Bất động sản
Loạt dự án bất động sản du lịch lớn đổ bộ Quy Nhơn
Quy Nhơn đang là một điểm đến mới nhận được sự quan tâm của nhiều chủ đầu tư lớn trong những năm gần đây.
Mới đây nhất, Tập đoàn Hưng Thịnh vừa công bố dự án MerryLand Quy Nhơn tại bán đảo Hải Giang ở Bình Định. Với quy mô lên tới 695ha với tổng mức đầu tư giai đoạn đầu lên tới 57.000 tỷ đồng, sau khi hoàn thiện, Hải Giang - Quy Nhơn được kỳ vọng sẽ vươn mình ra thế giới là “thành phố bán đảo du lịch thương mại thông minh đẳng cấp quốc tế”.
Dự án bao gồm 15 phân khu phục vụ lưu trú cao cấp được quy hoạch hiện đại, thông minh bởi công ty kiến trúc quốc tế nổi danh đến từ Mỹ Steelman Partners LLP. hệ thống tiện ích gồm quảng trường nhạc nước Hologram 3D Mapping lớn nhất và dài nhất Việt Nam, sân golf 18 lỗ do huyền thoại Greg Norman thiết kế, công viên giải trí.
Theo số liệu của Savills, trong vòng 3 năm tới, nhiều dự án nghỉ dưỡng mang thương hiệu quốc tế và khu vực dự kiến sẽ gia nhập thị trường này. Các dự án khách sạn mang thương hiệu quốc tế được công bố gần đây có thể kể đến như Marriott Quy Nhơn Resort & Spa, Melia Quy Nhơn Beach Resort.
Sự hiện diện của các thương hiệu quốc tế được kỳ vọng sẽ tạo đà phát triển cho khu vực giúp thu hút thêm khách du lịch quốc tế cũng như nhiều nhà đầu tư lớn và góp phần hoàn thiện để Quy Nhơn có thể trở thành điểm đến quốc tế trong tương lai.
Trước đó, Anantara Quy Nhơn Villas là dự án nghỉ dưỡng cao cấp đầu tiên tại Quy Nhơn khai trương vào tháng 11/2018.
Với dự án này, du khách có thể tận hưởng nhiều điều thú vị một cách riêng tư, biệt lập và khám phá các hoạt động văn hóa. Điều này không chỉ hấp dẫn những du khách mới đến lần đầu, mà còn thu hút họ quay trở lại khi mỗi chuyến lưu trú đều đem đến nhiều trải nghiệm mới.
Ông Pieter Van Der Hoeven, Tổng quản lý khu vực Đông Dương Tập đoàn Minor Hotels cho rằng, Quy Nhơn đang nhanh chóng trở thành một điểm đến không thể bỏ qua. Dẫu chưa được biết đến nhiều như các điểm đến quen thuộc như Đà Nẵng, Quy Nhơn vẫn có nhiều nét thu hút riêng.
"Đây cũng là một trong những lý do tại sao chúng tôi phát triển The Vietage, chuyến tàu sang trọng của thương hiệu Anantara, kết nối Đà Nẵng và Quy Nhơn theo lịch trình hàng ngày – được thiết kế để đem đến những hành trình đáng nhớ và kết nối Anantara Hội An Resort và Anantara Quy Nhơn Villas. Đây là những trải nghiệm đặc biệt mà Tập đoàn chúng tôi nỗ lực đem đến, vốn không thể tìm thấy ở những điểm đến khác tại Việt Nam", ông Pieter chia sẻ.
Còn theo bà Đỗ Hương Giang, Phó tổng giám đốc Hưng Thịnh Legacy (thành viên Tập đoàn Hưng Thịnh), Quy Nhơn có nhiều ưu thế trong việc cạnh tranh thu hút du lịch với các điểm đến truyền thống khác. Quy Nhơn hội tụ đầy đủ các yếu tố về cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp và còn nguyên sơ như bán đảo Hải Giang, Kỳ Co, Eo Gió, Cù Lao Xanh, bề dày lịch sử văn hóa, địa thế đa dạng.
