Khởi nghiệp
Nền tảng bán hàng Selly nhận vốn 2,6 triệu USD
Selly hiện đồng hành với hơn 300.000 đối tác bán hàng, trong đó 80% đến từ các thành phố nhỏ, đa số là phụ nữ nội trợ và những người mất việc do Covid-19.
Selly - nền tảng thương mại điện tử ứng dụng tương tác cộng đồng (social commerce) vừa huy động thành công 2,6 triệu USD từ các quỹ đầu tư CyberAgent Capital, Do Ventures, Genesia Ventures, JAFCO Asia và KVision.
Ông Thống Lê Anh Tuấn - Nhà sáng lập và CEO Selly cho biết, nguồn vốn mới sẽ giúp startup cải tiến sản phẩm, đem lại trải nghiệm tốt nhất cho đối tác bán hàng và nhà cung cấp, đồng thời đưa Selly tới nhiều hơn các tỉnh thành Việt Nam.
Thành lập vào tháng 4/2021, Selly được định hình là là ứng dụng công nghệ hỗ trợ kinh doanh online không cần vốn, không phải lưu kho, không lo vận hành.
Người bán chỉ mất vài phút trên ứng dụng Selly để tìm kiếm các mặt hàng, thông tin sản phẩm và chia sẻ thông tin đó tới cộng đồng bè bạn bè và người quen xung quanh họ.
Sau khi chốt đơn, người bán tạo đơn trên Selly và hàng hóa sẽ được vận chuyển đến tận tay khách hàng, người bán sẽ được hưởng hoa hồng sau mỗi đơn thành công.
Bà Amy Do, Giám đốc Đầu tư tại JAFCO Châu Á, cho biết: "Một trong nhiều lý do khiến chúng tôi đầu tư vào Selly là sứ mệnh của họ trong việc giúp mọi người kiếm thêm thu nhập mà không cần vốn đầu tư ban đầu, đặc biệt là nhóm những người mất việc làm hay thu nhập bị giảm sút".
Đại diện JAFCO Châu Á cho rằng, trong giai đoạn khó khăn do ảnh hưởng đại dịch Covid-19, Selly không chỉ thay đổi cách người tiêu dùng Việt Nam mua sắm, còn mang đến một công việc làm thêm cho các đối tác bán hàng.
Bên cạnh tác động tích cực cho người bán hàng, Selly còn giúp các doanh nghiệp truyền thống vừa và nhỏ tại Việt Nam chuyển mình lên thương mại điện tử để bắt kịp sự phát triển nhanh chóng của xu hướng mua sắm trực tuyến hiện nay.
Chỉ sau 10 tháng hoạt động, Selly đạt mức tăng trưởng kinh doanh gấp 300 lần. Selly hiện đồng hành với hơn 300.000 đối tác bán hàng, trong đó 80% đến từ các thành phố nhỏ, đa số là phụ nữ nội trợ và những người mất việc do Covid-19.
Còn theo Giám đốc điều hành CyberAgent Capital Vietnam - ông Nguyễn Minh Tuấn: "Khi tỉ lệ phổ cập thương mại điện tử ở Việt Nam mới chỉ đạt ở mức thấp, Selly có cơ hội khai thác một thị trường rất lớn và tăng trưởng nhanh còn đang bỏ ngỏ thông qua cách tiếp cận độc đáo khác biệt so với thương mại điện tử truyền thống".
Theo ông Tuấn, tỷ lệ phổ cập thương mại điện tử ở Việt Nam mới chỉ đạt 4,5% và tỷ lệ đô thị hoá là 35%, Selly có cơ hội khai thác một thị trường rất lớn và tăng trưởng nhanh thông qua cách tiếp cận khác biệt so với thương mại điện tử truyền thống.
Hệ sinh thái blockchain Việt Nam đang ngày một trưởng thành
Hệ sinh thái blockchain Việt Nam đang ngày một trưởng thành
Tại Việt Nam, số lượng cũng như tổng giá trị các khoản đầu tư từ cộng đồng vào các dự án blockchain tăng mạnh trong hai năm qua, bất chấp diễn biến phức tạp của đại dịch.
Startup blockchain Ancient8 huy động vốn 4 triệu USD
Với tư cách là gaming guild lớn nhất tại Việt Nam, Ancient8 đặt mục tiêu đáp ứng tất cả nhu cầu của cộng đồng thông qua Liên minh Cộng đồng Ancient8 (ACA), với các đối tác là MarginATM, TCVN và AstroV.
Ứng dụng giao đồ ăn Baemin có tân Tổng giám đốc
Tân CEO Baemin Việt Nam - ông Jinwoo Song sẽ chịu trách nhiệm xây dựng chiến lược phát triển bền vững cho các hoạt động của Baemin, gồm giao thức ăn, Baemin đi chợ, Bếp nhà Baemin (Baemin Kitchen) và Baemin Studio.
Startup xe máy điện Việt Nam nhận vốn 2,1 triệu USD
Startup xe điện Selex Motors tự tin việc sở hữu thiết kế và công nghệ IoT bản quyền giúp họ cung cấp sản phẩm có giá cạnh tranh, tiết kiệm 50% chi phí bảo trì và 25% chi phí nhiên liệu.
Tin Vay: 'tân binh' quyết chiến của hệ sinh thái dịch vụ vay tại Việt Nam
Là sản phẩm ra đời với sứ mệnh “số hóa tài chính” của Công ty tài chính cổ phần Tín Việt (VietCredit), Tin Vay đã rất nhanh chóng “phủ sóng” trên các ứng dụng fintech hàng đầu như MoMo, Viettel Money, tiện ích Tài chính Fiza trong Zalo.
Sacombank chi 33 tỷ đồng tri ân khách hàng mừng sinh nhật 33 tuổi
Từ ngày 9 - 31/12/2024, Sacombank triển khai chương trình “Đón sinh nhật vàng – Trọn tháng tri ân” với tổng giá trị giải thưởng lên đến hơn 33 tỷ đồng nhằm thay lời cảm ơn đến tất cả các khách hàng đã tin tưởng, đồng hành nhân dịp kỷ niệm 33 năm thành lập ngân hàng (21/12/1991 – 21/12/2024).
Gỡ vướng 34 dự án ở TP.HCM
34 dự án trên địa bàn TP.HCM đã được địa phương phối hợp với Tổ công tác của Chính phủ tháo gỡ vướng mắc.
Vì một tương lai không tiền mặt tại Việt Nam
NextPay mong muốn giúp doanh nghiệp nhỏ và vừa tiếp cận thanh toán số, đồng thời thúc đẩy xu hướng không tiền mặt tại Việt Nam.
Đạm Phú Mỹ ra mắt bộ nhận diện thương hiệu mới PHUMY
Đạm Phú Mỹ vừa đánh dấu bước chuyển mình mạnh mẽ bằng việc công bố bộ nhận diện thương hiệu mới mang tên PHUMY, thể hiện khát vọng phát triển bền vững.
Sản xuất công nghiệp tăng trưởng 8,4%
Ngành sản xuất công nghiệp tăng mạnh trở lại sau một năm khó khăn nhờ vào sự bứt phá của các ngành chế biến, chế tạo và năng lượng.
Quảng Ninh sẵn sàng cùng cả nước bước vào kỷ nguyên vươn mình
Quảng Ninh đang không chỉ chuẩn bị cho những con số tăng trưởng, mà còn hướng tới một mô hình phát triển cân bằng, bền vững và sáng tạo.