Tài chính
Lần đầu tiên Việt Nam có ứng dụng tính điểm tín dụng cá nhân độc lập
Điểm tín dụng có vai trò cực kì quan trọng, nhưng theo một nghiên cứu gần đây của cục Thống kê, có đến 98,72% người tiêu dùng Việt Nam không biết về điểm tín dụng cá nhân của mình, cũng như tầm quan trọng của chỉ số này.
Tại những quốc gia lớn với nền công nghệ phát triển, điểm tín dụng cao giúp công dân tiếp cận dễ dàng và được hưởng nhiều quyền lợi đặc biệt từ các dịch vụ tiêu dùng khác như đặt vé máy bay nhanh hơn, mua vé xem phim với mức giá ưu đãi, vay tiêu dùng với lãi suất thấp...
Điểm tín dụng có vai trò quan trọng là vậy, nhưng theo một nghiên cứu gần đây của cục Thống kê, có đến 98,72% người tiêu dùng Việt Nam không biết về điểm tín dụng cá nhân của mình cũng như tầm quan trọng của chỉ số này.
Điểm tín dụng là điểm số mà các tổ chức tài chính dùng để đánh giá sự uy tín của mỗi cá nhân. Đây cũng chính là thông tin mà các định chế tài chính dựa vào để quyết định cho phép hay từ chối một khoản vay, thiết lập mức lãi suất, và hạn mức tín dụng...
Mọi thông tin về lịch sử tín dụng, dư nợ tín dụng của công dân tại Việt Nam được lưu trữ tại Trung tâm thông tin tín dụng quốc gia CIC (Credit Information Center). Tuy nhiên, ngoài các ngân hàng và tổ chức tín dụng, CIC dường như là cái tên rất lạ đối với hầu hết người dùng.
Một thực tế khác, ở các nước Đông Nam Á nói chung và Việt Nam nói riêng, có đến 2/3 dân số chưa từng có lịch sử tín dụng. Đây sẽ là trở ngại lớn khi các cá nhân này muốn tiếp cận các dịch vụ tài chính tiêu dùng.
"Trong bối cảnh người Việt Nam đang chưa thực sự quan tâm tới điểm tín dụng cá nhân và bỏ lỡ rất nhiều cơ hội để tiếp cận tới các dịch vụ tài chính hấp dẫn, thì sự xuất hiện của MyCredit là một điểm nhấn giúp người dân hiểu rõ hơn và tối ưu được điểm số này, từ đó có thể tiếp cận với các dịch vụ tài chính có lợi nhất cho mình", bà Tuệ Lâm - Giám đốc dự án MyCredit chia sẻ
Nền tảng công nghệ MyCredit vừa ra mắt cho phép người dùng có thể trực tiếp tính điểm tín dụng cá nhân của mình. Đây được xem là một bước tiến đáng kể trong lĩnh vực công nghệ tài chính khi lần đầu tiên tại Việt Nam xuất hiện một ứng dụng tính điểm tín dụng độc lập và trực tuyến, từ đó mở ra cơ hội cho người dân tiếp cận các dịch vụ vay tài chính một cách đơn giản và hiệu quả hơn.
MyCredit được thiết kế nhằm giúp mọi công dân có thể tính toán điểm tín dụng của mình một cách chính xác nhất dựa trên những mô hình áp dụng thuật toán thông minh, sử dụng dữ liệu lớn, học máy và trí tuệ nhân tạo.
Việc tính toán được điểm tín dụng của mình không chỉ cho phép người dùng lựa chọn được các gói tài chính phù hợp để vay mà còn giúp họ chủ động tối ưu điểm số để được hưởng những ưu đãi tốt hơn.
Trước câu hỏi điểm tín dụng do Mycredit tính có giá trị thực tiễn để các tổ chức tín dụng làm căn cứ để đánh giá khoản vay? Bà Tuệ Lâm cho biết:
"Một trong những nhiệm vụ then chốt của chúng tôi là tạo ra nền tảng mở kết nối người dùng với các dịch vụ tài chính có sử dụng điểm tín dụng của MyCredit như là tiêu chuẩn để đánh giá độ tín nhiệm cá nhân. Hiện nay trong lĩnh vực vay tiêu dùng, sàn trung gian kết nối vay tiêu dùng - Vaynhanh.vn đã sử dụng điểm tín dụng được tính toán bởi MyCredit như là một thông số chính để đánh giá tín dụng và quyết định cho vay tới mỗi cá nhân. Trong tương lai, chúng tôi sẽ tiếp tục mở rộng hợp tác với nhiều tổ chức tín dụng để đa dạng hóa gói vay và gói tiêu dùng cho người dùng cuối".
