Doanh nghiệp
Masan thử nghiệm thành công mô hình 'trung tâm thương mại mini'
Gần đây, Masan tiếp tục triển khai thí điểm mô hình cửa hàng tích hợp WinMart+ (nhu yếu phẩm), kiosk Phúc Long (trà và cafe), dược phẩm Phano và điểm giao dịch Techcombank và gặt hái những kết quả thành công bước đầu. Đây chính là động lực để Ban điều hành tiếp tục tăng tốc nhân rộng mô hình này trong hệ thống bán lẻ của Masan.
Tập đoàn Masan vừa công bố kết quả kinh doanh 9 tháng đầu năm 2021, với tổng doanh thu thuần đạt 64.801 tỷ đồng, tăng trưởng 16,5% so với cùng kỳ năm trước, nhờ tăng trưởng doanh thu mạnh mẽ ở các mảng kinh doanh: 14,3% của Masan Consumer Holdings; 32,8% của Masan MEATLife; và 89,3% của Masan Hightech Materials.
Tăng trưởng doanh thu ấn tượng kết hợp với cải thiện biên lợi nhuận ở các mảng giúp Masan đạt lợi nhuận sau thuế 2.982 tỷ đồng trong 9 tháng đầu năm, tăng mạnh so với 810 tỷ đồng cùng kỳ năm ngoái.
Công bố thông tin của Tập đoàn cho biết, The CrownX, nền tảng tiêu dùng – bán lẻ của Masan hợp nhất WinCommerce (trước đây là VinCommerce) và Masan Consumer Holdings đạt lợi nhuận trước thuế, lãi vay và khấu hao (“EBITDA”) 4.774 tỷ đồng trong 9 tháng đầu năm 2021, tăng 185,5% so với 9 tháng đầu năm 2020.
Vượt qua các thách thức như chi phí vận hành tăng, chuỗi cung ứng bị ảnh hưởng do tác động của các đợt giãn cách xã hội, The CrownX đã đạt được các kết quả tăng trưởng khả quan.
Quý 3/2021 là quý đầu tiên WinCommerce đạt lợi nhuận thuần phân bổ cho cổ đông (“NPAT Post-MI”) dương (137 tỷ đồng), sau 7 quý kể từ lúc được Masan mua lại.
Động lực thúc đẩy tăng trưởng là lợi nhuận thương mại (ví dụ như biên lợi nhuận gộp và các hình thức hỗ trợ khác từ nhà cung cấp) được cải thiện sau khi đàm phán với nhà cung cấp, tối ưu hóa chi phí hoạt động cửa hàng và các sáng kiến nâng cao hiệu quả chuỗi cung ứng.
Masan Consumer Holdings tiếp tục tăng trưởng hai chữ số trong 9 tháng đầu năm 2021, cụ thể, doanh thu và lợi nhuận tăng trưởng lần lượt ở mức 14,3% và 28,7% so với cùng kỳ năm ngoái. Riêng trong quý 3, doanh thu và lợi nhuận lần lượt là 18,6% và 38,2%.
Trong quý vừa qua, Masan tiếp tục triển khai thí điểm mô hình cửa hàng tích hợp WinMart+ (nhu yếu phẩm), kiosk Phúc Long (trà và cafe), dược phẩm Phano và điểm giao dịch Techcombank và gặt hái những kết quả thành công bước đầu. Đây chính là động lực để Ban điều hành tiếp tục tăng tốc nhân rộng mô hình này trong hệ thống bán lẻ của Masan.
Mới đây, Masan đã bổ sung mảnh ghép mới vào hệ sinh thái tiêu dùng Point of Life (“PoL”) với thương vụ mua lại Công ty Cổ phần Mobicast (“Mobicast”), một doanh nghiệp startup trong lĩnh vực mạng di động ảo (“MVNO”).
Việc mở rộng sang lĩnh vực viễn thông là cơ sở để Masan số hóa nền tảng hiện nay chủ yếu ở kênh offline, xây dựng chương trình khách hàng thân thiết nhằm mang đến giá trị cho người tiêu dùng trong dài hạn, đồng thời giảm chi phí thu hút khách hàng mới.
