Nhịp cầu kinh doanh

Kobayashi Eiko – Người kể câu chuyện thời đại qua trang phục kimono

Lam Giang Thứ năm, 23/02/2023 - 10:25

Nằm trong khuôn khổ chuỗi chương trình kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Nhật Bản và Việt Nam, nhà tạo mẫu tới từ Xứ sở Mặt trời mọc Kobayashi Eiko sẽ đem đến Hà Nội những thiết kế thời trang độc đáo, với những nét truyền thống đặc trưng của trang phục kimono Nhật Bản kết hợp cùng tà áo dài Việt Nam.

Kobayashi Eiko – Người kể câu chuyện thời đại qua trang phục kimono
Nhà thiết kế Kobayashi Eiko (nguồn: Be-Japon).

Ngày 4/3 tới đây tại Khách sạn InterContinental Hanoi Westlake, hơn 20 trang phục kimono và áo dài cách tân sẽ được nhà thiết kế hàng đầu Nhật Bản – Kobayashi Eiko giới thiệu với khán giả Thủ đô tại chương trình thời trang Kimono – Aodai Fashion Show. 

Là một trong những sự kiện đầu tiên chào mừng 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Nhật Bản (1973-2023), buổi trình diễn do Tổ chức phi lợi nhuận Be – Japon phối hợp với Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam, Tập đoàn BRG đồng tổ chức. Hãng hàng không quốc gia Vietnam Airlines và Ngân hàng thương mại cổ phần Đông Nam Á SeABank là hai nhà tài trợ chính cho sự kiện này.

Đại sứ Đặc mệnh Toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam Yamada Takio cho biết: “Cho đến nay, bà Kobayashi Eiko đã từng tổ chức nhiều chương trình công diễn tại nhiều nơi trên thế giới như Paris, New York, Thụy Sĩ, Budapest… 

Tôi tin tưởng rằng chương trình trình diễn thời trang Kimono – Aodai Fashion Show sẽ trở thành chất xúc tác góp phần tạo nên không khí sôi nổi chào mừng năm kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Nhật Bản – Việt Nam. Quý vị hãy cùng đón chờ và cảm nhận thế giới được tạo nên từ sự kết hợp của thời trang truyền thống hai nước Việt Nam và Nhật Bản”.

Kobayashi Eiko – Người kể câu chuyện thời đại qua trang phục kimono 1
Nhà thiết kế Kobayashi Eiko (nguồn: Be-Japon)

“Từ lâu tôi đã được nghe và tìm hiểu về đất nước Việt Nam. Văn hóa Việt Nam và Nhật Bản có nhiều nét tương đồng, đặc biệt tà áo dài của người Việt đã mang đến cho tôi nhiều niềm cảm hứng, thôi thúc tôi thiết kế nên những trang phục từ những chất liệu kimono quen thuộc. Tôi hi vọng những thiết kế của tôi sẽ được công chúng đón nhận, góp một phần nhỏ cho Năm kỷ niệm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai quốc gia”, nhà thiết kế Kobayashi Eiko cho biết.

Trong lần đầu tiên đến với Việt Nam, Kobayashi Eiko sẽ mang tới một chương trình nghệ thuật cao cấp với sân khấu, ánh sáng, âm nhạc được biên đạo vô cùng chỉn chu và kỹ lưỡng. Chương trình sẽ diễn ra trong hai khung giờ 14 và 19 giờ, đi cùng với một buổi triển lãm phục trang đặc sắc tại sảnh tầng 1 của Khách sạn Intercontinental Hanoi Westlake.

Là nhà thiết kế kimono cách tân nổi tiếng tại Nhật Bản, Kobayashi Eiko đồng thời còn là nhà sáng lập và Chủ tịch của Be-Japon – một tổ chức nghệ thuật phi lợi nhuận có trụ sở tại Tokyo với sứ mệnh giới thiệu những thiết kế đầy sáng tạo và độc đáo, giúp kimono không chỉ đơn thuần là “trang phục truyền thống” của Xứ sở Mặt trời mọc mà còn bắt nhịp được với đời sống sôi động và mang hơi thở của thời đại mới.

