Nhịp cầu kinh doanh

Kobayashi Eiko – Người kể câu chuyện thời đại qua trang phục kimono

Lam Giang Thứ năm, 23/02/2023 - 10:25

Nằm trong khuôn khổ chuỗi chương trình kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Nhật Bản và Việt Nam, nhà tạo mẫu tới từ Xứ sở Mặt trời mọc Kobayashi Eiko sẽ đem đến Hà Nội những thiết kế thời trang độc đáo, với những nét truyền thống đặc trưng của trang phục kimono Nhật Bản kết hợp cùng tà áo dài Việt Nam.

Kobayashi Eiko – Người kể câu chuyện thời đại qua trang phục kimono
Nhà thiết kế Kobayashi Eiko (nguồn: Be-Japon).

Ngày 4/3 tới đây tại Khách sạn InterContinental Hanoi Westlake, hơn 20 trang phục kimono và áo dài cách tân sẽ được nhà thiết kế hàng đầu Nhật Bản – Kobayashi Eiko giới thiệu với khán giả Thủ đô tại chương trình thời trang Kimono – Aodai Fashion Show. 

Là một trong những sự kiện đầu tiên chào mừng 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Nhật Bản (1973-2023), buổi trình diễn do Tổ chức phi lợi nhuận Be – Japon phối hợp với Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam, Tập đoàn BRG đồng tổ chức. Hãng hàng không quốc gia Vietnam Airlines và Ngân hàng thương mại cổ phần Đông Nam Á SeABank là hai nhà tài trợ chính cho sự kiện này.

Đại sứ Đặc mệnh Toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam Yamada Takio cho biết: “Cho đến nay, bà Kobayashi Eiko đã từng tổ chức nhiều chương trình công diễn tại nhiều nơi trên thế giới như Paris, New York, Thụy Sĩ, Budapest… 

Tôi tin tưởng rằng chương trình trình diễn thời trang Kimono – Aodai Fashion Show sẽ trở thành chất xúc tác góp phần tạo nên không khí sôi nổi chào mừng năm kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Nhật Bản – Việt Nam. Quý vị hãy cùng đón chờ và cảm nhận thế giới được tạo nên từ sự kết hợp của thời trang truyền thống hai nước Việt Nam và Nhật Bản”.

Kobayashi Eiko – Người kể câu chuyện thời đại qua trang phục kimono 1
Nhà thiết kế Kobayashi Eiko (nguồn: Be-Japon)

“Từ lâu tôi đã được nghe và tìm hiểu về đất nước Việt Nam. Văn hóa Việt Nam và Nhật Bản có nhiều nét tương đồng, đặc biệt tà áo dài của người Việt đã mang đến cho tôi nhiều niềm cảm hứng, thôi thúc tôi thiết kế nên những trang phục từ những chất liệu kimono quen thuộc. Tôi hi vọng những thiết kế của tôi sẽ được công chúng đón nhận, góp một phần nhỏ cho Năm kỷ niệm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai quốc gia”, nhà thiết kế Kobayashi Eiko cho biết.

Trong lần đầu tiên đến với Việt Nam, Kobayashi Eiko sẽ mang tới một chương trình nghệ thuật cao cấp với sân khấu, ánh sáng, âm nhạc được biên đạo vô cùng chỉn chu và kỹ lưỡng. Chương trình sẽ diễn ra trong hai khung giờ 14 và 19 giờ, đi cùng với một buổi triển lãm phục trang đặc sắc tại sảnh tầng 1 của Khách sạn Intercontinental Hanoi Westlake.

Là nhà thiết kế kimono cách tân nổi tiếng tại Nhật Bản, Kobayashi Eiko đồng thời còn là nhà sáng lập và Chủ tịch của Be-Japon – một tổ chức nghệ thuật phi lợi nhuận có trụ sở tại Tokyo với sứ mệnh giới thiệu những thiết kế đầy sáng tạo và độc đáo, giúp kimono không chỉ đơn thuần là “trang phục truyền thống” của Xứ sở Mặt trời mọc mà còn bắt nhịp được với đời sống sôi động và mang hơi thở của thời đại mới.