Chính quyền tỉnh Bình Định cũng đẩy mạnh thu hút, kêu gọi đầu tư và đưa ra nhiều chiến lược thúc đẩy du lịch Quy Nhơn đột phá. Đây là những điều kiện lý tưởng để Quy Nhơn thu hút các chủ đầu tư lớn, các dự án đẳng cấp quốc tế như MerryLand Quy Nhơn của Tập đoàn Hưng Thịnh… tạo đà thăng hoa thành trung tâm du lịch hàng đầu châu Á.
Nhận định về tiềm năng của du lịch Quy Nhơn, ông Mauro Gasparotti, Giám đốc Savills Hotels APAC cho rằng, trong hơn một thập kỷ qua, nhiều dự án quy mô trong các lĩnh vực hạ tầng giao thông và du lịch đã được triển khai, góp phần đưa Quy Nhơn từ một vùng đất nắng gió hoang sơ thành một trong những điểm đến mới trên bản đồ du lịch, có thể kể đến như nâng cấp nhà ga hành khách cảng hàng không Phù Cát, hoàn thành tuyến quốc lộ 19B kết nối khu kinh tế Nhơn Hội và sân bay Phù Cát.
Các kế hoạch nâng cấp và phát triển cơ sở hạ tầng trọng điểm được xem là chất xúc tác thúc đẩy hoạt động du lịch và đầu tư của khu vực. Đến hết cuối tháng 03/2022, theo thống kê của Savills Hotels, Quy Nhơn có 19 dự án thuộc phân khúc trung cao cấp đang hoạt động, cung cấp ra thị trường 3.900 phòng.
So với Đà Nẵng và Khánh Hòa, lượng nguồn cung tại Quy Nhơn tương đương với 30% và 34% tổng nguồn cung hiện tại của từng địa phương này. Trong ba năm tới, một lượng nguồn cung lớn dự kiến sẽ gia nhập thị trường đến từ bảy dự án mới đang được triển khai xây dựng và hai dự án đang phát triển các giai đoạn tiếp theo, ước tính cung cấp khoảng 4.200 phòng.
Hiện nay, phần lớn các nguồn cung phòng tại Quy Nhơn được vận hành bởi chủ đầu tư, chỉ khoảng 3% nguồn cung phòng được quản lý bởi các thương hiệu thuộc chuỗi khách sạn.
Trước đại dịch Covid, Bình Định đã ghi nhận tốc độ tăng trưởng lượt khách trung bình trong giai đoạn 2014 – 2019 đạt 18,3%, cao hơn so với Đà Nẵng và Khánh Hòa với tỷ lệ tăng trưởng lần lượt là 18% và 14,28%. Với nguồn tài nguyên du lịch phong phú, Bình Định sở hữu nhiều thuận lợi để cạnh tranh với các điểm đến truyền thống khác.
Trong kỳ nghỉ lễ Giỗ tổ Hùng Vương ba ngày vừa qua (từ ngày 9 - 11/4), Sở Du Lịch tỉnh Bình Định ghi nhận hơn 77.800 lượt khách du lịch đến tham quan, nghỉ dưỡng tại địa phương, tăng 45% so với dịp lễ năm ngoái.
Theo ông Mauro, với nguồn tài nguyên sẵn có tại Quy Nhơn, các nhà đầu tư cần cân nhắc những kế hoạch phù hợp với địa phương, nhằm khai thác thế mạnh và phát triển hoạt động du lịch một cách bền vững.
Các cơ quan hữu quan cũng cần hoạch định chiến lược cẩn trọng để có thể phát triển Quy Nhơn thành điểm đến hàng đầu châu Á, đồng thời tránh những rủi ro do phát triển quá mức đã và đang xảy ra ở những điểm đến khác.