Kobayashi Eiko thường sử dụng những chất liệu truyền thống của kimono có từ nhiều thế kỷ trước, điểm thêm họa tiết thêu tay, vẽ hoạt họa hay phối hợp cùng những phụ kiện hiện đại như: khăn choàng, áo khoác, váy cúp, thắt lưng, giày cao gót…

Hơn 20 năm qua, những thiết kế của Kobayashi Eiko đã được trưng bày và trình diễn ở hơn 15 quốc gia tại châu Âu, châu Á và châu Mỹ, cùng nhiều thành phố lớn tại Nhật Bản. Bà từng được vinh danh là Đại diện Nhật Bản và Top 5 Nhà thiết kế thời trang cao cấp nhất tại Fashion ASIA 2013. 

Đặc biệt, Kobayashi Eiko từng là tổng đạo diễn chương trình thời trang kimono tại Trụ sở của UNESCO tại Paris năm 2018 trước sự theo dõi của hơn 1.100 khách mời trong đó có các đại sứ và nguyên thủ của nhiều quốc gia trên thế giới. Tới nay, đây vẫn là một trong những sự kiện văn hóa lớn nhất mà UNESCO từng tổ chức tại Paris.

Kobayashi Eiko – Người kể câu chuyện thời đại qua trang phục kimono 2
Show trình diễn thời trang kimono của Kobayashi Eiko tại Paris, Pháp năm 2018 (nguồn: Be-Japon)

Là một trong những tập đoàn đa ngành hàng đầu Việt Nam và hiện đang hợp tác với doanh nghiệp tới từ Nhật Bản như Tập đoàn Sumitomo và Sanrio, Tập đoàn BRG vinh dự khi trở thành đơn vị đồng tổ chức cho chương trình Kimono – Aodai Fashion Show. Tập đoàn BRG hiện cũng luôn tích cực đồng hành cùng Đại sứ quán Nhật Bản trong các hoạt động đầu tư, kinh doanh cũng như văn hóa – xã hội tại Việt Nam, góp phần xây dựng và củng cố mối quan hệ hợp tác và hữu nghị giữa người dân hai nước Việt Nam và Nhật Bản.

BRG tham gia tổ chức sự kiện giao lưu văn hóa Kimono – Ao dai Fashion Show

BRG tham gia tổ chức sự kiện giao lưu văn hóa Kimono – Ao dai Fashion Show

Nhịp cầu kinh doanh -  2 năm
Chương trình giao lưu văn hóa Kimono – Ao dai Fashion Show sẽ diễn ra trong hai khung giờ là 14 giờ và 19 giờ, mỗi buổi diễn dự kiến kéo dài khoảng 1 giờ, trình diễn tổng cộng trên 20 bộ trang phục kimono của Nhật Bản cùng các bộ áo dài Việt Nam cách tân được may từ chất liệu vải để may kimono.
BRG tham gia tổ chức sự kiện giao lưu văn hóa Kimono – Ao dai Fashion Show

BRG tham gia tổ chức sự kiện giao lưu văn hóa Kimono – Ao dai Fashion Show

Nhịp cầu kinh doanh -  2 năm
Chương trình giao lưu văn hóa Kimono – Ao dai Fashion Show sẽ diễn ra trong hai khung giờ là 14 giờ và 19 giờ, mỗi buổi diễn dự kiến kéo dài khoảng 1 giờ, trình diễn tổng cộng trên 20 bộ trang phục kimono của Nhật Bản cùng các bộ áo dài Việt Nam cách tân được may từ chất liệu vải để may kimono.
BRG Rose Canyon Golf Resort – điểm đến mới của gôn Việt năm 2023

BRG Rose Canyon Golf Resort – điểm đến mới của gôn Việt năm 2023

Nhịp cầu kinh doanh -  2 năm

Tập đoàn BRG – nhà phát triển và vận hành sân gôn nổi tiếng của Việt Nam và khu vực, đang nỗ lực hoàn thiện tổ hợp sân gôn BRG Rose Canyon Golf Resort, một tuyệt phẩm tiếp theo của nhà thiết kế sân gôn số 1 thế giới Nicklaus tại xã Tượng Lĩnh, huyện Kim Bảng, tỉnh Hà Nam.

