Bất động sản
Hải Phát Land tiếp tục củng cố vị thế chủ đầu tư trong năm 2022
Bất chấp tác động của dịch bệnh, năm 2021 Hải Phát Land đã đạt được những kết quả hoạt động kinh doanh khởi sắc với dấu mốc đáng chú ý – chính thức trở thành chủ đầu tư, khởi động với dự án La Emera Hạ Long. Vị thế này sẽ được tiếp tục củng cố trong năm 2022 với những bước tiến mới.
Khẳng định đơn vị top đầu
Trong 2 năm vừa qua, thị trường bất động sản hình thành một quy luật đáng chú ý: Mỗi khi một đợt dịch Covid bùng phát, mức độ quan tâm của thị trường lại phục hồi, gia tăng và phát triển mạnh mẽ.
Nắm bắt được quy luật đó, Hải Phát Land đã tận dụng mức độ quan tâm của thị trường để điều chỉnh chính sách bán hàng, đưa ra chiến lược kinh doanh hợp lý cho từng giai đoạn để tiếp cận nhà đầu tư và khách hàng, thu về kết quả kinh doanh tốt.
Cụ thể, tổng doanh thu năm 2021 của Hải Phát Land tăng trưởng gần 200% so với năm 2020, vượt kế hoạch mà công ty đề ra trước đó. Kết quả này đã khẳng định vị thế của một đơn vị kinh doanh và phân phối bất động sản top đầu trên cả nước với giỏ hàng quy mô lên tới hơn 20.000 sản phẩm ở mọi phân khúc trên khắp cả nước.

Hải Phát Land cũng là “cánh tay” góp sức đáng kể cho sự thành công của các chủ đầu tư với những dự án mang về doanh thu lớn như TNR Goldmark City, Inoha City, Mỹ Độ Vista City, TNR The Nosta, Ecocity Premia Buôn Ma Thuột, TMS Homes Wonder World Vĩnh Phúc, Mường Khến Heritage, Hoàng Huy Commerce…
Các sản phẩm đến tay khách hàng không chỉ phản ánh sự thành công của những dự án, mà còn khẳng định uy tín của Hải Phát Land trong lĩnh vực phân phối bất động sản, làm nền tảng để công ty đạt được nhiều giải thưởng danh giá trong năm 2021 như Top 500 Doanh nghiệp có lợi nhuận tốt nhất Việt Nam, Thương hiệu mạnh Việt Nam, Top 10 sàn giao dịch bất động sản xuất sắc nhất Việt Nam, Top 10 thương hiệu tiêu biểu châu Á – Thái Bình Dương… được trao bởi những tổ chức uy tín.

Đáng chú ý, trong năm 2021, Hải Phát Land ghi dấu trên thị trường với vị thế mới – chủ đầu tư dự án – và cho ra mắt chuỗi sản phẩm bất động sản ấn tượng mang thương hiệu La Emera, với “phát súng” gọi tên dự án La Emera Hạ Long.
Dự án La Emera Hạ Long nằm tại phường Hà Phong, TP. Quảng Ninh, với vị trí đắc địa và concept độc đáo được khách hàng và giới đầu tư đánh giá cao về giá trị đầu tư. Minh chứng về độ nóng của La Emera Hạ Long là hơn 80% giỏ hàng đã được đến tay khách hàng chỉ sau 3 ngày mở bán dự án. Dự án cũng được Hội Môi giới bất động sản Việt Nam trao giải thưởng “Top 10 dự án bất động sản nổi bật, hấp dẫn nhất thị trường”.
Củng cố vị thế chủ đầu tư
Theo các chuyên gia kinh tế, giai đoạn tới, dòng vốn vào bất động sản vẫn đang trên đà tăng trưởng. Trong bối cảnh Việt Nam đang đẩy mạnh đầu tư công, việc triển khai hàng loạt dự án hạ tầng quy mô sẽ tạo động lực giúp thị trường bất động sản tiếp tục tăng trưởng mạnh.
Trước xu thế đó, Hải Phát Land xác định chiến lược sẽ tiếp tục phát triển hoạt động đầu tư, khẳng định vị thế chủ đầu tư, nhưng vẫn lấy hoạt động phân phối bất động sản làm nền tảng.

