Golden Gate huy động 700 tỷ đồng trái phiếu doanh nghiệp

Trần Anh Chủ nhật, 05/09/2021 - 15:20

Số tiền thu được từ đợt phát hành nhằm thực hiện các dự án đầu tư và tăng quy mô vốn hoạt động của Golden Gate.

Công ty Thương mại Dịch vụ Cổng Vàng (Golden Gate) vừa thông qua phương án phát hành 700 tỷ đồng trái phiếu doanh nghiệp đợt 1 năm 2021 theo hình thức phát hành riêng lẻ.

Trái phiếu phát hành kèm tài sản đảm bảo là cổ phần công ty, tối thiểu tương đương 160% tổng khoản gốc trái phiếu phát hành. Lô trái phiếu có lãi suất danh nghĩa 11,5%/năm; trả lãi 3 tháng/lần. Doanh nghiệp có thể mua lại sau 1 năm kể từ ngày phát hành. Trái phiếu của Golden Gate có kỳ hạn 3 năm dự kiến sẽ phát hành từ ngày 6/9 - 16/9.

Số tiền thu được từ đợt phát hành nhằm thực hiện các dự án đầu tư và tăng quy mô vốn hoạt động cho Golden Gate, doanh nghiệp kinh doanh lĩnh vực chuỗi nhà hàng đa phong cách, sở hữu các thương hiệu nổi tiếng như chuỗi nhà hàng lẩu Manwah, Kichi-Kichi, Hutong; chuỗi nướng Sumo, GoGi; nhà hàng Nhật Isushi, Daruma; hay bia tươi Vuvuzela…

Doanh nghiệp sở hữu loạt chuỗi cửa hàng nổi tiếng này đã liên tục tăng trưởng trong nhiều năm qua. Tuy nhiên, dịch Covid-19 khiến chuỗi nhà hàng này gặp nhiều khó khăn.

Báo cáo tài chính hợp nhất năm 2020 ghi nhận Golden Gate đạt doanh thu 4.559 tỷ đồng, giảm 4% so với 2019. Lợi nhuận của công ty chỉ đạt 65 tỷ đồng, giảm tới 80% so với mức lãi 321 tỷ đồng năm trước đó.

Năm 2020, Golden Gate đặt kế hoạch đạt 4.708 tỷ đồng doanh thu và 150 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế. Tuy nhiên, thực tế công ty đạt chưa tới 50% kế hoạch lợi nhuận.

Lợi nhuận của doanh nghiệp F&B một phần bị bào mòn bổ chi phí tăng cao, phản ánh những tác động của dịch Covid-19 đến hoạt động của các chuỗi cửa hàng ăn uống. Chi phí bán hàng ở mức 2.317 tỷ đồng, tăng so với mức 2.218 tỷ đồng năm 2019. Chi phí quản lý doanh nghiệp, chi phí tài chính (chủ yếu là chi phí lãi vay) cũng lần lượt tăng 2% và 31% lên 310 tỷ đồng và 21 tỷ đồng.

Tính đến thời điểm 31/12/2020, tổng tài sản của Golden Gate là 2.294 tỷ đồng, tăng so với con số 2.170 tỷ đồng đầu năm. Trong đó, tiền mặt và tiền gửi gần 400 tỷ đồng, phần còn lại chủ yếu là các khoản phải thu ngắn - dài hạn 402 tỷ đồng, hàng tồn kho 413 tỷ đồng.

Ban lãnh đạo doanh nghiệp này cho biết, dịch bệnh khiến doanh thu sụt giảm nhanh khi các cửa hàng phải đóng cửa theo lệnh giãn cách xã hội. Công ty buộc cắt giảm chi phí, quản lý chặt dòng tiền, triển khai dịch vụ giao hàng tận nơi và lên kế hoạch đảm bảo việc mở cửa trở lại suôn sẻ.