Đối với Masan MEATLife, mảng kinh doanh thịt đạt 3.330 tỷ đồng doanh thu thuần trong 9 tháng đầu năm 2021, tăng 103,3% so với mức doanh thu thuần 1.638 tỷ đồng của cùng kỳ năm trước. Từ quý 3, mảng kinh doanh MEATDeli của công ty (thịt chưa bao gồm trang trại và 3F Việt – doanh nghiệp nội địa sản xuất thịt gia cầm tích hợp đã được Masan mua lại) đã có lợi nhuận thuần sau thuế dương.
Công ty Masan High-Tech Materials đạt doanh thu thuần 9.604 tỷ đồng trong 9 tháng đầu năm, tăng 89,3% so với cùng kỳ năm trước và EBITDA đạt 1.870 tỷ đồng, tăng 85,7% so với cùng kỳ năm trước. Gần 90% doanh thu thuần hợp nhất của công ty trong 9 tháng đầu năm 2021 đến từ các sản phẩm vật liệu công nghệ cao và sản phẩm liên quan.
Sau 9 tháng, Masan đã hoàn thành 70,4% mục tiêu doanh thu thuần ở mức thấp là 92.000 tỷ đồng và 85% mục tiêu lợi nhuận ở mức thấp là 2.500 tỷ đồng cho năm tài chính 2021.
Ban lãnh đạo Masan tự tin sẽ hoàn thành mục tiêu doanh thu thuần và lợi nhuận thuần phân bổ cho cổ đông của công ty trong năm tài chính 2021 như đã công bố tại ĐHĐCĐ. Quý 4/2021 dự kiến đóng góp 28% vào doanh thu thuần và 33% lợi nhuận thuần tiền mặt sau thuế do đặc trưng tính thời điểm của các mảng kinh doanh tiêu dùng của Tập đoàn.
Tuy vậy, các đợt bùng phát liên quan đến COVID-19 tiềm ẩn khả năng ảnh hưởng đến tăng trưởng trong thời gian tới. Bằng chứng là trong Quý 3/2021 MCH và WCM lần lượt mất doanh thu tiềm năng là 1.130 tỷ đồng và 650 tỷ đồng do gián đoạn chuỗi cung ứng vì giãn cách xã hội.
Masan muốn mạng ảo Reddi lặp lại thành công của Jio tại Ấn Độ
V-Green cùng Prime Group phát triển 100.000 trạm sạc VinFast tại Indonesia
V-Green và Tập đoàn đa ngành Prime Group, thông qua công ty con tại UAE, công bố biên bản ghi nhớ (MoU) về việc phát triển trạm sạc xe điện VinFast tại Indonesia.
Vườn cam FVF: Điển hình nông nghiệp xanh bền vững từ Tập đoàn TH
Dự án phát triển vườn cam thương hiệu FVF trên diện tích tập trung lớn của Tập đoàn TH có thể xem như một điển hình về ứng dụng công nghệ hiện đại phát triển nông nghiệp xanh bền vững.
OceanBank đổi tên, có lãnh đạo mới từ MB
Oceanbank sẽ đổi tên và có chủ tịch, tổng giám đốc mới là nhân sự từ ngân hàng Quân đội.
Khách hàng SHB cần bổ sung sinh trắc học trước 31/12/2024
Chỉ còn khoảng ba tuần, để giao dịch tài chính không bị gián đoạn, SHB một lần nữa khuyến nghị khách hàng sớm bổ sung thông tin sinh trắc học và trước ngày 31/12/2024.
PVcomBank tặng xe cứu thương cho bệnh viện Đa khoa Vân Đình
PVcomBank đã tặng Bệnh viện Đa khoa Vân Đình một xe cứu thương Ford Transit đi kèm trang thiết bị y tế chất lượng cao, tổng giá trị lên tới 1,5 tỷ đồng.
Chọn bất động sản xanh tại nội đô: Dự án đáng sống nhất Tây Nam Linh Đàm
Dịch chuyển tới ven đô để tận hưởng các yếu tố xanh là điều thường thấy, nhưng với những cư dân nội đô, dự án căn hộ nào sẽ là lựa chọn hàng đầu khi xu hướng bất động sản xanh là không thể đảo ngược?
Giá chung cư Hà Nội khó giảm
Giá chung cư Hà Nội không còn tình trạng sốt nóng như nhiều tháng trước.