Tiếp nối thành công của La Emera Hạ Long, trong năm nay, Hải Phát Land sẽ tiếp tục phát triển chuỗi dự án thuộc thương hiệu La Emera trên cả nước. La Emera Phú Yên với tổng vốn đầu tư 1.500 tỷ đồng sẽ là dự án tiếp theo được triển khai, sau đó là hơn 10 dự án khác sẽ được nghiên cứu và phát triển trên các thị trường tiềm năng. Theo đại diện công ty, trong vòng 5 năm tới, tổng quỹ đất cho mảng đầu tư của Hải Phát Land sẽ đạt hơn 100ha.
Bên cạnh hoạt động đầu tư, Hải Phát Land chú trọng mở rộng lĩnh vực phân phối, lấy đó làm trọng tâm của chiến lược kinh doanh. Với tiềm lực tài chính và kinh nghiệm của một đơn vị phân phối top đầu, công ty sẽ tiếp tục mở rộng thị phần, gia tăng sự hiện diện ở các thị trường mới trên cả nước và tiếp tục khẳng định ở các thị trường thế mạnh như Hà Nội, Quảng Ninh, Bắc Giang, Vĩnh Phúc, Hòa Bình, Thái Nguyên, Thanh Hóa….
Đáng chú ý, Hải Phát Land sẽ tập trung đa dạng hóa quỹ sản phẩm phân khúc nghỉ dưỡng và vươn tới những thị trường mới tiềm năng như Phú Yên, Bình Thuận… Để thực hiện mục tiêu đó, công ty đã và đang xây dựng đội ngũ nhân sự quy mô hơn 3000 người phủ khắp các tỉnh, đặc biệt là phát triển hơn 1000 nhân sự chuyên nghiệp phân phối các sản phẩm nghỉ dưỡng.
Những bước đi bài bản với chiến lược rõ ràng sẽ là nền tảng để Hải Phát Land tiếp tục phát triển trong thời gian tới, đảm bảo “tròn vai” ở cả hai vị thế: Chủ đầu tư uy tín và đơn vị kinh doanh và phân phối bất động sản top đầu tại Việt Nam.
Hải Phát Land phân phối phân khu The Island của dự án Mũi Né Summerland
Hải Phát Land phân phối phân khu The Island của dự án Mũi Né Summerland
Hải Phát Land được chọn là nhà phân phối độc quyền phân khu The Island thuộc dự án Mũi Né Summerland của Hưng Lộc Phát Group.
Tăng trưởng ấn tượng, Hải Phát Land lọt top doanh nghiệp có lợi nhuận tốt nhất Việt Nam
Trước những thách thức do dịch bệnh gây ra, Hải Phát Land liên tục đổi mới phương thức kinh doanh để đạt được mức doanh thu ấn tượng và lọt top doanh nghiệp có lợi nhuận xuất sắc nhất Việt Nam theo đánh giá của Công ty CP Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report).
Hải Phát Land chiêu mộ 1.000 chiến binh bán giỏ hàng ‘khủng’ cuối năm
Hàng chục đại lý phân phối các dự án bất động sản trên cả nước của Hải Phát Land sẽ trực tiếp tuyển dụng nhân viên kinh doanh, mang tới cơ hội việc làm cho 1.000 bạn trẻ thông qua sự kiện ngày hội tuyển dụng lớn nhất cuối năm 2021 sắp diễn ra tại Hà Nội.
Hải Phát Land và bước thăng hạng với dòng căn hộ “quiet luxury” thời thượng
Tiếp nối thành công trong thị trường chung cư tại Hà Nội với nhiều dự án nổi bật, Hải Phát Land có bước tiến mới khi được chủ đầu tư UDIC tin tưởng lựa chọn làm đơn vị phân phối chính thức dòng căn hộ cao cấp mang phong cách “quiet luxury” - UDIC Westlake Tây Hồ.
Bài 4: Phát triển nhà ở vừa túi tiền - Mệnh lệnh chính sách hay áp lực thị trường
Khi các mệnh lệnh chính sách chưa đủ sức lay chuyển một thị trường khát lợi nhuận, thì những yếu tố rủi ro do tập trung quá nhiều nguồn cung vào phân khúc nhà ở cao cấp lại đang âm thầm đẩy các doanh nghiệp trước một áp lực mới.