Rộn ràng mua sắm tại Lễ hội táo Washington siêu thị BRGMart 2023

Rộn ràng mua sắm tại Lễ hội táo Washington siêu thị BRGMart 2023

Nhịp cầu kinh doanh -  2 năm

Đại sứ quán Hoa Kỳ, Hiệp hội táo Washington và hệ thống siêu thị BRGMart; tưng bừng khai mạc “Lễ hội Táo Washington năm 2023” tại Việt Nam, giới thiệu các dòng táo đặc trưng, tươi ngon được BRGMart nhập khẩu trực tiếp về Việt Nam.

BRG tham gia tổ chức sự kiện giao lưu văn hóa Kimono – Ao dai Fashion Show

BRG tham gia tổ chức sự kiện giao lưu văn hóa Kimono – Ao dai Fashion Show

Nhịp cầu kinh doanh -  2 năm

Chương trình giao lưu văn hóa Kimono – Ao dai Fashion Show sẽ diễn ra trong hai khung giờ là 14 giờ và 19 giờ, mỗi buổi diễn dự kiến kéo dài khoảng 1 giờ, trình diễn tổng cộng trên 20 bộ trang phục kimono của Nhật Bản cùng các bộ áo dài Việt Nam cách tân được may từ chất liệu vải để may kimono.

Doanh nhân Nguyễn Thị Nga, Chủ tịch Tập đoàn BRG: Kết nối lịch sử và tương lai

Doanh nhân Nguyễn Thị Nga, Chủ tịch Tập đoàn BRG: Kết nối lịch sử và tương lai

Doanh nghiệp -  2 năm

Niềm khát khao ghi danh Việt Nam trên bản đồ tinh hoa thế giới đã giúp ngọn lửa đam mê cống hiến luôn bừng cháy trong trái tim và khối óc của bà Nguyễn Thị Nga, Chủ tịch Tập đoàn BRG.

Tết doanh nhân 2025: Bản giao hưởng của tinh thần doanh nhân Việt

Tết doanh nhân 2025: Bản giao hưởng của tinh thần doanh nhân Việt

Nhịp cầu kinh doanh -  12 giờ

Tết doanh nhân 2025 sẽ diễn ra lúc 17h ngày 13/10/2025 tại TP.HCM, do CLB doanh nhân 2030 tổ chức nhằm tôn vinh những doanh nhân Việt thời đại mới.

TH ra mắt sữa chua kem ngậy tự nhiên TH true YOGURT Creamy - Món tráng miệng cao cấp, sánh ngậy, dinh dưỡng từ sữa tươi sạch

TH ra mắt sữa chua kem ngậy tự nhiên TH true YOGURT Creamy - Món tráng miệng cao cấp, sánh ngậy, dinh dưỡng từ sữa tươi sạch

Nhịp cầu kinh doanh -  1 ngày

Tháng 10/2025, Tập đoàn TH tiếp tục khẳng định vị thế tiên phong trong đổi mới sản phẩm khi chính thức giới thiệu “thành viên mới” của gia đình sữa chua ăn: Sữa Chua Kem Ngậy Tự Nhiên TH true YOGURT Creamy 100g. Đây là bước tiến mới nối dài hành trình sáng tạo của thương hiệu với sứ mệnh mang đến những sản phẩm ngon - bổ - lành, xuất phát từ nguồn sữa tươi trang trại, sạch, nguyên chất theo chuẩn của trang trại TH.

Be Group khẳng định vị thế công nghệ Việt với giải thưởng kép tại BCA 2025

Be Group khẳng định vị thế công nghệ Việt với giải thưởng kép tại BCA 2025

Nhịp cầu kinh doanh -  1 ngày

Be Group được vinh danh giải pháp số toàn diện cho cộng đồng Việt và giải pháp đột phá cho giao thông vận tải trên nền tảng số.

Sunshine Group được vinh danh Top 10 thương hiệu tiên phong đổi mới sáng tạo 2025

Sunshine Group được vinh danh Top 10 thương hiệu tiên phong đổi mới sáng tạo 2025

Nhịp cầu kinh doanh -  1 ngày

Sunshine Group vừa được vinh danh tại lễ công bố Thương hiệu mạnh Việt Nam 2024-2025 do Hội Khoa học Kinh tế Việt Nam và Tạp chí Kinh tế Việt Nam tổ chức ngày 2/10/2025.