Bất động sản Quy Nhơn kỳ vọng khởi sắc cùng du lịch
Khan hiếm nguồn cung căn hộ cao cấp bàn giao ngay tại Quy Nhơn
Sở hữu vị trí đắc địa, thiết kế căn hộ thông minh, được quản lý vận hành theo tiêu chuẩn quốc tế, Altara Residences được kỳ vọng sẽ giải tỏa “cơn khát” căn hộ cao cấp bàn giao ngay trung tâm thành phố Quy Nhơn.
Tập đoàn Hưng Thịnh ra mắt siêu dự án tỷ đô MerryLand Quy Nhơn
MerryLand Quy Nhơn - thành phố bán đảo du lịch thương mại thông minh đẳng cấp quốc tế với tổng mức đầu tư giai đoạn 1 lên tới 57.000 tỷ đồng vừa được Tập đoàn Hưng Thịnh chính thức ra mắt thị trường, được kỳ vọng sẽ là điểm đến mới, góp phần nâng tầm vị thế Quy Nhơn trên bản đồ du lịch châu Á và thế giới.
Hưng Thịnh thúc đẩy du lịch Quy Nhơn chinh phục “tầm nhìn Châu Á”
Tập đoàn Hưng Thịnh bắt tay cùng các đối tác danh tiếng với kỳ vọng tạo thêm sức bật để Quy Nhơn nắm bắt những cơ hội mới, tiếp tục vang danh trong khu vực và trên thế giới.
Bất động sản Quy Nhơn kỳ vọng khởi sắc cùng du lịch
Thông tin bán đảo Phương Mai, TP. Quy Nhơn được chọn thí điểm để đón khách quốc tế đã “thắp lên” sự lạc quan và kì vọng không chỉ đối với sự phục hồi về ngành du lịch và còn cả với thị trường bất động sản ven biển nơi đây.
Tập đoàn Sanofi nỗ lực đẩy lùi bệnh cúm mùa
Tập đoàn Sanofi đã tổ chức chuỗi hội thảo khoa học nhằm nâng cao nhận thức về bệnh cúm và giải pháp tiêm ngừa.
Công nghệ số giải bài toán chuyển đổi xanh
Công nghệ số được ứng dụng trong sản xuất, kinh doanh giúp doanh nghiệp thúc đẩy hiệu quả các giải pháp chuyển đổi xanh.
Phát triển bền vững có tính kế thừa giữa các 'ông chủ' doanh nghiệp
Phát triển bền vững tại nhiều doanh nghiệp xuất phát từ mối liên kết chặt chẽ giữa các thế hệ lãnh đạo, nhân sự với nhau, song hành với công nghệ và văn hóa.
Doanh nghiệp nhà nước phải vận hành theo cơ chế thị trường
Thủ tướng Phạm Minh Chính đã nhấn mạnh yêu cầu doanh nghiệp nhà nước phải hoạt động theo cơ chế thị trường, khi thảo luận về dự thảo Luật Quản lý và đầu tư vốn nhà nước tại doanh nghiệp.
Kotler Award Việt Nam 2024 vinh danh nhà tiếp thị xuất sắc
Kotler Awards Việt Nam 2024 vinh danh 27 nhà tiếp thị kinh doanh, chuyên gia tiếp thị, nhà quản trị chiến lược và doanh nghiệp xuất sắc.
Cú bẻ lái của Hateco Group và dấu ấn của doanh nhân Trần Văn Kỳ
Khởi đầu rồi phát triển mạnh nhờ bất động sản, doanh nhân Trần Văn Kỳ tiếp tục dẫn dắt Hateco Group đầu tư mạnh vào hạ tầng cảng biển.
Sức mạnh thương hiệu: Chìa khóa mở cửa tương lai phát triển bền vững
Phát triển bền vững giúp thương hiệu vươn xa với việc định hình hành vi tiêu dùng và thúc đẩy giá trị tích cực, tạo động lực cho tăng trưởng toàn diện và lâu dài.