Dự án đầu tiên của Gamuda Land tại Hải Phòng thắng lớn tại Property Guru Awards 2025
Đánh dấu cột mốc đầu tiên tại thành phố cảng, Ambience - khu phức hợp căn hộ và thương mại do Gamuda Land phát triển đã ghi dấu ấn mạnh mẽ khi chinh phục 4 giải thưởng tại Vietnam PropertyGuru Awards 2025.
Cảnh 'đồng không mông quạnh' ở khu đô thị Đồng Mai 222ha
Sau gần 20 năm từ khi có dự án, hơn 200ha đất tại khu đô thị Đồng Mai (Hà Nội) của Công ty CP Đầu tư phát triển Phong Phước vẫn bị bỏ hoang.
Bài 3: Tại sao khó xây nhà ở vừa túi tiền?
Vướng mắc về pháp lý và giá đất liên tục tăng cao trong khi nhu cầu lớn là những nguyên nhân chính khiến doanh nghiệp không mặn mà với việc làm nhà ở vừa túi tiền.
So găng 2 thị trường căn hộ lớn nhất cả nước, lộ đường đi thú vị của dòng tiền cuối năm
Thị trường bất động sản Việt Nam đang chứng kiến sự dịch chuyển dòng tiền rõ rệt giữa Hà Nội và TP.HCM. Trong khi phân khúc chung cư tại Thủ đô tiếp tục duy trì đà tăng trưởng ấn tượng, nhiều nhà đầu tư Hà Nội lại "ồ ạt" chuyển hướng về TP.HCM mở rộng với cơ hội sinh lời cao.
Tổng giám đốc DKSH Việt Nam: Ngành logistics cần hợp lực tạo kỳ tích
Ngành logistics sẽ chỉ có kỳ tích khi các doanh nghiệp từ lớn đến nhỏ nhận ra rằng, cách nhanh nhất để đi xa không phải là đi một mình, mà là đi cùng nhau.
SeABank lần thứ 6 trong Top 50 doanh nghiệp có lợi nhuận xuất sắc nhất
Vừa qua, trong khuôn khổ Lễ công bố Top 500 doanh nghiệp lợi nhuận tốt nhất Việt Nam - Profit500, Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, HOSE: SSB) tự hào được vinh danh Top 50 doanh nghiệp có lợi nhuận xuất sắc Việt Nam năm 2025. Đồng thời, ngân hàng cũng được tôn vinh tại bảng xếp hạng Top 50 công ty kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam 2025 của Tạp chí Nhịp cầu đầu tư.
Việt Nam chuẩn bị gì cho làn sóng FDI thế hệ mới?
Mô hình khu công nghiệp chuyên sâu, khu công nghiệp xanh đang là 'vũ khí' giúp Việt Nam thu hút dòng vốn FDI chất lượng, FDI thế hệ mới.
Nâng cấp quan hệ Việt Nam – Anh lên đối tác chiến lược toàn diện
Theo Tuyên bố chung về nâng cấp quan hệ lên đối tác chiến lược toàn diện, Việt Nam và Anh sẽ tăng cường hợp tác trên sáu trụ cột chính.
MIK Group: Khi thịnh vượng bắt đầu từ những không gian đáng sống
Với MIK Group, mỗi dự án không chỉ là một công trình kiến trúc, mà là hành trình chạm đến trái tim – nơi “thịnh vượng” được định nghĩa lại bằng cảm xúc, trải nghiệm và một cộng đồng sống trọn vẹn.
Muốn bứt phá doanh thu, doanh nghiệp hãy học cách bán cảm xúc trước khi bán sản phẩm
Khách hàng không chỉ mua sản phẩm, họ mua cảm xúc. Nắm được điều này, doanh nghiệp có thể bứt phá doanh thu ngoạn mục.
Tăng tốc chuyển đổi số ngành ngân hàng
Ngành ngân hàng đang tiếp tục bứt phá trong chuyển đổi số, phản ánh xu hướng thanh toán không dùng tiền mặt lan tỏa mạnh mẽ.





















