Kobayashi Eiko thường sử dụng những chất liệu truyền thống của kimono có từ nhiều thế kỷ trước, điểm thêm họa tiết thêu tay, vẽ hoạt họa hay phối hợp cùng những phụ kiện hiện đại như: khăn choàng, áo khoác, váy cúp, thắt lưng, giày cao gót…

Hơn 20 năm qua, những thiết kế của Kobayashi Eiko đã được trưng bày và trình diễn ở hơn 15 quốc gia tại châu Âu, châu Á và châu Mỹ, cùng nhiều thành phố lớn tại Nhật Bản. Bà từng được vinh danh là Đại diện Nhật Bản và Top 5 Nhà thiết kế thời trang cao cấp nhất tại Fashion ASIA 2013. 

Đặc biệt, Kobayashi Eiko từng là tổng đạo diễn chương trình thời trang kimono tại Trụ sở của UNESCO tại Paris năm 2018 trước sự theo dõi của hơn 1.100 khách mời trong đó có các đại sứ và nguyên thủ của nhiều quốc gia trên thế giới. Tới nay, đây vẫn là một trong những sự kiện văn hóa lớn nhất mà UNESCO từng tổ chức tại Paris.

Kobayashi Eiko – Người kể câu chuyện thời đại qua trang phục kimono 2
Show trình diễn thời trang kimono của Kobayashi Eiko tại Paris, Pháp năm 2018 (nguồn: Be-Japon)

Là một trong những tập đoàn đa ngành hàng đầu Việt Nam và hiện đang hợp tác với doanh nghiệp tới từ Nhật Bản như Tập đoàn Sumitomo và Sanrio, Tập đoàn BRG vinh dự khi trở thành đơn vị đồng tổ chức cho chương trình Kimono – Aodai Fashion Show. Tập đoàn BRG hiện cũng luôn tích cực đồng hành cùng Đại sứ quán Nhật Bản trong các hoạt động đầu tư, kinh doanh cũng như văn hóa – xã hội tại Việt Nam, góp phần xây dựng và củng cố mối quan hệ hợp tác và hữu nghị giữa người dân hai nước Việt Nam và Nhật Bản.

BRG tham gia tổ chức sự kiện giao lưu văn hóa Kimono – Ao dai Fashion Show

BRG tham gia tổ chức sự kiện giao lưu văn hóa Kimono – Ao dai Fashion Show

Nhịp cầu kinh doanh -  1 năm
Chương trình giao lưu văn hóa Kimono – Ao dai Fashion Show sẽ diễn ra trong hai khung giờ là 14 giờ và 19 giờ, mỗi buổi diễn dự kiến kéo dài khoảng 1 giờ, trình diễn tổng cộng trên 20 bộ trang phục kimono của Nhật Bản cùng các bộ áo dài Việt Nam cách tân được may từ chất liệu vải để may kimono.
BRG tham gia tổ chức sự kiện giao lưu văn hóa Kimono – Ao dai Fashion Show

BRG tham gia tổ chức sự kiện giao lưu văn hóa Kimono – Ao dai Fashion Show

Nhịp cầu kinh doanh -  1 năm
Chương trình giao lưu văn hóa Kimono – Ao dai Fashion Show sẽ diễn ra trong hai khung giờ là 14 giờ và 19 giờ, mỗi buổi diễn dự kiến kéo dài khoảng 1 giờ, trình diễn tổng cộng trên 20 bộ trang phục kimono của Nhật Bản cùng các bộ áo dài Việt Nam cách tân được may từ chất liệu vải để may kimono.
BRG Rose Canyon Golf Resort – điểm đến mới của gôn Việt năm 2023

BRG Rose Canyon Golf Resort – điểm đến mới của gôn Việt năm 2023

Nhịp cầu kinh doanh -  1 năm

Tập đoàn BRG – nhà phát triển và vận hành sân gôn nổi tiếng của Việt Nam và khu vực, đang nỗ lực hoàn thiện tổ hợp sân gôn BRG Rose Canyon Golf Resort, một tuyệt phẩm tiếp theo của nhà thiết kế sân gôn số 1 thế giới Nicklaus tại xã Tượng Lĩnh, huyện Kim Bảng, tỉnh Hà Nam.

Rộn ràng mua sắm tại Lễ hội táo Washington siêu thị BRGMart 2023

Rộn ràng mua sắm tại Lễ hội táo Washington siêu thị BRGMart 2023

Nhịp cầu kinh doanh -  1 năm

Đại sứ quán Hoa Kỳ, Hiệp hội táo Washington và hệ thống siêu thị BRGMart; tưng bừng khai mạc “Lễ hội Táo Washington năm 2023” tại Việt Nam, giới thiệu các dòng táo đặc trưng, tươi ngon được BRGMart nhập khẩu trực tiếp về Việt Nam.