Golden Gate vượt cú sốc Covid-19 nhờ văn hoá lấy khách hàng làm trung tâm

Golden Gate vượt cú sốc Covid-19 nhờ văn hoá lấy khách hàng làm trung tâm

Diễn đàn quản trị -  3 năm
Đối với lãnh đạo của Golden Gate – đơn vị sở hữu chuỗi thương hiệu Vuvuzela, Sumo BBQ, Kichi Kichi, Gogi House,... càng khó khăn càng lấy khách hàng làm trung tâm vì một khách hàng lúc khó khăn bằng hàng ngàn khách đến trong giai đoạn bình thường.
Golden Gate vượt cú sốc Covid-19 nhờ văn hoá lấy khách hàng làm trung tâm

Golden Gate vượt cú sốc Covid-19 nhờ văn hoá lấy khách hàng làm trung tâm

Diễn đàn quản trị -  3 năm
Đối với lãnh đạo của Golden Gate – đơn vị sở hữu chuỗi thương hiệu Vuvuzela, Sumo BBQ, Kichi Kichi, Gogi House,... càng khó khăn càng lấy khách hàng làm trung tâm vì một khách hàng lúc khó khăn bằng hàng ngàn khách đến trong giai đoạn bình thường.
Điểm mới của dự thảo Luật Thuế thu nhập doanh nghiệp sửa đổi

Điểm mới của dự thảo Luật Thuế thu nhập doanh nghiệp sửa đổi

Tiêu điểm -  30 phút

Dự thảo Luật Thuế thu nhập doanh nghiệp sửa đổi bổ sung quy định thuế tối thiểu toàn cầu, ưu đãi thuế mới, tạo tác động lớn đến doanh nghiệp.

Vingroup và PV Power hợp tác phát triển hạ tầng năng lượng xanh

Vingroup và PV Power hợp tác phát triển hạ tầng năng lượng xanh

Nhịp cầu kinh doanh -  31 phút

Vingroup và PV Power ký thỏa thuận hợp tác nhằm phát triển hệ thống trạm sạc xe điện trên quy mô toàn quốc và thúc đẩy hệ thống điện mặt trời áp mái.

Sandoz khởi động chương trình cộng đồng phòng, chống đề kháng kháng sinh

Sandoz khởi động chương trình cộng đồng phòng, chống đề kháng kháng sinh

Nhịp cầu kinh doanh -  58 phút

Sáng ngày 22/11/2024, công ty Sandoz đã chính thức phát động chương trình cộng đồng về phòng, chống kháng kháng sinh (AMR) tại Việt Nam.

Chúng ta đã đi bao xa trên con đường phát triển bền vững

Chúng ta đã đi bao xa trên con đường phát triển bền vững

Leader talk -  1 giờ

Có lẽ đã đến lúc thay đổi góc nhìn về triển vọng và thực tiễn của sự phát triển bền vững tại Việt Nam.

Giải mã sức hút của shophouse Nghi Sơn Central Park

Giải mã sức hút của shophouse Nghi Sơn Central Park

Bất động sản -  1 giờ

Bên cạnh việc kiến tạo không gian sống văn minh, chủ đầu tư Taseco Land còn đặc biệt chú trọng tính thẩm mỹ tinh tế cho các shophouse tại Nghi Sơn Central Park.

PV Gas theo đuổi các dự án khí tại Bắc Bộ

PV Gas theo đuổi các dự án khí tại Bắc Bộ

Doanh nghiệp -  1 giờ

PV Gas vừa có cuộc làm việc với lãnh đạo TP. Hải Phòng về các dự án khí, đánh dấu một bước tiến quan trọng trong chiến lược mở rộng hoạt động kinh doanh sản phẩm khí tại khu vực Bắc Bộ.

Phố đi bộ nơi 'tọa độ kim cương' của Phổ Yên chính thức lộ diện

Phố đi bộ nơi 'tọa độ kim cương' của Phổ Yên chính thức lộ diện

Bất động sản -  2 giờ

Phố đi bộ bên cạnh quảng trường Vạn Xuân sẽ sớm trở thành biểu tượng giao thương và điểm đến sôi động bậc nhất, giúp gia tăng giá trị bất động sản cho khu vực