Nhịp cầu kinh doanh
Làm phim hoạt hình chỉ đẹp thôi chưa đủ
Lời khuyên cho những người mới bước chân vào ngành phim hoạt hình chính là đọc thật nhiều sách, phim, nhưng "đừng xem một lúc hết 100 bộ phim mà hãy xem 1 bộ phim 100 lần".
Sconnect Việt Nam, Liên minh Sáng tạo Nội dung số (DCCA) phối hợp cùng Đại học Youngsan, Vandal Studio (Hàn Quốc) tổ chức buổi Workshop online với chủ đề: "Yếu tố quan trọng nhất của hoạt hình - tư duy và hình thức".
Với 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực hoạt hình, là nhà sáng lập nên Vandal Studio và dẫn dắt công ty giành được nhiều giải thưởng ấn tượng, Giáo sư Andy Ryu cho biết, chính vì niềm yêu thích với phim hoạt hình nên ông đã chọn theo đuổi ngành phim hoạt hình, tuy nhiên chỉ khi bước vào con đường này mới thấm thía cái vất vả mà có khi phải đánh đổi cả bằng nước mắt.
"Bản thân tôi khi mà tôi bắt đầu làm cái ngành hoạt hình này là vì tôi quá thích hoạt hình, tuy nhiên khi bắt tay vào làm nó thì tôi cũng thấy rằng là mình còn thiếu sót quá nhiều thế nên ngày nào tôi không cũng khóc, có những lúc tôi nghĩ rằng người như mình có lẽ là không làm được phim hoạt hình", Giáo sư Andy Ryu chia sẻ.
Hai nội dung chính được vị chuyên gia tập trung đề cập chính là "index vector" nhằm tạo nên tính logic, góp phần tăng độ hiệu quả trong diễn hoạt và "pre-production" giúp nội dung đảm bảo tính thống nhất trong tất cả các khâu sản xuất sau đó.

Giáo sư Andy Ryu nhấn mạnh vào việc một người làm hoạt hình giỏi không chỉ cần vẽ đẹp mà còn phải trang bị kiến thức toàn diện và năng lực sáng tác. Nói một cách ngắn gọn hoạt hình vừa là nghệ thuật vừa là khoa học.
Những nền tảng chính được phim hoạt hình hướng đến thường theo thứ tự ưu tiên gồm Truyền hình truyền thống, truyền hình cáp, các kênh dành cho trẻ nhỏ và nền tảng cung cấp video như YouTube. Tuy nhiên, trước sự phát triển mạnh mẽ của TikTok thì ngành hoạt hình cũng đang có những bước thay đổi để thích ứng hiệu quả trên nền tảng này.
Cuối cùng, lời khuyên mà Giáo sư Andy Ryu gửi đến những ai mới bước chân vào ngành phim hoạt hình chính là đọc thật nhiều sách, phim thật nhiều phim nhưng "đừng xem một lúc hết 100 bộ phim mà hãy xem 1 bộ phim 100 lần".
Thông qua Workshop, Sconnect và DCCA hy vọng mang đến cơ hội để những nhà làm phim hoạt hình Việt Nam tiếp cận với công nghệ sản xuất phim tiên tiến của Xứ sở Kim chi đồng thời học hỏi kinh nghiệm xây dựng nhân vật hoạt hình sống động, riêng biệt và để lại dấu ấn đậm nét trong lòng khán giả.

