Nhịp cầu kinh doanh

Hướng đi dài hạn nào dành cho đế chế hoạt hình tỉ view Wolfoo?

Lam Giang Thứ năm, 15/12/2022 - 09:37

Với lợi thế là sự phát triển vượt trội của bộ nhân vật hoạt hình Wolfoo, Sconnect xây dựng chiến lược phát triển dài hạn hướng tới hệ sinh thái giáo - trí “đa trải nghiệm’’, đồng hành cùng hàng triệu khán giả nhí trên toàn thế giới.

Lấy giáo dục làm lõi - Chiến lược phát triển bền vững của cha đẻ sói Wolfoo

Dù mới ra mắt năm 2018, hoạt hình sói nhỏ Wolfoo đã chứng minh là sản phẩm ấn tượng nhất trong hệ sinh thái kinh doanh WOA của Sconnect, chinh phục trái tim của hàng triệu khán giả nhí toàn cầu trên đa nền tảng Online và Offline. Với khả năng sáng tạo không giới hạn, năng lực sản xuất và cung ứng vượt trội, hơn 2.700 tập phim Wolfoo đã được phát sóng và dịch sang 17 thứ tiếng khác nhau, từng bước khẳng định tiềm năng của các doanh nghiệp hoạt hình Việt Nam.

Xuất phát từ sản phẩm lõi là phim hoạt hình ngắn tập xoay quanh câu chuyện hài hước hàng ngày của nhân vật Wolfoo, đội ngũ đã phát triển nhiều dòng phim khác như Wolfoo Series dài tập với chất lượng cao để phục vụ nền tảng truyền hình, chiếu rạp; Wolfoo Music mang tới bài học bổ ích thông qua thế giới âm nhạc; hay Wolfoo Show - chương trình thực tế tập trung vào tương tác giữa các diễn viên và thế giới phim hoạt hình Wolfoo sống động...

Hướng đi dài hạn nào dành cho đế chế hoạt hình tỉ view Wolfoo?
Các khung hình trước khi phát sóng được e-kip sản xuất trau chuốt đến từng chi tiết.

Sconnect giải bài toán phát triển đường dài bằng chiến lược lấy giáo dục làm lõi, tập trung thúc đẩy 12 yếu tố định hình tính cách và kỹ năng cho trẻ, gồm: lòng can đảm, biết ơn, lòng trắc ẩn, đồng cảm, khiêm tốn, chính trực, kiên trì, sáng tạo, tò mò, tinh thần làm việc nhóm, khả năng kiểm soát cảm xúc và giao tiếp. 

Đồng thời, với đích đến cuối cùng là các kênh truyền hình có tiêu chuẩn cao, trong năm 2023, Sconnect dự kiến sẽ phủ sóng sản phẩm dài tập như Wolfoo Series, Tiny Series... trên các đài truyền hình trong nước và quốc tế. Mọi yếu tố từ ý tưởng, thiết kế, diễn hoạt đến âm thanh của dòng dài tập đều được nâng cấp, đầu tư mạnh để đem đến cho khán giả trải nghiệm điện ảnh chất lượng.

Nắm bắt nhanh xu hướng nuôi dạy trẻ của phụ huynh hiện đại

Xu hướng chung của các bậc phụ huynh là mong muốn con em mình được phát triển toàn diện, cả về thể chất, trí tuệ, tinh thần, đạo đức và mối quan hệ xã hội. Ngoài những kiến thức cơ bản được dạy tại trường, trẻ được khuyến khích khám phá thế giới xung quanh và học hỏi nhiều điều mới lạ thông qua các sản phẩm phim ảnh, sách truyện... Tuy nhiên, nhiều cha mẹ cũng gặp không ít khó khăn trong việc lựa chọn những nội dung phù hợp cho con, đặc biệt trên nền tảng số.

Hiểu được tâm lý đó, ngay từ khi bắt đầu dự án, đội ngũ sản xuất Wolfoo luôn tâm niệm cần phải xây dựng một hệ sinh thái "học mà chơi, chơi mà học" cho trẻ với yếu tố giáo dục làm lõi. Bên cạnh việc giúp trẻ học hỏi những điều tốt đẹp, đúng đắn, trẻ còn được hướng dẫn cách khắc phục những lỗi sai hay thất bại từ các tình huống hài hước của các nhân vật, đồng hành cùng cha mẹ xây dựng nhận thức đúng đắn cho trẻ.

Hướng đi dài hạn nào dành cho đế chế hoạt hình tỉ view Wolfoo? 1
Những bài học được lồng ghép một cách hài hước trong từng tập phim Wolfoo.