MyCredit là một ứng dụng được phát triển bởi MOG Việt Nam - một công ty công nghệ hoạt động trong lĩnh vực di động và Internet.
Ngân hàng Nhà nước yêu cầu kiểm soát tăng trưởng tín dụng
Ngân hàng Nhà nước yêu cầu kiểm soát tăng trưởng tín dụng
Tốc độ tăng trưởng tín dụng phải được kiểm soát phù hợp với khả năng huy động vốn và chỉ tiêu tăng trưởng tín dụng đã được giao, văn bản mới nhất của NHNN nêu.
Phát triển tín dụng tiêu dùng - Giải pháp kích cầu nội địa
TS. Lê Xuân Nghĩa, chuyên gia kinh tế nhấn mạnh rằng, muốn tạo động lực mới cho tăng trưởng, tiếp tục thúc đẩy xuất khẩu, Việt Nam cần chú trọng cầu tiêu dùng nội địa, hỗ trợ nhu cầu này phát triển vững chắc bằng tín dụng tiêu dùng.
Phụ nữ còn gặp nhiều trở ngại trong tìm việc làm và tiếp cận thông tin tín dụng
Báo cáo của nhóm Ngân hàng Thế giới cho biết có 13 trong số 25 nền kinh tế khu vực Đông Á Thái Bình Dương đạt điểm 0 về chỉ số tiếp cận tín dụng.
Người tiêu dùng Đông Nam Á thích thanh toán di động, thẻ tín dụng bị cho ra rìa
Các nền tảng thanh toán trên di động như GrabPay và Go-Pay đang thu hút được quan tâm của người dùng.
Tập đoàn Sanofi nỗ lực đẩy lùi bệnh cúm mùa
Tập đoàn Sanofi đã tổ chức chuỗi hội thảo khoa học nhằm nâng cao nhận thức về bệnh cúm và giải pháp tiêm ngừa.
Công nghệ số giải bài toán chuyển đổi xanh
Công nghệ số được ứng dụng trong sản xuất, kinh doanh giúp doanh nghiệp thúc đẩy hiệu quả các giải pháp chuyển đổi xanh.
Phát triển bền vững có tính kế thừa giữa các 'ông chủ' doanh nghiệp
Phát triển bền vững tại nhiều doanh nghiệp xuất phát từ mối liên kết chặt chẽ giữa các thế hệ lãnh đạo, nhân sự với nhau, song hành với công nghệ và văn hóa.
Doanh nghiệp nhà nước phải vận hành theo cơ chế thị trường
Thủ tướng Phạm Minh Chính đã nhấn mạnh yêu cầu doanh nghiệp nhà nước phải hoạt động theo cơ chế thị trường, khi thảo luận về dự thảo Luật Quản lý và đầu tư vốn nhà nước tại doanh nghiệp.
Kotler Award Việt Nam 2024 vinh danh nhà tiếp thị xuất sắc
Kotler Awards Việt Nam 2024 vinh danh 27 nhà tiếp thị kinh doanh, chuyên gia tiếp thị, nhà quản trị chiến lược và doanh nghiệp xuất sắc.
Cú bẻ lái của Hateco Group và dấu ấn của doanh nhân Trần Văn Kỳ
Khởi đầu rồi phát triển mạnh nhờ bất động sản, doanh nhân Trần Văn Kỳ tiếp tục dẫn dắt Hateco Group đầu tư mạnh vào hạ tầng cảng biển.
Sức mạnh thương hiệu: Chìa khóa mở cửa tương lai phát triển bền vững
Phát triển bền vững giúp thương hiệu vươn xa với việc định hình hành vi tiêu dùng và thúc đẩy giá trị tích cực, tạo động lực cho tăng trưởng toàn diện và lâu dài.