Bà Phạm Thị Quyên, Phó Chủ tịch - Tổng thư ký DCCA cho biết, buổi Workshop có ý nghĩa rất quan trọng, không chỉ bồi dưỡng thêm kiến thức, kinh nghiệm cho đội ngũ nhân sự người Việt Nam mà còn đánh dấu một bước phát triển mới trong quan hệ hợp tác lâu dài với giữa GS Andy Ryu, trường Đại học Youngsan, Vandal Studio (của Hàn Quốc) với DCCA và Sconnect (của Việt Nam).
Trước đó, Sconnect Việt Nam và Vandal Studio (Hàn Quốc) cũng đã tiến hành ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược, mở ra cơ hội hợp tác và học hỏi chuyên sâu về ngành sản xuất phim hoạt hình, cũng như góp phần thúc đẩy hình ảnh kinh doanh của Sconnect trên thị trường quốc tế.
Trong tương lai, Sconnect và DCCA tiếp tục tìm kiếm, hợp tác với các đối tác trong và ngoài nước để thực hiện những buổi chia sẻ mang lại nhiều giá trị phát triển cho cộng đồng và thúc đẩy quá trình phủ sóng sản phẩm sáng tạo mang hàm lượng tri thức cao của Việt Nam đến bạn bè quốc tế.
Hướng đi dài hạn nào dành cho đế chế hoạt hình tỉ view Wolfoo?
Giải mã lý do Nutifood GrowPLUS+ là nhãn sữa trẻ em 'quốc dân'
Nếu là một mẹ bỉm sữa nuôi con nhỏ đang sinh sống trên lãnh thổ Việt Nam, chắc hẳn bạn không thể không biết đến nhãn sữa Nutifood GrowPLUS+. Nếu “say no”, bạn nên cập nhật ngay bởi đây là thương hiệu “quốc dân” được hàng triệu bà mẹ Việt tin dùng, liên tục giữ vị thế nhãn sữa trẻ em số 1 Việt Nam từ 2019 - 2021 (theo số liệu của Nielsen).
Kobayashi Eiko – Người kể câu chuyện thời đại qua trang phục kimono
Nằm trong khuôn khổ chuỗi chương trình kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Nhật Bản và Việt Nam, nhà tạo mẫu tới từ Xứ sở Mặt trời mọc Kobayashi Eiko sẽ đem đến Hà Nội những thiết kế thời trang độc đáo, với những nét truyền thống đặc trưng của trang phục kimono Nhật Bản kết hợp cùng tà áo dài Việt Nam.
Net Zero: Từ cam kết đến những bước đi tiên phong của doanh nghiệp Việt
Net Zero vào năm 2050 – cam kết này của Việt Nam tại Hội nghị thượng đỉnh về biến đổi khí hậu của Liên Hợp Quốc năm 2021 (COP26) đã trở thành một dấu mốc lịch sử, tạo tiền đề xây dựng một nền kinh tế xanh, bền vững. Đối với các doanh nghiệp, việc tham gia tiến trình Net Zero được nhận định sẽ ẩn chứa nhiều thách thức nhưng cũng mang đến nhiều cơ hội, đặc biệt là khi nắm bắt được xu hướng dịch chuyển xanh trên thế giới và Việt Nam.
Sóng đầu tư đổ về 'siêu quần thể đô thị biển' Vinhomes trong năm 2023
Thị trường bất động sản sẽ sớm quay trở lại trạng thái nhộn nhịp trong năm 2023 nhờ tác động từ chính sách vĩ mô cùng những điểm sáng như “siêu quần thể đô thị biển” 1.200 ha của Vinhomes ở phía Đông Hà Nội.
Thép Miền Nam hướng đến 'xanh hóa' sản xuất
Không chỉ ứng dụng công nghệ lò điện hồ quang, Thép Miền Nam còn triển khai ERP – IoT – AI trong quản trị chuỗi cung ứng nhằm hướng đến “xanh hoá” sản xuất.
Xu hướng 'tích sản' của người trẻ - Sinh lời từ những khoản tiết kiệm nhỏ nhất
Không còn là câu chuyện “chờ tiền nhiều mới tiết kiệm”, thế hệ trẻ ngày nay đang định nghĩa lại phong cách tài chính theo hướng để tiền vận hành và sinh lời. Việc tiết kiệm không còn mang nghĩa “để dành”, mà đã trở thành một phần trong chiến lược đầu tư thông minh – được thế hệ trẻ gọi bằng một khái niệm mới mang tên “tích sản”.
Savills giới thiệu Oriental Square tòa văn phòng hạng A tại Starlake
Nguồn cung văn phòng hạng A gia tăng đang tạo điều kiện để khách thuê cân nhắc lại chiến lược sử dụng không gian làm việc. Oriental Square by OSI đang nổi lên như một sự lựa chọn phù hợp với xu hướng.
SeABank xanh hóa vận hành, nâng cao ý thức bảo vệ môi trường vì mục tiêu Net Zero
Trên hành trình phát triển bền vững và đóng góp cho mục tiêu chung về giảm phát thải carbon, SeABank đẩy mạnh “xanh hóa” vận hành và tối ưu quy trình, kết hợp triển khai các hoạt động xanh nhằm lan tỏa tinh thần vì môi trường.
Sữa Betagen sắp xây dựng nhà máy đầu tiên tại Việt Nam
Thương hiệu sữa lên men Thái Lan – Betagen vừa chính thức khởi động kế hoạch xây dựng nhà máy sản xuất đầu tiên tại Việt Nam.
Chiến lược phân tầng hướng tới mục tiêu hòa vốn của VinFast
Trọng tâm của chiến lược 2025 - 2030 của VinFast là việc áp dụng cấu trúc ba thương hiệu chính, gồm VinFast, Green và Lạc Hồng nhằm tiếp cận các tệp khách hàng khác nhau nhưng vẫn sử dụng chung nền tảng công nghệ và kiến trúc xe chung.
Ba từ khóa cho kinh tế Việt Nam bứt phá
Để kinh tế bứt phá, Việt Nam cần nhiều doanh nghiệp dẫn dắt hơn, đồng thời chú trọng chất lượng, đổi mới và nguồn nhân lực.
Nippon Paint và hành trình kiến tạo tương lai xanh từ từng giọt sơn
Nippon Paint không chỉ phủ xanh từng công trình, mà còn xây dựng chiến lược ESG nhất quán từ sản xuất, thành phẩm đến hệ sinh thái hợp tác.
Nam Tân Uyên sẵn sàng đón sóng bất động sản khu công nghiệp
Lợi thế của Nam Tân Uyên đến từ quyền lợi tại 16 khu công nghiệp với tổng diện tích gần 7.550ha, diện tích thương phẩm còn lại gần 2.300ha - lớn thứ hai toàn ngành.
Sức mạnh mô hình tư duy trong đào tạo nhân sự của SeABank
Đội ngũ L&D SeABank khai thác sức mạnh từ mô hình tư duy, xây dựng bộ câu hỏi quyền năng để biến chương trình đào tạo thành công cụ tạo tác động thực tế.
G-Group muốn đồng hành cùng đất nước tự chủ công nghệ
Trên hành trình này, lãnh đạo G-Group tin tưởng, mỗi doanh nghiệp trong hệ sinh thái đều có thể đạt tới quy mô tỷ USD với sự mệnh tự chủ công nghệ.




.jpg)
.jpg)
















