Là một cố vấn giáo dục có cơ hội tiếp xúc và tham gia sâu vào quá trình sản xuất từng tập phim Wolfoo của Sconnect, chị Trần Thùy Linh, chuyên gia Montessori quốc tế Hoa Kỳ cho biết: “Mình rất tâm đắc đội ngũ sản xuất của Sconnect, cầu tiến, ham học hỏi, nghiêm túc đầu tư, nghiên cứu các phương pháp giáo dục, và rất tâm huyết với trẻ nữa. 

Từng lý thuyết, nhận xét, chỉnh sửa mà mình đưa ra trong buổi đào tạo đều được các bạn tiếp thu nhanh, và áp dụng ngay vào những thước phim sắp tới. Cụ thể trong một tập phim Wolfoo liên quan tới việc bé tìm hiểu khoa học, giải đáp cho câu hỏi "Ban ngày ngôi sao có biến mất đi không?", nhân vật bác Mèo giải thích cho trẻ rất dễ hiểu, bằng cách lấy ví dụ bóng đèn ở nhà, đều là những vật thiết thực với trẻ (áp dụng tính chất Minute Objects - trẻ dễ hiểu những sự vật, sự việc có liên quan đến cuộc sống của trẻ)”.

Theo báo cáo nghiên cứu thị trường về mức độ nổi tiếng của thương hiệu Wolfoo được thực hiện gần đây bởi AsiaPlus, trong số 1,000 trẻ nhỏ từ 2-8 tuổi tại các thành phố lớn ở Việt Nam, hơn 80% trẻ có biết tới và xem hoạt hình Wolfoo. Đồng thời hơn 90% phụ huynh đồng tình với những giá trị giáo dục mà hoạt hình Wolfoo mang lại. Chú sói Wolfoo đang dần trở thành một xu hướng nuôi dạy trẻ được đông đảo các bậc cha mẹ ủng hộ, không phải vì tâm lý "người Việt ưu tiên dùng hàng Việt", mà là sự ghi nhận về một hệ sinh thái giáo trí chất lượng dành cho trẻ nhỏ.

Hướng đến phát triển hệ sinh thái giáo - trí đa trải nghiệm cho trẻ

Không chỉ dừng lại ở lĩnh vực sản xuất nội dung, trong năm 2022, Sconnect đã xuất bản ứng dụng trò chơi di động Wolfoo Game với những bài học về màu sắc, chữ số, nghề nghiệp... và một lần nữa, nhanh chóng gặt hái được thành công khi nhận huy hiệu “Ứng dụng được giáo viên khuyến nghị” từ Google Play Store.

Trên thế giới, mô hình mang trải nghiệm thế giới hoạt hình ra ngoài đời thực không phải là xa lạ như Disney Land, Universal Studios... Sconnect một lần nữa “mạnh dạn” mở rộng quy mô khi khai trương Wolfoo City, khu vui chơi giáo trí đầu tiên tại Việt Nam mang trải nghiệm thế giới hoạt hình ra ngoài đời thực.

Hướng đi dài hạn nào dành cho đế chế hoạt hình tỉ view Wolfoo? 2
Wolfoo City - Trải nghiệm thế giới hoạt hình ngoài đời thực.

Dựa trên lợi thế các bộ nhân vật hoạt hình đồ sộ, ngoài loạt sản phẩm là những chú sói bông ngộ nghĩnh đã có mặt trên thị trường ở các gian hàng chính hãng, vào tháng 12 sắp tới, đơn vị thương mại và nhượng quyền WOA uni của Sconnect sẽ cho ra mắt thêm các sản phẩm lấy cảm ứng từ thế giới Wolfoo như sách, truyện giáo dục, balo, đồ dùng học tập... đồng hành cùng phụ huynh thúc đẩy các yếu tố phát triển phẩm chất và kỹ năng cho trẻ thông qua các cơ hội học hỏi, sáng tạo và thể hiện bản thân. 

SeABank tổ chức 'Ngày hội đổi rác lấy quà'

SeABank tổ chức 'Ngày hội đổi rác lấy quà'

Nhịp cầu kinh doanh -  2 ngày

Hướng đến mục tiêu xây dựng lối sống xanh và nâng cao ý thức phân loại rác trong cộng đồng, Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, HOSE: SSB) phối hợp cùng Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị Hà Nội (URENCO) triển khai chương trình thường kỳ “Ngày hội đổi rác lấy quà” tại trụ sở SeABank số 25 Trần Hưng Đạo, phường Hoàn Kiếm, Hà Nội.

SHB ra mắt máy CRM - 'điểm chạm' giao dịch mới cho khách hàng

SHB ra mắt máy CRM - 'điểm chạm' giao dịch mới cho khách hàng

Nhịp cầu kinh doanh -  2 ngày

Nhằm tiếp tục nâng cao trải nghiệm người dùng, SHB triển khai lắp đặt và vận hành máy giao dịch tự động thế hệ mới CRM (Cash Recycling Machine) với tính năng ưu việt, giúp khách hàng chủ động thực hiện nộp/rút tiền ở bất kỳ thời điểm nào trong ngày.

