Quốc tế

IMF công bố dự báo tăng trưởng toàn cầu cho năm 2017 và 2018

Nguyễn Lê Thứ hai, 24/07/2017 - 15:15

Quỹ Tiền tệ Quốc tế hôm thứ Hai (24/7) đã giữ nguyên mức dự báo tăng trưởng chung của nền kinh tế thế giới trong năm nay và năm sau.

Ảnh: Internet

Theo báo cáo Triển vọng kinh tế toàn cầu của IMF, tổng GDP toàn cầu sẽ là 3,5% vào năm 2017 và 3,6% vào năm 2018.

Tháng 6 vừa qua IMF đã cắt giảm dự báo tăng trưởng của Mỹ xuống 2,1% trong năm 2017 và 2018, giảm nhẹ so với dự báo lần lượt là 2,3% và 2,5% vào ba tháng trước. 

Trước đó, quỹ này đã cho rằng kế hoạch chính sách tài khóa của chính quyền tổng thống Trump sẽ thúc đẩy tăng trưởng của Mỹ, tuy nhiên IMF đã đảo ngược giả định do kế hoạch này vẫn chưa được thực hiện.

IMF cũng cho hay tăng trưởng trong khu vực đồng Euro được dự kiến sẽ tăng mạnh vào năm 2018 và nâng dự báo mức GDP cho khu vực này lên lần lượt 1,9% và 1,7% trong năm 2017 và 2018, cao hơn lần lượt 0,2% và 0,1% so với dự báo hồi tháng Tư.

IMF đã giảm mức dự báo tăng trưởng năm 2017 cho nước Anh 0,3 điểm phần trăm xuống còn 1,7%, từ dữ liệu hoạt động sản xuất và tiêu dùng thấp hơn mong đợi trong quý I/2017. Tuy nhiên con số dự báo cho năm 2018 của Anh không thay đổi, ở mức 1,5%.

Dự kiến tăng trưởng ở Nhật Bản được IMF điều chỉnh tăng trong năm nay lên 1,3% so với mức dự báo là 1,2% trong tháng Tư, do nước này có sự tăng trưởng mạnh mẽ trong quý I trong cả tiêu thụ, đầu tư và xuất khẩu. Dự báo tăng trưởng năm 2018 của Nhật Bản không thay đổi ở mức 0.6%.

Đối với Trung Quốc, IMF dự kiến sẽ tăng trưởng 6,7% trong năm 2017, tăng 0,1 điểm % so với dự báo hồi tháng Tư. Tuy nhiên, tăng trưởng của Trung Quốc vẫn sẽ giảm trong năm 2018 xuống còn 6,4%, con số này vẫn cao hơn 0,2 điểm phần trăm so với dự báo tháng Tư vì kỳ vọng Bắc Kinh sẽ duy trì mức đầu tư công cao.

ACB đẩy mạnh huy động vốn

ACB đẩy mạnh huy động vốn

Tài chính -  3 giờ

ACB vừa huy động thêm 15.000 tỷ đồng qua kênh trái phiếu trong bối cảnh ngân hàng được NHNN cấp thêm room tín dụng.

VietCredit cải thiện kinh doanh nhờ đẩy mạnh cho vay kỹ thuật số 

VietCredit cải thiện kinh doanh nhờ đẩy mạnh cho vay kỹ thuật số 

Tài chính -  3 giờ

Theo báo cáo tài chính quý III/2024, mặc dù VietCredit ghi nhận kết quả lỗ nhưng con số đã thu hẹp đáng kể so với quý trước đó và sáu tháng đầu năm nay.

PNE theo đuổi dự án điện gió tỷ đô tại Bình Định

PNE theo đuổi dự án điện gió tỷ đô tại Bình Định

Tiêu điểm -  3 giờ

Tập đoàn PNE đã chuẩn bị các điều kiện cần thiết để triển khai nhanh nhất khi được cấp chủ trương dự án điện gió ngoài khơi trị giá hàng tỷ USD.

'Nguyên lý Marketing' - Cẩm nang cho nhà quản trị

"Nguyên lý Marketing" - Cẩm nang cho nhà quản trị

Tủ sách quản trị -  4 giờ

"Nguyên lý Marketing" của Philip Kotler & Gary Armstrong là tài liệu không thể thiếu cho các nhà quản trị doanh nghiệp, cung cấp chiến lược toàn diện và thực tiễn để tối ưu hóa marketing.

Bảng giá đất mới ở TP. HCM tác động mạnh tới ai?

Bảng giá đất mới ở TP. HCM tác động mạnh tới ai?

Bất động sản -  6 giờ

Bảng giá đất mới sẽ tác động mạnh đến những người có nhu cầu tách thửa, chuyển mục đích sử dụng, xin cấp sổ đỏ và có đất nằm trong khu quy hoạch treo.

Quản trị nhân sự thời Gen Z

Quản trị nhân sự thời Gen Z

Tủ sách quản trị -  6 giờ

Cuốn "Quản trị nhân sự thời Gen Z" mang đến chiến lược hiệu quả giúp các doanh nghiệp hiểu rõ và quản lý thế hệ Gen Z, xây dựng đội ngũ nhân sự trẻ sáng tạo, gắn bó.

Chuyển đổi số, chuyển đổi xanh: Cuộc chơi tốn kém ra sao?

Chuyển đổi số, chuyển đổi xanh: Cuộc chơi tốn kém ra sao?

Leader talk -  7 giờ

Chuyển đổi số và chuyển đổi xanh là lựa chọn chiến lược và ưu tiên hàng đầu của Việt Nam, mở ra các cơ hội mới nhưng cũng đòi hỏi mức chi phí khổng lồ.