BRG tham gia tổ chức sự kiện giao lưu văn hóa Kimono – Ao dai Fashion Show

BRG tham gia tổ chức sự kiện giao lưu văn hóa Kimono – Ao dai Fashion Show

Nhịp cầu kinh doanh -  1 năm

Chương trình giao lưu văn hóa Kimono – Ao dai Fashion Show sẽ diễn ra trong hai khung giờ là 14 giờ và 19 giờ, mỗi buổi diễn dự kiến kéo dài khoảng 1 giờ, trình diễn tổng cộng trên 20 bộ trang phục kimono của Nhật Bản cùng các bộ áo dài Việt Nam cách tân được may từ chất liệu vải để may kimono.

Doanh nhân Nguyễn Thị Nga, Chủ tịch Tập đoàn BRG: Kết nối lịch sử và tương lai

Doanh nhân Nguyễn Thị Nga, Chủ tịch Tập đoàn BRG: Kết nối lịch sử và tương lai

Doanh nghiệp -  1 năm

Niềm khát khao ghi danh Việt Nam trên bản đồ tinh hoa thế giới đã giúp ngọn lửa đam mê cống hiến luôn bừng cháy trong trái tim và khối óc của bà Nguyễn Thị Nga, Chủ tịch Tập đoàn BRG.

Nhà đầu tư miền Bắc 'săn hàng' căn hộ khu tây TP. HCM

Nhà đầu tư miền Bắc 'săn hàng' căn hộ khu tây TP. HCM

Bất động sản -  1 giờ

Khu đô thị vệ tinh phía tây TP. HCM đang lọt tầm ngắm giới đầu tư phía Bắc trong bối cảnh giá bất động sản tại Hà Nội và TP. HCM vận động trái chiều.

Thêm 521 biệt thự, nhà phố tại Aqua City được phép mua bán

Thêm 521 biệt thự, nhà phố tại Aqua City được phép mua bán

Bất động sản -  21 giờ

521 căn biệt thự, nhà phố tại Aqua City được phép mua bán, nâng tổng số căn được ký hợp đồng trong hai đợt xác nhận gần đây lên 1.273 căn.

Ngoại giao kinh tế là động lực mới trong kỷ nguyên mới

Ngoại giao kinh tế là động lực mới trong kỷ nguyên mới

Tiêu điểm -  21 giờ

Ngoại giao kinh tế là động lực mới, tạo đà bứt phá cho tăng trưởng, mở rộng hợp tác toàn diện trong kỷ nguyên phát triển mới.

Xây dựng, quản lý và phát triển nhãn hiệu chứng nhận 'Mắc ca Sơn La'

Xây dựng, quản lý và phát triển nhãn hiệu chứng nhận 'Mắc ca Sơn La'

Diễn đàn quản trị -  21 giờ

Xây dựng nhãn hiệu mắc ca Sơn La mở ra cơ hội kinh doanh cho doanh nghiệp, địa phương, xác lập cơ sở pháp lý cần thiết để bảo vệ danh tiếng cho sản phẩm.

Menas lên kế hoạch mở 4 siêu thị Mena Gourmet Market

Menas lên kế hoạch mở 4 siêu thị Mena Gourmet Market

Nhịp cầu kinh doanh -  1 ngày

Công ty Menas vừa chính thức khai trương Mena Gourmet Market, một siêu thị tích hợp cao cấp tại tầng B1 Menas Mall Saigon Airport, gần sân bay Tân Sơn Nhất.

Kinh doanh tích cực, TPBank được kỳ vọng tăng trưởng cao

Kinh doanh tích cực, TPBank được kỳ vọng tăng trưởng cao

Tài chính -  1 ngày

Hoạt động hiệu quả, quản lý chi phí chặt chẽ và chủ động kiểm soát rủi ro, TPBank tiếp đà tăng trưởng vững vàng với nhiều chỉ số kinh doanh ấn tượng và được các đơn vị xếp hạng cao.

Thương hiệu Nhật Bản vận hành dịch vụ chăm sóc sức khoẻ tại CaraWorld Cam Ranh

Thương hiệu Nhật Bản vận hành dịch vụ chăm sóc sức khoẻ tại CaraWorld Cam Ranh

Nhịp cầu kinh doanh -  1 ngày

Thương hiệu spa đến từ Nhật Bản vừa ký kết hợp tác với KN Cam Ranh để vận hành dịch vụ chăm sóc sức khoẻ tại CaraWorld Cam Ranh.