Đặt taxi Xanh SM, rước ô tô điện VinFast VF 3 về nhà

Đặt taxi Xanh SM, rước ô tô điện VinFast VF 3 về nhà

Nhịp cầu kinh doanh -  3 ngày

Năm khách hàng may mắn đã được xướng tên trong buổi livestream trao giải lớn nhất từ trước đến nay của chiến dịch "Hào khí Việt Nam - sức xanh lan tỏa" do Xanh SM tổ chức. Mỗi người trong số họ sẽ nhận được một chiếc ô tô điện VinFast VF 3 trị giá 299 triệu đồng.

Bắc Ninh: Từ 'điểm nóng' cảng cạn đến trung tâm hậu cần của miền Bắc

Bắc Ninh: Từ 'điểm nóng' cảng cạn đến trung tâm hậu cần của miền Bắc

Nhịp cầu kinh doanh -  3 ngày

Sở hữu vị trí vàng giữa tam giác kinh tế Hà Nội - Hải Phòng - Lạng Sơn, cùng hệ thống hạ tầng vận tải đang được nâng cấp mạnh mẽ, Bắc Ninh đang chuyển mình mạnh mẽ từ một tỉnh công nghiệp truyền thống trở thành một trục hậu cần chiến lược tại miền Bắc và mở ra cơ hội bứt phá cho toàn vùng.

Đi tìm người kể chuyện dân tộc qua Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam

Đi tìm người kể chuyện dân tộc qua Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam

Nhịp cầu kinh doanh -  3 ngày

Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam sẽ mở ra hành trình tìm kiếm và tôn vinh các sản phẩm đậm bản sắc dân tộc qua lăng kính sáng tạo với tinh thần tự hào Việt Nam.

SGI Capital: Chứng khoán là kênh tài sản lớn duy nhất vẫn còn rẻ

SGI Capital: Chứng khoán là kênh tài sản lớn duy nhất vẫn còn rẻ

Tài chính -  7 giờ

Thị trường chứng khoán Việt Nam đang đứng trước cơ hội bứt phá với sự kết hợp giữa định giá thấp, tăng trưởng kinh tế mạnh mẽ và triển vọng nâng hạng.

Khi người trẻ từ chối 'ghế nóng' lãnh đạo

Khi người trẻ từ chối 'ghế nóng' lãnh đạo

Diễn đàn quản trị -  12 giờ

Nhiều người trẻ đang né tránh vai trò quản lý, khi chiếc ghế lãnh đạo không còn hấp dẫn bởi áp lực, lộ trình cứng nhắc và thiếu cân bằng.

Quảng Ninh đứng thứ 3 cả nước về tăng trưởng kinh tế

Quảng Ninh đứng thứ 3 cả nước về tăng trưởng kinh tế

Tiêu điểm -  12 giờ

Tốc độ tăng trưởng tổng sản phẩm trên địa bàn (GRDP) tỉnh Quảng Ninh sáu tháng năm 2025 đạt 11,03%, đứng thứ ba cả nước.

Tăng tốc đàm phán thuế nhờ đổi mới thẩm quyền phê duyệt APA

Tăng tốc đàm phán thuế nhờ đổi mới thẩm quyền phê duyệt APA

Tiêu điểm -  12 giờ

Việc thay đổi thẩm quyền phê duyệt hồ sơ APA được kỳ vọng sẽ rút ngắn thời gian xử lý và tăng tính chủ động cho doanh nghiệp khi đàm phán thuế quốc tế.

Doanh nghiệp Việt vẫn lận đận trong hành trình logistics xanh

Doanh nghiệp Việt vẫn lận đận trong hành trình logistics xanh

Tiêu điểm -  1 ngày

Khi tham gia quá trình logistics xanh, doanh nghiệp Việt Nam phải giải quyết bài toán về nhận thức, thói quen cũng như hạ tầng, chi phí, lựa chọn công nghệ.

Logistics xanh bắt đầu từ những tấm pallet sạch

Logistics xanh bắt đầu từ những tấm pallet sạch

Phát triển bền vững -  1 ngày

Ít ai biết rằng, những tấm pallet kê hàng nhỏ bé trong kho bãi lại đang âm thầm khơi dậy một cuộc cách mạng xanh trong ngành logistics và chuỗi cung ứng toàn cầu.

UOB nâng dự báo tăng trưởng kinh tế Việt Nam

UOB nâng dự báo tăng trưởng kinh tế Việt Nam

Tiêu điểm -  1 ngày

UOB nâng dự báo tăng trưởng kinh tế Việt Nam lên mức 6,9%, tăng gần 1 điểm phần trăm so với trước đó khi giai đoạn căng thẳng nhất đã qua.