Cake khẳng định vị thế tiên phong ngân hàng số AI của Việt Nam

Cake khẳng định vị thế tiên phong ngân hàng số AI của Việt Nam

Nhịp cầu kinh doanh -  1 ngày

Cake by VPBank được vinh danh là "Ngân hàng số ứng dụng AI xuất sắc" tại Better Choice Awards 2025, giải thưởng được chỉ đạo bởi Bộ Tài chính.

Becamex IDC muốn cởi bỏ 'chiếc áo chật'

Becamex IDC muốn cởi bỏ 'chiếc áo chật'

Doanh nghiệp -  7 giờ

Becamex IDC sẽ đổi tên thành Becamex Group trong bối cảnh doanh nghiệp được TP.HCM giao nghiên cứu đầu tư loạt tuyến đường sắt trọng điểm và mở rộng hoạt động tại “siêu đô thị” phía Nam.

Sun Group khởi công Nhà hát Opera Hà Nội gần 13.000 tỷ đồng

Sun Group khởi công Nhà hát Opera Hà Nội gần 13.000 tỷ đồng

Bất động sản -  9 giờ

Sáng 5/10, UBND TP Hà Nội và Tập đoàn Sun Group đã chính thức khởi công dự án Nhà hát Opera Hà Nội và công viên văn hoá nghệ thuật chuyên đề tại khu vực hồ Đầm Trị, bán đảo Quảng An, phường Tây Hồ.

Tết doanh nhân 2025: Bản giao hưởng của tinh thần doanh nhân Việt

Tết doanh nhân 2025: Bản giao hưởng của tinh thần doanh nhân Việt

Nhịp cầu kinh doanh -  12 giờ

Tết doanh nhân 2025 sẽ diễn ra lúc 17h ngày 13/10/2025 tại TP.HCM, do CLB doanh nhân 2030 tổ chức nhằm tôn vinh những doanh nhân Việt thời đại mới.

Tăng trưởng GDP 9 tháng ước đạt 7,84%

Tăng trưởng GDP 9 tháng ước đạt 7,84%

Tiêu điểm -  12 giờ

Tăng trưởng ba khu vực bám sát kịch bản tăng trưởng khi thực hiện đồng bộ các giải pháp đặt ra, theo Bộ Tài chính.

Canh tác và nuôi dưỡng văn hoá doanh nghiệp

Canh tác và nuôi dưỡng văn hoá doanh nghiệp

Diễn đàn quản trị -  14 giờ

Văn hóa không phải là những gì lãnh đạo tuyên bố hay chiến dịch truyền thông mà là hệ điều hành chi phối toàn bộ hoạt động doanh nghiệp và tạo ra giá trị.

Phát Đạt lên tiếng việc tổng giám đốc bị tạm hoãn xuất cảnh

Phát Đạt lên tiếng việc tổng giám đốc bị tạm hoãn xuất cảnh

Doanh nghiệp -  1 ngày

Công ty CP Phát triển bất động sản Phát Đạt cho biết đã nộp toàn bộ tiền thuế còn nợ trước khi Thuế TP.HCM ra thông báo về việc sẽ áp dụng biện pháp tạm hoãn xuất cảnh đối với ông Bùi Quang Anh Vũ, Tổng giám đốc công ty.

TH ra mắt sữa chua kem ngậy tự nhiên TH true YOGURT Creamy - Món tráng miệng cao cấp, sánh ngậy, dinh dưỡng từ sữa tươi sạch

TH ra mắt sữa chua kem ngậy tự nhiên TH true YOGURT Creamy - Món tráng miệng cao cấp, sánh ngậy, dinh dưỡng từ sữa tươi sạch

Nhịp cầu kinh doanh -  1 ngày

Tháng 10/2025, Tập đoàn TH tiếp tục khẳng định vị thế tiên phong trong đổi mới sản phẩm khi chính thức giới thiệu “thành viên mới” của gia đình sữa chua ăn: Sữa Chua Kem Ngậy Tự Nhiên TH true YOGURT Creamy 100g. Đây là bước tiến mới nối dài hành trình sáng tạo của thương hiệu với sứ mệnh mang đến những sản phẩm ngon - bổ - lành, xuất phát từ nguồn sữa tươi trang trại, sạch, nguyên chất theo chuẩn của trang trại TH.

Đọc nhiều