu dắt' 5 triệu hộ kinh doanh lên doanh nghiệp
Nâng cấp 5 triệu hộ kinh doanh đang hoạt động để đạt được mục tiêu cả nước có 2 triệu doanh nghiệp theo Nghị quyết 68 là hoàn toàn khả thi.